Mytour blog
Tags:
Am Quan Âm Hà TĩnhSông Lam Núi Hồng Hà TĩnhLễ hội - Sự kiện Hà Tĩnhcảnh đẹp hà tĩnh
06/04/20233.8830

Biển Thiên Cầm năm 2024

Thiên Cầm Thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Hà Tĩnh hơn 20km.Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

 

Thiên Cầm là một khu du lịch mới được qui hoạch xây dựng từ ngày 2/11/1993. Tổng thể khu du lịch rộng 200 ha, kéo dài từ ranh giới xã Cẩm Hoà (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đến bãi Cu Kỳ xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh. Phía Đông Nam kéo dài đến xã Cẩm Nhượng và phía Bắc tính từ đỉnh núi xuống bờ biển, chiều rộng từ mớn nước đi vào trung bình 1-1,2 km.

 

biển thiên cầm

Bãi biển Thiên Cầm - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

Từ Thiên Cầm nhìn ra ánh mắt người chạm phải lô nhô hòn Bớc, hòn Én trông như những cánh phao nâu đang dập dềnh ngoài biển. Ở quanh đó những chiếc thuyền đánh cá trông như những chiếc là hình thoi đang cày tung sóng trắng với những gọng vó, guồng te để đem tôm, cá, mực về cho vùng biển nhất nhì này ở Hà Tĩnh. Đối xứng với bên này Thiên Cầm sơn (núi Thiên Cầm) bên kia là núi Đầu Voi cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) như hai mảnh của phím đàn trời đã án ngự dòng Kỳ La, buộc dòng suối trong văn vắt này uốn lượn rồi đổ êm ra biển.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh

 

Phía xa xa là những hòn đảo nhỏ, xinh xắn và kỳ bí - Ảnh: Sưu tầm

 

Từ đầu thế kỷ, người Pháp đã xây dựng ở Thiên Cầm một khu nghỉ mát, nhưng do chiến tranh, các công trình ấy đã bị phá hủy. Ngày nay, vùng biển nguyên sơ ấy đã được tỉnh Hà Tĩnh quy hoạch thành khu du lịch biển. Bắt đầu từ Thiên Cầm, khu du lịch vươn ra phía Bắc 8km và chạy dài vào Nam hơn 3km. Thiên Cầm ngày nay là vùng du lịch đầy tiềm năng, hấp dẫn mà ít nơi trên đất nước ta có được.

 

Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, mỗi nơi một vẻ, chiều dài tổng cộng gần chục cây số. Từ đỉnh núi nhìn xuống bãi tắm trông như một đường cong gợi cảm với bãi cát trắng phau, mịn màng. Nước biển Thiên Cầm về mùa hè xanh màu ngọc bích. Bờ biển thoai thoải, ra tới chừng trăm thước mà không hề có lồi lõm, sau một hồi thoả thuê tắm mình trong làn nước biển, bạn có thể thả mình trên những phiến đá ngắm mây trôi bồng bềnh. Đá ở đây đủ hình thù xếp chồng lên nhau tha hồ theo trí tưởng tượng của con người.

 

Thiên Cầm ngày nay là vùng du lịch đầy tiềm năng, hấp dẫn mà ít nơi trên đất nước ta có được - Ảnh: Sưu tầm

 

Những bãi tắm, nhà nghỉ, khách sạn cao tầng, những con đường nhánh khiến Thiên Cầm có những sức quyến rũ mới giữa một vùng thiên nhiên với một bên là rừng núi tĩnh lặng, một bên là tiếng sóng biển dập dồn. Ở đó điều đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được là vị mặn mòi của những làn gió biển luôn hướng về phía núi và những ngọn gió mát lạnh từ rừng núi nguyên sinh bay tràn ra biển rộng.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hà Tĩnh

 

Một hình ảnh mới của Thiên Cầm - hiện đại và phát triển - Ảnh: Sưu tầm

 

Biển Thiên Cầm có nhiều hải sản quí hiếm mà con số lên tới cả trăm loài nhất là tôm, sò, cua, cá, mực... Theo con đường dọc bờ biển, bạn sẽ đến thăm cảng cá Cửa Nhượng.

 

Ðến Thiên Cầm, bạn còn có dịp đi thăm khu lưu niệm Nguyễn Du tại làng Tiên Ðiền, huyện Nghi Xuân. Khu lưu niệm này rộng tới 2ha, có tư văn 1, tư văn 2, bia tưởng niệm và nhà trưng bày hiện vật Nguyễn Du được tặng khi đi sứ, chén, nậm rượu, hòm sắc của cụ Nguyễn Nghiễm, thân sinh của Nguyễn Du...

 

Biển Thiên Cầm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch bởi vẻ đẹp và sự phát triển của mình - Ảnh: Sưu tầm

 

Trên đường về, bạn sẽ được ghé thăm Ngã ba Ðồng Lộc, nơi 10 cô gái thanh niên xung phong từ 17-22 tuổi đã hy sinh để bảo vệ con đường nối liền hậu phương với tiền tuyến trong thời kỳ chiến tranh chống Ðế quốc Mỹ xâm lược.

 

Xem thêm: Tour du lịch Thiên Cầm - Hà Tĩnh

 

Dường như chỉ có ở bãi biển Du Lịch Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, bao bọc du khách trong không khí của yên bình và êm ả.

 

Các câu hỏi thường gặp
Biển Thiên Cầm ở đâu?

- Biển Thiên Cầm nằm ở xã Thiên Cầm, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, thuộc vùng miền Trung Việt Nam.

Biển Thiên Cầm có gì đặc biệt?

- Biển Thiên Cầm có bãi tắm dài, cát trắng và nước biển trong xanh, là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao nước như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển,...

Cách đi đến Biển Thiên Cầm từ Hà Nội?

- Du khách có thể đi xe khách từ Hà Nội đến Hà Tĩnh, sau đó thuê xe hoặc taxi để đến Biển Thiên Cầm. Hoặc có thể đi máy bay đến sân bay Vinh, sau đó di chuyển bằng xe đến Biển Thiên Cầm.

Ngoài Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh còn có những điểm đến nào khác?

- Hà Tĩnh có nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn như Khu di tích Hồ Citadel, Đền Hùng, Chùa Khe Tre, Suối nước nóng Thạch Bảo,...

Thời gian thích hợp để đến Hà Tĩnh và Biển Thiên Cầm là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đến Hà Tĩnh và Biển Thiên Cầm là từ tháng 4 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /447