Mytour blog
Tags:
Làng chài Cửa Nhượng Hà TĩnhNúi Hồng Lĩnh Hà TĩnhSông Lam Núi Hồng Hà Tĩnhẩm thực hà tĩnh
06/04/20233.4790

Nhà thờ Thọ Ninh năm 2024

Nhà thờ Thọ Ninh (tên gọi cũ là Thọ Kỳ) tọa lạc tại Xã Liên Minh, Huyện Đức Thọ, Tỉnh Hà Tĩnh. Giáo xứ Thọ Ninh hiện nay gồm các họ đạo: trị sở, Yên Phú, Yên Lĩnh, Yên Thượng.

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hà Tĩnh

 

Với bề dày lịch sử trên 350 năm, Thọ Ninh là một trong những giáo xứ cổ kính nhất nhì Giáo phận, từng được chọn là nơi đặt trụ sở của các vị Giám mục phó của Giáo phận Tây Đàng Ngoài. Trong cung thánh nhà thờ Thọ Ninh còn lưu giữ hài cốt của hai vị Giám mục phó La Mothe Hậu I và Guérard Đoan.

Mảnh đất Thọ Ninh bên cạnh dòng La Giang thơ mộng trữ tình là vùng “địa linh nhân kiệt”. Khí thiêng đã hun đúc nên những người con ưu tú của Giáo phận Vinh.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Thọ Ninh là gì?

- Nhà thờ Thọ Ninh là một công trình kiến trúc tôn giáo nằm ở xã Thọ Ninh, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Miền Trung.

Lịch sử của Nhà thờ Thọ Ninh như thế nào?

- Nhà thờ Thọ Ninh được xây dựng vào năm 1887 bởi các tín đồ Công giáo địa phương. Trong quá trình xây dựng, nhà thờ đã trải qua nhiều lần tu sửa và nâng cấp.

Nhà thờ Thọ Ninh có diện tích bao nhiêu?

- Nhà thờ Thọ Ninh có diện tích khoảng 1.000m2, bao gồm nhiều công trình kiến trúc như nhà thờ chính, nhà thờ phụ, nhà thờ giáo xứ, nhà thờ giáo họ, nhà thờ giáo lễ,...

Nhà thờ Thọ Ninh có kiến trúc đặc biệt gì?

- Nhà thờ Thọ Ninh có kiến trúc đặc biệt với những cột trụ được chạm khắc tinh xảo, các họa tiết hoa văn trên tường và trần nhà. Ngoài ra, nhà thờ còn có một bức tượng Đức Mẹ Maria được chạm khắc từ đá cẩm thạch.

Nhà thờ Thọ Ninh có ý nghĩa gì đối với người địa phương?

- Nhà thờ Thọ Ninh là một trong những công trình tôn giáo lâu đời và quan trọng nhất của địa phương. Nó không chỉ là nơi thờ cúng mà còn là biểu tượng văn hóa, tinh thần của người dân địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /377