Mytour blog
Tags:
Hoành Thành HuếẨm thực Thừa Thiên HuếChùa Thiên Mụ Thừa Thiên HuếHồ Truồi Thừa Thiên Huế
06/04/20232.7390

Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở Huế năm 2024

Đến đất Huế, ai cũng nghĩ tới Đại Nội, các lăng tẩm, hay chùa Thiên Mụ. Nhưng từ tháng 3 năm nay, có một điểm tham quan mới được đưa vào danh sách đó là Bình An Đường. Đây là di tích duy nhất còn sót lại sau chiến tranh phần nào liên quan tới cuộc sống của các cung tần mỹ nữ triều Nguyễn. Tới Bình An Đường, du khách được sống trong hoài cổ về một thời quá vãng qua chén trà cung đình thơm dịu, qua những bức hình nhuốm màu thời gian, qua tủ thuốc đông y chữa bệnh cho phi tần cung nữ xưa...

 

Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở Huế

  Khu vực Bình An Đường ngày nay - Ảnh: Sưu tầm

 

Bình An Đường được dựng lên từ năm Minh Mệnh thứ 4(1823) ở phía tả hoàng thành. Đến năm Tự Đức thứ 11(1858), di tích này được chuyển đến Bắc hoàng thành. Hiện Bình An Đường nằm ở số 1 Đặng Thái Thân, thuộc phường Thuận Thành.


Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở HuếBình An Đường - nơi ở cuối cùng của thái giám, cung nữ vua Nguyễn - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Tham quan Bình An Đường, du khách được biết đến một số loại dược phẩm truyền thống như rượu Minh Mạng, rượu thuốc Minh Mạng, trà cung đình… và những hình ảnh, hiện vật, các bài thuốc Đông y… liên quan đến đời sống các cung nữ xưa cũng như Thái y viện triều Nguyễn.


Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở HuếBình An Đường vừa hoàn thành trùng tu xong - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thừa Thiên Huế

 

Đến Bình An Đường, du khách vừa được tìm hiểu về lịch sử, vừa được thưởng thức trà cung đình, trà hoa viên cùng các thức uống khác trong không gian xưa mang lối kiến trúc phương đình, 1 gian 4 chái với khung gỗ, mái ngói tường gạch. Tại đây, vào tối thứ 3 hàng tuần, Bình An Đường còn tổ chức giao lưu âm nhạc “ Tình ca đi cùng năm tháng”. Hương thơm thanh cao của trà sen, trà lan hay trà Quý Phi, trà Mỹ nữ nhẹ tỏa trong âm hưởng những khúc tình ca sâu lắng khiến lòng người vô cùng thư thái.


Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở HuếAn Đường đẹp như một nhà vườn cổ kiểu Huế - Ảnh: Sưu tầm

 

Bình An Đường có khoảng sân vườn đẹp, thoáng mát, một chút hiện đại trong sự trầm mặc cổ kính của di tích xưa mang lại nhiều cảm giác thú vị cho khách tham quan. Bình An Đường nhất định là điểm đến thú vị của những du khách hoài cổ.

 

Bình An Đường - Điểm du lịch mới ở HuếCổng Bình An Đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Huế


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Bình An Đường là gì?

Bình An Đường là một điểm du lịch mới ở Huế, Thừa Thiên Huế, Miền Trung. Đây là một khu du lịch sinh thái với nhiều hoạt động giải trí và trải nghiệm thú vị.

Bình An Đường có gì đặc biệt?

Bình An Đường có nhiều hoạt động giải trí và trải nghiệm thú vị như đi thuyền, câu cá, leo núi, trượt thác, tắm suối, tham quan vườn thú, vườn hoa, vườn rau hữu cơ và thưởng thức các món ăn địa phương.

Bình An Đường nằm ở đâu?

Bình An Đường nằm ở xã Phú An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 20km.

Giá vé vào Bình An Đường là bao nhiêu?

Hiện tại, giá vé vào Bình An Đường là 50.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, còn có các gói trải nghiệm khác với giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.

Bình An Đường có thể tổ chức team building không?

Có, Bình An Đường là một địa điểm lý tưởng để tổ chức team building với nhiều hoạt động như leo núi, trượt thác, câu cá, tắm suối, tham quan vườn thú, vườn hoa, vườn rau hữu cơ và thưởng thức các món ăn địa phương.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /506