Mytour blog
Tags:
du lịch Huếcảnh đẹp Thừa Thiên HuếĐặc sản HuếẨm thực Thừa Thiên Huế
06/04/20235.0180

20 món ngon không thể bỏ qua khi du lịch huế - Phần 1 năm 2024

Ai đến Huế với Huế, dù là du lịch hay tình cờ ghé chân cũng đều có một cảm nhận chung là nơi đây yên ả, bình yên, có lẽ đến mức trầm mặc.  Thế nhưng phải dừng chân ở một quán ăn lụp xụp vỉa hè, phải nhấm nháp món Huế thấm tháp đủ loại gia vị mới thấy đủ đầy một vị “Huế” nay.


Lần đầu tiên được đến với Huế mộng mơ, mình đã thuê một chiếc xe đạp để chỉ tự mình đi 5 cây số để khám phá những quán ăn vỉa hè bán những món ăn bình dân của xứ này. Mình nhớ cái quán lụp xụp lắm, ngồi ngay trên cồn đất mà nghe lạch cạch, rồi được nếm cái vị cơm hến ngọt lòng, giữa mùa hè oi ả, mới thấy ẩm thực Huế thật tuyệt vời như thế nào. Hãy cùng thưởng thức 4 món Huế ngon dưới đây để có một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

1. CƠM HẾN

 

Trên đường Hàn Mặc Tử, có một một quán cơm hến rất nổi tiếng mà ai ở Huế chắc chắn cũng đã từng nghe qua. Đây là quán cơm hiếm hoi mà ít người du lịch đến thăm, mà chủ yếu là những người dân lao động ở thành phố này. Tuy quán đơn giản và không bày biện gì nhiều lắm, nhưng đồ ăn được bày biện sạch sẽ trong tủ kính. Mỗi một phần cơm hến đều đầy đủ rau thơm, chủ quán cho một nửa muôi hến, một ít giá, hoa chuối thái lát mỏng rồi phủ một lớp cơm nhỏ dưới đáy bát. Sau cùng sẽ dọn ra cùng với bát canh hến nóng hổi.

 

 

2. BÁNH CANH


Nhắc đến Huế, ngoài bún bò Huế, người ta còn mê mẩn món bánh canh, mà cụ thể là của người Nam Phổ. Bánh canh ở đây không giống như ở những nơi khác vì để có bánh canh đặc biệt người dân ở đây đã phải chọn một loại gạo đặc biệt để làm ra những sợi bánh mềm, thơm, và không nát. Ngoài ra nước dùng cũng đặc biệt vì được làm từ thịt nạc xay giã nhỏ, tôm, sườn heo, chả và đặc biệt là “thịt nạc xay”. Màu vàng của gạch cua và tôm, tạo ra cái thứ nước sền sệt vàng quánh trông rất nổi bật. Bánh canh Nam Phổ ở đây được bán với giá 20.000 đồng.

 

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Huế

 

3. BÚN BÒ


Một tô bún giò hay bún bò hấp dẫn thực khách chính là nhờ chất nước ngon ngọt và thơm. Bún ở cửa hàng này có sợi bún rất mảnh, móng giò được ninh tương đối mềm nhừ, với chút màu của cọng rá và màu xanh của rau sống, húp một ít nước beo béo đậm đà kèm theo một chút gia vị mắm ớt chanh bạn sẽ thấy vô cùng thú vị, vừa cay, vừa nóng, vừa xuýt xoa, vừa nghe vị ngọt của tô bún chạy dọc trong miệng.

 

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Huế

Hmmm, chỉ mới phần 1 thôi mà các món ăn đã khá là hấp dẫn rồi mọi người cùng chờ xem review cụ thể trong phần 2 nhé hoặc có thể truy cập vào bộ sưu tập Ghé Huế khám phá ẩm thực Cung Đình để biết thêm chi tiết.

Thành viên Lozi

 

Xem thêm: 

Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen, vừa lạ

No nê với ẩm thức trứ danh Đà Thành

Ấm lòng đêm đêm Đà Lạt với bánh tráng nướng

Thưởng thức bánh Khọt - Nét độc đáo văn hóa ẩm thực Vũng Tàu

Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu

Các câu hỏi thường gặp
Huế có những món ăn gì nổi tiếng?
Món bánh khoái Huế là gì? Vì sao lại được gọi là khoái?
Món bánh bèo Huế có những loại nào? Cách ăn như thế nào?
Món nem lụi Huế được làm từ những nguyên liệu gì?
Món bún bò Huế có những đặc điểm gì đặc trưng?
Món chè Huế có những loại nào? Cách chế biến như thế nào?
Món bánh canh Huế có những loại nào? Cách ăn như thế nào?
Món bánh ướt thịt nướng Huế được làm từ những nguyên liệu gì?
Món cháo lòng Huế có những đặc điểm gì đặc trưng?
. Món bánh nậm Huế được làm từ những nguyên liệu gì?

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /388