Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậnkhám phá Bình Thuậncảnh đẹp bình thuận thác Bà Bình Thuậnkinh nghiệm du lịch Bình Thuận
06/04/202318.0421

Bình thuận - Thác Bà dịu dàng trong lòng núi Ông năm 2024

Nhắc đến mảnh đất Bình Thuận, người ta thường nghĩ ngay đến những bãi biển dài thơ mộng say trong cơn nắng, nhưng ít ai biết Bình Thuận còn có thác Bà nằm miên man ngàn đời trong lòng núi Ông hoang sơ. Bạn hãy cùng Mytour đến khám phá vùng đất này để một lần được nghe câu chuyện tình làm nên chốn non nước hữu tình nơi đây.

 

Nằm ở điểm cuối cùng phía Nam của dãy Trường Sơn huyền thoại, rừng nguyên sinh núi Ông (huyện Tánh Linh, Bình Thuận) từ lâu đã nổi tiếng với biết bao huyền sử. Thế nhưng điều làm bao du khách phải say lòng là dải thác nước mang tên thác Bà cao gần 1500 mét trong lòng núi Ông như một dải lụa mềm mại đẹp mê hồn , ẩn hiện giữa bao la rừng núi.

 

Dòng thác Bà hiền hòa, êm đềm chảy

Dòng thác nước hiền hòa, êm đềm chảy - Ảnh: ngu tam

 

Con đường dẫn vào thác Bà vừa huyền bí, vừa lạ lẫm nhưng cũng không kém phần xinh đẹp làm say mê lòng người. Mùi hương của hoa, rừng hòa quyện với mùi thơm trong lành của gió làm nên hương đặt trưng của vùng đất nơi đây. Hai bên con đường vào thác là những bụi trúc xanh mơn mởn. Những điều ấy có đủ kích thích tâm hồn phiêu lưu của bạn để một lần đặt chân đến chốn này chăng?

 

Dòng thác Bà đẹp tựa làn mây

Dòng thác đẹp tựa làn mây - Ảnh: ngu tam

 

Với người dân Tánh Linh, Núi Ông và Thác Bà ẩn chứa nhiều huyền bí đan xen câu chuyện tình cảm động. Chuyện rằng, xưa rất xưa trên đỉnh núi Ông có cặp vợ chồng yêu nhau thắm thiết, một hôm chồng rời núi đến nhà bạn đánh cờ. Ván cờ kéo dài trong sự mỏi mòn đợi chờ của người vợ, chờ đến khi tóc trắng như mây rồi cô đơn chết hóa thành dòng thác. Cờ tàn cuộc, người chồng về, quá thương nhớ vợ nên chết theo và hóa thành Núi Ông để mãi mãi được ôm ấp người vợ hiền chung thủy.

 

Thác Bà yên ả nép mình trong đại ngàn núi Ông

Thác Bà yên ả nép mình trong đại ngàn núi Ông - Ảnh: ngu tam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

Khung cảnh thác Bà nên thơ, yên bình khiến nơi đây càng lý tưởng cho việc cắm trại

Khung cảnh nên thơ, yên bình khiến nơi đây càng lý tưởng cho việc cắm trại - Ảnh: Athony Ung

 

Câu chuyện truyền thuyết ấy được người dân Raglai lưu truyền nhau, từ đời này qua đời khác, như để nói về sự chung thủy trong đời sống vợ chồng. Người lữ khách đến thăm, phải lắng nghe câu chuyện mới thấu vẻ đẹp của thác Bà. Chín ngọn thác cao vời vợi chồng lên nhau rót từ đỉnh núi Ông xuống chia thành 3 tầng, xa trông giống như dải lụa trắng. Dưới chân thác, tiếng suối róc rách nhẹ như mây. Màu trời lơ lững trôi bâng khuâng trên bóng nước.  

 

Thác Bà có làn nước trong vắt, thanh khiết

Làn nước trong vắt, thanh khiết - Ảnh: tam ngu

 

Do địa thế khó đi nên hiện nay du khách đến với thác Bà chỉ có thể chinh phục được ba con thác trong số đó là thác số 7, 8 và 9. Thác số 7 mạnh mẽ với những dòng nước lớn nhỏ tung toé. Thác số 8 lại như một người thiếu nữ mảnh dẻ, trông xa như chiếc khăn trắng xoá uốn lượn giữa thinh không rồi phình rộng thành một hồ nước trong vắt. Từ hồ nước đó, vượt qua ghềnh nhỏ, dòng nước lúc buông mạnh, lúc uốn lượn qua các dốc đá cao gần 20m, rồi hòa vào dòng suối nhỏ dưới chân thác tạo thành thác số 9.

 

Chốn rừng núi Ông hoang sơ, thanh vắng, rất đỗi yên bình

Chốn rừng núi hoang sơ, thanh vắng, rất đỗi yên bình - Ảnh: Hải Lâm

 

Xem thêm: Khách sạn 3 sao tại Bình Thuận

 

Thác Bà kỳ vĩ là thế, nhưng chỉ đến khi hòa mình vào làn nước trong xanh ngắt nơi này, du khách mới cảm nhận hết sự quý giá đến vô ngần của thiên nhiên hoang dã. Dường như, nước ở đây không chỉ đơn giản chảy từ đỉnh núi, được chắt lọc từ những đợt mưa của thượng ngàn mà nó còn được chắt lọc qua nhiều tầng lá mục của thời gian, nhiều lớp đá xanh rắn chắc hay vô vàn những gốc cây, trảng cỏ. Có thể hình dung rằng, để những dòng nước mát lành chảy xuống đây, qua hơn một ngàn mét độ cao của ngọn núi Ông là vô vàn những điều huyền diệu khác.

 

Thác Bà - Cũng không kém phần hùng vĩ, ban sơ

Cũng không kém phần hùng vĩ, ban sơ - Ảnh: Hải Lâm

 

Từ trên cao nhìn xuống, những tảng đá dưới chân thác Bà uy nghiêm như những người lính tận tụy canh giấc ngủ thiên thai cho chủ nhân của mái tóc. Xa xa, những tán lá rừng đan vào nhau như bức tranh thuỷ mặc, tiếng vượn hú, chim kêu, tiếng côn trùng rả rích hòa cùng tiếng gió reo, thác đổ tạo thành bản hòa âm bất tận.

 

Thác Bà - Chỉ có đất trời, suối nước và ta

Chỉ có đất trời, suối nước và ta…. - Ảnh: Sưu tầm

 

Thác Bà tại Tánh Linh, Bình Thuận

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Có lẽ những giây phút được đắm chìm trong dòng nước mát lành của thác Bà và những hoang vu nhưng lại rộn ràng âm thanh muôn loài của rừng núi Ông là khoảnh khắc cho tâm hồn thư thái. Hãy đến với thác Bà để cảm nhận về khung cảnh kỳ vĩ và đẹp đẽ nơi này. Nó như một thế giới thần tiên ở giữa cuộc sống xô bồ mà tạo hóa đã hào phóng ban tặng cho con người.

 

Te Amo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thác Bà là gì?
Thác Bà là một thác nước nằm trong khu vực núi Ông, thuộc xã Đức Bình Đông, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.
Thác Bà có đặc điểm gì?
Thác Bà có độ cao khoảng 40m, nước chảy mạnh và dữ dội, tạo thành những dòng nước trắng xóa, tuyệt đẹp. Ngoài ra, khu vực xung quanh thác còn có nhiều địa điểm du lịch khác như hang động, suối nước nóng, rừng thông,...
Làm thế nào để đến Thác Bà?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ TP. Phan Thiết, đi khoảng 60km về phía Tây. Đường đi khá đẹp và thoải mái, không quá khó khăn.
Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Bà?
Thác Bà có thể đến được quanh năm, tuy nhiên thời điểm từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất để đến đây, khi thời tiết khô ráo, không mưa nhiều.
Có những hoạt động gì tại Thác Bà?
Bạn có thể tắm mát dưới thác, đi bộ đường dài trong rừng thông, tham quan hang động, tắm suối nước nóng, cắm trại, nghỉ ngơi và thư giãn.

1 Thích

Đánh giá : 4.8 /556