Mytour blog
Tags:
hải sản giá rẻdu lịch biển đảokinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhcảnh đẹp Quảng Ninh
06/04/20231.7340

Bình yên những ngày Cô Tô năm 2024

Trong những ngày nắng nóng khủng khiếp. Mọi người chỉ muốn tìm đến một bãi biển, một hòn đảo xinh đẹp mát lành để đắm mình trong làn nước trong veo. Hè này, bạn đã có dự định gì về điểm đến. Nếu còn đang phân vân chưa biết đi đâu, Mytour xin giới thiệu một địa điểm chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê của miền Bắc, đó là Cô Tô. Cô Tô của những trong trẻo và bình yên.

 

Cô Tô dành cho những bình yên sớm

Cô Tô dành cho những bình yên sớm. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Tôi thích Cô Tô từ rất lâu rồi, từ khi nơi ấy còn hoang sơ dẫu tôi chưa một lần gặp mặt. Tôi yêu Cô Tô từ trong trang văn của con người tài hoa ưa “xê dịch” Nguyễn Tuân. Cô Tô hiện lên mơ màng trong từng con chữ.

 

Biển xanh cát trắng

Biển xanh cát trắng. -Ảnh: Quỳnh Dương

 

"Ngày thứ năm trên đảo Cô Tô là một ngày trong trẻo, sáng sủa. Từ khi có vịnh Bắc bộ và từ khi quần đảo Cô Tô mang lấy dấu hiệu của sự sống con người thì, sau mỗi lần dông bão, bao giờ bầu trời Cô Tô cũng trong sáng như vậy. Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đậm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa. Và nếu cá có vắng tăm biệt tích trong ngày động bão, thì nay lưới càng thêm nặng mẻ cá giã đôi".

 

Cô Tô mộng mơ và yên ả.

Cô Tô mộng mơ và yên ả. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Cô Tô ấy trong giấc mơ tôi và đi vào hiện thực. Vẫn đẹp và vẫn say tình. Người đến Cô Tô mê mẩn với những ngày trời trong, mây trắng, nước xanh.

 

Người ta mê Cô Tô bởi những dịu dàng như thế.

Người ta mê Cô Tô bởi những dịu dàng như thế. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cô Tô - Quảng Ninh

 

Ở nơi đây tuy không còn hoang hoải như trước. Cô Tô đã có điện, đã có nhà nghỉ, đã có nhà hàng, đã có dịch vụ để phục vụ khách du lịch gần xa nhưng cái vẻ nguyên sơ nơi ấy thì chẳng mất. Ta vẫn tìm thấy một góc nào đó nhẹ nhàng, dịu dàng như câu chuyện cổ mỗi đêm.

 

Cuộc sống nơi đây nhẹ nhàng như câu chuyện cổ tích

Cuộc sống nơi đây nhẹ nhàng như câu chuyện cổ tích. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Người Cô Tô dễ chịu, thoải mái và mến khách. Dạo bão vừa rồi, hơn 500 khách mắc kẹt trên đảo. Rất nhiều nhà nghỉ đã miễn phí cho khách trọ. Mọi người cùng nhau đón bão, san sẻ bớt nỗi sợ hãi mà trước nay nơi đây vẫn phải gánh.

 

Trước những sóng gió nơi Cô Tô, mọi người yêu quý nhau hơn

Trước những sóng gió nơi Cô Tô, mọi người yêu quý nhau hơn. -Ảnh: Raphael

 

Lang thang Cô Tô, tôi chợt nhớ tới câu thơ:

 

“Đất mẹ nghìn năm tự xé mình ra

Cho ta biển, cho ta trời, cho ta ngàn vạn đảo”

 

Cô Tô chỉ là một trong rất nhiều đảo của Việt Nam. Nhưng nổi bật và trong veo rạng ngời lên trong những hòn đảo mà chúng ta có. Đảo xa bờ, cách đất liền hơn 20km, tới nơi đây chỉ có thể đi lại bằng tàu thuyền. Nhưng người dân vẫn nô nức tới du lịch, nghỉ dưỡng. Nơi ấy đẹp và bình yên.

 

Cô Tô là món quà mà thiên nhiên dành cho con người.

Cô Tô là món quà mà thiên nhiên dành cho con người. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Cô Tô của những sớm nước trong veo đi nhặt ốc trên bờ Hồng Vàn. Cô Tô của những chiều lóng lánh ánh trời dìu dặt buông xuống khi ta tay trong tay đi với ai kia. Dẫu buổi nào Cô Tô cũng khiến cho lòng người thấy nhẹ nhõm quá chừng. Mỗi khi rảnh rỗi, mỗi khi muốn đi đâu đó, tôi chợt nhớ tới nơi đây.

 

Ở nơi bình yên ấy, hẹn thề với ai kia

Ở nơi bình yên ấy, hẹn thề với ai kia. -Ảnh: Rio studio

 

Không chỉ phát triển du lịch, người dân Cô Tô vẫn sống bằng nghề cá. Vất vả và giản dị khi chưa có nhiều người biết tới nơi đây. Cuộc sống của những ngư dân bám biển, bám thuyền vẫn ngày ngày lặng lẽ trôi đi. Người ở nhà tiễn thuyền ra khơi rồi ngóng thuyền trở về.

 

Cuộc sống ngày ngày trôi qua nơi ấy

Cuộc sống ngày ngày trôi qua nơi ấy. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Vì nghề cá nơi đây vẫn còn phát triển nên hải sản Cô Tô khá là tươi ngon, nướng lên ăn rất thích. Đặc sản của Cô Tô chính là những bữa nướng bãi biển gió vi vu ngồi trên nền cát, nghe sóng vỗ và đợi hải sản chín. Nếu không ra đến tận nơi đây, có lẽ bạn cũng ít cơ hội để thưởng thức cái thú tao nhã này.

 

Hẳn là bạn sẽ thích mê nơi với bữa tiệc biển với hải sản tươi ngon

Hẳn là bạn sẽ thích mê nơi với bữa tiệc biển với hải sản tươi ngon. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Đến Cô Tô nếu thuận tiện thì ghé cả Cô Tô con, nơi đây đẹp không kém gì bãi biển Nha Trang mà bạn vẫn trầm trồ khen ngợi. Cô Tô con với bãi bát dài mịn màng được ôm ấp bởi những hàng dừa cong cong đan theo những rặng hoa xương rồng hoa vàng tươi óng ả tràn đầy sức sống. Đáng để trải nghiệm, đáng để nhớ nhung.

 

Bất cứ ai cũng muốn tới nơi đây

Bất cứ ai cũng muốn tới nơi đây. -Ản: Phan Hữu Lập

 

Một địa điểm ưa thích khác của nơi này đó chính là ngọn hải đăng. Không chỉ những cảm xúc ban đầu dành cho niềm tin trên biển ấy. Ngọn hải đăng cao 170m so với mặt nước biển kia còn là nơi ta có thể thấy được một phần rộng lớn của Cô Tô từ trên cao, êm dịu và an yên mỗi sớm.

 

Đến hải đăng sớm và ngắm nghía hòn đảo thật nhiều.

Đến hải đăng sớm và ngắm nghía hòn đảo thật nhiều. -Ảnh: Phan Hữu Lập

 

Xem thêm: Các tour du lịch Quảng Ninh

 

Dù khá xa đất liền so với những nơi khác, nhưng chi phí nơi đây cũng không quá đắt đỏ. Hoàn toàn hợp lý cho một chuyến đi nghỉ mát cuối tuần hay một chuyến nổi hứng lang thang quên hết sự đời. Cô Tô chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc rất đẹp, rất đỗi bình yên và dịu dàng dưới nắng hè, sau những ồn ào nơi đất liền tổ quốc.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /234