Mytour blog
Tags:
Du lịch Đắc Nôngđặc sản Tây Nguyênbò nướng đá
06/04/20233.1290

Bò nướng đá Tây Nguyên - Vị ngon lạ miệng năm 2024

Từng lát thịt bò được nướng chín mềm trên những phiến đá nhỏ của núi rừng Tây Nguyên đem đến một món ăn ngon lạ miệng. Mùi thơm của món ăn càng làm cho thực khách say đắm, muốn ăn ngay.
 
Không chỉ hấp dẫn với cơm lam, gà sa lửa, gỏi cà đắng hay gỏi rau rừng... ẩm thực Tây Nguyên còn quyến rũ du khách bằng món bò nướng đá đậm đà thơm ngon khiến ai một lần thưởng thức thì không thể quên được.

Bò nướng cuốn bánh trắng kèm với vị thơm nồng của nước chấm - Ảnh: sưu tầm

Nghe tên có vẻ xa lạ nhưng thực ra nguyên liệu cũng như cách chế biến món ăn này rất đơn giản. Thành phần bao gồm thịt bò phi lê, rau sống các loại, bánh tráng và mắm nêm. Sẽ là nhiếu sót nếu không nhắc đến những phiến đá nhỏ dùng để nướng thịt bò. Việc làm chín bằng hơi đã nóng giúp miếng thịt bò mềm, ngọt và thơm ngon hơn.

Suất thịt nướng thường có - Ảnh: sưu tầm

Bò được sử dụng là loại bò thịt ở Tây Nguyên, được nuôi ngoài đồng cỏ nên cho thịt săn chắc, mềm, có vị ngọt nhẹ rất ngon. Thịt bò rửa sạch, thái thành từng lát không quá dày (khó thấm gia vị) hay quá mỏng (khi nướng chín bị khô), ướp thịt bò với các gia vị như ngũ vị hương, muối, một ít đường, hành tím, tỏi, sả băm và vừng. Trộn thật đều, tiếp đến cho ít dầu ăn vào đảo đều để thịt bò khi nướng không bị khô.

Miếng thị cháy xèo trên phiến đá nóng hổi - Ảnh: sưu tầm
 

Quạt lò than thật hồng, lấy một phiến đá nhỏ, sạch đặt lên trên. Khi phiến đá nóng, cho lên bề mặt một ít dầu ăn, ít tỏi băm cho dậy mùi thơm. Sau cùng, bạn lần lượt gắp từng lát thịt dàn đều trên bề mặt phiến đá và nướng chín. Khi nướng nhớ trở đều để lát thịt bò chín vàng hai mặt. Chỉ nên nướng vừa chín tới, không nên nướng quá khô sẽ làm lát thịt bò bị mất nước, không ngon.
 
Đảm bảo thực khách không thể nào quên được hương vị ngất ngây của món bò nướng đá - Ảnh: sưu tầm

Bò nướng đá có thể làm món lai rai nhâm nhi cùng bạn bè bên ché rượu cần trong cái khí trời lành lạnh Tây Nguyên khi đêm về. Tuy nhiên, ngon nhất là phải cuốn bánh tráng, bún tươi, rau sống các loại và ăn kèm với mắm nêm.

Bạn cũng có thể tự chế món thịt bò nướng đá xem sao - Ảnh: sưu tầm

Sự hòa quyện giữa hương vị của thịt bò, hương thơm của các loại rau, mắm nêm đậm đà hơi cay làm tăng thêm sự hấp dẫn, ngon miệng cho món ăn mang đặc trưng núi rừng Tây Nguyên này.
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Bò nướng đá Tây Nguyên là món ăn gì?

- Bò nướng đá Tây Nguyên là món ăn được làm từ thịt bò tươi ngon, được cắt thành từng miếng vừa phải, sau đó ướp gia vị và nướng trên đá nóng.

Đặc điểm của bò nướng đá Tây Nguyên là gì?

- Bò nướng đá Tây Nguyên có vị ngon lạ miệng, thơm phức, thịt mềm, ngọt và đậm đà hương vị. Đặc biệt, khi ăn kèm với các loại rau sống như rau diếp cá, rau thơm, rau răm, chanh leo, ớt tươi... sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên.

Bò nướng đá Tây Nguyên có nguồn gốc từ đâu?

- Bò nướng đá Tây Nguyên là món ăn truyền thống của người dân Tây Nguyên, đặc biệt là ở Kon Tum, Miền Trung. Đây là một món ăn được ưa chuộng và nổi tiếng trong vùng.

Cách chế biến bò nướng đá Tây Nguyên như thế nào?

- Để chế biến bò nướng đá Tây Nguyên, người ta sẽ chọn những miếng thịt bò tươi ngon, sau đó ướp gia vị và nướng trên đá nóng. Đá nóng sẽ giúp thịt bò chín đều, giữ được độ mềm và giữ được hương vị tự nhiên của thịt.

Bò nướng đá Tây Nguyên có thể ăn kèm với những món gì?

- Bò nướng đá Tây Nguyên thường được ăn kèm với các loại rau sống như rau diếp cá, rau thơm, rau răm, chanh leo, ớt tươi... Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn kèm với bánh tráng, bánh mì, bún, phở hoặc cơm trắng tùy theo sở thích.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /160