Mytour blog
06/04/20236.3060

Núi Ngọc Linh năm 2024

Được ví như là mái nhà của miền Nam, dãy núi Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Nam Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn, là một phần của Trường Sơn Nam. Dãy núi Ngọc Linh nằm ở độ cao khoảng 300m - 2.600m. Vì thế, hệ núi này chứa đựng trong nó rất nhiều hình thái đa dạng đặc trưng của khí hậu vùng nhiệt đới.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Kon Tum

 

Những thảm rừng già nằm dưới chân Ngọc Linh rộng hàng trăm ngàn hecta, chạy viền theo ranh giới phía Đông của huyện Đăk Glêi, trải dài từ Tu Mơ Rông của tỉnh Kon Tum với các huyện Phước Sơn và Bắc Trà My, Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam, tiếp đến là trên ranh giới giữa huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum với các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ của tỉnh Quảng Ngãi, các huyện KBang, Đăk Đoa của tỉnh Gia Lai. Dãy núi này chạy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam bắt đầu với ngọn núi Ngọc Lum Heo, núi Mường Hoong, Ngọc Linh, Ngọc Krinh, Ngọc Tem, Ngọc Roo.
 
 
 

Dãy Ngọc Linh là đường phân thủy của hai hệ thống sông: một chảy sang phía Tây có sông Sê San chảy sang Campuchia, góp nước cho sông Mê Kông, một hệ thống chảy sang phía Đông, đổ trực tiếp ra biển Đông là các con sông Cái (đầu nguồn sông Vu Gia), sông Thu Bồn ở Quảng Nam, sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi, sông Ba chảy qua tỉnh Phú Yên.

 

 

Các đỉnh núi cao Ngọc Lum Heo, cao 2.116m, Mường Hoong, cao 2.400m, núi Ngọc Linh cao nhất dải Trường Sơn và cao thứ nhì Việt Nam với độ cao tuyệt đối là 2.598m. Ngọc Phan 2.251m, Ngọc Krinh nằm ở trên ranh giới hai huyện Đăk Hà và Kon Plong, cao 2.066m, Ngọc Tem, thuộc xã Ngọc Tem huyện Kon Plong, cao 1.362m, Ngọc Bôn Sơn 1.939m, Kon Bo Ria 1.500m, Ngọc Roo, nằm trên ranh giới hai huyện Kon Plong và Kbang, đầu nguồn sông Ba, cao 1.509m, Kon Krong 1.330m. Trong dãy Ngọc Linh có loài nhân sâm nổi tiếng Việt Nam mang tên sâm Ngọc Linh mọc tập trung ở các huyện miền núi Ngọc Linh thuộc Kon Tum và Quảng Nam ở độ cao 1.500m đến 2.100m.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Kon Tum

 

Gần đầu phía Bắc của dãy núi (dưới chân ngọn Ngọc Lum Heo) có đường Hồ Chí Minh chạy theo hướng Bắc - Nam, tới thị trấn Đăk Glei. Phía Nam có đường quốc lộ 24 chạy theo hướng Tây Nam - Đông Bắc, từ thị xã Kon Tum qua thị trấn Kon Plong sang tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài ra, còn có đường nhỏ (đường 672), chạy vào núi theo hướng Đăk Tô - Tu Mơ Rông.

Các câu hỏi thường gặp
Núi Ngọc Linh là gì?

- Núi Ngọc Linh là một ngọn núi cao nhất của dãy Trường Sơn, nằm ở biên giới giữa tỉnh Kon Tum và Quảng Nam.

Núi Ngọc Linh có đặc điểm gì nổi bật?

- Núi Ngọc Linh có độ cao lên tới 2.598m, là điểm cao nhất của miền Trung Việt Nam. Ngoài ra, núi còn có nhiều loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt là cây gỗ hương.

Làm thế nào để đến Núi Ngọc Linh?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Kon Tum. Tuy nhiên, đường đi đến núi khá gập ghềnh và hiểm trở, nên bạn cần phải có kinh nghiệm lái xe và cẩn thận.

Kon Tum là tỉnh nào?

- Kon Tum là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở phía Nam của miền Trung Việt Nam. Tỉnh có diện tích khoảng 9.690 km² và dân số khoảng 530.000 người.

Kon Tum có điểm đến du lịch nào nổi tiếng?

- Kon Tum có nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như làng Plei Tơ San, thác Đak Bla, chợ Kon Tum, nhà thờ gỗ, bảo tàng tỉnh Kon Tum, vườn quốc gia Kon Ka Kinh, vườn quốc gia Chư Mom Ray, v.v.

Miền Trung là vùng nào?

- Miền Trung là một trong ba vùng lớn của Việt Nam, nằm ở phía trung của đất nước. Miền Trung bao gồm 19 tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /350