Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt NamHồ CốcHồ TràmSuối nước nóng Bình Châulàng chài xã Bình Châu
06/04/202315.4960

'Bỏ trốn' Sài thành du hí Xuyên Mộc - Vũng Tàu năm 2024

Có người nói tiếng sóng biển và gió trời là bản nhạc có thể xoa dịu mọi muộn phiền của con người. Đôi khi bàn chân ta chỉ muốn cùng người mình thương nhất có thể xách ba-lo bỏ trốn khỏi đất đô thị ồn ào đi về một nơi chỉ có tiếng gió. Đó không hẳn là việc chinh phục miền đất mới, mà đơn giản chỉ là tìm cho mình một chốn an yên để nhìn lại tất cả mọi thứ thì có lẽ, Xuyên Mộc - Bà Rịa Vũng Tàu là điểm đến tuyệt vời thích hợp mà Mytour muốn giới thiệu đến bạn.

 

Hoàng hôn buông ở làng chài xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc

Hoàng hôn buông ở làng chài xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc - Ảnh: Ngọc Sơn

 

1. CÓ MỘT HỒ TRÀM HOANG SƠ MÀ MÊ MẨN LÒNG NGƯỜI

 

Nhắc đến Bà Rịa Vũng Tàu, nhiều người thường chọn cho mình những điểm nóng du lịch vốn đã quen thuộc và nổi tiếng như thành phố biển Vũng Tàu, đèo nước ngọt Long Hải,... Tuy nhiên hè này, hãy thử cùng Mytour khám phá mảnh đất Xuyên Mộc - huyện lớn nhất tỉnh Bà Rịa nằm ở phía bắc tỉnh. Với đường bờ biển tương đối dài (lên đến hơn 30km), gần đây Xuyên Mộc là điểm du lịch mới thu hút khá nhiều nhà đầu tư cho các hoạt động resort, spa, trò chơi trên biển…. Các điểm du lịch Xuyên Mộc nổi tiếng có khu hồ Tràm, hồ Cốc, suối Ồ, khu nước nóng và tắm khoáng bùn Bình Châu,...

 

Bình minh lên với những áng mây nhiều màu sắc ở Hồ Tràm

Bình minh lên với những áng mây nhiều màu sắc ở Hồ Tràm - Ảnh: Nguyễn Bình

 

Hồ Tràm nằm trong top 10 bãi biển có giá cả hợp lí của châu Á do SkyScanner bình chọn vào cuối năm 2013. Với làn nước xanh trong, tươi mát cùng khung cảnh tương đối yên tĩnh, hồ Tràm là địa điểm ưu tiên số 1 của nhiều cặp đôi khi du lịch Xuyên Mộc. Với khung cảnh thơ mộng, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ nếu được ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn ở hồ Tràm.

 

Hồ Tràm một ngày đầu hè

Hồ Tràm một ngày đầu hè - Ảnh: Tuan Nguyen

 

Hoàng hôn huyễn hoặc tại hồ Tràm, Xuyên Mộc

Hoàng hôn huyễn hoặc tại hồ Tràm, Xuyên Mộc - Ảnh: Bui Huu Toan

 

Các loại hình dịch vụ ở hồ Tràm tương đối đa dạng và phù hợp với “ví tiền” của mọi tầng lớp. Ngoài ra, điều làm du khách mê mẩn khi du lịch hồ Tràm còn là sự đa dạng của hàng trăm loại hải sản thơm ngon và tươi sống. Các loài cá, mực,... được đánh bắt từ ghe của những người dân chài và ăn ngay trong ngày, khi vừa bắt lên nên luôn giữ được sự tươi ngon, giá cả lại hợp lí.

 

Khu nghỉ dưỡng thuộc bãi tắm hồ Tràm, Xuyên Mộc

Khu nghỉ dưỡng thuộc bãi tắm hồ Tràm, Xuyên Mộc - Ảnh: Khoipruphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Nếu muốn mua hải sản về làm quà, bạn có thể tham khảo chợ Lưới - chợ bán hải sản nổi tiếng ở đây. Chợ bán nhiều hải sản nhất là vào sáng sớm khoảng 6-7h và chiều muộn từ 5-6h, đó là lúc mà các ghe chở hải sản đánh bắt về. Du khách cũng nên nếm thử các món đặc sản: lẩu cá đuối Trương Công Định, cháo bồ câu Đồ Chiểu, lẩu đầu cá Bảy Giai,...

 

Hồ Tràm hoang sơ mà đầy quyến rũ

Hồ Tràm hoang sơ mà đầy quyến rũ - Ảnh:Huỳnh Hải

 

2. DẠO CHƠI SUỐI NƯỚC NÓNG BÌNH CHÂU

 

Rời hồ Tràm, đi dọc xuống khoảng 20km, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được thư thái với những hồ khoáng nhân tạo nóng có chứa bùn tại Bình Châu. Địa điểm được nhiều gia đình chọn lựa cho kì nghỉ hè vì có thể thư giãn lấy lại sức khỏe cho những ngày làm việc căng thẳng, vừa là nơi vui chơi cho con trẻ trong những ngày nghỉ học.

 

Suối nước nóng Bình Châu

Suối nước nóng Bình Châu - Ảnh: Vietnamdestination

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bà Rịa Vũng tàu

 

3. NGHE SÓNG BIỂN DU DƯƠNG TẠI HỒ CỐC

 

Một điểm đến hấp dẫn khác nằm trong địa phận huyện Xuyên Mộc chính là hồ Cốc. Bãi tắm hồ Cốc được ví von là điểm hẹn thiên đường cho những cặp đôi chuẩn bị lên xe hoa muốn lưu giữ khoảnh khắc tình yêu qua bộ ảnh cưới lãng mạn. Hồ Cốc đa dạng về loại hình vui chơi từ truyền thống như trải nghiệm với thuyền độc mộc cho đến những thú vui hiện đại như nhảy dù, cano lướt,...

 

Bãi tắm hồ Cốc đẹp xanh trong một ngày đầu hạ

Bãi tắm hồ Cốc đẹp xanh trong một ngày đầu hạ - Ảnh: PhamHoangStudio

 

Đi thuyền độc mộc tại hồ Cốc Xuyên Mộc

Đi thuyền độc mộc tại hồ Cốc Xuyên Mộc - Ảnh: MaxNguyenStudio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Dọc đường đi hồ Cốc là những cung đường đẹp mê mẩn lòng người. Nếu đến đây vào những tháng đầu năm, khi lá vàng rụng hết nhường chỗ cho một màu xanh mát mắt của những rừng cao su. Dọc đường đi hồ Cốc đến hồ Tràm, một bên là biển sóng vỗ dào dạt, một bên là hàng cây xanh rì rào trong gió, khung cảnh này khiến hồ Cốc càng trở nên thơ mộng và lãng mạn.

 

Trên đường đi hồ Cốc, Xuyên Mộc

Trên đường đi hồ Cốc, Xuyên Mộc - Ảnh: Nhi Hà Trần

 

Hoàng hôn buông màu đẹp lặng người trên đường đi hồ Cốc

Hoàng hôn buông màu đẹp lặng người trên đường đi hồ Cốc - Ảnh: Ha Nhi Tran

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vũng Tàu

 

Chuyến “du hí” Xuyên Mộc chắc hẳn sẽ thổi làn gió mới cho tâm hồn của những tín đồ ham dịch chuyển và chinh phục những cung đường mới. Mytour hi vọng với 3 địa điểm nổi tiếng kể trên, bạn và người thân sẽ có được chuyến du lịch Xuyên Mộc (Bà Rịa Vũng Tàu) đáng nhớ.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Xuyên Mộc và Vũng Tàu là những điểm đến nào trong chuyến du lịch "Bỏ trốn" Sài thành?

- Xuyên Mộc là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nằm cách TP.HCM khoảng 100km về phía Đông Nam. Vũng Tàu là một thành phố ven biển nằm cách TP.HCM khoảng 120km về phía Đông Nam.

Chuyến du lịch "Bỏ trốn" Sài thành đưa du khách đến những địa điểm nào ở Xuyên Mộc và Vũng Tàu?

- Ở Xuyên Mộc, du khách sẽ được tham quan các điểm đến như Đồi cát Bình Châu, Suối nước nóng Bình Châu, Khu du lịch sinh thái Hồ Trị An, Khu du lịch sinh thái Đồi Dương, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài...

- Ở Vũng Tàu, du khách sẽ được tham quan các điểm đến như Bãi Sau, Bãi Trước, Đồi Nhạn, Hải đăng Vũng Tàu, Chợ đêm Vũng Tàu, Bảo tàng Vũng Tàu...

Chuyến du lịch "Bỏ trốn" Sài thành kéo dài bao lâu và có giá bao nhiêu?

- Thời gian chuyến du lịch "Bỏ trốn" Sài thành thường kéo dài từ 2 đến 3 ngày.

- Giá tour tham quan thường dao động từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng tùy vào số lượng người tham gia và các dịch vụ đi kèm.

Có những hoạt động gì thú vị khi du lịch "Bỏ trốn" Sài thành đến Xuyên Mộc và Vũng Tàu?

- Tham quan các điểm đến nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương, tắm biển, tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, leo núi, đi bộ đường dài, tham quan các khu du lịch sinh thái, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí tại các khu resort...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /547