Mytour blog
Tags:
Phú QuốcCôn Đảođịa danh Việt NamHồ Cốcdu lịch biển đảothiên đường biển
06/04/202315.9870

Những thiên đường biển có thật ở Việt Nam - Phần I năm 2024

Tự thưở ấu thơ, trong lời ru êm dịu của mẹ đã có tiếng sóng của đại dương mênh mông. Trong câu chuyện kể của ba đã hiện nguyên tấm lòng bao la của biển lớn. Họa chăng biển Việt Nam ta quá đẹp nên những người con của mảnh đất hình chữ S này luôn sánh so những khoảnh khắc thơ mộng mà yên bình của biển với những điều tuyệt vời nhất - hình bóng của mẹ, dáng dấp của ba và màu của ký ức. Mời bạn cùng Mytour dạo quanh những thiên đường biển đẹp nhất ở Việt Nam để một lần được làn nước mát trong xanh và những bờ cát mịn ôm ấp, vỗ về, chòng chành bên những miền ký ức.

 

1. VẺ ĐẸP HOANG SƠ GIỮA ĐẤT TRỜI CỦA BÃI BIỂN PHÚ QUỐC

 

Cách Sài Gòn 500km, Phú Quốc hiện ra giữa biển trời như một ốc đảo bình lặng mang vẻ đẹp của người con gái thùy mị ban sơ. Nằm trong Vịnh Thái Lan của tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc như được hưởng trọn dòng nước xanh tự nhiên mà vốn dĩ tạo hóa đã ưu ái ban tặng.

 

Biển Phú QuốcThiên đường Biển Phú Quốc - Ảnh: Phuquoctv

 

Dòng nước bãi biển Phú Quốc luôn trong màu ngọc bích, sóng vỗ êm dịu như ôm ấp bãi cát vàng mịn rực rỡ dưới ánh mặt trời. Chạy dọc theo con đường biển, hàng dương xanh rì rào theo cơn gió như muốn hòa vào bài ca của biển, của trời, của đất, khiến bước chân người du khách phương lạ chùng chình chẳng nỡ rời xa.

 

Biển Phú QuốcHàng dương xanh rì rào bên bãi biển Phú Quốc - Ảnh: Mercaretravel

 Phú Quốc

Biển Phú Quốc đẹp tựa thiên đường - Ảnh: sưu tầm

 

Không khí trong lành, mát rượi của gió tự nhiên từ ngoài biển sẽ giúp cho tinh thần luôn được thư giãn, thoải mái, phút chốc quên đi những lo lắng tất bật của ngày thường. Một số bãi biển đẹp ở Phú Quốc mà không thể không ghé qua khi đến với hòn đảo xinh đẹp này chính là: bãi Dài tĩnh lặng hoang sơ, bãi Sao nhẹ nhàng huyền bí và bãi Khem hiền hòa chân quê.

 

Bãi DàiBãi Dài tĩnh lặng hoang sơ - Ảnh: Phuquoctv

 

biển Phú Quốc Bãi Khem hiền hòa chân quê - Ảnh: Trippy

 

Bãi SaoBãi Sao nhẹ nhàng huyền bí - Ảnh: Aaron Geddes

 

Những ai yêu thích khám phá lòng đại dương thì đến với Phú Quốc không thể bỏ qua cơ hội được mặc cho mình chiếc áo lặn, để một lần tận mắt nhìn những chú cá nhiều màu sắc đủ kích cỡ, những rặng san hô nhấp nhô trong làn nước mát trong lành.

 

biển Phú Quốc Du khách trầm mình trong làn nước trong mát màu ngọc bích ở Phú Quốc - Ảnh: Dulichphuquoc

 

biển Phú Quốc Du khách khám phá đại dương ở Phú Quốc - Ảnh: Mytour

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Về đêm, biển Phú Quốc như mang hết vì sao của bầu trời xuống mặt biển. Đèn pha của những tàu đánh cá nhấp nháy ẩn hiện làm cho biển Phú Quốc trở nên huyền bí lạ lùng.

 

biển Phú Quốc Chiều dần buông trên biển Phú Quốc - Ảnh: TranBaoHoa

 

2. LẠC LỐI THIÊN ĐƯỜNG BIỂN CÔN ĐẢO

 

Cất giấu quá khứ đau thương một thời, Côn Đảo hiện nguyên trong nét đẹp yên bình làm đắm lòng du khách phương xa với bãi biển dài xanh trong. Được tựa lưng bên cạnh dải núi cao hùng vĩ, biển Côn Đảo như được chở che bởi cả cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ, ngày đêm hát vang những tiếng sóng bên sườn núi như lời tỉ tê tâm tình huyền thoại.

 

biển Côn ĐảoNét yên bình làm đắm lòng du khách ở Côn Đảo - Ảnh: Felix

 

Côn ĐảoNgày đêm sóng va vào ghềnh đá Côn Đảo tỉ tê tâm tình huyền thoại - Ảnh: Clicking

 

Bình minh trên Côn Đảo ẩn hiện bởi lớp sương mờ của biển. Mặt trời lấp ló sau đám mây đen đang vấn vương màn đêm sao buông vội. Màu nước như được nhuộm đỏ, xa xa là những hòn đảo nhỏ không người đang trở mình buổi sáng mai sau một đêm ngon giấc, khoác lên mình chiếc áo xanh cỏ cây còn đẫm sương trên lá, chúng như những con thú hoang trong rừng già uể oải dụi mắt đón ánh sáng chào ngày mới.

 

biển Côn ĐảoBình minh trên Côn Đảo - Josephine

 

biển Côn ĐảoBuổi sáng bình yên trên Côn Đảo - Ảnh: David Meenagh

 

Mặt trời càng lên cao, nước biển càng xanh trong hơn bao giờ hết. Từng đợt sóng vỗ nhẹ vào lớp đá nhấp nhô, hòa cũng bãi cát trắng mịn chạy dài như bất tận.

 

biển Côn ĐảoThiên đường biển Côn Đảo xanh biên biếc - Ảnh: Xóm nhiếp ảnh

 

Bãi Đầm TrầuBãi Đầm Trầu ở Côn Đảo - Ảnh: David Meenagh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Côn Đảo

 

Chếch choáng về chiều, hoàng hôn mang đến cho biển Côn Đảo một màu ánh bạc lấp lánh huyền bí. Rặng cây in bóng bên làn nước trong như luyến tiếc một ngày nữa lại tàn. Côn Đảo về đêm lại trở nên cô tịch, hoang sơ hơn bao giờ hết. Thời điểm đẹp nhất của Côn Đảo từ tháng 3 đến tháng 9, biển dịu êm nhẹ nhàng cất tiếng hát ru lòng người du khách thêm đắm say.

 

biển Côn ĐảoCôn Đảo về đêm cô tịch và hoang sơ - Ảnh: P.H.Hương

 

3. YÊU KIỀU NHƯ NÀNG THIẾU NỮ TRINH NGUYÊN HỒ TRÀM - HỒ CỐC

 

Cách thành phố Hồ Chí Minh 175 km, thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Tràm - Hồ Cốc hiện ra với vẻ đẹp nên thơ e ấp như nàng thiếu nữ trinh nguyên làm say đắm lòng du khách.

 

Biển Hồ CốcBiển Hồ Cốc e ấp như nàng thiếu nữ trinh nguyên làm say đắm lòng người - Ảnh: Xyzphoto

 

Biển Hồ CốcNgất ngây vẻ đẹp của biển Hồ Cốc - Hồ Tràm - Ảnh: Ồ Studio

 

Hồ Tràm - Hồ Cốc còn hoang sơ và chưa được khai thác nhiều nên nét đẹp tự nhiên vẫn còn nhiều, thu hút phần lớn du khách yêu thích chốn yên bình ghé thăm. Điều đặc biệt nhất ở đây chính là rừng nguyên sinh và biển gần kề nhau, nên chỉ cần đến một nơi, du khách đã có dịp thưởng thức hết vẻ yêu kiều của bãi biển thơ mộng cùng vẻ sắc sảo hoang dại của dãy rừng kề bên.

 

biền Hồ TràmNét đẹp hoang sơ tự nhiên của biền Hồ Tràm - Hồ Cốc - Ảnh: Klickdich

 

biền Hồ TràmKhu rừng nguyên sinh cạnh biển Hồ Tràm - Hồ Cốc - Ảnh: Flycam Vietnam

 

biền Hồ TràmMột sự kết hợp tuyệt vời giữa biển và rừng nguyên sinh ở Hồ Cốc - Ảnh: ArTuan

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bà Rịa Vũng tàu

 

Bờ biển trải dài hình vòng cung với những triền cát trắng mịn tuyệt đẹp, trên đó có rất nhiều phiến đá nằm xen lẫn nhau làm từng đợt sóng vỗ vào tung bọt trắng xóa, nước biển tạt vào mặt, tung tóe trên đỉnh đầu như gội sạch hết những tâm tư phiền muộn.

 

biền Hồ TràmNhững triền cát thơ mộng ở biển Hồ Tràm - Hồ Cốc - Ảnh: Andre Luu

 

biền Hồ TràmTừng đợt sóng tung bọt trắng xóa như muốn cuốn trôi hết những phiền muộn - Ảnh: Xyzphoto

 

Xem thêm: Các tour du lịch Vũng Tàu

 

Còn gì thú vị hơn khi thả mình trên bãi cát êm đẹp hay trên phiến đá nhiều hình thù nghe kể về sự tích con Cóc khi trời lồng lộng gió đã tạo nên một Hồ Tràm - Hồ Cốc tuyệt đẹp như hiện nay. Đến đây, vừa có thể thỏa sức tắm biển, lại tha hồ với thú vui câu cá tao nhã, hay tìm hiểu về rừng nguyên sinh tự nhiên trong vùng, thật bổ ích.

 

biền Hồ TràmNhững phiến đá tuyệt đẹp trên biền Hồ Tràm - Hồ Cốc - Ảnh: Skyperland

 

Mời các bạn xem tiếp: 

 Những thiên đường biển có thật ở Việt Nam - Phần II

Những thiên đường biển có thật ở Việt Nam - phần III

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Bà Rịa - Vũng Tàu là địa điểm nào ở miền Nam Việt Nam?

Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh thuộc miền Nam Việt Nam, nằm ở phía Đông Nam của đất nước.

Bà Rịa - Vũng Tàu có những thiên đường biển nào?

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Hồ Cốc, Long Hải, Ho Coc, Bình Châu, Vũng Tàu, Con Đảo,...

Bãi biển nào ở Bà Rịa - Vũng Tàu được yêu thích nhất?

Bãi biển được yêu thích nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu là Bãi Sau, với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không khí trong lành.

Có những hoạt động gì tại Bà Rịa - Vũng Tàu?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, lặn biển, đi thuyền, câu cá, chơi golf, tham quan các điểm du lịch,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bà Rịa - Vũng Tàu?

Thời điểm tốt nhất để đến Bà Rịa - Vũng Tàu là từ tháng 12 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo, không mưa và nhiệt độ không quá cao.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /307