Mytour blog
Tags:
Bà Rịa - Vũng Tàukhám phá Việt NamPhú QuốcCôn Đảođảo Lý Sơndu lịch biển đảođặc sản Phú Quốc
06/04/20238.1570

Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 1 năm 2024

Trời đã vào đông rồi nhưng sức quyến rũ khó cưỡng của những hòn đảo hoang sơ, khoáng đạt vẫn khiến cho dân nghiền du lịch mê mẩn. Hãy cùng Mytour.vn khám phá top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam để chọn cho mình một điểm dừng chân thú vị cho chuyến du lịch của mình bạn nhé!

 

1. NGƯỢC DÒNG THỜI GIAN VỚI CÔN ĐẢO

 

côn đảo

Đường đến Côn Đảo - Nấc thang lên thiên đường - Ảnh: Michael D-man

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Côn Đảo

 

Nhắc đến Côn Đảo người ta nghĩ ngay đến nhà tù Côn Đảo nổi tiếng một thời giam giữ bao nhiêu chiến sỹ yêu nước với lòng quả cảm bất khuất. Nhưng ít ai biết đến một Côn Đảo với vẻ đẹp trinh nguyên, thanh khiết làm lay động lòng người. Đó là những bãi cát trắng mịn màng tít tắp được ôm ấp bởi làn nước biển trong xanh thăm thẳm nhìn thấy đáy hay những hàng dừa vươn thẳng lên trời hun hút ngọn.

 

côn đảo

Biển trời ở Côn Đảo - Ảnh: Chánh Lê

 

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 đảo nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đến với Côn Đảo bạn sẽ được thưởng thức những loại hải sản thơm ngon, tươi ngọt vô cùng tuy nhiên giá cả cũng vào hàng “đặc biệt” nên bạn cần mang theo dụng cụ nấu nướng đi để có thể vừa thưởng thức đặc sản nhưng cũng vừa tiết kiệm túi tiền nhé!

 

côn đảo

Hoàng hôn về trên Côn Đảo - Ảnh: Quân Trần

 

Xem thêm: Các tour du lịch Côn Đảo - Vũng Tàu

 

Đến với Côn Đảo, ngoài việc tắm biển, thăm nhà tù Côn Đảo bạn còn có thể thăm miếu bà Phi Yến, mộ của chị Võ Thị Sáu, xem câu rùa biển, ngắm san hô hay cả cá heo nữa, thỏa thuê đắm mình dưới làn nước trong xanh ở Hòn Tre...

 

côn đảo

Một góc bình yên ở Côn Đảo - Ảnh: Michael D-man

 

2.NÉT HOANG SƠ ĐẦY THƠ MỘNG CỦA ĐẢO NGỌC Ở PHÚ QUỐC

 

Nếu như bạn muốn thư giãn ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, hào nhoáng và hiện đại thì những thành phố du lịch như Đà Nẵng hay Nha Trang là một sự lựa chọn hoàn hảo. Còn bạn muốn tìm về một chốn thanh bình, êm ả để có thể lắng nghe được cả hơi thở của thiên nhiên và tâm hồn được tĩnh lặng thì Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn tất cả những phong vị đó.

 

phú quốc

Vẻ đẹp hoang sơ, đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Phú Quốc đẹp một cách hoang sơ nhưng đầy thơ mộng, biển xanh - cát trắng - nắng vàng óng ả, rừng nguyên sinh với hệ sinh vật phong phú, đa dạng. Xa xa ngoài khơi là các quần đảo lớn nhỏ làm thành một tấm bình phong bảo vệ cho đất liền được an toàn. Chính vì thế mà biển ở đây rất êm và sóng rất hiền. Phú Quốc níu chân du khách với vẻ hoang sơ đẹp mê hồn của thiên nhiên, những bãi cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh tận đáy, non nước hữu tình, hệ sinh vật thì phong phú và đa dạng.

 

phú quốc

Cuộc sống bình dị của người dân nơi đây - Ảnh: rosastudio.vn

 

Ẩm thực cũng là một nét níu chân lữ khách khi đến với Phú Quốc. Ẩm thực ở hòn đảo ngọc Phú Quốc này rất phong phú, đa dạng và đậm đà hương vị biển. Nếu một lần thưởng thức bạn sẽ khó lòng quên được và vấn vương mãi không thôi. Một số đặc sản ẩm thực Phú Quốc bạn nên thưởng thức như: các món chế biến từ nhum biển rất tốt cho sức khỏe và lạ miệng, cò biên mai nướng muối ớt, bánh canh cá thu, gỏi cá trích, ghẹ luộc, chả cua, cồi sò điệp nướng chao, bánh tét cật Phú Quốc, cá trích tái chanh, cá mu nướng mọi…

 

phú quốc

Món nhum tuyệt hảo, kết hợp giữa trứng cá hồi, nhum và tôm (ảnh minh họa) - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

phú quốc

Sushi Nhum với vẻ ngon mắt khó tả - Ảnh: Sưu tầm

 

3.“KIỆT TÁC ĐƯỢC THIÊN NHIÊN PHÙ PHÉP” - ĐẢO LÝ SƠN

 

Đảo Lý Sơn thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một vùng đất sơn thủy hữu tình vì được hình thành bởi năm ngọn núi ôm ấp lấy một bờ biển xanh ngút ngàn. Một lần đến với Lý Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng biển trời trong xanh hòa chung một màu, thưởng thức món đặc sản tỏi Lý Sơn, khám phá những hang chùa, những ngôi mộ gió nổi tiếng và đặc biệt ấm lòng với tình người chan hòa của người dân vùng đảo.

 

lý sơn

Thiên nhiên ban tặng cho Lý Sơn một tuyệt tác mê hồn - Ảnh: Lâm Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ngãi

 

Đảo Lý Sơn còn có một tên gọi khác là Cù Lao Ré. Đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi và cách đất liền khoảng 25 km gồm 2 hòn đảo là đảo Lớn và đảo Nhỏ. Hàng năm, khách du lịch thường đến đây vào mùa hè, tuy khí hậu có phần nóng bức nhưng bạn sẽ được tắm mình trong ánh nắng rực rỡ và thưởng thức giống dưa ngọt mát là một trong những đặc sản của đảo.

 

lý sơn

Toàn cảnh đảo Lý Sơn nhìn từ trên cao - Ảnh: Tiên Ông

 

Biển ở Lý Sơn rất trong, rất xanh vì ở đây hình thành rất nhiều ngọn núi lửa. Bởi thế mà vào những ngày hè oi bức, nằm dài lười biếng trên bãi biển, và ngắm nhìn làn nước trong xanh đến tận đáy sẽ giúp bạn xua tan hết đi những nóng nực, mệt mỏi của một ngày dài. Lý Sơn được lọt vào top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam bởi sự quyến rũ của bãi biển với những bờ cát trắng trải dài tít tắp, nước biển trong xanh hòa cùng một màu với bầu trời bát ngát, từng làn sóng xô bờ tung bọt trắng xóa, dưới chân là những hòn sỏi tinh khôi và mượt mà.

 

lý sơn

Nước biển trong xanh thăm thẳm đến tận đáy - Ảnh: Lâm Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại TP Quảng Ngãi

 

Mời bạn xem tiếp:

 

Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 2

Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 3

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

 

Các câu hỏi thường gặp
Hòn đảo nào là đẹp nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu?

- Trong danh sách Top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam - Phần 1, Bà Rịa - Vũng Tàu có 2 hòn đảo được đánh giá là đẹp nhất là Hòn Bà và Hòn Sơn.

Làm thế nào để đến được Hòn Bà và Hòn Sơn?

- Để đến được Hòn Bà và Hòn Sơn, bạn có thể đi tàu cao tốc từ Vũng Tàu hoặc Côn Đảo. Tuy nhiên, tàu cao tốc chỉ hoạt động vào mùa du lịch, nên bạn cần kiểm tra lịch trình trước khi đi.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến Hòn Bà và Hòn Sơn?

- Khi đến Hòn Bà và Hòn Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan hang động, leo núi, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Nên đi du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu vào thời điểm nào?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời trên các hòn đảo đẹp nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /349