Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Vũng TàuHồ TràmKhu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửudu lịch lễ tết
06/04/20238.4040

Chọn Hồ Tràm làm kỳ nghỉ ngày Tết năm 2024

Hồ Tràm là dải bờ biển dài nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cách TP HCM khoảng 120 km). Từ thành phố Vũng Tàu đến Hồ Tràm khoảng 30 km, đi xuôi về phía Bắc. Nếu du khách có dịp du lịch vũng tàu thì cũng nên đi qua đây để thưởng thức cảnh đẹp


ĐI LẠI

 

Từ TP HCM đến Hồ Tràm rất thuận tiện. Ngoài phương tiện xe máy, còn nhiều tuyến ôtô chạy liên tục trong ngày tại bến xe Miền Đông đi TP Vũng Tàu. Giá vé xe khoảng 100.000 đồng/người, nửa tiếng lại có một chuyến khởi hành. Tàu cánh ngầm cao tốc giá vé 200.000 đồng/người, hành trình dài 90 phút. Từ Vũng Tàu, bắt tiếp xe đi Hồ Tràm.



Đường đi Hồ Tràm khá thuận tiện
 
Từ TP HCM đến Hồ Tràm rất thuận tiện. Ngoài phương tiện xe máy, còn nhiều tuyến ôtô chạy liên tục trong ngày tại bến xe Miền Đông đi TP Vũng Tàu. Giá vé xe khoảng 100.000 đồng/người, nửa tiếng lại có một chuyến khởi hành. Tàu cánh ngầm cao tốc giá vé 200.000 đồng/người, hành trình dài 90 phút. Từ Vũng Tàu, bắt tiếp xe đi Hồ Tràm. 
 
Nếu đi xe máy, bạn theo quốc lộ 51 đến Bà Rịa, dọc theo quốc lộ 55 thêm khoảng 70 km đến Xuyên Mộc. Từ chợ Bà Tô thuộc thị trấn Phước Bửu (Xuyên Mộc) sẽ thấy nhiều hướng chỉ dẫn ra Hồ Tràm - Hồ Cốc.
   
Quãng đường khoảng 10 km dọc ven biển tuyệt đẹp chờ đón bạn. Ảnh: skyscrapercity
 
 

CÁC ĐIỂM ĂN CHƠI

 
Hồ Tràm còn nhiều bãi biển hoang sơ. Đến đây, du khách có thể dành trọn thời gian để nghỉ ngơi trong không gian rì rào của biển, của rừng phi lao và những rừng tràm xanh mát. Đây là địa chỉ thích hợp cho các gia đình đi nghỉ dưỡng với người già và các em nhỏ.
 
Biển Hồ Tràm còn khá hoang sơ
 
Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản, du khách còn có thể khám phá rừng với vườn sưu tập thực vật Phước Bửu, nơi được xem là bảo tàng thu nhỏ của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu rộng trên 12.000 ha. Một sự lựa chọn nữa là tắm khoáng. Du khách có thể chạy thêm 20 km nữa đến suối khoáng nóng Bình Châu.
 
 

NƠI NGHỈ NGƠI

 
Trung tâm Hồ Tràm là các khu nghỉ cao cấp, giá cả không rẻ nhưng bù lại, bạn sẽ được tận hưởng không khí dễ chịu, tách biệt sau những ngày ồn ào nơi phố hội. Thêm nữa, các resort như Ho Tram Beach Resort & Spa, Sanctuary Hồ Tràm Resort Community, Sao Mai Boutique Villas hay MGM Grand Hồ Tràm Beach với đầy đủ tiện nghi từ bể bơi, sân tennis, wifi miễn phí... sẽ làm nên một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn cho bạn.
 
Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách lựa chọn

Ngoài ra, các khách sạn như Vên Vên, khu du lịch Hương Phong... là những trốn nghỉ cho những hầu bao kém rủng rỉnh hơn nhưng cũng đầy đủ tiện nghi, đạt tiêu chuẩn đón khách du lịch luôn sẵn sàng chờ đón bạn. Nếu bạn đến vào ngày cuối tuần, hãy đặt phòng trước để tránh phải đi lòng vòng tìm phòng.
 
 

ẨM THỰC

 
Điều làm du khách ấn tượng nhất là thú vui thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống từ ghe câu, ghe lưới về trong ngày. Bạn có thể chọn mua các loại hải sản và mang vào nhờ nhà hàng chế biến những món ăn theo sở thích. 
Chợ Lưới là nơi bán hải sản do ghe thuyền đánh bắt về cho dân địa phương nên tuy nhỏ nhưng rất phong phú và rẻ, tôm, cá, ghẹ, mực… tươi rói. Chợ bán nhiều loại hải sản nhất vào lúc 6-7h sáng và 16-17h chiều. Bạn có thể mang theo bếp gas, mang ra bờ biển tự nướng, luộc ăn cũng rất tuyệt.
 
Những món hải sản tươi ngon hấp dẫn du khách

Ngoài ra, nếu bạn dừng lại tại Vũng Tàu, có thể ghé qua nhiều quán ăn ngon tại thành phố này để thưởng thức cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu; cơm niêu Hoa Sữa; lẩu đầu cá Bảy Giai; lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định; lẩu cá Trương Công Định...
 
 Tổng hợp
 
Các câu hỏi thường gặp
Hồ Tràm là địa điểm nào?
Hồ Tràm là một bãi biển tuyệt đẹp nằm ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe.
Tại sao nên chọn Hồ Tràm làm điểm đến kỳ nghỉ Tết?
Hồ Tràm có không gian yên tĩnh, thoáng đãng, không quá đông đúc như các địa điểm du lịch khác trong dịp Tết.
Bãi biển Hồ Tràm rất đẹp và sạch sẽ, bạn có thể tận hưởng không khí biển trong lành và thư giãn.
Nhiều resort và khách sạn tại Hồ Tràm đang có chương trình ưu đãi đặc biệt cho kỳ nghỉ Tết, giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Có gì để làm tại Hồ Tràm?
Tham gia các hoạt động thể thao biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi bóng chuyền, bơi lội,...
Tham quan các điểm du lịch gần Hồ Tràm như Bàu Trắng, Bình Châu, Hồ Cốc,...
Thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Hồ Tràm trong dịp Tết?
Nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng trong dịp Tết.
Nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống và các vật dụng cần thiết để tiện lợi trong chuyến đi.
Nên cập nhật thông tin về tình hình giao thông và thời tiết để có kế hoạch đi lại và tham quan phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /123