Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịch Vũng Tàuhải sản giá rẻđặc sản Vũng Tàubánh khọt Vũng Tàumì thảy Vũng Tàu
06/04/202311.9980

Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu năm 2024

Vũng Tàu từ lâu đã được xem là một địa điểm du lịch biển quen thuộc với người dân Sài Gòn do vị trí gần, thuận tiện trong di chuyển, giá cả tương đối rẻ, dịch vụ phong phú, và đặc biệt là sự đa dạng trong ẩm thực. Vũng Tàu nổi tiếng có nhiều hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, du khách đến Vũng Tàu ăn uống lại thường lo lắng do đã không ít lần bị “chặt chém” không tiếc tay, từ những nồi lẩu cả triệu đồng đến hóa đơn hải sản kê khống. Với bài viết này, MyTour hy vọng chia sẻ phần nào kinh nghiệm để biển Vũng Tàu trở thành nơi “an toàn” hơn với những món ăn ngon cho bạn.

 

SỐT DẺO BÁNH KHỌT VŨNG TÀU

 

Trước tiên phải kể đến đó là Bánh khọt Gốc Vú Sữa số 14 Nguyễn Trường Tộ. Bánh khọt được coi là đặc sản của Vũng Tàu, với dĩa bánh khọt cực nóng, sốt vừa ra lò. Một dĩa bánh khọt có khoảng 10 cái với giá tầm 30,000 – 35,000/ dĩa kèm rau giá ăn kèm. Nước mắm ở đây pha cũng rất ngon, cuốn rau chấm thì hết ý. Một nhóm 4 người ăn khoảng 3 dĩa là no cứng. Lưu ý là ở đây rất đông khách, để được phục vụ nhanh thì các bạn nên chọn đến vào khoảng từ 4h đến 5h30 ngày thường. Gần đó cũng có rất nhiều các quán “ăn theo” như Bánh khọt gốc cây khế, gốc cây bàng nên cẩn thận kẻo nhầm lẫn nhé. Ngoài ra còn có nhiều quán bánh khọt nổi tiếng khác như Bánh Khọt Cô Ba Vũng Tàu khá nổi tiếng.
 

Bánh Khọt Vũng Tàu thơm ngon sốt dẻo
Bánh khọt Vũng Tàu thơm ngon sốt dẻo
 

NGỘ NGHĨNH MÓN MỲ THẢY 

 
Kế đến là món Mì thảy Nghiệp Ký tại số 125 đường Ba Cu. Tại đây khách du lịch vừa được thưởng thức tô mì với nước lèo đặc trưng của người Hoa, vừa được xem tiết mục “thảy mì” của chú quán nơi đây. Mỗi khi nấu mì, bác chủ quán sẽ thảy vắt mì lên rất cao, khoảng 3 đến 4m với để mì có độ tơi và dai. Giá một tô mì đầy đủ khoảng 40,000đ.
 
Món mì thảy thú vị tại Vũng TàuMón mì thảy thú vị tại Vũng Tàu
 

KEM THỔ NHĨ KỲ THƠM DẺO

 

Món tiếp theo tuy chưa hẳn là đặc sản riêng của Vũng Tàu. Nhưng cũng là một điểm đến thú vị, đó là quán kem Alibaba số 416 đường Trần Phú. Đây là quán kem Thổ Nhĩ Kỳ với ông chủ quán là người bản xứ. Kem nơi đây có độ dẻo và mùi vị rất thơm ngon. Nhưng điểm hút khách ở đây là ông chủ rất dễ thương và thân thiện. Nếu bạn biết chút ít tiếng Anh, ông chủ sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện thú vị về cuộc sống và công việc của mình ở Việt Nam đấy.
 
Ở Vũng Tàu có kem... Thổ Nhĩ KỳĐến Vũng Tàu nếm kem... Thổ Nhĩ Kỳ
 
 

LẨU CÁ ĐUỐI TƯƠI SỐNG

 

Nếu bạn ưa thích món lẩu thì điểm đến tiếp theo sẽ rất tuyệt vời đấy. Đó là Lẩu Cá Đuối Hoàng Minh ở số 40 Trương Công Định. Chỉ với giá 120,000đ – 180,000đ bạn sẽ được thưởng thức một trong nhiều loại lẩu ở nơi đây như lẩu lươn, lẩu ếch, lẩu thái, lẩu cá kèo, cá diêu hồng … Nổi tiếng nhất vẫn là lẩu cá đuối. Khi lẩu được mang ra, bạn sẽ choáng váng bởi nồi lẩu đầy cá. Cá đuối rất chắc thịt và thơm, nhấm nháp với một tí bia là trên cả tuyệt vời. Một phần lẩu cỡ trung có thể dùng cho 4 đến 6 người, xin thêm nước lẩu hoàn toàn không tính phí nhé.
 
Lẩu cá đuối Vũng TảuNồi lẩu cá đuối cực hấp dẫn
 
 
PHONG PHÚ ỐC VŨNG TÀU
 
Đến Vũng Tàu thì không thể không ăn hải sản, và ốc là loại hải sản khá phổ biến miền biển. Nếu muốn thưởng thức nhiều loại ốc khác nhau, bạn có thể đến quán Ốc Năm Tầng tại số 12 Nguyễn Thái Học. Ốc nơi đây giá phải chăng, nhiều và nêm nếm cũng rất đậm đà. Có rất nhiều món ốc quen thuộc như ốc len xào dừa, ốc giác xào rau muống, ốc móng tay xào me, ốc mỡ xào tỏi, càng ghẹ rang muối … Tại đây, bạn sẽ nếm được vị tươi của ốc và nước mắm pha vừa đậm đà, vừa thanh. Mỗi dĩa có giá từ 35,000đ đến 60,000đ. Với một nhóm 4-6 người hoàn toàn có thể thỏa mãn với 4 dĩa ốc tại đây.
 
Ốc mỡ xào me
 
Ngoài ra cũng có rất nhiều hàng quán hải sản tươi sống tại vỉa hè dọc bờ biển Vũng Tàu, với giá thành rẻ, và cực hấp dẫn khi tắm biển. Thế nhưng du khách cũng nên cân nhắc vì những hải sản được bán nơi đây không đảm bảo vệ sinh lắm.
 

MỰC NƯỚNG TRÊN BÃI BIỂN VŨNG TÀU

 

Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều người địa phương để biết thêm nhiều quán ăn ngon khác tại Vũng Tàu. Tuy nhiên lưu ý là nên tránh các “cò” quán ăn chạy xe máy, và những quán ăn nằm trên đường Hoàng Hoa Thám. Tốt nhất trước khi dùng món các bạn nên hỏi kỹ giá của từng món mình ăn, để tránh bị “chặt chém” vừa mất tiền, vừa mất vui. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Vũng Tàu vui vẻ và thú vị.
 
Mực nướng trên bãi biển Vũng Tàu
 
Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều người địa phương để biết thêm nhiều quán ăn ngon khác tại Vũng Tàu. Tuy nhiên lưu ý là nên tránh các “cò” quán ăn chạy xe máy, và những quán ăn nằm trên đường Hoàng Hoa Thám. Tốt nhất trước khi dùng món các bạn nên hỏi kỹ giá của từng món mình ăn, để tránh bị “chặt chém” vừa mất tiền, vừa mất vui. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Vũng Tàu vui vẻ và thú vị.
 
Nguyễn Mạnh Huy - Mytour.vn

Xem thêm du lịch Vũng Tàu:

- Khách sạn Vũng Tàu

- Mê mẩn với các món ăn ngon Vũng Tàu

- Ấm lòng đêm đêm Đà Lạt với bánh tráng nướng

- Về Nha Trang thưởng thức đặc sản vừa quen vừa lạ

- Những địa điểm các "phó nháy" cần biết khi đến Đà Lạt
Các câu hỏi thường gặp
Vũng Tàu có những món ăn nổi tiếng nào?
Vũng Tàu nổi tiếng với các món hải sản như tôm hùm, cua, ghẹ, sò điệp, cá lóc, cá bò da, hàu, mực, ốc... Ngoài ra, còn có các món ăn đặc sản như bánh khọt, bánh căn, bánh xèo, bánh tráng nướng, bún mắm, bún riêu cua, chả cá lã vọng, lẩu cá kèo...
Những địa điểm nào ở Vũng Tàu có thể tìm thấy các món ăn ngon?
Các quán ăn đường phố như quán bánh khọt Gốc Vú Sữa, quán bánh căn Bà Năm, quán bánh xèo Bà Hai, quán bún mắm Bà Thảo, quán ốc Hải Sản Hùng, quán lẩu cá kèo Bà Thảo...
Các nhà hàng hải sản như nhà hàng Ganh Hào, nhà hàng Cây Mận, nhà hàng Hải Sản Sài Gòn, nhà hàng Thùy Dương...
Các khu chợ đêm như chợ đêm Vũng Tàu, chợ đêm Bãi Trước...
Giá cả của các món ăn ở Vũng Tàu có đắt không?
Giá cả của các món ăn ở Vũng Tàu tùy thuộc vào từng địa điểm và loại hải sản. Tuy nhiên, giá cả ở Vũng Tàu thường không quá đắt so với các thành phố lớn khác. Bạn có thể tìm được các quán ăn đường phố với giá rẻ, hoặc đến các nhà hàng hải sản sang trọng với giá cao hơn.
Nên ăn món gì khi đến Vũng Tàu lần đầu tiên?
Nếu bạn là người mới đến Vũng Tàu, bạn nên thử các món đặc sản như bánh khọt, bánh căn, bánh xèo, bún mắm, lẩu cá kèo... Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các món hải sản như tôm hùm, cua, ghẹ, sò điệp, hàu, mực, ốc... để trải nghiệm hương vị đặc trưng của Vũng Tàu.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /529