Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Bình ThuậnDu lịch Khánh Hòa
06/04/20232.6660

Bỏ trốn thành phố du hí 'tứ Bình' những ngày cuối năm năm 2024

Cuộc sống như bản nhạc không hồi kết khiến con người ta luôn tò mò khám phá. Những âm trầm bổng cũng vì thế vẫn thường được ví von như cung bậc cảm xúc của mỗi người. Sau khoảng thời gian dài nỗ lực học tập và làm việc, ta lại mong muốn “tặng” cho mình giây phút lắng trầm, thả mình về với bình yên. Bài viết này, Mytour xin gợi ý đến bạn đọc 4 địa danh mang tên “tứ Bình” mà bạn chắc hẳn nên thử một lần.

 

1. BỨC TRANH AN YÊN MUÔN MÀU MANG TÊN BÌNH THUẬN

 

Điểm đến đầu tiên trong “hành trình bỏ trốn thành phố” mà Mytour đặc biệt gợi ý đến bạn là vùng đất của nắng gió và những bãi biển xanh thẳm tít tắp mang tên Bình Thuận. Là một tỉnh thành thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Thuận sở hữu nét khí hậu khá dễ chịu và chiều lòng người khi luôn được hơi biển thổi mát hầu như quanh năm. Nhắc đến Bình Thuận, địa điểm được nhiều du khách lựa chọn nhất có lẽ là thành phố biển Phan Thiết thơ mộng cùng điểm đến mũi Kê Gà và mũi Né nổi tiếng.

 

Mũi Kê Gà nhìn từ trên cao

Mũi Kê Gà nhìn từ trên cao - Ảnh: Vinh Phu

 

Ngọn hải đăng chụp tại mũi Kê Gà

Ngọn hải đăng chụp tại mũi Kê Gà - Ảnh: Duy Nguyen

 

Nụ cười hạnh phúc của người dân làng chài Phan Thiết

Nụ cười hạnh phúc của người dân làng chài - Ảnh: Anh Hai Hoang

 

Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách mất tầm 1 tiếng rưỡi để đến được với mũi Kê Gà thuộc địa phận huyện Hàm Thuận Nam. Ấn tượng với Kê Gà có lẽ chính là sự đa dạng phong phú mà cảnh sắc nơi đây mang lại. Bên cạnh âm hưởng du dương thanh bình mà sóng biển nơi đây đem đến, những bãi đá với muôn vàn hình dáng và cách sắp xếp ngẫu nhiên độc đáo cũng được xem là một điểm cộng cho những du khách yêu thích khám phá và nghệ thuật bài trí đến từ thiên nhiên.

 

Về cùng những an yên của biển ở Mũi Né

Về cùng những an yên của biển ở Mũi Né - Ảnh: Khanh Nguyen

 

Vùng ngoại ô thanh bình của Bình Thuận

Vùng ngoại ô thanh bình của Bình Thuận - Ảnh: Suntheseoul

 

Một điểm đến hấp dẫn không kém chính là bãi đá bảy màu hay còn gọi là bãi Cà Dược dưới chân chùa Cổ Thạch, huyện Tuy Phong. Nơi đây như một thiên đường với hàng trăm hàng nghìn viên đá cuội với đủ mọi màu sắc trải dài khắp dọc bãi biển. Dưới ánh nắng mặt trời những ngày này, trông bãi đá Cổ Thạch lấp lánh tựa như một tấm khảm khổng lồ được mẹ thiên nhiên kì công góp nhặt mà nên. Du khách cũng có thể đi men theo con đường lên đến chùa Cổ Thạch và ngắm bãi đá nhìn từ trên cao xuống.

 

Bãi đá bảy màu ở Bình Thuận

Bãi đá bảy màu ở Bình Thuận - Ảnh: Osalam

 

Cảnh dân làng chài ở Bình Thuận bên những thúng cá của mình

Cảnh dân làng chài bên những thúng cá của mình - Ảnh: Le MTruc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

2. VỀ CHƠI “ĐẤT VÕ” BÌNH ĐỊNH

 

Bình Định mảnh đất về cùng những an yên

Bình Định mảnh đất về cùng những an yên - Ảnh: Phuong Tran

 

Bình Định xưa kia vẫn nổi tiếng là đất dụng võ của bao anh kiệt thời gầy dựng và bảo vệ đất nước. Ít người biết rằng, ngoài những điểm ấy ra, Bình Định còn là “một thiên đường” có thật cho những du khách muốn tránh sự ồn ã tấp nập của chốn thành thị hoa lệ thường nhật. Là vùng đất trồng nhiều lúa của cả nước, đến với Bình Định, trải nghiệm đầu tiên vào những ngày tháng 11 tháng 12 cuối năm có lẽ là được ngắm cảnh người dân chăm chỉ với mùa gặt đang về.

 

Hoàng hôn lộng gió trên thành phố Quy Nhơn

Hoàng hôn lộng gió trên thành phố Quy Nhơn - Ảnh: Waney Hoang

 

Tam Quan - Khi mùa gặt về

Khi mùa gặt về - Ảnh: Quan Tran Minh

 

Ngoài ra, đến với tỉnh Bình Định, hãy ghé dạo chơi một vòng trung tâm thành phố Quy Nhơn, đồng thời tận mắt chiêm ngưỡng bãi biển Ghềnh Ráng cùng bãi Đá Trứng - vùng đất của những quả trứng sơn thạch khổng lồ vẫn hay được người dân địa phương nơi đây nhắc đến. Có cái tên như vậy là bởi bãi đá ở đây có hình thù đặc biệt giống như những quả trứng, chỉ có điều với kích thước to hơn nhiều và được sắp xếp hoàn toàn tự nhiên.

 

Bãi Ghềnh Ráng, vùng đất của những quả trứng khổng lồ

Bãi Ghềnh Ráng, vùng đất của những quả trứng khổng lồ - Ảnh: Tran Xuan Nghia

 

Xanh mướt vi vu những cánh đồng Bình Định

Xanh mướt vi vu những cánh đồng Bình Định - Ảnh: Thai Nguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bình Định giá rẻ

 

3. DU LỊCH BÌNH DƯƠNG CẢM NHẬN NÉT THANH BÌNH

 

Chỉ mất hơn nửa tiếng chạy xe từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương là điểm đến lí tưởng cho du khách Sài thành tìm về với sự thanh bình những ngày áp lực công việc đi cùng sự bận rộn. Bình Dương với khá nhiều điểm tham quan thiên tạo và nhân tạo hấp dẫn hứa hẹn là điểm đến đủ sức xuyến xao lòng du khách thập phương. Đối với những du khách yêu kiến trúc, bạn có thể đặt chân tham quan và chiêm ngưỡng Nhà thờ Chánh tòa giáo phận Phú Cường với nét thiết kế Gothic đặc trưng tọa lạc ở ngã 6 Thủ Dầu Một.

 

Giáo xứ chánh tòa Phú Cường ở Bình Dương

Giáo xứ chánh tòa Phú Cường ở Bình Dương - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Hoàng hôn gọi những an yên ở công viên thành phố Bình Dương

Hoàng hôn gọi những an yên ở công viên thành phố - Ảnh: Thai Nguyen

 

Đến Bình Dương mùa cao su thay lá, bạn còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi tắn và đầy màu sắc của những rừng cao su nơi đây. Một điểm đến khác không kém thơ mộng là hồ Cần Nôm - hồ đập tràn có diện tích lớn thứ hai sau hồ Dầu Tiếng. Dẫn lối vào hồ là hai cánh rừng cao su bạt ngàn đan vào nhau. Du khách sẽ được thả hồn mình phiêu lãng cùng những trảng cỏ xanh mướt cùng mặt hồ gợi sóng lăn tăn. Khách tham quan cũng có thể câu thử cá dưới hồ miễn phí.

 

Ngẩn ngơ vẻ đẹp rừng cao su Bình Dương mùa thay lá

Ngẩn ngơ vẻ đẹp rừng cao su mùa thay lá - Ảnh: Chinh Phung

 

Bình minh trên hồ Cần Nôm

Bình minh trên hồ Cần Nôm - Ảnh: Cuucon

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 30% tại Bình Dương

 

4. CHIÊM NGƯỠNG RỪNG CAO SU THAY LÁ Ở BÌNH PHƯỚC

 

Bình Phước - Có những khu rừng bình yên như thế

Có những khu rừng bình yên như thế - Ảnh: Khuyen Nguyen

 

Bình Phước phần lớn hướng đến loại hình du lịch sinh thái, vì vậy, đây là điểm đến đặc biệt cho những du khách yêu thiên nhiên cùng sự hoang dã của rừng cây, thảm thực và động vật. Ngoài khu du lịch vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Bình Phước còn nối tiếng với nhiều địa danh khác như rừng cao su, vườn quốc gia Bù Gia Mập, khu du lịch hồ suối Lam, trảng cỏ Bù Lạch,... Chỉ cần chạy qua địa phận tỉnh Bình Dương là du khách đã có thể đặt chân đến địa phận Bình Phước, vì vậy, sẽ là chuyến đi trọn vẹn nếu du khách có thể tận hưởng trải nghiệm của cả chặng đi qua 2 tỉnh.

 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Ảnh: Quang Nguyen Vinh

 

Khám phá vườn quốc gia Bù Gia Mập

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bình Phước

 

Du lịch vẫn được ví von như những bài thuốc tinh thần đặc biệt hữu hiệu với những ai đang cần cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi, thanh tịnh. Bên cạnh đó, những bạn trẻ thích khám phá và thử thách cũng có thể thực hiện chuyến ngao du đến 4 tỉnh trên để lưu giữ cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /385