Mytour blog
Tags:
Hòn BàDu lịch Khánh Hòa
06/04/20236.7090

Hòn Bà - khánh Hòa nơi sơn thủy hữu tình năm 2024

Sừng sững ở phía Tây Nam TP. Nha Trang là Hòn Bà. Người ta bảo trong những ngày tốt trời, từ đèo Ngoạn Mục (Bellevue) Lâm Đồng có thể trông thấy đỉnh Hòn Bà (cao 1574mét). Nhưng người dân Khánh Hoà thì ít trông thấy được đỉnh Hòn Bà vì mây mù bao phủ quanh năm, mưa hầu như quanh năm ở Hòn Bà.

 

Hòn Bà

Cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của khu du lịch Hòn Bà

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lâm Đồng

 

Hòn Bà  Suối Dầu đẹp thơ mộng dưới chân Hòn Bà

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Nha Trang - Khánh Hòa

 

Đường lên đỉnh Hòn Bà ngoằn ngoèo với những con dốc ngày càng được nâng dần lên cao. Càng lên cao, không khí càng trong lành, mát mẻ. Nơi đây phong cảnh hoang sơ và rất đỗi yên bình, chỉ có tiếng gió, tiếng chim rừng, phảng phất trong không gian lắng đọng. Cứ lên cao hơn 100m lại có một tấm biển báo độ cao và đến tấm biển ghi 1.500m là con đường hướng thẳng về mặt tiền ngôi nhà bác sĩ Yersin.

 

 

hòn bà

Những cung đèo quanh co dẫn lên đỉnh Hòn Bà

 

 

 

 Trên đỉnh núi là ngôi nhà của bác sĩ Alexandre Yersin người đã khám phá ra vẻ đẹp của Hòn Bà

 

Theo tài liệu, năm 1915, bác sĩ Alexandre Yersin khi đó đang làm việc ở Nha Trang, sau nhiều lần khảo sát, ông đã làm cuộc thám hiểm, tìm đường lên núi Hòn Bà bằng con đường mòn trải dài từ vùng Suối Dầu lên đến thượng nguồn, chính là đỉnh Hòn Bà và phát hiện ra ở độ cao hơn 1.500m so với mực nước biển này có một vùng khí hậu mát mẻ, rất giống với Đà Lạt, nên có thể thích hợp để trồng cây canhkina được dùng làm nguyên liệu chế ra thuốc ký ninh trị bệnh sốt rét. Từ đó, Yersin xây dựng cho mình một ngôi nhà trên đỉnh núi Hòn Bà và thường xuyên lui tới để chăm sóc các giống cây thuốc, đặt làm trại quan trắc khí tượng.

 

 

hòn bà

 Rừng núi nguyên sinh trên đảo Hòn Bà đẹp lộng lẫy

 

 

hòn bà

 

Những con suối chảy từ núi Hòn Bà cũng mang một nét đẹp hùng vĩ, lôi cuốn

 

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Nha Trang - Khánh Hòa

 

Qua thời gian, căn nhà ngày xưa được xây cất bằng gỗ, đã mục nát, chỉ còn lại phần nền. Để ghi ơn vị bác sĩ đã cống hiến cả đời mình cho khoa học, cho người dân Nha Trang, một kế hoạch phục chế lại ngôi nhà ngày xưa ấy được thực hiện từ năm 2004, tái tạo lại nguyên bản ngôi nhà của bác sĩ Yersin. Và từ đó, trên đỉnh núi cao, vẫn còn có một ngôi nhà nhỏ nằm im lìm giữa bốn bề thanh vắng…

 

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /315