Mytour blog
Tags:
đảo Bình BaDu lịch Khánh HòaĐầm Ô Loanvịnh Cam Ranh
06/04/20237.3242

Vịnh Cam Ranh năm 2024

Là một vịnh nhỏ ở cực Nam của tình Khánh Hòa, Cam Ranh từ lâu đã được mọi người biết đến như 1 nơi nổi tiếng về cảnh đẹp và kín gió. Ở đây, núi và biển kết hợp với nhau tạo thành bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. Dường như quanh năm suốt tháng ở Cam Ranh chỉ thấy có hai màu tương phản: màu trắng của cát và màu xanh của biển, của trời, của núi và của cỏ cây.

 

Vịnh Cam Ranh - tuyệt tác của thiên nhiên - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Nhắc đến Cam Ranh ai cũng biết đây là cảng biển có vị thế quân sự vào lọai bậc nhất ở Việt Nam. Vịnh đã được xếp là 1 trong 3 hải cảng thiên nhiên tốt nhất thế giới cùng với cảng San Francisco của Mỹ và cảng Rio De Janeiro ở Brazil.

 

 

Vịnh Cam Ranh được chụp trong những năm tháng chiến tranh - Ảnh: Sưu tầm

 

Vịnh rộng 6000 ha , cửa vịnh kéo dài gần 6 km. Chiều sâu vùng nội địa là 12 km cộng với độ sâu từ 18-20 m đã cho phép nhiều tàu thuyền có trọng tải lớn trên 30000 tấn ra vào vùng vịnh một cách thoải mái. Cam Ranh khi trong thời chiến thật là ồn ào, náo nhiệt nhưng nay thì êm ả, bình lặng, phố xá về đêm thật yên tĩnh. Những làng chài nằm dọc theo bờ vịnh, ẩn mình trong đám dừa rợp bóng hoặc chìm khuất trong cánh rừng phi lao rút bóng thướt tha.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Cam Ranh - Khánh Hòa

 

Nước biển xanh trong vắt cùng với con sóng êm ả vỗ về - Ảnh: Sưu tầm

 

Khách du lịch đến Cam Ranh được thưởng thức cảnh trí hiếm có: núi và biển kết hợp với nhau thành một bức tranh tuyệt diệu. Ven bờ lại có dải đồng bằng xinh xắn, mọc lên những khu phố Ba Ngòi, Đá Bạc, vùng Bảo Giếng và phần bán đảo nằm bên kia vịnh, bao gồm vùng Mỹ Ca, Bình Ba, Vũng Nồm và đặc biệt là đầm Thuỷ Triều, nước rất cạn, là nơi sinh sản của loại sò huyết. Sò huyết Thủy Triều ngon nổi tiếng chẳng thua gì sò huyết ở đầm Ô Loan (Phú Yên) .

 

Vịnh Cam Ranh là nơi hội tụ của nhiều loại địa hình khác nhau - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt Cam Ranh còn sở hữu bãi biển bãi Dài tuyệt đẹp, hoang sơ, vẫn chưa bị khai thác ồ ạt như một số bãi biển hiện nay. Theo Thạc sĩ, Kiến trúc sư Đỗ Tú Lan - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn (thuộc Bộ Xây dựng), Bãi Dài là một trong những vùng giàu tiềm năng tự nhiên, giàu tiềm năng nhân văn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái với cảnh quan môi trường tốt, giao thông đường bộ, đường hàng không thuận tiện.

 

Xem thêm: Khách sạn tai Khánh Hòa

 

Thuyền đánh cá của ngư dân vùng vịnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Để làm phong phú thêm chương trình tham qua của mình Cam Ranh,  bạn có thể đi thuyền máy độ 40 phút từ cảng Đá Bạc (Ba Ngòi) đến  Bình Ba. Bình Ba quanh năm lộng gió, sóng nước mênh mang, phong cảnh hữu tình có Vũng Nồm, một làng chài sầm uất, quanh năm sống bình thản, tràn ngập bóng dừa xanh và những rừng nhãn ngọt ngào. Thức ăn ở đây thật phong phú, nổi tiếng nhất là tôm hùm Bình Ba, to như bắp chân người, râu dài cả thước, có con nặng đến bảy, tám ký. Ngoài ra, Cam Ranh còn có ốc, cua, ghẹ, rau câu, mực, cá đủ các loại, tha hồ thưởng thức, vừa rẻ lại vừa ngon. Nếu đến Cam Ranh vào mùa xoài cũng là dịp để các bạn thưởng thức loại xoài cát nhỏ trái, vỏ mỏng lại thơm ngọt vô cùng. Xoài Cam Ranh nổi tiếng là nhiều và ngon rẻ. Cam Ranh có nhiều tiềm năng về kinh tế và du lịch. Những thắng cảnh danh lam chung quanh bờ vịnh, nhất là những động cát, làng chài, những đồi núi của vùng cực nam bán đảo quanh năm mai vàng nở đón khách tham quan.

 

Khung cảnh thật nên thơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Không những là căn cứ quân sự tốt nhất ở miền Nam, Cam Ranh ngày nay còn là 1 hải cảng chính trên đường biển quốc tế từ Đông sang Tây, nó nằm gần đường hành hải quốc tế hơn bất kì hải cảng nào ở nước ta. Đây là một cửa ngõ lớn của nước ta, nơi xuất khẩu những sản phẩm phong phú của Tây Nguyên và miền Trung như lâm sản, cao su, chè, cà phê, thuốc lá, đường, hoa quả. Ngoài ra vịnh Cam Ranh còn sở hữu những đồi cát trắng mịn, độ tinh khiết cao, rất có giá trị trong công nghiệp sản xuất thủy tinh cao cấp cũng như phục vụ cho ngành du lịch.

 

Vịnh Cam Ranh nhìn từ trên cao - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang

 

Đến với Cam Ranh, cùng nhìn lại những dấu ấn của thời gian và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của biển cả. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng khi du khách tới Khánh Hòa.

 

 

Các câu hỏi thường gặp
Vịnh Cam Ranh là gì?

- Vịnh Cam Ranh là một vịnh nằm ở phía Nam bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung Việt Nam.

Vịnh Cam Ranh có gì đặc biệt?

- Vịnh Cam Ranh có bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, cát trắng mịn, là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động như lặn biển, lướt sóng, chèo thuyền kayak, đi du thuyền, câu cá, thưởng thức hải sản tươi sống,...

Khánh Hòa là tỉnh nằm ở đâu?

- Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở phía Nam Trung Bộ, Việt Nam.

Khánh Hòa có điểm đến nổi tiếng nào?

- Khánh Hòa có nhiều điểm đến nổi tiếng như Nha Trang, Đảo Bình Ba, Đảo Hòn Mun, Đảo Yến, Tháp Bà Ponagar, Suối Khoáng nóng Tháp Bà,...

Miền Trung là vùng nằm ở đâu?

- Miền Trung là một vùng địa lý nằm ở phía Trung Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Vùng này có nhiều địa danh nổi tiếng như Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình, Quảng Nam,...

2 Thích

Đánh giá : 4.0 /427