Mytour blog
Tags:
cẩm nang du lịchđảo Bình Balặn ngắm san hôbãi biển Sa Huỳnh bãi Nhà Cũđặc sản Bình Ba
06/04/20236.1980

Hướng dẫn du lịch Bình Ba theo thông tin mới nhất cuối tháng 8/2024

Là một khu mới nổi, du lịch đảo Bình Ba đã và đang có những thay đổi nhanh chóng. Mytour sẽ tổng hợp và cập nhật thông tin mới nhất về dịch vụ du lịch tại đảo Bình ba cho kế hoạch đổi gió hè thu 2014 của các phượt thủ nhé.

 

Bình ba là hòn đảo duy nhất ở vịnh Cam Ranh. Và cũng như cái tên của mình, tuy chỉ vẻn vẹn 3 km vuông nhưng bao nhiêu năm qua, Bình ba sừng sững giữa vịnh Cam Ranh, chắn phong ba bão táp, bảo bọc những ngư dân nơi đây, đem lại sự bình yên và một hệ sinh thái biển đảo tươi tốt hấp dẫn khách du lịch ngày càng nhiều.

 

Một hòn đảo hiếm hoi vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình yên đến nao lòng người lữ khách qua đường. Bình của bình yên, Ba của phong ba, Bình ba là sự giao hòa tuyệt vời của nét yên bình của thiên nhiên và vẻ kỳ vỹ của hoang sơ.

 Bình Ba

Vẻ đẹp đầy mời gọi của Đảo Bình ba – Ảnh: Linh Lý Thành

 

Có lẽ, không khó để tìm kiếm thông tin về các dịch vụ du lịch ở hòn đảo đang nổi bần bật này. Bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều bài chia sẻ của nhiều du khách, phượt thủ, công ty du lịch và thậm chí là của cư dân Bình ba chỉ với vài click chuột. Tuy vậy, với tốc độ phát triển của ngành du lịch ở Bình Ba hiện nay thì những thông tin đó tuy vẫn còn hữu dụng nhưng đã không còn chính xác và đầy đủ. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu thông tin mới hơn và đầy đủ hơn, phục vụ cho việc lên kế hoạch nghỉ dưỡng và chi tiêu hợp lý của các bạn ở Bình ba. Mytour xin được cập nhật lại thông tin dịch vụ du lịch ở Bình ba trong bài chia sẻ này nhé!

 

PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN ĐẾN ĐẢO BÌNH BA

 

Xe bus:

 

- Nếu Bạn xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh ra Bình ba: Đi chuyến Tp. HCM – Nha Trang. Giá từ 180.000vnđ/vé đến 250.000vnđ/vé. Có rất nhiều hãng xe cho Bạn lựa chọn: Phương Trang, Hòa Thuận Anh, Phương Nam (có wifi trên xe), Mai Linh... Các bạn có thể xuống xe tại bưu điện Cam Ranh để bắt xe ôm hoặc taxi đến cảng Ba Ngòi. Tuy nhiên, một số hãng xe chỉ dừng ở bến bến xe Cam Ranh, chẳng hạn như Phương Trang, thì bạn phải đi xe trung chuyển hoặc taxi vào cảng. Xe trung chuyển cũng có 2 loại: loại 4 tuyến/1 ngày giá 5.000vnđ/người, loại xe đò đi liền giá 10.000vnđ/người.

 

- Xuất phát từ Nha Trang ra Bình ba: Đi chuyến Nha Trang – Cam Ranh. Bạn nên đi xe Phương Trang, giá được niêm yết 25.000vnđ/người, không bị chèn ép và kéo khách trên xe. Cũng có xe đò đón bạn đến Cam Ranh, tuy vậy, nếu có ý định đi, bạn nên mặc cả giá trước khi lên xe, không thì sẽ lại bị chặt chém.

 

Xe riêng:

 

Bạn có thể gửi xe ngay tại cảng Ba Ngòi trước khi lên tàu đi Bình ba.

 

Máy bay:

 

Hàng ngày có rất nhiều chuyến bay từ Hà Nội và Tp. HCM đi Nha Trang. Sau khi xuống sân bay Nha Trang, du khách có thể dễ dàng bắt taxi đến cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 17km.

 

Tàu thuỷ:

 

- Mỗi ngày có 4 chuyến tàu chính xuất phát từ cảng Ba Ngòi đi Bình Ba và ngược lại. Lịch trình chuyến Ba Ngòi – Bình ba như sau: 7h30, 10h, 12h, 16h. Lịch trình chuyến Bình ba – Ba Ngòi: 5h30, 9h, 12h30 và 16h30. Thời gian tàu đò di chuyển khoảng 1h10p. Giá vé: 40.000vnđ/người. Đò sẽ chạy sớm hơn nếu đủ khách.

 

- Nếu không muốn chờ đợi, Bạn có thể thuê tàu riêng, ca nô hoặc đi ghép tàu sang Bình ba. Giá tham khảo, tàu riêng và ca nô riêng giá 2 triệu/chuyến, đi ghép tàu giá 70.000vnđ/ lượt/ người. Thời gian di chuyển gần 1 giờ đồng hồ

 

- Phí vệ sinh môi trường là 2.000vnđ/người, các bạn nên đóng phí này.

 

Bến tàu Bình BaBến tàu Bình ba tấp nập tàu thuyền qua lại đưa đón khách du lịch – Ảnh: TranThaiHoa

 

DỊCH VỤ VUI CHƠI Ở BÌNH BA

 

Tắm biển tại bãi Nồm

 

Tắm biển miễn phí, không có dịch vụ tắm nước ngọt tại bãi biển. Các dịch vụ cho thuê ghế, áo bảo hộ, phao bơi: 20.000vnđ/chiếc.

 

Bãi NồmBãi Nồm ở Đảo Bình ba - Ảnh: thanh_tung41189

 

Lặn ngắm san hô ở Bãi Nhà Cũ, Bãi Chướng, Bãi Bồ Đề, Bãi Sa Huỳnh

 

Thường thì dịch vụ này luôn có sẵn cho khách đi tour, nhưng nếu Bạn không tham gia bất kỳ tour nào, Bạn có thể đi xe máy ra Bãi Nhà Cũ, vào nhà người dân quanh bãi thuê áo phao, kiếng bơi để lặn ngắm san hô. Giá tầm: 50.000vnđ/1 giờ. Hoặc thuê tàu riêng kết hợp tham quan quanh đảo và lặn ngắm san hô ở Bình ba, giá: 1.500.000vnđ/ chuyến.

 

bãi Nhà CũTắm biển và lặn ngắm san hô ở Bãi Nhà Cũ – Ảnh: Tiểu Phụng

 

lặn ngắm san hô

Lặn ngắm san hô ở Bình ba – Ảnh: Internet

 

Thuê xe dạo quanh đảo Bình Ba

 

Leo lưng chừng đỉnh Radar trên núi ngắm hoàng hôn toàn cảnh đảo Bình Ba, cửa Lớn thông ra biển mũi Dinh - Ninh Thuận, đảo Bình Hưng và một phần vịnh Cam Ranh; Bãi Me - Hòn Rùa; toàn cảnh bãi Nhà Cũ với đảo Đào Hoa; về Cửa Nhỏ, tham quan các di tích từ thời Pháp thuộc: lô cốt, bệ súng thần công, đường hầm xuyên núi; dạo quanh Hòn Cò; tham quan Điện Quan Âm; ra Bãi Chướng ngắm bình minh; và tuyệt nhất là hái trái say (quả nhung) mọc dại trong núi. Bạn có thể hỏi thuê xe ở bến tàu, các nhà nghỉ, khách sạn,vv… nói chung là rất thuận tiện và dễ tìm thuê. Giá thuê: xe máy giá 100.000vnđ/ngày, xe điện giá 150.000vnđ/chuyến tham quan.

 

Bình Ba trong nắng chiềuBình ba trong ánh chiều tà – Ảnh: Yarkken

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Ninh Thuận

 

Thuê tàu riêng, ca nô riêng tham quan quanh đảo

 

Tham quan vịnh Cam Ranh, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ, Bãi Chướng, Hòn Rùa, Bãi Hòn Cò, Bãi Sa Huỳnh, Bãi Miễu, Bãi Rạn, Bãi Hỏm. Giá cả dao động từ 1 đến 2 triệu đồng một chuyến.

 

Thuê bè đi câu cá, mực

 

Nên đi vào sáng sớm hoặc về đêm. Giá 1 triệu/chuyến.

Cắm trại, tổ chức sinh hoạt lửa trại, tiệc nướng trên núi hoặc bãi biển. Thuê lều giá: 100.000vnđ/đêm.

 

ẨM THỰC Ở BÌNH BA

 

Món ăn vặt

 

- Bánh canh chả cá

- Bánh xèo hải sản

- Bánh căn mực

- Bánh bèo

- Bánh hỏi lòng heo

- Bánh tiêu

- Nhum nướng mỡ hành đậu phộng

- Tôm Hùm sốt chua ngọt Bình ba

- Ốc Mặt trăng

- Lẩu cá Bớp

- Tả pín lù cuốn bánh tráng

- Ốc Hương

- Ốc Nón

- Sò bay

- Ghẹ luộc chấm muối ớt chanh mơ

- Cá da Bò nướng giấy bạc

- Canh chua cá dò

 

Tôm Hùm: 1.000.000vnđ/Kg đến 1.500.000vnđ/Kg

Cua Huỳnh Đế: 400.000vnđ/Kg đến 450.000vnđ/Kg

Mực lá: 250.000vnđ/Kg đến 300.000vnđ/Kg

 

đặc sản Bình BaĐặc sản Bình ba – Ảnh: Tiểu Phụng

 

Đặc biệt nếu có dịp, Bạn hãy thử dùng bữa trên nhà hàng tiệc nổi ở Bình ba. Vừa ngắm biển trời xanh bao la, vừa thưởng thức hải sản nướng thơm lừng, chốc chốc lại có luồng gió biển Bình ba mát rượi len qua tóc, thật không có thú hưởng thụ nào sánh bằng!

 

nhà hàng nổiMột Nhà hàng nổi trên đảo Bình ba – Ảnh: Internet

 

KHÁCH SẠN, NHÀ NGHỈ Ở BÌNH BA

 

Có rất nhiều dịch vụ lưu trú trên đảo, đủ mọi hình thức, chất lượng, từ homestay cho đến nhà nghỉ, khách sạn. Bạn có thể đến nơi rồi tìm phòng, nếu không phải mùa cao điểm thì khả năng cao sẽ có phòng tại những nhà nghỉ gần đảo, vốn là nhà của những người dân gần đây đã chuyển sang làm du lịch. Nếu muốn đảm bảo và tiện nghi hơn, bạn có thể đặt phòng tại Nha Trang và đi từ Nha Trang ra đảo cũng khá gần và nhanh. Giá phòng tham khảo:

 

- Homestay: 100.000vnđ/người

- Nhà nghỉ, khách sạn: 200.000vnđ/phòng (ngày thường), 400.000vnđ/phòng (cuối tuần)

 

Xem thêm: khách sạn giá tốt tại Nha Trang

 

Hãy đến Bình ba, bạn nhất định sẽ thấy hài lòng. Ai đi qua Bình ba đều muốn quay trở lại hòn đảo xinh đẹp và bình yên này lần nữa. Biển xanh, cát trắng đẹp đến ngỡ ngàng, những ân tình mộc mạc, chất phác của cư dân Bình ba là những khoảng khắc đẹp nhất trong cuộc sống mà chúng ta khó có thể tìm được ở nơi nào khác. Nghe đâu đó vẫn còn lắng sâu trong lòng tiếng hát mời gọi của người Bình ba:

 

“Ai đi qua nhớ, ghé quê mình một lần

Biển xanh sóng êm, cát trắng bên hàng dương

Ai đi qua nhớ, Bình ba tôi đó!

Những ân tình Mộc, mà lắng trong tiếng thân thương

Nhớ bãi Nồm cùng em thức trong sương

Bên hang đá, nụ hôn thơm tình nguyện

Hoàng hôn khuất chân mây

Thầm nghe bước chân ai.

 

Núi xuân về, mai vàng nở ngát hương

Anh mê hái, nhành hoa tựa dáng em

Người đi từ phố xa trở về

Tưng bừng đón xuân quê nhà,

Bình ba quen lắm khi ai từng ghé thăm..”

 

Tiểu Phụng - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.   

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /345