Mytour blog
Tags:
mẹo du lịchcẩm nang du lịchNha Tranghải sản giá rẻdu lịch mùa hè
06/04/20232.2980

Mẹo vặt cho chuyến du lịch biển mùa hè thỏa sức tung tăng năm 2024

Mùa hè sắp đến rồi, bao nhiêu người thỏa lòng mong đợi sau một mùa đông dài. Đi biển được xem là một điều đáng mong đợi nhất khi mùa hè tới. Tuy rằng hè nào cũng đi, nhưng bạn có biết một số mẹo vặt hữu ích cần có cho chuyến đi biển thú vị chưa? Cùng Mytour điểm qua một số mẹo nhỏ khi đi biển nhé.

 

Tận hưởng một mùa hè tuyệt vời bên bờ biển.

Tận hưởng một mùa hè tuyệt vời bên bờ biển. -Ảnh: pixshark

 

CHỮA SAY TÀU XE, SAY SÓNG

 

Say tàu xe đã khổ mà say sóng cũng tệ hại không kém. Chẳng biết các bạn thế nào nhưng tôi cảm thấy bị say khi đi du lịch là điều thật kinh khủng. Cả người chẳng còn tí sức lực nào để hoạt động. Vậy nên, di chuyển bằng tàu xe hay máy bay khi du lịch biển, bạn nên lưu ý:

 

Chọn một chỗ ngồi thoáng để tránh say tàu xe.

Chọn một chỗ ngồi thoáng để tránh say tàu xe. -Ảnh: res.vtc

 

Hãy luôn chuẩn bị thuốc xay tàu xe hay miếng cao dán ở trong túi. Uống trước hoặc dán trước khi lên tàu xe khi đã ăn chút gì đó. Nếu không có tác dụng bạn thử uống một cốc nước gừng tươi và ấm trước. Không kịp chuẩn bị nước gừng thì để sẵn trong túi chút mứt hoặc kẹo gừng. Tôi đi xa thì mang theo cả khẩu trang có xức dầu. Ngửi mùi dầu khiến tránh được mùi xe khiến tôi khá ổn.

 

Trước khi lên xe uống một cốc nước gừng tươi sẽ giúp chống say hiệu quả

Trước khi lên xe uống một cốc nước gừng tươi sẽ giúp chống say hiệu quả. -Ảnh: nuathegioi

 

Trước đêm khởi hành đừng thức khuya cũng như đi uống đồ uống có cồn nhiều. Tôi từng một lần phải di chuyển trên xe trong tình trạng say rượu chưa hết. Nó làm tôi mệt phờ người trong mấy ngày liền.

 

Trước ngày khởi hành hãy đi ngủ thật sớm để đảm bảo sức khỏe để vui chơi thỏa thích

Trước ngày khởi hành hãy đi ngủ thật sớm để đảm bảo sức khỏe để vui chơi thỏa thích -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Lên bất kì phương tiện nào thì hãy chọn cho mình một chỗ thoáng gió. Trên tàu biển thì nên chọn giữa thân tàu cho đỡ bị chòng chành, đỡ bị say sóng. Đi tàu hỏa hay ô tô thì chú ý nhìn phong cảnh trước mặt chứ đừng nhìn sang hai bên. Đi máy bay thì tránh chỗ ngồi ở đuôi vì đó là chỗ hay lên xuống, bộ phận thông gió ở ngay trên đầu và sẽ hướng gió vào mặt mình.

 

Hãy nói trước với nhân viên phục vụ trên xe để đảm bảo có một chỗ tốt nhất cho tình trạng say tàu xe, say sóng của bạn.

 

CHỮA RỘP DA

 

Đi biển mà, mặc bikini, quần cộc dưới một cái nắng khá dữ dội mà thiếu đi bóng cây trong thời gian dài sẽ khiến da bạn biểu tình ngay lập tức. Có người nhẹ thôi nhưng có người da bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc vô cùng xấu.

 

Nỗi sợ hãi của chị em khi đi biển

Nỗi sợ hãi của chị em khi đi biển. -Ảnh: blogcdn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Để chữa trị tình trạng rộp da thì bạn chỉ cần lấy phần lắng đọng của nước vo gạo rồi nhẹ nhàng thoa lên chỗ da bị rộp. Làn da sẽ được làm dịu và mau chóng mềm trở lại. Vỏ cam, sữa, hỗn hợp chanh mật ong cũng là những lựa chọn không tồi giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi. Sau đó, bạn bôi kem dưỡng. Yên tâm, sẽ mau chóng lành. Bạn lại có thể tung tăng ngoài biển. Nhưng nhớ hãy đảm bảo bôi kem chống nắng để bảo vệ da trước nhé.

 

Mật ong dùng để chữa cháy da rất hiệu quả

Mật ong dùng để chữa cháy da rất hiệu quả. -Ảnh: doarnatural.ro

 

Sữa chua cũng góp phần giúp làn da dịu mát lại

Sữa chua cũng góp phần giúp làn da dịu mát lại. -Ảnh: marry

 

CHĂM SÓC MÁY ẢNH

 

Đi biển nhiều bạn thường tranh thủ mang máy ảnh theo để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Nhưng hơi nước mang muối lại rất dễ làm cho máy bị hỏng. Vì vậy hãy nhớ lau quét máy cẩn thận sau mỗi lần đi biển bằng chổi chuyên dụng để máy được chăm sóc tốt, không xuất hiện bất kỳ hư tổn sau chuyến vi du dạo biển mệt nghỉ của bạn.

 

Đừng quên chăm sóc cho chiếc máy ảnh thân yêu.

Đừng quên chăm sóc cho chiếc máy ảnh thân yêu. -Ảnh: pic2

 

CHỐNG MUỖI

 

Buổi tối rất nhiều người thích đi dạo hoặc ngồi trên bờ ngắm biển. Tuy nhiên như vậy sẽ rất dễ trở thành mồi để muỗi xơi tái. Vậy nên, bạn hãy mang theo một ít chanh. Có thể xát vỏ chanh lên da để chống muỗi đốt. Da bạn sẽ không bi lốm đốm đỏ sau một buổi đêm ngắm trăng trên biển siêu lãng mạn đâu nhé.

 

Dùng chanh để chống muỗi

Dùng chanh để chống muỗi. -Ảnh: lamsao

 

BẢO QUẢN HẢI SẢN TƯƠI MANG VỀ

 

Đi biển ăn hải sản thì đương nhiên thích rồi, hải sản tươi ngon vừa đánh bắt từ dưới biển lên. Tuy nhiên, nếu muốn mang hải sản, cua ghẹ về mà để chúng vẫn còn sống, còn tươi ngon sau một chặng đường dài thì phải làm như thế nào?

 

Những món khoái khẩu khi đi biển.

Những món khoái khẩu khi đi biển. -Ảnh: travelvietnam.info

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại  Khánh Hòa

 

Hãy mua hải sản cùng với một thùng xốp và đá lạnh. Lót đá lạnh ở phía dưới và trải lên đó một lớp nilon. Sau đó hãy đặt hải sản lên để cho chúng đỡ bị chết cóng và có thể mang đi đường xa mà không bị hỏng sau một chặng đường đi chuyển dài. Về đến nhà thì cũng đừng thả luôn chúng vào nước. Chúng sẽ lăn ra “chết cảm” ngay lập tức đấy.

 

Ướp đá khi mang về để chúng được tươi ngon.

Ướp đá khi mang về để chúng được tươi ngon. -Ảnh: ttnn.com

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Trời đã bắt đầu nắng ấm lên. Mùa hè tuyệt vời chào đón bạn với những sóng, gió cát làm say mê lòng người. Hãy đảm bảo có thể chăm sóc bản thân thật tốt và chuẩn bị những hành trang cần thiết cho một chuyến du lịch biển hoàn hảo. Mytour chúc bạn có những ngày nghỉ ngơi bên biển thật thoải mái và dễ chịu. Mang theo những mẹo vặt để xử lý một vài rắc rối nho nhỏ bạn gặp phải khi đi biển nha.

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Tôi nên mang những đồ dùng gì khi đi du lịch biển mùa hè?
Nên mang theo áo tắm, quần short, dép xỏ ngón, nón, kính râm, kem chống nắng, dầu gội đầu, khăn tắm, túi đựng đồ ướt, v.v.
Tôi nên chọn địa điểm nào để đi du lịch biển mùa hè?
Nên chọn những bãi biển có đầy đủ tiện nghi, an toàn và sạch sẽ như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, v.v.
Tôi nên đi du lịch biển mùa hè vào thời điểm nào?
Nên đi vào tháng 6 đến tháng 8, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.
Tôi nên làm gì để bảo vệ sức khỏe khi đi du lịch biển mùa hè?
Nên uống đủ nước, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, ăn uống đầy đủ và đảm bảo vệ sinh cá nhân.
Tôi nên tham gia những hoạt động gì khi đi du lịch biển mùa hè?
Nên tham gia các hoạt động như bơi lội, lặn biển, chèo thuyền kayak, chơi cát, v.v. để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /410