Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp Việt Namdu lịch biểnđảo Bình Bakhám phá khánh hòa Bãi cát dài
06/04/20234.6042

Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Bình Ba năm 2024

Bạn đã quá quen với Sài Gòn, Hà Nội nhộn nhịp đông đúc. Bạn cũng thường đến những điểm du lịch phổ biến, dịch vụ khá nhiều và chuyên nghiệp. Bạn có muốn trải nghiệm một chuyến du lịch khác biệt hơn không? Cuối tuần tới, hãy thử cùng bạn bè trốn cái nóng oi bức của Sài Gòn, cái chật chội của Hà Nội, đến với đảo Bình Ba
 
Đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một hòn đảo còn khá hoang sơ, chưa được cho phép khai thác du lịch, đa phần người dân làm du lịch tự phát. Người dân Bình Ba vốn rất thân thiện và mến khách. Và nơi đây rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển đảo bình yên ngắn ngày, tránh xa cuộc sống xô bồ và phức tạp.

Bãi cát dài
 

Nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía nam, vịnh Cam Ranh trải dài như một dải lụa xanh thẳm đẹp đến mê hồn, quanh năm nắng ấm chan hòa, bầu trời trong xanh tạo cho mặt vịnh một màu xanh rất dễ chịu.

Nước biển xanh biếc

Bình Ba còn khá mới đối với dân hay đi du lịch theo tour, nhưng đối với dân phượt thì đây là một địa điểm vô cùng hấp dẫn. Là một đảo nhỏ nằm trên vịnh Cam Ranh, Bình Ba che chắn phong ba, bão táp cho vùng vịnh, giang rộng vòng tay bảo vệ tàu thuyền về trú ngụ khi gặp bão ngoài khơi. Chính vì vậy mà người dân nơi đây gọi tên đảo là Bình Ba.

Cành hoa trắng 

Từ cảng Ba Ngòi (càng Cam Ranh), bạn đi thuyền ra đảo khoảng 1 giờ đồng hồ. Ngồi trên tàu, bạn có thể thỏa thích ngắm cảnh trong vịnh. Thiên nhiên nơi đây đẹp gần như còn nguyên sơ: những bãi cát trắng vàng, trải dài mịn màng như chưa bao giờ có dấu chân người, đẹp nhất vẫn là những quần thể ghềnh đá granit do sự xâm thực của gió, của nước biển đã tạo nên những hình thù chồng chất kỳ lạ.

Tàu thuyền ra khơi

Nếu ví vùng vịnh Cam Ranh như hình chữ “U” thì đảo Bình Ba như một dấu chấm nằm chắn ở 2 đầu chữ “U” tạo thành 2 cửa biển (một cửa lớn và một cửa nhỏ). Biển nơi đây êm đềm quanh năm, mặt nước hiền hòa không gợn sóng. Bạn có thể thỏa thích, ngắm cảnh 2 bên tàu, chụp những tấm hình lưu niệm, ngắm nhà máy xi măng hay đàn hải âu chao lượn trên mặt biển…

Các ngôi nhà 

Gần đến đảo Bình Ba, bạn sẽ thấy có sự thay đổi về màu xanh của nước, mặt nước lúc này êm đềm, phẳng lặng, gió gần như không còn thổi, cảm giác nôn nao hiện lên khi bạn nhìn thấy xa xa những căn nhà mái ngói, những chiếc bè nuôi tôm hùm, thú vị nhất là khi tàu chạy ngang qua những chiếc bè mấy chú chó trên bè sủa inh ỏi, một cảm giác háo hức, mong chờ dâng lên trong lòng bạn.

Khung cảnh thơ mộng

Tàu gần cập bến, bạn sẽ ngỡ ngàng trước nước biển nơi đây, nước xanh trong vắt, nếu may mắn bạn có thể bắt gặp một đàn cá đang bơi lội xung quanh tàu. Đây sẽ là một tấm hình kỷ niệm mà bạn không thể nào quên được.

Cảm giác yên bình

Để xua tan cái mệt nhọc sau chặng đường dài, bạn có thể đến nhà người dân xin ở tạm, nghỉ ngơi thư giãn, sau đó hãy đừng quên khám phá đảo vào một buổi sáng tinh mơ nhé!
Các câu hỏi thường gặp
Đảo Bình Ba nằm ở đâu?

- Đảo Bình Ba nằm ở tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến được đảo Bình Ba?

- Bạn có thể đi tàu cao tốc từ Nha Trang hoặc Cam Ranh đến đảo Bình Ba.

Vì sao đảo Bình Ba được coi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Khánh Hòa?

- Đảo Bình Ba có vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trong xanh, nước biển trong vắt, cát trắng mịn, đặc biệt là đảo còn giữ được nét văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến đảo Bình Ba?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như lặn biển, câu cá, tham quan các địa điểm du lịch trên đảo, thưởng thức các món ăn đặc sản của đảo.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến đảo Bình Ba?

- Thời điểm thích hợp để đến đảo Bình Ba là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.

2 Thích

Đánh giá : 4.4 /411