Mytour blog
Tags:
đảo Bình Badu lịch lễ 2/9Du lịch Khánh Hòabãi Chướngvịnh Cam Ranhđặc sản Bình Batôm hùm Bình BaKinh nghiệm du lịch Bình Ba
06/04/20234.1190

2/9 cùng lên đường khám phá đảo Bình Ba năm 2024

Bình Ba là một hòn đảo đẹp và hoang sơ nằm trong khu vực Vịnh Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa và chỉ cách Nha Trang 60km, phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày. Biển ở đây không ồn ào như các vùng khác như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu...mà rất bình yên, lặng lẽ, cuộc sống người dân vẫn giữ được nét đẹp chân phương vốn có. Vì thế còn chờ gì nữa mà không cùng Mytour làm một chuyến phượt nhẹ nhân dịp 2/9 khám phá một Bình Ba thật đẹp và nên thơ nhỉ?

 

Ngư dân địa phương cho rằng từ "Bình" trong tên đảo có thể hiểu là  "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" như một cách để người bản xứ ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định ngày xưa đến đây lập nghiệp. Du khách đến với Bình Ba cũng chỉ mới vài năm nay, số lượng cũng không quá nhiều. Vì thế, các bạn khi đi dịp lễ 2/9 có thể tránh được tình trạng chen chúc, đông đúc ở các bãi biển và thỏa thích ngâm mình trong làn nước trong xanh, tận hưởng không gian thoáng đãng của bờ biển Bình Ba.

 

Quang cảnh đẹp mê hồn tại đảo Bình Ba - Ảnh: Long Phan

 

rang sang dao binh ba

Rạng sáng bên bờ biển Bình Ba - Ảnh: Jupitervn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Khánh Hòa

 

Bình Ba tương đối nhỏ và còn khá hoang sơ. Những bãi cát trắng trải dài, phía xa là dăm chiếc thuyền lênh đênh trên mặt nước biển trong vắt. Điều không thể bỏ qua khi đi chơi ở Bình Ba là thuê tàu đi các bãi tắm và lặn biển xem san hô. Có rất nhiều bãi ở Bình Ba, nhưng khách du lịch thường đi 7 bãi, trong đó có 3 bãi có thể đi bằng xe máy là bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ. Đây cũng là 3 bãi biển mà các bạn không nên bỏ qua khi đến Bình Ba.

Bãi Chướng được biết đến như địa điểm đón mặt trời mọc đẹp nhất Bình Ba, bãi này nhiều đá và nước rất trong. Buổi sáng đi dọc theo bờ biển, ngắm những ánh dương đầu tiên hiện lên phía đường chân trời và hít thở không khí trong lành của biển đảo là những cảm giác bạn sẽ được tận hưởng khi đến bãi Chướng.

 

binh minh tren bai chuong

Bình minh tuyệt đẹp trên bãi Chướng - Ảnh: Tín Thạch Cao

 

Bãi Nồm đẹp một cách đầy ấn tượng với bãi cát dài, trắng và cực sạch. Đây cũng là bãi biển mà người bản xứ tắm và tập thể dục rất đông. Có lẽ, điều mà bất kỳ du khách nào cũng thấy hài lòng khi tham quan bãi Nồm là sự thân thiện của dân bản xứ. Dù chỉ mới gặp nhau, nhưng mọi người rất vui vẻ và thân thiện. Họ sẵn sàng giúp đỡ khi du khách cần. Các bạn du lịch bụi có thể dựng lều tại đây để tiện cho việc tắm biển và trò chuyện với người dân trên đảo để hiểu thêm về cuộc sống ở Bình Ba. Không gian biển trong lành, tươi đẹp, cộng thêm tính cách người dân cởi mở và phóng khoáng, đã làm bãi Nồm trở thành nơi mà du khách nào cũng phải đến khi ghé thăm Bình Ba.

 

Nét đẹp tuyệt vời của bãi Nồm - Ảnh: Lam Tran

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Khánh Hòa

 

Bãi Nhà Cũ là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Bình Ba. Bãi Nhà Cũ có nhiều san hô, những dải cát trắng tinh, mặt biển sóng lặng như tờ khiến không gian ở đây yên bình một cách kì lạ, khác biệt hẳn so với Bãi Nồm hay Bãi Chướng. Nét độc đáo và thú vị mà hầu như ai cũng thích thú khi đến thăm đảo Bình Ba là lặn biển và ngắm san hô tại bãi Nhà Cũ, nơi đây sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp cùng mực nước biển thấp và cực sạch. Nước biển ở đây xanh màu da trời, khi ánh dương dần lặn sau các ngọn núi tạo nên những vệt ráng chiều sóng sánh đổ bóng xuống lòng biển.

 

hoang hon tren bai  nha cu

Hoàng hôn trên bãi Nhà Cũ - Ảnh: Nhà Quê

 

Chiêm ngưỡng nét đẹp như tranh vẽ của đảo Bình Ba - Ảnh: thongnguyen2410

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Khánh Hòa

 

Sau một ngày tắm biển vui vẻ, các bạn có thể thưởng thức tôm hùm - đặc sản của đất Bình Ba. Người dân Khánh Hòa có câu: “Yến sào Hòn Nội, vịt lội Ninh Hòa, tôm hùm Bình Ba, nai khô Diên Khánh”, vì thế khi đến Bình Ba du khách nên dành thời gian thưởng thức đặc sản tôm hùm được nuôi tại hòn đảo này. Tại đảo Bình Ba, món ăn chế biến từ tôm hùm đơn giản và ngon, nhất là khi nướng, thịt rất ngọt và dai, màu sắc cũng vô cùng bắt mắt. Vào dịp lễ lớn như 2/9, du khách đến Bình Ba nếu muốn ăn tôm hùm sống thì nên liên hệ trước với các bè nuôi tôm hoặc các nhà hàng hải sản tại đây, để tránh tình trạng “hết hàng” nhé.

 

tom hum binh ba

Tôm hùm là món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Bình Ba - Ảnh: Rau76

 

Mách bạn những điều cần lưu ý khi đi Bình Ba:

 

  • Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài lên đảo. Tuy rằng hiện tại luật đã được nới lỏng, nhưng khi tới đảo, bạn cũng không nên tò mò đến những khu vực hạn chế hoặc có những hành động gây rối hoặc quá khích.

 

  • Bình Ba có khí hậu lý tưởng, 4 mùa đều rất đẹp nhưng đẹp nhất vẫn là từ tháng 3 đến tháng 9. Ngoài ra, để có thể thong dong ngắm cảnh biển, bạn cũng nên dành ra khoảng trên 2 ngày ở trên đảo.

 

  • Tàu là phương tiện di chuyển duy nhất từ cảng Ba Ngòi đến đảo Bình Ba. Tàu chạy tuyến Ba Ngòi – Bình Ba khởi hành hàng ngày. Nếu các bạn đi đông thì có thể thuê tàu riêng để không bị bó buộc về giờ giấc.

Giờ tàu chạy:

- Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

- Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

 

  • Khi đến Bình Ba, các bạn nên thuê xe máy đi khám phá đảo. Có rất nhiều chỗ cho thuê xe trên đảo vì thế các bạn không cần phải lo lắng. Lịch trình lí tưởng nhất là đi xe máy từ sáng sớm ra bãi Chướng để ngắm bình minh, sau đó chạy khám phá hết những đường đèo trên núi, bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Bình Ba, ngắm hòn Rùa và toàn cảnh khu dân cư của đảo.

 

duong tren dao binh ba

Tận hưởng cảm giác chạy xe dọc theo bờ biển để đón ánh bình minh - Ảnh: Nhà Quê

 

Toàn cảnh Bình Ba và cuộc sống của ngư dân - Ảnh: Linh Lý Thành

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Khánh Hòa

 

Quả thật Bình Ba là vùng đất mà ai đi rồi cũng muốn trở lại, bởi cái đẹp của thiên nhiên và tấm thịnh tình của người dân dành cho du khách. Vì thế, hãy chọn Bình Ba là điểm đến du lịch của bạn trong dịp 2/9 này nhé, Mytour tin rằng bạn sẽ có những phút giây giải trí và thư giãn rất tuyệt vời tại đây!

Hà An - Mytour.vn 

Xem thêm:

Những địa điểm du lịch siêu hot dịp 2/9

Những điểm đến hấp dẫn ở miền Bắc dịp nghỉ lễ 2/9

Những địa điểm "trú ẩn" hoàn hảo cho lễ 2/9

Những địa điểm du lịch hút khách nhất Hội An

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của biển Phú Quốc

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /194