Mytour blog
06/04/20232.5980

Bỏ túi bí kíp du lịch Buôn Ma Thuột từ HCM chỉ với 4 triệu đồng năm 2024

Covid-19 đã khiến rất nhiều chuyến đi mùa xuân chẳng thể trở thành hiện thực. Bởi vậy, chắc hẳn các tín đồ du lịch đang ấp ủ vô vàn ý tưởng “bung lụa” cho mùa hè này. Muốn ăn chơi “hết mình” nhưng túi tiền luôn trong tầm kiểm soát, bạn có thể tham khảo gợi ý về hành trình du lịch Buôn Mê Thuột chỉ với 4 triệu đồng sau đây.

Cách thức di chuyển

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

Về với Tây Nguyên nắng gió mùa hè này, bạn nhé! (Ảnh: Hoàng Tuấn Anh)

Để vừa tiết kiệm chi phí, vừa gia tăng trải nghiệm, du khách có thể lựa chọn đi từ TP.HCM tới Buôn Mê Thuột bằng xe ô tô với giá vé khoảng 250.000VNĐ/ người. Đối với chiều về, chúng ta thường sẽ thấm mệt sau cả hành trình ăn chơi “hết mình”. Do đó, nếu muốn nhanh chóng trở lại với nhịp độ học tập, làm việc, bạn nên mạnh dạn chi 800.000 đồng (đã bao gồm cả thuế phí) cho một chiếc vé máy bay thẳng từ sân bay Buôn Mê Thuột về Tân Sơn Nhất.

Địa điểm dừng chân nghỉ ngơi

Trong 4 ngày du lịch Buôn Mê Thuột, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhiều địa điểm dừng chân khác nhau. Vấn đề này sẽ tùy thuộc vào ngân khố riêng của từng người. Tuy nhiên, nếu muốn “bung lụa”, kết hợp nghỉ ngơi, thư giãn với check-in sống ảo, du khách nhất định không nên bỏ qua một số khách sạn và resort có góc view thần thánh cùng chất lượng phục vụ đáng đồng tiền bát gạo sau đây:

The Highland House

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@thehighlandhousebmt

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@huyhotaru

Sở hữu phong cách thiết kế sang trọng, trẻ trung cùng gam màu pastel nhẹ nhàng, The Highland House hiện là tọa độ homestay xinh xắn, đắt khách bậc nhất của Buôn Mê Thuột. Địa chỉ lưu trú này nằm cách sân bay chưa đầy 10km và trong bán kính khoảng 3km từ trung tâm thương mại Vincom Plaza. Ngoài vị trí đắc địa, The Highland House còn thu hút vô số du khách nhờ không gian coffee shop nho nhỏ được đặt ngay ở tầng 1 của tòa nhà. Đây là một sự kết hợp thông minh và sáng tạo, mang đến không gian đậm chất Buôn Mê Thuột.

Lee’s House

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@tamtam.283

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@exobn

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 7km về hướng xã Cư ÊBur, homestay Lee’s House rất nổi tiếng với phong cách thiết kế và bài trí mang đậm màu sắc Bali. Nó được xem là một điểm dừng chân thú vị dành cho những ai yêu thích sự thanh bình, mộc mạc.

Lak Tented Camp Resort

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@yenphungphinh59

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@hngoc24.8

Lak Tented Camp là khu nghỉ dưỡng nằm trên địa phận huyện Lắk, thị trấn Liên Sơn, cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 50km. Được bao quanh bởi hồ nước mênh mông, nơi đây giống như một ốc đảo nhỏ ẩn mình giữa không gian núi rừng. Vì thế, nếu là người yêu thích vẻ mộc mạc, hoang sơ và mong muốn gần gũi với thiên nhiên, bạn nhất định không nên bỏ lỡ điểm dừng chân này.

Tổng chi phí lưu trú tại 3 địa điểm trên thường rơi vào khoảng từ 2 - 2.5 triệu/ người. Như vậy, nếu lựa chọn các motel bình dân giá rẻ, chúng ta sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Đổi lại, bạn nên tìm kiếm cẩn thận để không chọn nhầm nhà nghỉ kém chất lượng hoặc thiếu an toàn.

Các điểm đến khám phá

Ngày thứ nhất: Khu du lịch sinh thái Bản Đôn, khu du lịch sinh thái Troh Bư và bảo tàng Thế giới cà phê

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@lannphuonng

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@tranquangdai

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@b.i.g.e.m.i.n.i

Bạn nên dành trọn cả buổi sáng và đầu buổi chiều để khám phá 2 địa điểm đầu tiên trước khi check-in xả láng tại Bảo tàng Thế giới cà phê. Cụ thể, với khu du lịch sinh thái Bản Đôn, chúng ta sẽ có một số hoạt động khám phá đầy hứa hẹn, như: cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk, câu cá trên thuyền độc mộc, thăm quan nhà trưng bày…  Trong khi đó, với điểm du lịch sinh thái Troh Bư, du khách sẽ có cơ hội đặt chân tới một khu vườn cổ tích xanh ngát, ngập tràn các loài lan rừng xinh đẹp.

Ngày thứ hai: Làng cà phê Trung Nguyên và thác Dray Nur, Dray Sap

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@_hanguye

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@k.h.i.n

Muốn chiêm ngưỡng nét hoang sơ, dữ dội của thiên nhiên Buôn Mê Thuột, chúng ta không thể không tìm đến với những ngọn thác nổi tiếng như Dray Nur, Dray Sap. Trên hành trình đó, bạn có thể tranh thủ ghé thăm làng cà phê Trung Nguyên. Ngoài giới thiệu về cà phê, nơi đây còn trưng bày hàng trăm hiện vật mang tính lịch sử của các dân tộc Tây Nguyên.

Ngày thứ ba: Buôn Ako Dhong và chùa Sắc Tứ Khải Đoan

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@nnhunggg____

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@kino.doan

Cả 2 địa điểm này đều có vị trí loanh quanh hoặc sát xịt thành phố Buôn Mê Thuột. Vì thế, trước khi lắng mình vào không gian yên bình của buôn Ako Dhong và chùa Sắc Tứ Khải Đoan, chúng ta có thể thong thả tận hưởng buổi sáng bằng cách thưởng thức cà phê tại bất cứ hàng quán nào ở khu vực trung tâm.

Ngày thứ tư: Đá Voi Mẹ, hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn

du-lich-buon-me-thuot-tu-hcm

@heephan

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40km, Đá Voi Mẹ chính là “hòn đá biết đi” nổi tiếng “trong truyền thuyết”. Vì tảng đá khá dốc và trơn trượt nên theo kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột, trang phục đơn giản cùng với giày thể thao sẽ giúp bạn cảm thấy thuận tiện hơn trong quá trình leo trèo, di chuyển.

Không chỉ sở hữu những cánh đồng cà phê bạt ngàn, những con thác hùng vĩ, dữ dội, Buôn Mê Thuột ngày nay còn cuốn hút du khách với hàng loạt địa điểm khám phá văn hóa đầy thú vị. Nếu có cơ hội đến với Buôn Mê mùa hè này, bạn nhất định đừng bỏ qua các gợi ý của chúng tôi để có được trải nghiệm thực sự trọn vẹn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /151