Mytour blog
Tags:
du lịch buôn ma thuộtdu lịch khám phá
06/04/20231.5870

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột từ A - Z mọi du khách cần biết năm 2024

Du lịch đang trở thành xu hướng mới được khách du lịch mọi lứa tuổi yêu thích. Không chỉ có cơ hội hòa mình giữa thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng khí hậu ấm áp, khô nóng đặc trưng, du khách còn được khám phá văn hóa Tây Nguyên, gặp gỡ những người dân bản địa thân thiện, vui vẻ. Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Buôn Ma Thuột mà vẫn gặp khó khăn khi lên lịch trình, lựa chọn điểm đến? 

Buôn Ma Thuột - Vùng đất miền Trung đầy nắng gió

Thành phố Buôn Ma Thuột nằm tại khu vực trung tâm Tây Nguyên với diện tích hơn 377km2. Nơi đây nằm ở dải đất miền Trung nước ta, cách thành phố Hà Nội khoảng 1.300km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Buôn Ma Thuột có địa hình khá đặc biệt, núi cao tiếp giáp với nhiều huyện dân tộc, là nơi sinh sống tập trung của nhiều dân tộc thiểu số. Theo thống kê, toàn thành phố hiện có dân số khoảng hơn 500.000 người trong đó người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 15%.  

du lịch buôn mê thuột

Ảnh: sưu tầm

Từ thuở xa xưa, nơi đây là nơi cư trú của những người Ê Đê. Nhiều buôn làng đến nay vẫn còn tồn tại và lưu giữ được nhiều nét văn hóa giá trị như buôn Kram, Buôn Dung, Buôn Enao, …Từ năm 2010, Buôn Mê Thuột đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định công nhận nơi đạt đô thị loại I. Nhờ đó, những năm gần đây, hệ thống cơ sở vật chất cũng như đời sống nơi đây ngày càng phát triển. Nhiều tiện ích, đường xá được xây dựng thuận lợi cho di chuyển, tạo điều kiện tiên quyết cho phát triển du lịch. 

Nên du lịch Buôn Ma Thuột vào thời điểm nào?

Thời tiết Tây Nguyên được chia thành 2 mùa khá rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Vào mùa mưa, đường xá trơn trượt, khá khó đi lại. Đặc biệt, các tuyến đường vào thôn bản còn nhiều nơi là nhiều đất, gây khó khăn cho phương tiện di chuyển.  

Mùa khô tại Buôn Ma Thuột thường kéo dài trong khoảng tháng 11 - tháng 4 năm sau. Nhiệt độ vào mùa khô có thể khá cao, thường dao động trong khoảng 28 - 33 độ C. Đáng chú ý, một vài đợt nắng nóng cao điểm có thể lên tới 38 -39 độ, ảnh hưởng đến lịch trình cũng như sức khỏe của du khách. Trước khi bắt đầu chuyến đi, du khách nên tham khảo trước về tình hình thời tiết để chuẩn bị vật dụng cần thiết, đảm bảo sức khỏe. 

Ngoài ra, Buôn Ma Thuột cũng sở hữu những lễ hội hấp dẫn, một vài dịp đặc biệt thu hút du khách ghé tới tham quan. 

  • Mùa hoa dã quỳ vào tháng 12
  • Mùa hoa cà phê vào tháng 2-3
  • Lễ hội đua voi Bản Đôn tháng 3 Dương lịch
  • Mùa lễ hội vào tháng 12- tháng 1 Dương lịch

Những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Buôn Ma Thuột

Những năm gần đây, du lịch Buôn Ma Thuột ngày càng phát triển với những địa danh nổi tiếng, vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên cùng nhiều nét đẹp văn hóa thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Một lần đến với Buôn Ma Thuột, du khách chắc chắn không thể bỏ những địa điểm tham quan nổi tiếng, hấp dẫn tại đây

Đá Voi Mẹ

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km, hòn đá Voi Mẹ là một trong những điểm “check-in” nổi tiếng khi đến với Buôn Ma Thuột. Giữa núi rừng rộng lớn, hai tảng đá lớn nằm sừng sững mang dáng hình như 2 chú voi lớn. Đá Voi Mẹ có chiều dài khoảng 200, chiều cao khoảng 30m. Từ xa, tảng đá nặng cả vạn tấn có màu xám đậm, thoải dốc 2 bên và một đường đi độc đáo ngay chính giữa như phần sống lưng của một chú voi lớn.

núi đá voi

Ảnh: sưu tầm

Đá Voi Mẹ đã được công nhận là hòn đá tảng nguyên khối lớn nhất tại Việt Nam. Đến với nơi đây, du khách sẽ phải leo bộ khoảng 15 phút để lên tới đỉnh cao nhất và ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Dốc lên đỉnh núi khá thoải nhưng bạn cũng nên cẩn thận, đi chậm và quan sát xung quanh để tránh trơn trượt, mất đà. Bên cạnh Đá Voi Mẹ thì đá Voi Yang Tao còn bao gồm hòn đá Voi Cha tạo nên một địa điểm đến hấp dẫn cho du lịch Buôn Ma Thuột. 

Bảo tàng Đăk Lăk

Một trong những nơi lưu trữ và bảo tồn, giúp du khách tìm hiểu về nhiều dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên phải nhắc đến bảo tàng Đăk Lăk. Bảo tàng Đăk Lăk còn được gọi với cái tên bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Tây Nguyên. Tại chính vị trí của bảo tàng, năm 1926, công sứ pháp đã cho xây dựng Tòa công sứ. Đến năm 1947, nơi đây được sửa chữa và đổi tên thành Biệt điện Bảo Đại. Sau chiến thắng 1975, nơi đây được tiếp quản và cải tạo thành bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Đăk Lăk. 

bảo tàng Daklak

Ảnh: sưu tầm

Bảo tàng Đăk Lăk được thiết kế theo cấu trúc nhà dài truyền thống của dân tộc Ê đê. Không gian được sử dụng chất liệu chính là bê tông và kính, sử dụng những gam màu đơn sắc tương phản như trắng, đen và nâu, … tạo nên nét đẹp cổ kính nhưng không kém phần sang trọng.

Nơi đây trưng bày hơn 1000 hiện vật, hình ảnh, những tư liệu về sinh hoạt và văn hóa các dân tộc Tây Nguyên. Đặc biệt, bảo tàng  đã đưa vào ứng dụng thành công việc sử dụng ngôn ngữ dân tộc thiểu số trong việc trưng bày hiện vật. Đến với bảo tàng, du khách sẽ được tìm hiểu nét văn hóa truyền thống, tận mắt nhìn thấy những vật dụng sinh hoạt thủ công được người dân tộc chế tạo, sử dụng trong sinh hoạt, làm nương rẫy. 

Hồ Ea Kao

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 12km, hồ Ea Kao là một trong những điểm du lịch Buôn Ma Thuột nổi tiếng được nhiều du khách truyền tai nhau. Ea Kao là một hồ nước nhân tạo, được hình thành từ việc chặn dòng 1 số dòng nước nhằm phục vụ cho thủy lợi và tưới tiêu. Tuy là hồ nhân tạo nhưng hồ vẫn mang một vẻ đẹp lãng mạn, đẹp động lòng người. 

hồ ea Kao

Ảnh: sưu tầm

Hồ Ea Kao sở hữu hệ sinh thái đa dạng với nhiều sinh vật nước ngọt như cá, tôm, … Bao xung quanh hồ là những cây xanh cổ thụ, thảm cỏ thảm dài tạo nên không gian rộng rãi, thoáng mát. Những năm gần đây, nhờ du lịch phát triển nên nhiều hệ thống nhà hàng, khu vui chơi cũng dần được xây dựng, tạo nên một quần thể giải trí hấp dẫn cho du khách. 

Vườn quốc gia Yok Đôn

Đến với Buôn Ma Thuột, du khách chắc chắn không thể bỏ qua một trong những khu rừng có diện tích lớn nhất Việt Nam tại Yok Đôn. Vườn quốc gia nằm trải dài trên địa phận 3 huyện: huyện Ea Súp, huyện Cư Jut, huyện Buôn Đôn. Phần lớn diện tích vườn quốc gia được bao phủ bởi rừng tự nhiên, phần lớn là rừng khộp. 

vườn quốc gia yokdon

Ảnh: sưu tầm

Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình với thiên nhiên với không khí trong lành, mát mẻ. Với hệ thống cây xanh bao quanh, du khách như được rời xa cuộc sống bận rộn, mệt mỏi hàng ngày, thư giãn, nghỉ ngơi cùng thiên nhiên. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tham gia đạp xe địa hình, cưỡi voi hay đi bộ quanh rừng nguyên sinh, ngắm nhìn những giống cây nguyên sinh, những loài thú hoang dã. Ban ngày, chương trình ngắm cảnh trên du thuyền độc mộc xuôi dòng Serepok tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho chuyến tham quan vườn quốc gia.

Tòa giám mục Buôn Ma Thuột

Tọa lạc tại số 104 Phan Chu Trinh, tòa giám mục là một trong những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch Buôn Ma Thuột. Tòa giám mục được xây dựng lần đầu vào năm 1956 do các Nữ tu Dòng Biển Đức đứng ra. Năm 1966, Tu viện được đức cha mua lại làm địa điểm tụ họp, quản lý chuẩn bị cho sự thành lập Giáo phận mới. Đến năm 1967, Giáo phận Buôn Mê Thuột được thiết lập, Tu viện chính được đổi tên thành Tòa giám mục Buôn Mê Thuột. 

Tòa giám mục được xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ, sử dụng chất liệu gỗ, ngói vảy cá. Với thiết kế mô phỏng những dãy nhà dài theo lối kiến trúc của người Ê Đê với diện tích rộng rãi, thảm cỏ xanh bao quanh. Đến nay, nơi đây vẫn còn được sử dụng là nơi sinh hoạt của Giáo dân, tụ hợp vào những ngày đại lễ như lễ Giáng sinh, Phục sinh, … 

Bảo tàng cà phê

Tại Buôn Mê Thuột, bảo tàng cà phê được đưa vào hoạt động, trở thành địa điểm check-in mới được giới trẻ săn đón. Bảo tàng được thiết kế với không gian vô cùng lạ mắt, những nhà trưng bày xây dựng được lấy cảm hứng từ thiết kế nhà rông của đồng bào dân tộc. Khuôn viên bảo tàng trưng bày những loại hạt cà phê nổi tiếng Việt Nam và thế giới, những vật dụng quen thuộc trong việc nuôi trồng, thu hoạch và chế biến cà phê. 

bảo tàng cà phê

Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt, không gian bảo tàng còn được trang trí với cực nhiều góc “sống ảo” được giới trẻ yêu thích. Không gian bảo tàng còn phù hợp cho những buổi hội thảo, triển lãm, không gian thưởng thức cà phê yên bình, đặc biệt. Bảo tàng nằm ngay khu vực trung tâm thành phố Buôn Ma thuột, giá vé 75.000 VNĐ chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Làng cà phê Trung Nguyên

Nhắc đến Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột, cà phê là một trong những sản vật quý giá, nguồn xuất khẩu chính của địa phương. Làng cà phê Trung Nguyên được xây dựng bởi thương hiệu cà phê nổi tiếng trong và ngoài nước. Không chỉ bán những sản phẩm chế biến từ cà phê, du khách còn có cơ hội tham quan một quần thể xanh, tiểu cảnh, suối nước ao hồ, … Không chỉ vậy, du khách còn được mời thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, nguyên chất từ chính mảnh đất Tây Nguyên. Đặc biệt, khu vực làng cà phê Tây Nguyên hoàn toàn miễn phí khách du lịch, đón bạn tham quan khuôn viên mà không bị bắt ép uống nước tại quán.  

Bản làng Buôn Đôn

Buôn Đôn là một trong những địa điểm nổi tiếng, đã đi vào rất nhiều thơ ca, bài hát về mảnh đất Tây Nguyên. Bản làng Buôn Đôn sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, khung cảnh hài hòa giữa sông nước, rừng núi hùng vĩ. Một lần đặt chân tới Buôn Đôn, du khách không khỏi choáng ngợp với khung cảnh hoang sơ, vẻ đẹp của tự nhiên. Đặc biệt, đến Buôn Đôn, du khách chắc chắn còn được trải nghiệm hình thức cưỡi voi xung quanh bản, một trong những trải nghiệm thú vị khó quên. Du khách sẽ được trải nghiệm những nét sinh hoạt độc đáo, trải nghiệm văn hóa địa phương, uống rượu cần. 

buôn đôn

Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức ẩm thực đầy độc đáo hấp dẫn tại Buôn Ma Thuột

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc, Buôn Ma Thuột còn có rất nhiều món ăn đặc biệt hấp dẫn khách du lịch.  Một trong những món ăn độc đáo không thể bỏ qua phải kể đến bún đỏ Buôn Ma Thuột. Bún đỏ có thành phần khá giống canh bún của Sài Gòn nhưng có sợi bún nhỏ hơn, bún ăn cùng rau muống, rau cần, giò, một chút mắm tôm đậm vị. Cùng với đó, bánh canh lòng cũng là một phiên bản hấp dẫn bạn chỉ có thể tìm thấy tại Buôn Mê Thuột. Sợi bánh canh mềm, dai, nước dùng thanh ngọt được hầm từ nước xương. Đặc biệt, thay vì cua và thịt như những bát bánh canh thông thường, bánh canh lòng được ăn cùng lòng, tim và tiết heo, thêm chút tóp mỡ giòn ngậy siêu hấp dẫn. 

bún đỏ buôn ma thuột

Ẩm thực Buôn Ma Thuột vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều món ăn hấp dẫn từ bún phở, bánh canh, bánh đúc, … Bánh hỏi thịt nướng độc đáo mang đậm hương vị núi rừng thơm ngon thêm chút nước mắm hành phi tạo nên mùi vị khó quên cho tất cả những ai từng nếm qua. Du lịch Buôn Ma thuột, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những món ăn độc đáo, hấp dẫn: bún giò chìa, bánh ướt thịt nướng, canh chua cá lăng, canh lá người Ede, phở khô 2 tô ... 

Du lịch Buôn Ma Thuột với tour khám phá “Tây Nguyên Đại Ngàn” với Mytour Event

Mytour là đơn vị chuyên phân phối các dịch vụ đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay được khách hàng tin tưởng và yêu thích. Với sự ra mắt của Mytour Event, chúng tôi mong muốn mang đến những tour du lịch chất lượng, thú vị, những chuyến đi đáng nhớ. Đặc biệt, Mytour Event đã cho ra đời chương trình Tour du lịch khám phá tới những miền đất mới, trải nghiệm sinh hoạt và vẻ đẹp của từng miền đất mới. 

Tour du lịch khám phá “Tây Nguyên Đại Ngàn” sẽ đưa bạn tới với những mảnh đất còn hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ của mảnh đất cao nguyên núi rừng. Chuyến đi sẽ đưa bạn ghé thăm rất nhiều địa danh nổi tiếng của Tây Nguyên: Pleiku, biển hồ Tơ Nưng, hồ Lak, Buôn Mê Thuột, … Bên cạnh đó, rất nhiều những hoạt động tập thể, trải nghiệm văn hóa địa phương hấp dẫn như: chèo thuyền kayak, cưỡi voi và tắm cho voi, thăm vườn cafe, trải nghiệm nghề làm gốm, … mang đến cho du khách những kỷ niệm khó quên. 

Mọi thông tin chi tiết và khách có nhu cầu đặt tour, vui lòng liên hệ:

Hotline: 024.7109.9999

Các câu hỏi thường gặp
Buôn Ma Thuột là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Buôn Ma Thuột là thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở miền Trung Việt Nam.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Buôn Ma Thuột?

Thời điểm tốt nhất để đến Buôn Ma Thuột là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những địa điểm du lịch nào ở Buôn Ma Thuột?

Buôn Ma Thuột có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như hồ Ea Kao, thác Dray Nur, thác Dray Sap, đồi Chư Yang Sin, vườn quốc gia Yok Đôn, và nhiều khu di tích lịch sử khác.

Nên ăn gì khi đến Buôn Ma Thuột?

Buôn Ma Thuột nổi tiếng với cà phê và các món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, bánh xèo, bánh căn, bánh mì xíu mại, và nhiều món ăn khác.

Có những khách sạn nào ở Buôn Ma Thuột?

Buôn Ma Thuột có nhiều khách sạn từ cấp độ 2 sao đến 5 sao như Khách sạn Saigon Ban Me, Khách sạn Dakruco, Khách sạn Eden, Khách sạn Victory, và nhiều khách sạn khác.

Có nên thuê xe để đi lại ở Buôn Ma Thuột?

Có, thuê xe là phương tiện đi lại phổ biến ở Buôn Ma Thuột. Du khách có thể thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển đến các địa điểm du lịch.

Có nên mua đồ lưu niệm ở Buôn Ma Thuột?

Có, Buôn Ma Thuột có nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm như cà phê, quần áo, túi xách, và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương.

Có những hoạt động giải trí nào ở Buôn Ma Thuột?

Buôn Ma Thuột có nhiều hoạt động giải trí như đi thuyền kayak, đi bộ đường mòn, đi thăm các làng chài, và tham gia các hoạt động văn hóa địa phương.

Có nên đi du lịch Buôn Ma Thuột một mình hay cùng gia đình/bạn bè?

Cả hai đều được, tùy thuộc vào sở thích và mục đích của từng người. Nếu muốn khám phá và tìm hiểu văn hóa địa phương, đi cùng gia đình/bạn bè sẽ thú vị hơn.

. Có những lưu ý gì khi đi du lịch Buôn Ma Thuột?

Du khách nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, tiền mặt và thẻ tín dụng, đồ dùng cá nhân, và nắm rõ thông tin về địa điểm du lịch trước khi đi. Ngoài ra, nên tuân thủ các quy định và luật lệ địa phương để tránh gặp rắc rối.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /342