Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Nguyênkhám phá Buôn Ma Thuộtdu lịch buôn ma thuộtThác Thủy Tiên
06/04/202327.3205

Thác Thủy Tiên – Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữ năm 2024

Không biết tự lúc nào tôi lại bị thu hút bởi truyền thuyết về nàng H’Năng, người con gái đi tìm chồng, tìm vùng đất mới cho người Ê-đê. Có lẽ rằng câu chuyện xa xưa ấy đã dẫn lối đưa đường, mang tôi trở về vùng đất Tam Giang, Krông Năng đầy huyền thoại. Ở nơi đó, đắm mình trong dòng chảy rạo rực của thác Thủy Tiên, nhớ về tấm lòng của người con gái Ê-đê trung trinh, chung thủy, cảm giác như bản thân mình đang trở về lại với chốn hoang sơ mà đầy mơ mộng.

 

Thác Thủy Tiên nằm ở phía Đông Bắc, cách Thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 56 km, và cách trung tâm xã Tam Giang – Huyện Krông Năng khoảng 7km. Đường vào thác Thủy Tiên là những con đường đèo uốn cong, băng qua những cánh đồng cà phê, cao su bao la bát ngát.

 

Đi sâu vào rừng, bạn sẽ ngất ngây giữa cảnh đại ngàn rộng lớn, ẩn hiện đâu đó là những con suối đang giấu mình sau những mảng lá rừng, yên bình, thanh thản. Tiếng chim hót líu lo, màu xanh bạt ngàn của núi đồi, tiếng suối róc rách như những bản tình ca. Tất cả tạo nên cái âm hưởng du dương, như gọi mời, như thôi thúc. Thấp thoáng đâu đó giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi đồi, dòng thác Thủy Tiên uốn lượn vắt ngang rừng, như một nét chấm phá độc đáo trên bức tranh thủy mặc.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThác Thủy Tiên uốn lượn vắt ngang rừng tựa bức tranh thủy mặc - Ảnh: Kirk G.13

 

Nhìn ngắm từ phía xa xa, có đôi lúc thác Thủy Tiên êm đềm dịu dàng như suối tóc của người thiếu nữ Ê-đê. Nhưng cũng có những lúc nước chảy xuống bọt tung trắng xóa như khát vọng tình yêu ngàn năm không dứt của người con gái. Mỗi dòng thác ở Tây Nguyên đều gắn liền với một câu chuyện xa xưa đầy thổn thức. Thác Thủy Tiên cũng vậy, dòng thác tưởng như đầy thơ mộng ấy lại gắn liền với một huyền thoại tình yêu đầy đau thương và khao khát.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThác Thủy Tiên thơ mộng gắn liền với câu chuyện tình yêu đầy cảm động - Ảnh: Kemda

 

Chuyện xưa kể rằng: Có một lần ở vùng đất này, tai họa ập đến với buôn làng. Không hiểu vì sao Giàng giận dữ làm nắng mãi khiến sông hồ cạn kiệt. Chồng nàng H’Năng cùng các trai tráng trong buôn phải đi thật xa để tìm kiếm vùng đất mới nhưng đã qua mấy mùa trăng mà chẳng thấy trở về. Nàng H’Năng chờ mãi chờ mãi mòn mỏi trong nỗi nhớ thương chồng và cả sự xót xa vì cảnh lũ làng chết dần, chết mòn vì đói khát. Nàng quyết định lên đường tìm chồng, tìm vùng đất mới. Nàng đi mãi, tìm mãi, cuối cùng quỵ ngã xuống giữa một lòng suối Thủy Tiên.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThác Thủy Tiên vốn là dòng suối cạn - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Giàng thương xót, cho làm mưa xối xả, các con sông, dòng suối chẳng mấy chốc lại đầy nước, sự sống lại lan tràn nhưng nàng H''''''''Năng thì không sống lại được nữa, tóc nàng trải dài theo con suối nhỏ và trở thành ngọn thác đẹp và duyên dáng như tấm lòng người con gái Ê Đê dịu hiền, chung thuỷ”. Đó là dòng Thủy Tiên ngày nay.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThác Thủy Tiên trải dài tựa suối tóc của nàng tiên nữ - Ảnh: Tran Bao Hoa

 

Giữa đại ngàn xanh thẳm, tiếng thác Thủy Tiên vang vọng khắp núi rừng, tiếng chim hót lảnh lót trên cây, tiếng cây rừng thì thầm qua kẽ lá. Tất cả như đang kể lại huyền thoại xa xưa ấy, hoang sơ mà thấm đẫm ân tình đến lạ lùng. Có lẽ vì thế bất kỳ ai du ngoạn tới vùng đất này đều không thể cưỡng lại vẻ đẹp của dòng thác Thủy Tiên thơ mộng.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữVẻ đẹp thơ mộng của Thác Thủy Tiên - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Buôn Ma Thuột

 

Đến thác Thủy Tiên, ấn tượng đầu tiên hút tầm mắt của bạn là khung cảnh dòng thác đổ xuống những tảng đá gối chồng lên nhau, tạo nên ba tầng thác. Tầng thứ nhất của thác Thủy Tiên có độ dốc thấp, lên xuống dễ dàng. Nhiều du khách đặc biệt thích thú chơi trò trượt nước trên những bậc đá ở tầng này của thác Thủy Tiên.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThác Thủy Tiên có độ dốc thấp, lên xuống dễ dàng - Ảnh: Kemda

 

Tầng thứ hai của thác Thủy Tiên mở rộng với những bậc đá nối tiếp nhau. Cũng chính ở tầng thác này, thiên nhiên ưu đãi tạo nên những hồ tắm lộ thiên, du khách có thoải mái bơi lội, ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh của thác Thủy Tiên. Lên đến tầng thứ ba, cảnh tượng thác Thủy Tiên trở nên hùng vĩ hơn hẳn, thác nước ào ào đổ xuống những ghềnh đá nhấp nhô rồi hòa mình vào dòng chảy chung, êm đềm, hiền hòa uốn lượn giữa đại ngàn.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữTầng hai của thác Thủy Tiên với những hồ tắm lộ thiên - Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữTầng ba thác Thủy Tiên với những ghềnh đá nhấp nhô giữa rừng - Ảnh: Travelzizi

 

Thiên nhiên kỳ bí ban tặng cho thác Thủy Tiên một không gian du lịch lý tưởng. Bạn sẽ thật sự cảm thấy ngạc nhiên, giống như cảm giác vừa lạc vào một không gian khác, bỏ xa những bộn bề, những lo toan của cuộc sống đời thường.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữĐến với thác Thủy Tiên, du khách như được trút bỏ hết mọi ưu phiền - Ảnh: Lê Anh Tuấn

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữThiên nhiên ban tặng cho thác Thủy Tiên một không gian lý tưởng - Ảnh: Ngo Minh Truc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đắk Lắk

 

Không chỉ dừng lại ở việc tận hưởng cảnh quan thiên nhiên ở thác Thủy Tiên, nếu có thể bạn nên dành hẳn vài ngày để khám phá những nét đặc trưng trong cuộc sống cộng đồng của người bản địa xung quanh thác Thủy Tiên. Huyền thoại về tình đất tình người chắt lọc nên tinh túy của vùng đất Krông Năng huyền bí. Nét phong nhã ẩn hiện trong từng làn ca, điệu múa của người bản xứ Krông Năng cạnh thác Thủy Tiên.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữDu khách còn có dịp tìm hiểu đời sống con người Krông Năng - Ảnh: Kay

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữNét phong nhã ẩn hiện trong từng làn ca điệu múa xứ Krông Năng - Ảnh: Baodaklak

 

Ở lại thác Thủy Tiên một vài ngày, bạn sẽ có cơ hội khám phá một nền văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, với những bản trường ca Đam San, Xinh Nhã, những sản phẩm làng nghề truyền thống như: dệt thổ cẩm, đan lát, điêu khắc, những lễ hội và phong tục độc đáo, âm thanh vang vọng của các loại cồng chiêng, đàn đá, các nhạc cụ làm từ chất liệu của núi rừng, những lời ca, điệu múa của cộng đồng dân tộc Ê- đê, thể hiện tâm hồn cao nguyên đầy trữ tình và cháy bỏng khát vọng yêu cuộc sống.

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữDu khách còn có dịp tham gia các lễ hội truyền thống ở Krông Năng - Ảnh: Baodaklak

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Thác Thủy Tiên  Suối tóc dịu dàng của nàng tiên nữNhững món đặc sản ngon mà lạ ở làng Krông Năng - Ảnh: Baodaklak

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đắk Lắk

 

Thác Thủy Tiên, cồng chiêng Tây Nguyên, những nhân tố có sức hấp dẫn đa dạng và độc đáo, gắn kết giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Say cảnh hay say tình giữa chốn thần tiên ấy, khiến ta đi một lần rồi mãi mãi luyến tiếc khôn nguôi. Nếu có dịp, hãy đồng hành cùng Mytour khám phá thác Thủy Tiên bạn nhé!

 

Gumi - Mytour.vn


Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..  

Các câu hỏi thường gặp
Thác Thủy Tiên ở đâu?

- Thác Thủy Tiên nằm ở tỉnh Đắk Lắk, thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam.

Thác Thủy Tiên có đặc điểm gì nổi bật?

- Thác Thủy Tiên được ví như một nàng tiên nữ với mái tóc dài và dịu dàng. Thác có chiều cao khoảng 30m, nước chảy xiết và trong suốt, tạo nên cảnh quan đẹp mắt.

Làm thế nào để đến Thác Thủy Tiên?

- Du khách có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Buôn Ma Thuột, cách đó khoảng 30km. Ngoài ra, cũng có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ để khám phá đường mòn đến thác.

Thác Thủy Tiên có gì đặc biệt?

- Thác Thủy Tiên là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk, thu hút du khách bởi cảnh quan đẹp mắt và không khí trong lành. Nơi đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự yên tĩnh và thư giãn.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Thác Thủy Tiên?

- Thác Thủy Tiên có thể được tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm mưa bão, nên du khách cần chú ý để tránh những ngày mưa lớn.

5 Thích

Đánh giá : 4.7 /246