Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Nguyênthác Gia Longkhám phá Buôn Ma Thuộtnúi rừng Tây NguyênBảo tàng Đăk Lăkchùa Khải Đoan
06/04/20239.6940

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên năm 2024

Dù bạn chưa tham gia tour du lịch Buôn Mê Thuột lần nào, sẽ không muộn và bạn cũng đừng ngần ngại khi chọn nơi đây là điểm dừng chân cho những ngày nghỉ vui vẻ bên gia đình và người thân. Du lịch Buôn Mê Thuột du khách sẽ được tham quan các địa điểm nổi tiếng như: Đình Lạc Giao, Chùa Sắc tứ Khải Đoan, Nhà đày Buôn Ma Thuột, khu Biệt điện Bảo Đại - hiện tại là Bảo tàng các dân tộc Việt Nam tại Đắk Lắk, Toà Giám mục tại Đắk Lắk, đến thăm làng văn hóa buôn Ako Đhông và chụp hình lưu niệm với cây Kơ nia cổ thụ…

 

Trước hết để có nhiều thông tin về chuyến du lịch Buôn Mê Thuột sắp tới, bạn hãy tự trang bị kinh nghiệm du lịch Buôn Mê Thuột cho mình bằng cách xem kỹ các thông tin sau nhé.

 

1. CÁC ĐIỂM THAM QUAN DU LỊCH TẠI BUÔN MÊ THUỘT

 

NGẮM CẢNH ĐẸP HÙNG VĨ CỦA CỤM THÁC DRAY SAP, DRAY NUR VÀ GIA LONG

 

Du khách du lịch Buôn Mê Thuột sẽ được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của cụm thác Dray Sáp - Dray Nur -  Gia Long - trên dòng sông Sêrêpốk xinh đẹp. Thác Gia Long thuộc xã Đăk Sôr, huyện Krông Nô, nơi thượng nguồn sông Sêrêpốk. Thác có tên là Gia Long bởi xưa kia Vua Gia Long đã từng đến đây dạo chơi, ngắm cảnh. Thác nước chảy xiết, cuồn cuộn đổ từ độ cao khoảng 50m xuống dòng Sêrêpốk. Thắng cảnh thiên nhiên nơi đây có hệ sinh thái rừng đặc dụng với nhiều loại gỗ quý, chan hòa tiếng chim muông hót vang rộn rã.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Thác Gia Long uy nghi, hùng tráng được bao quanh bởi những cây đại thụ. - Ảnh: Vũ.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Buôn Mê Thuột

 

Từ độ cao 30m, thác Dray Nur đổ nước xuống sông Sêrêpốk khiến bọt tung trắng xóa, hơi nước giăng khắp nơi. Nằm trong lòng thác là một hang lớn, rộng gần 3.000m². Bên trong hang, ánh sáng lung linh của màn nước chắn nơi cửa động khiến du khách có cảm giác như đang đứng dưới cung điện của vua Thuỷ Tề.  

Thác Đray Sáp thuộc xã Nam Hà, huyện Krông Nô. Theo tiếng Ê Đê, “Đray Sáp” có nghĩa là “Thác Khói”. Thác cao 20m ngày đêm tuôn trào như một bức thành nước trong không gian mờ ảo và tiếng thác tuôn ầm ào.    

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Thác Dray Sap gắn với huyền thoại lời tỏ tình của chàng Serepok. - Ảnh: Lan Morton 

 

Xem thêm: Khách sạn gần sông Serepok - Buôn Mê Thuột

 

KHU BIỆT ĐIỆN BẢO ĐẠI - HIỆN NAY LÀ BẢO TÀNG CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM TẠI ĐẮK LẮK

 

Bảo tàng Đăk Lăk là một khu nhà có kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên đẹp mang dáng dấp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Nó trước đây vốn là một nhà sàn, là nơi ở của một công sứ người Pháp tại Tây Nguyên vào năm 1927. Ngày 15 tháng 4 năm 1950 Bảo Đại ban hành Dụ số 6 đặt Cao nguyên Trung phần, trong đó có Đăk Lăk, làm Hoàng triều Cương thổ, có quy chế cai trị riêng. Khi đó ngôi nhà của công sứ Pháp này được giao lại cho chính phủ Quốc gia Việt Nam và ngôi nhà đã trở thành nơi ở của vị vua cuối cùng này. Vì thế, ngoài cái tên gọi “tòa công sứ” thì nó còn có tên gọi là Biệt điện Bảo Đại.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Bảo tàng Đăk Lăk giống như một không gian thu nhỏ của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. - Ảnh: Hachi8

 

LÀNG VĂN HOÁ AKO ĐHÔNG

 

Buôn AKô Đhông hay Buôn Cô Thôn, làng Ma Rin là một buôn làng người Ê Đê ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Nơi đây có thể xem như là một hình mẫu của một buôn làng người bản địa Tây nguyên với những mái nhà dài truyền thống và một phong cảnh đẹp như tranh, hiện buôn đang là một trong những điểm đến không thể thiếu trong tour du lịch đến với Ban Mê Thuột.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Nhà dài truyền thống ở buôn Ako Đhông. - Ảnh: Khánh Hmoong

 

AKô Đhông theo tiếng địa phương có nghĩa là buôn đầu nguồn có lẽ vì có rất nhiều con suối bắt nguồn từ khu vực này Như Ea giang, Ea Dung, Ea Ding, Ea pủi, Thun M’nung và đặc biệt là trong đó có cả con suối lớn nhất ở Buôn Ma Thuột là suối Ea Nuôl.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Lễ hội Cà Phê Buôn Mê Thuột

 

 Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Một góc buôn Ako Đhông yên bình.- Ảnh: Habemustabula

 

CHÙA KHẢI ĐOAN

 

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa đầu tiên của tổ chức Phật Giáo có mặt tại Đaklak, được xây dựng vào năm 1951. chùa tọa lạc trên khu đất rộng 7 mẫu 8 sào 28m2, do Đoan Huy Hòang Thái Hậu Hòang Thị Cúc hiến cúng cho Tổng Hội Phật Giáo trung phần.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Chùa Khải Đoan là ngôi chùa Phật giáo đầu tiên ở Đắk Lắk. - Ảnh: Andy Leddy

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa Khải Đoan

 

ĐÌNH LẠC GIAO

 

Đình Lạc Giao là một di tích lịch sử đã được xếp hạng, đình thờ cụ Đào Duy Từ, vị thần Hoàng bản thổ, thờ cụ Phan Hộ vị tiền hiền, người có công khởi xướng thành lập làng Lạc Giao.

 

Đình Lạc Giao với vẻ đẹp cổ kính, trang nghiêm. - Ảnh: Panoramio.

 

TÒA GIÁM MỤC BUÔN MÊ THUỘT

 

Tòa giám mục Ban Mê Thuột là một công trình kiến trúc cổ được xây dựng hầu hết bằng chất liệu gỗ, lợp ngói vảy cá, có quy mô rất lớn. Tòa nhà có kiến trúc đẹp và mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê bản địa nằm giữa một khuôn viên rộng với nhiều giống cây cỏ hoa lá lạ và được thiết kế rất công phu. Đây là công trình được xây dựng hầu hết bằng chất liệu gỗ, lợp ngói vảy cá. Tòa nhà có kiến trúc đẹp và mang đậm dấu ấn phong cách nhà dài truyền thống của người Ê Đê bản địa nằm giữa một khuôn viên rộng lớn được thiết kế và xây dựng bởi các nghệ nhân Công giáo Ê đê xưa với bàn tay khéo léo rất rất công phu.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Tòa giám mục Buôn Mê Thuột là một trong những điểm tham quan thú vị. - Ảnh:Panoramio

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đak Lak

 

BUÔN ĐÔN

 

Vị trí: Buôn Đôn nằm ở xã Krông Na, cách Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Nơi đây là xứ sở của nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Nhà sàn của người Tây Nguyên ở Buôn Đôn. - Ảnh: Dulichvietnam360

 

Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn dòng Serepok huyền thoại, mà còn có thể trực tiếp khám phá đời sống văn hóa, phong tục, sinh hoạt của nhiều dân tộc M’Nông, Ê đê… Phí cưỡi voi vào khoảng 30.000 – 50.000 đồng/người, nghỉ qua đêm tại nhà dài truyền thống là 40.000 đồng/người.

 

Du lịch Buôn Mê Thuột khám phá vẻ đẹp núi rừng Tây Nguyên

Du khách sẽ được trải nghiêm cảm giác thú vị “ cưỡi voi” vượt sông Serepok. - Ảnh: Hachi8

 

Du lịch Buôn Mê Thuột - đến với núi rừng Tây Nguyên, khung cảnh hùng vỹ là một trong điều đáng nhớ còn đọng lại trong tâm trí của nhiều du khách. Nào còn đợi gì nữa mà bạn không bắt đầu vác ba lô lên và cùng Mytour.vn khám phá du lịch Ban Mê Thuột.

Vũ Hà - Mytour.vn

 Xem thêm:

Ẩm thực Buôn Mê Thuột níu chân lữ khách

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuật

Thác Bảy Nhánh

Hồ Lăk

Thác Krông Kmar

Các câu hỏi thường gặp
Buôn Mê Thuột là địa điểm du lịch nào ở Việt Nam?

Buôn Mê Thuột là thành phố thuộc tỉnh Đắk Lắk, nằm ở miền Trung Việt Nam.

Tại sao nên đến Buôn Mê Thuột để du lịch?

Buôn Mê Thuột là nơi có vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, nhiều di sản văn hóa, lịch sử và ẩm thực đặc sắc. Du khách có thể khám phá các khu rừng nguyên sinh, thác nước, đồi chè, vườn cà phê, tham quan các ngôi đền, chùa, nhà thờ và thưởng thức các món ăn đặc sản.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Buôn Mê Thuột?

Thời điểm thích hợp để đến Buôn Mê Thuột là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có những địa điểm du lịch nào nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột?

Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột bao gồm: Thác Dray Nur, Thác Dray Sap, Hồ Ea Kao, Đồi Chè Trại Mát, Vườn Quốc Gia Yok Đôn, Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Nhà thờ Đức Mẹ Fatima, Bảo tàng Đắk Lắk.

Nên ăn gì khi đến Buôn Mê Thuột?

Khi đến Buôn Mê Thuột, du khách nên thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh tráng nướng, bánh tráng thịt heo, bánh xèo, bún mắm, bún riêu cua, cháo lòng, cơm lam, thịt nướng, cà phê sữa đá.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /319