Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Nguyênkhám phá Tây Nguyên
06/04/20237.1090

Ngắm hoa cà phê Tây Nguyên điểm đến ngày tháng 3 năm 2024

Cà phê là loại nước uống mà không ít người thấy thích thú và như là một loại nước uống không thể thiếu mỗi ngày, nhưng bạn đã được ngắm nhìn hoa cà phê bao giờ chưa? Cách hoa cà phê nở dễ khiến người ta ngỡ ngàng, khi mới đêm qua, cả rẫy còn xanh ngắt, mà sáng thức dậy đã thấy khắp nơi vụt trắng một màu hoa.
 
Tôi đã có hai dịp đến với Tây Nguyên trong những chuyến công tác ngắn ngày. Lần nào đến cũng vội vội vàng vàng rồi đi ngay. Lần đầu đến Buôn Ma Thuột, vì công việc, tôi chỉ quanh quẩn ở thành phố đang trong mùa mưa, ầm ào, dai dẳng. Trong tiếng mưa rơi lẫn tiếng hát trầm bổng của người nghệ sĩ nổi tiếng miền đất nắng gió và ly cà phê đậm đà, thơm hương trong cái lạnh của miền núi này ngọt ngào hơn khi uống ở bất cứ nơi đâu.
 
Những hàng cà phê đang nở hoa
 
Lần thứ hai ghé qua Ban Mê cũng lại vì công việc, nhưng thời gian có phần thảnh thơi hơn. Tranh thủ buổi chiều, tôi được cô bạn đồng nghiệp dẫn đi thăm thú thành phố cho biết đó biết đây. Nhà Đày Buôn Ma Thuột nằm ở trung tâm thành phố sẽ đóng cửa lúc 5h chiều.

Những vườn cà phê bạt ngàn

Lần thứ ba tôi đến Buôn Ma Thuột vì một cái hẹn với mùa hoa cà phê. “Đến đi, bạn sẽ được bồng bềnh trên những đám mây hoa trắng muốt, tinh khôi. Đến để thấy đất trời Tây Nguyên vào những ngày đẹp nhất”. Thế là khi mùa xuân về, bỏ lại những vội vã nơi đô thành, tôi đến với Tây Nguyên một lần nữa.

Hoa cà phê trắng tinh
 
Không phải ai cũng có may mắn đến Tây Nguyên đúng vào mùa hoa nở. Vì vụ hoa cà phê thường nở 2 -3 đợt đến tận cuối mùa xuân và mỗi vụ hoa nở nhanh rồi tàn cũng nhanh như khi bừng nở, chỉ vài ngày là những thảm hoa chuyển thành những nụ quả xinh xinh. Và tôi, có lẽ là một trong những người may mắn khi nhìn thấy mùa xuân về với đất trời Tây Nguyên.
 
Những cánh rừng cà phê xanh chỉ qua một đêm đã chuyển thành hoa trắng bồng bềnh, khiến người ghé thăm không khỏi ngỡ ngàng. Dưới bầu trời trong xanh và cái nắng nhẹ, màu trắng của loài cây kinh tế miền sơn cước dệt nên những thảm trắng trải dài khắp các triền đồi, nhà vườn, nhà rẫy của người dân Ban Mê.

Mùa nở hoa cà phê rất đẹp
 

Thời điểm mùa xuân cũng là thời gian đông khách nhất trong năm của Buôn Ma Thuột. Khách phương xa đến Tây Nguyên để hòa mình vào cùng phong cảnh thiên nhiên đặc trưng của miền nắng gió cùng rất nhiều lễ hội đặc sắc.

Mùi hương ngọt ngào của hoa cà phê quyến rũ bầy ong khắp nơi bay về vờn phấn, hút mật để tạo ra những giọt mật thơm ngon, đặc sánh. Và trong khung cảnh thơ mộng ấy, từng đàn bướm đủ màu sắc cũng theo hương hoa cà phê đua nhau kéo đến bay lượn khắp trời Ban Mê, tạo nên một bức tranh ngây ngất lòng người. Loài hoa ấy, hương sắc ấy là một nét đẹp đặc trưng của vùng đất đỏ bazan, đem lại cái hồn cho mùa hoa cà phê, khiến Ban Mê chưa xa đã nhớ.

Cà phê lúc chín

Cuối mùa xuân, hoa cà phê đã ít hơn và những quả non đã nhú trên cành, báo hiệu một mùa cà phê bội thu. Khoác balô đi khắp Tây Nguyên suốt mùa xuân, đến đâu cũng say trong hương hoa cà phê ngào ngạt.
Mytour.vn - Nguồn: Lam Linh/Vnexpress

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /542