Mytour blog
Tags:
du lịch buôn ma thuộtkinh nghiệm du lịch buôn ma thuộthồ ea kaongã sáu buôn mê
06/04/20238.8741

Thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê năm 2024

Ban Mê hay Buôn Ma Thuột là thành phố thuộc tỉnh DakLak nằm ngay trung tâm của 5 tỉnh Tây Nguyên. Buôn Ma Thuột còn được coi là thủ phủ của 3 nước Đông Dương, vùng đất ấy có một nền văn hóa đặc trưng của người bản địa - Ê Đê - vô cùng đặc sắc. Không những vậy, khí hậu nơi đây cũng có phần vô cùng thú vị. 4 mùa trong 1 ngày, bạn đã được nghe qua?!


Buôn Ma Thuột nằm trên cao nguyên DakLak có độ cao trên 500m so với mực nước biển. Với độ cao và địa hình thuần cao nguyên giúp cho Buôn Ma Thuột có một khí hậu vô cùng đặc biệt, khiến ai đã từng đến đây cũng thích thú.

 

Buôn Ma ThuộtMột lễ hội tại phố núi Ban Mê - Ảnh: Fanpage Daklak Buon Ma Thuot

 

SÁNG XUÂN...

 

Buổi sáng của Ban Mê bắt đầu bằng việc kéo thêm chăn đắp người cho ấm, lười biếng muốn quấn mình trong chăn mặc cho hơi lạnh buổi sáng đã phả kín mặt.

 

Sương chùng chình lả lướt kéo ngang qua tay, còn đọng đầy trên cỏ, trên lá cà phê.

 

hoa cà phê Ban MêHoa cà phê - “Tuyết” của Ban Mê - Ảnh: Evgen

 

Các mẹ, các anh đi tập thể dục ngay quảng trường dưới tiếng loa phát thanh của đài tiếng nói Việt Nam. Khi nắng vừa lên là lúc sương cũng dần tan, nắng nhẹ trời se se lạnh nên tiết trời trong vắt, xanh biếc một màu. Người ta thường ví buổi sáng ở Ban Mê là mùa xuân của núi rừng.

 

Ban Mê là xứ sở của cà phê. Người ta thưởng thức cà phê mỗi buổi sáng, đó là một thói quen khó bỏ.

 

cà phê Ban MêĐợi từng giọt ly cà phê đắng - Ảnh: Roverview

 

Nhấm nháp một ly cà phê đậm đặc nguyên chất không bị pha với bột bắp hay đậu nành ráng cháy. Đợi từng giọt cà phê lắng ly cùng bạn bè hàn huyên mỗi câu chuyện cho ngày mới, giây phút này thật bình yên. Du khách có thể chọn ngồi nhâm nhi quán cóc vỉa hè hoặc chọn quán cà phê rộng rãi thoáng mát để nhâm nhi ly cà phê đắng khởi đầu một ngày mới.

 

làng cafe Trung NguyênLàng cà phê Trung Nguyên - Ảnh: Vinh Truong

 

TRƯA HÈ...

 

Trời dần trưa, nắng đã đứng bóng lên ngang đỉnh đầu. Thời tiết lúc này đã kịp chuyển ngay sang mùa hè nóng bỏng. Nhân đây cũng thuận tiện cho du khách dạo chơi một vòng phố núi. Này là mua sắm trong chợ Ban Mê, chọn mua cho bạn bè người thân vài món đồ lưu niệm nhỏ xinh. Nào là cùng thuê tour đi dạo những địa điểm du lịch, khu du lịch sinh thái. Tìm hiểu phong tục tập quán của người dân Ê Đê.

 

Buôn Ma ThuộtCác hoạt động thường ngày của người bản xứ nơi đây - Ảnh: Độc Nhất Vô Nhị

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Buôn Ma Thuột

 

Mua sắm ở Ban Mê cũng rất tuyệt. Các shop thời trang ở Ban Mê rất nhiều và mẫu mã đa dạng, tuy không bằng Sài Gòn nhưng để chọn mua một bộ đồ ưng ý ở Ban Mê lại dễ dàng hơn rất nhiều, bởi các cô chủ shop đã cất công tuyển lựa hàng mẫu mã hợp thời trang, hàng hóa lại không quá nhiều khiến bạn bị “ngợp” trong quần áo. Du khách khi mua cũng không phải quá mất công chọn lựa. Đôi khi, bạn có thể săn được hàng độc ở Ban Mê mà không nơi nào có.

 

CHIỀU THU...

 

Chiều về cũng là khi mặt trời chuyển dần sang cam. Cả sắc trời nổi bật trong màu cam ấm áp, nắng không còn gay gắt và trời cũng không quá lạnh. Chỉ có gió thổi hiu hiu. Lang thang dạo chơi ở hồ Ea Kao ngắm mặt trời lặn sau cánh rừng nguyên sinh là thú vui của nhiều bạn trẻ phố núi.

 

HỒ EA KAOHồ Ea Kao chiều về - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Cảnh sắc ở hồ lúc này cũng thật lãng mạn, nên thơ...

 

hồ Ea KaoMặt trời lặn trên hồ Ea Kao - Ảnh: Khang Ninh Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt tại Đắk Lắk

 

Đến Ban Mê đúng vào mùa khô độ tháng 10 trở đi, những rừng khộp bắt đầu rụng lá cho ta một quang cảnh cứ ngỡ như đang ở đất trời Châu Âu, cảnh sắc vô cùng đẹp.

 

Buôn Ma ThuộtRừng khộp mùa thu ở Ban Mê - Ảnh: Kim Sơn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk


TỐI ĐÔNG...

 

Khi ánh chiều buông cũng là lúc tiết trời chuyển lạnh. Dạo phố Ban Mê lúc này bạn phải thủ sẵn trên tay một chiếc áo khoác và tuyệt hơn cả là tuyển bạn đi chơi cùng cho có cặp có đôi. Tay đan tay cùng dạo quảng trường, chợ đêm. Thưởng thức hết những món ăn vặt đặc trưng phố núi: xôi chiên, bắp nướng, bún đỏ, gỏi khô bò…

 

Ngã 6 Buôn Ma ThuộtNgã Sáu về đêm - Ảnh: Vinh Truong

 

Dạo chơi chán chê lại cùng nhau chọn một quán cà phê ngồi hàn huyên ban tối, xoa xoa tay nhau thưởng thức ly cà phê nóng cho đỡ lạnh run tay.

 

cà phê Ban MêQuán cà phê vườn ở Ban Mê - Ảnh: Khong Gian Xua

 

Xem thêm: Tour du lịch Tây Nguyên giá tốt

 

Muốn được sống trong thời tiết 4 mùa chỉ trong 1 ngày, mời du khách đến với phố núi Ban Mê. Không chỉ có tiết trời thú vị, con người và nhịp sống nơi đây cũng dễ chịu và đáng yêu. Ban Mê rất thích hợp cho những buổi tạm trốn khỏi đất Sài Thành nhộn nhịp đầy khói xe để về Ban Mê hít mùi đất trời cây cỏ, ngửi mùi cà phê thơm ngào ngạt đắm say. Rong chơi chốn núi rừng Tây Nguyên để lòng nhẹ nhàng thanh thản thêm đôi chút.



Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Ban Mê là đâu?

- Ban Mê là một xã thuộc huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, nằm ở Miền Trung Việt Nam.

Thời gian thích hợp để thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê là khi nào?

- Thời gian thích hợp để thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê là vào mùa đông, từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết se lạnh và khô ráo.

Những hoạt động nào có thể tham gia để thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê?

- Bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, thăm quan các thác nước, thưởng thức cảnh quan đẹp, chụp ảnh, và thưởng thức các món ăn địa phương.

Có những địa điểm nào nổi tiếng để thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê?

- Có nhiều địa điểm nổi tiếng để thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê như Thác Dray Nur, Thác Dray Sap, Đồi Chè Ban Mê, Đồi Chè Cư M'gar, Đồi Chè Đăk Lắk, và Đồi Chè Đăk Nông.

Có những lưu ý gì khi tham gia thưởng thức 4 mùa trong 1 ngày ở Ban Mê?

- Bạn nên chuẩn bị đầy đủ trang phục và giày dép phù hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. Nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát. Nên tuân thủ các quy định và hướng dẫn của địa phương để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

1 Thích

Đánh giá : 4.3 /413