Mytour blog
Tags:
khám phá Vịnh Hạ Longdu lịch Quảng Ninhkinh nghiệm du lịch Hạ LongNúi Bài Thơ Hạ LongKhám phá đảo Tuần Châu Hạ Long
06/04/20239.8470

Các địa điểm vui chơi ở Hạ Long năm 2024

Vịnh Hạ Long là sự kết hợp giữa vẻ đẹp của sự thanh bình của một vùng biển núi, nét bí ẩn của thạch nhũ với nhiều hình dáng, cái tĩnh lặng của việc thả mình trên thuyền và cảm nhận hương thơm của nắng, của gió, của biển.

Du khách nên chia du lịch Quảng Ninh thành 5 cụm dựa trên các thành phố, thị xã, để thuận tiện cho việc lưu trú, di chuyển.
 

các địa điểm vui chơi ở Hạ Long
Thành phố Hạ Long tuyệt đẹp - Ảnh: sưu tầm
 
Hạ Long mang trong mình vẻ đẹp “thoát tục” của vịnh nước trong xanh in bóng những núi đá vôi nhiều hình dáng, bãi tắm hoang sơ, những động thạch nhũ tuyệt đẹp luôn có sức hút đối với mọi du khách trong và ngoài nước. Có hai phương án để tham quan vịnh hạ long là thuê tàu tại bến (giá từ 1,2 triệu - 1,5 triệu, nếu ghép đoàn là 250.000 đồng/người) hay du thuyền trên biển.  Du khách lưu ý không mua hay thưởng thức hải sản tại các bè trên Vịnh.

các địa điểm vui chơi ở Hạ Long
Vịnh Hạ Long nhìn từ trên cao - Ảnh: sưu tầm
 

Đảo Tuần Châu là điểm đến thứ hai của thành phố này là với khu giải trí quốc tế cùng tên.  Đảo Tuần Châu tuyệt đẹp với hàng loạt công trình lớn nhỏ tạo nên một khu phức hợp hoàn hảo, nhiều chuỗi khách sạn hạ long từ cao cấp tới bình dân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của dân du lịch bụi, Tuần Châu chỉ đẹp vào ban đêm với những ánh đèn, sân khấu nước… còn ban ngày, nó khá trầm mặc.

các địa điểm vui chơi ở Hạ Long
Mô hình thiết kế đảo Tuần Châu - Ảnh: sưu tầm
 
Bên cạnh hai danh thắng này, thành phố Hạ Long còn có cụm di tích núi Bài Thơ, một quần thể di tích lịch sử , nhà thờ Hòn Gai, nhà thờ lớn nhất tỉnh Quảng Ninh; bảo tàng Quảng Ninh, văn hóa gồm núi Bài Thơ, chùa Long Tiên và đền thờ Trần Quốc Nghiễn; nhà thờ Hòn Gai, nhà thờ lớn nhất tỉnh Quảng Ninh; bảo tàng Quảng Ninh, nơi lưu giữ, trưng bày nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử; cảng Cái Lân sầm uất; các mỏ than với không khí làm việc sôi nổi của hàng nghìn thợ mỏ; trung tâm thương mại Hạ Long nhộn nhịp; công viên quốc tế Hoàng Gia vừa hiện đại vừa dân tộc…

các địa điểm vui chơi ở Hạ Long
Núi Bài Thơ sừng sững - Ảnh: sưu tầm
 
 
Phố Uông Bí thắng cảnh nổi bật.  Nơi đây được phong tặng là "đất tổ Phật giáo Việt Nam" .  Đến với Yên Tử sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng loạt ngôi chùa trên núi, nhất là chùa Đồng uy nghiêm tọa lạc trên đỉnh núi; tìm hiểu và cảm nhận truyền thuyết của mạch gạo không bao giờ cạn, vắt vẻo trong mây trên cáp treo, vục mặt trong làn nước mát rượi chảy từ trong núi,  “bò” trên các bậc đá, thở hắt sau khi chinh phục các bậc thang, ngắm nhìn thành phố Uông Bí từ trên cao hay cảm giác không thể điều khiển hai chân trong lúc này. Ngoài Yên Tử, hai địa danh bạn ở thành phố này là Thiền viện trúc lâm và khu du lịch Yên Trung du khách nên nhớ đến thăm.

các địa điểm vui chơi ở Hạ Long
Chùa Đồng uy nghiêm trên núi - Ảnh: sưu tầm
 
 
Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /307