Mytour blog
Tags:
Cần Giờphượt Cần Giờdu lịch Hồ Chí MInhđền chùadu lịch Sài GònNhà thờ Đức Bàdu lịch Cần Giờ
06/04/20234.5030

Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh năm 2024

(Mytour.vn) Đến du lịch thành phố Hồ Chí Minh, du khách sẽ được tham quan nhiều nơi mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa của cộng đồng người Việt nói riêng và cả khu vực Đông Nam Á nói chung. TP Hồ Chí Minh với hệ thống bảo tàng nhiều nhất so với các tỉnh thành trong cả nước (11 bảo tàng), mỗi địa điểm sẽ mang đến nhiều trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị.
 
Nếu đi dọc theo con đường Đồng Khởi từ nhà thờ Đức Bà hướng ra sông Bạch Đằng, khi màn đêm buông xuống, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn những ngọn đèn hoa lung linh tỏa sáng hai bên đường.Nơi đây được nhiều người gọi phố đi bộ lý tưởng dành cho những ai muốn có giây phút thư giãn và thoải mái nhất.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh 
Nhà thờ Đức Bà TPHCM
 
  
Khu vực đại lộ Lê Lợi từ rạp Rex đến chợ Bến Thành và đại lộ Nguyễn Huệ tập trung rất nhiều gian hàng văn phòng phẩm hoặc bán đồ lưu niệm, và một số nhà sách lớn như nhà sách Sài Gòn (60-62 Lê Lợi, Q.1), nhà sách Nguyễn Huệ (40 Nguyễn Huệ, Q.1)... Tại đây, khách du lịch có thể tìm những quyển sách hay viết về nhiều lĩnh vực khác nhau và mua những món qùa xinh xắn gửi tặng người thân.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh 
Nhà sách Nguyễn Huệ quận 1
   
Thành phố Hồ Chí Minh là nơi tập trung hơn 1.000 ngôi chùa, đền, miếu được xây dựng ở nhiều thời kỳ khác nhau. Tại những địa điểm này, du khách có thể tìm những giây phút tĩnh lặng và khám phá nét đẹp hài hòa kết hợp giữa phong cách hiện đại với kiến trúc chùa cổ truyền. Một số chùa nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua như: " Bát Bửu Phật Đài (Phật cô đơn), chùa Bà (Chợ Lớn), chùa Vĩnh Nghiêm, Nam Thiên Nhất Trụ" (chùa Một Cột của Sài Gòn),..

Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh
Chùa Vĩnh Nghiêm ở TPHCM
 
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dân dã, mộc mạc của một làng quê thu nhỏ tại Khu du lịch Bình Quới, Thanh Đa (1147, Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.28, Q. Bình Thạnh) nếu di chuyển và thưởng ngoạn bằng ca nô trên sông Sài Gòn.
 
Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh
Du thuyền trên sông Sài Gòn
  
Xuôi theo dòng sông, du khách sẽ được ghé thăm Miếu Nổi (Gò Vấp) - một di tích lịch sử văn hóa quốc gia được xây dựng cách đây hơn 200 năm. Tuy nhiên, điểm du lịch độc đáo vẫn nhất là căn cứ cách mạng với hệ thống đường hầm như mạng nhện trong lòng đất: Địa đạo Củ Chi (ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi), đền Bến Dược và khu du lịch sinh thái Củ Chi - điểm hẹn xanh trên đất thép.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh
Khu du lịch Bình Quới  
  
Rừng ngập mặn Cần Giờ cũng nổi tiếng không kém về điểm du lịch lý tưởng (xã Lý Nhơn và Long Hòa, huyện Cần Giờ) với những trận diệt tàu lừng lẫy, nay trở thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới, một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn.


Các điểm du lịch nổi tiếng ở TP Hồ Chí Minh
Khu du lịch sinh thái Cần Giờ 
  
Nếu du khách thích cảnh vùng quê sông nước êm ả, thanh bình thì hãy đến với vườn cò Thủ Đức (124/31, khu phố Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, Q.9). Mùi hương đồng nội nồng nàn hòa quyện với cảnh vật đơn sơ, bình dị nơi đây sẽ mang đến cho du khách những giây phút thư giãn, thoải mái sau những bộn bề lo toan trong cuộc sống hằng ngày.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /140