Mytour blog
Tags:
du lịch Cần Giờlễ hội sự kiện Kinh nghiệm du lịch Nam Cát Tiênkhám phá núi bà đen
06/04/20233.8890

5 địa điểm để ‘đưa nhau đi trốn’ dịp 8/3 với đám bạn thân năm 2024

Nghe đâu đây trong tháng 3 có vị của nắng vàng ươm như mật ngọt, có cơn gió xuân nhẹ nhàng còn sót lại, có chiếc lá khô hững hờ buông mình xuống mặt đất, lặng yên một nỗi niềm. Tháng 3, người ta nhớ nhiều hơn về một nửa của thế giới, để một nửa kia bận rộn trong suy nghĩ ‘nên làm gì cho người ấy nhỉ?’. Ừ thì, tháng 3 - tháng của chị em, tháng của các mẹ, các cô và cả ‘nàng thơ’ của ai đó. Tháng 3 vui là thế, ấy mà vẫn có biết bao ‘trái tim héo hon’ ghét bỏ tháng 3 vì ‘chưa có người thương’, không ai nhung nhớ. Đừng, đừng như thế cô gái nhé, vì bên cạnh vẫn luôn tồn tại những đứa bạn thân đó sao. Không cần hoa, không cần người chúc, không cần món quà mua vội. Hãy tự F5 cho bản thân và cả nhóm bạn của mình để vi vu đến một trong những địa điểm dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có ngày 8/3 tuyệt vời hơn tất cả mọi người đấy!

 

Tìm nơi lý tưởng để đưa nhau đi trốn cùng đám bạn thân

Tìm nơi lý tưởng để ‘đưa nhau đi trốn’ cùng đám bạn thân - Ảnh: Như Trang

 

LỘI SÔNG RA BIỂN CÙNG ĐÁM BẠN THÂN

 

Bạn còn chờ mong gì hơn một chuyến đi xa trong ngày tháng 3 dịu ngọt, để cảm thấy như mình vừa uống thứ men nồng và cứ thế say trong giấc mộng. Đi du lịch với người yêu, chưa chắc đã ‘sung sướng’ bằng đám bạn ‘khẩu xà mà tâm cực kỳ phật’. Thế thì còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch, cùng nhóm bạn xách balo leo ngay lên ‘chiến mã’, hưởng gió biển ngọt lành ở biển Suối Ồ ngay.

 

Suối Ồ - điểm phượt hấp dẫn cho ngày 8/3 trọn vẹn

Suối Ồ - điểm phượt hấp dẫn cho ngày 8/3 trọn vẹn - Ảnh: Sưu tầm

 

Suối Ồ là điểm đến khá mới ở Bà Rịa - Vũng Tàu, biển nằm ở Bình Châu - Xuyên Mộc - Bà Rịa-Vũng Tàu. Chỉ mất tầm 3 tiếng chạy xe máy là bạn và bè của mình đã thấy được cảnh quang thiên nhiên hoang sơ không kém phần trữ tình hiện ra trước mắt. Điểm đặc biệt ở bãi biển này đó chính là phải lội qua dòng suối nước ngọt chừng 30 mét mới đển được bờ biển. Một trải nghiệm cực thú vị đúng không nào?

 

Phải lội sông mới ra được biển Suối Ồ

Phải lội sông mới ra được biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Phong cảnh hoang sơ ở biển Suối Ồ

Phong cảnh hoang sơ ở biển Suối Ồ - Ảnh: Sưu tầm

 

CHINH PHỤC NÚI BÀ ĐEN TRONG NẮNG VÀNG NHƯ MẬT

 

Tháng 3 là thời điểm khá lý tưởng để bạn thực hiện ước mơ leo núi của mình. Vì trời trong, nắng không quá gay gắt và còn có gió thoảng mát lành. Núi Bà Đen là biểu tượng của Tây Ninh, sở hữu độ cao ‘khủng nhất’ ở Đông Nam Bộ. Núi nằm ở địa phận thị xã Tây Ninh, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 110km.

 

Thử một lần cùng nhóm bạn thân

Thử một lần cùng nhóm bạn thân - Ảnh: Nguyên Bảo

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Tây Ninh

 

Đưa nhau đi trốn và chinh phinh phục núi Bà Đen

‘Đưa nhau đi trốn’ và chinh phinh phục núi Bà Đen - Ảnh: Minh Trần Vũ

 

Núi Bà Đen từ xa trông như một chiếc nón đang úp ngược, miên man một màu xanh cây cỏ, làn mây trắng lảng bảng vắt ngang sườn, mang đến khung cảnh mỹ miều vô cùng. Không chỉ thử sức vượt dốc leo núi, để ôm lấy đất trời Tây Ninh vào đôi tay nhỏ bé. Bạn còn có cơ hội tham quan và cầu nguyện ở các chùa nổi tiếng trên núi như chùa Thượng, chùa Trung, chùa Hạ, chùa Bà, chùa Hang, chùa Phật. Có quá nhiều điều thú vị cho chuyến đi này hơn là món quà vật chất trong ngày 8/3 nhỉ?

 

Phong cảnh đẹp mắt của Tây Ninh được nhìn từ núi Bà Đen

Phong cảnh đẹp mắt của Tây Ninh được nhìn từ núi Bà Đen - Ảnh: Ella Duong

 

Ghé chùa Bà nổi tiếng để cầu nguyện

Ghé chùa Bà nổi tiếng để cầu nguyện - Ảnh: Ella Duong

 

TRẢI NGHIỆM VỚI THIÊN NHIÊN KỲ THÚ Ở NAM CÁT TIÊN

 

Thay vì chờ đợi ai đó làm gì lãng mạn và ngọt ngào như trong phim Hàn hay truyện ngôn tình vào ngày 8/3, để rồi úp mặt thất vọng thì hãy tự dành tặng cho mình món quà quý giá nhất và có thể thực hiện được. Đừng ngần ngại rủ rê đám bạn thân vào cuộc du hành đến vùng đất chứa đựng vô vàn điều kỳ thú - Nam Cát Tiên. Vườn quốc gia nằm trên địa phận cả ba tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng. Vốn dĩ vẫn được người lữ hành lựa chọn là điểm đến để xuyên rừng, khám phá những thước phim ảo diệu, đầy mới lạ.

 

Xách balo lên và chuẩn bị xuyên rừng Nam Cát Tiên

Xách balo lên và chuẩn bị xuyên rừng Nam Cát Tiên - Ảnh: Dang Tran

 

Cảm nhận cái nắng dịu ngọt đang lan tỏa khắp nơi Bàu Sấu

Cảm nhận cái nắng dịu ngọt đang lan tỏa khắp nơi - Ảnh: Nhi Dang

 

Hệ sinh thái ở Nam Cát Tiên hết sức đa dạng nên không khó để bạn ‘mở mang tầm mắt’ và ghi lại những bức ảnh để đời có một không hai. Sau khi thử xuyên rừng, vượt dốc, đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nghía khung cảnh nên thơ của Bàu Sấu nhé. Tháng 3 đang là mùa khô ở Nam Bộ, là thời điểm mà Bàu Sấu có cảnh quan đẹp nhất đấy!

 

Dễ dàng bắt gặp những loài vật đáng yêu thế này

Dễ dàng bắt gặp những loài vật đáng yêu thế này - Ảnh: Tang Pau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đồng Nai

 

Một góc nên thơ ở Bàu Sấu

Một góc nên thơ ở Bàu Sấu - Ảnh: qhannguyen

 

Khám phá rừng Quốc gia Cát Tiên

 

THỬ LEO NÚI MINH ĐẠM - TẮM BIỂN LONG HẢI

 

Thêm một địa điểm nữa ở Vũng Tàu ít người đến vào những dịp lễ Quốc tế phụ nữ thế này để bạn và những đứa bạn thân tha hồ vùng vẫy, đó chính là núi Minh Đạm - bãi tắm Long Hải. Núi Minh Đạm là điểm du lịch sinh thái về nguồn khá nổi tiếng ở Bà Rịa Vũng Tàu, núi hấp dẫn với rừng cây um tùm và nhiều hang đá - căn cứ của quân dân ta thời kháng chiến chống Pháp. Hơn thế, tiếng suối chảy róc rách trên đường đi hòa trong thanh âm trong trẻo của đại ngàn và chim hót như bản tình ca làm bạn quên đi hết mệt nhọc. Bên cạnh còn có những người đồng hành dễ thương đến thế, quả rất tuyệt đúng không?

 

Về Minh Đạm thăm lại chiến khu xưa

Về Minh Đạm thăm lại chiến khu xưa - Ảnh: NguyenminhLuân

 

Leo núi mệt rồi, thì hãy thả mình vào không gian mát rượi của biển, để cơn sóng nhẹ cuốn trôi hết vướng bận,lòng được an nhiên và tự tại với mây trời. Bãi biển Long Hải nằm ngay dưới chân núi, chạy dài và uốn lượn, mang đến khung cảnh vừa hùng vĩ lại mộng mơ. So với nhiều bãi tắm khác thì nơi đây ít người đến hơn, do vậy mà muốn ‘đưa nhau đi trốn’ thì đến Long Hải là lựa chọn hoàn hảo.

 

Ngả nghiêng vào bờ biển Long Hải hoang sơ mà trữ tình

Ngả nghiêng vào bờ biển hoang sơ mà trữ tình - Ảnh: Pham Cong Tien

 

Long Hải - Tận hưởng giây phút an nhiên nhất

Tận hưởng giây phút an nhiên nhất - Ảnh: Tâm Angel

 

HẤP DẪN VỚI CHUYẾN PHƯỢT TRONG NGÀY Ở ĐẢO THẠNH AN - CẦN GIỜ

 

Đảo Thạnh An thuộc Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, một nơi tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp phố thị, chỉ có sóng biển và âm điệu của làng chài mang đến khúc nhạc du dương cho hòn đảo nên thơ ít người biết này. Di chuyển bằng xe máy đến Cần Giờ và ngồi 45 phút trên tàu, bạn sẽ đến được với hòn đảo bình yên Thạnh An.

 

Đến Thạnh An để tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp phố thị

Đến Thạnh An để tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp phố thị - Ảnh: (Clip) PNT Journey

 

Mọi thứ ở Thạnh An còn nhiều hoang sơ nên rất hợp với chuyến phượt mà bạn đang mong mỏi. Tham quan Thạnh An và thưởng thức hải sản, xem ngư dân đánh bắt, làm ruộng muối hẳn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho ngày 8/3 thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

 

Vẻ đẹp thanh bình ở Thạnh An

Vẻ đẹp thanh bình ở Thạnh An - Ảnh: Pham An Duong

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh giá rẻ

 

8/3 không chỉ là dịp để một nửa bày tỏ yêu thương với một nửa còn lại, đó còn lúc mỗi bạn gái quan tâm hơn đến bản thân mình, phải tự yêu mình, chăm sóc tốt cho mình thì mới vui vẻ đón nhận thương yêu của mọi người. Thế nên, đừng ngần ngại yêu chiều đôi chân đang chùng chình muốn đi và trái tim muốn rời xa phố thị. Lên kế hoạch ‘thả ga’ ngay cùng nhóm bạn thân, vui vu đến nơi mình thích nhanh thôi!

 

Scodaisym - Myotur.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /549