Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gòndu lịch Cần Giờkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhBiển Cần Giờ
06/04/20239.2080

Một lần đến với Cần Giờ ghé thăm biển “cạn” năm 2024

Những bãi biển hào nhoáng với bãi cát dài miên man, nước biển trong xanh vời vợi bên những ánh đèn điện không bao giờ tắt của resrot đẳng cấp, hay những bãi biển hoang sơ mà thơ mộng, bình yên đã quá quen thuộc. Hôm nay, Mytour.vn sẽ mang đến cho bạn cũng là biển nhưng là một dư vị khác, khiến bạn sẽ khó lòng quên được món ăn tinh thần thú vị này!

 

du lịch Cần GiờVẻ đẹp như trong tiên cảnh của biển Cần Giờ - Ảnh: Duy Nguyen

 

Cần Giờ là một huyện miền biển của thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km. Cần Giờ đặc trưng với những cánh rừng ngập mặn được trồng la liệt những cây sú, vẹt, đước, biển mặn mòi và những hải sản tươi ngon.

 

du lịch Cần Giờ“Biển cạn” - Ảnh: AndreLuu

 

Có một điều đặc biệt gây khó khăn cho những người dân biển ở đây đó là với hệ thống rừng ngập mặn bao quanh, các kênh rạch cũng đều chứa nược mặn hoặc nước lợ chứ hoàn toàn không có nước ngọt. Nhưng bù lại, cảnh vật ở đây lại hoang sơ và thật thà nhất. Đặc biệt vào khoảng tháng 3, đầu tháng 4 nếu đến Cần Giờ bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện tượng “biển cạn”

 

du lịch Cần GiờBắt mây - Ảnh: nhantran

 

Những ai đã từng sinh ra và lớn lên ở Cần Giờ thì ắt hẳn không còn xa lạ với khái niệm “biển cạn”. Biển cạn là cách nói khi hiện tượng nước ròng xảy xa, khi mà mực nước biển xuống thấp nhất có thể, trả lại cho biển một bãi cát trải dài mênh mông. Thời điểm này xảy ra từ lúc sáng sớm, nước bắt đầu rút xuống từ lúc 6h 30 phút, mực nước ròng cao nhất vào khoảng 8h30 sáng và trở lại bình thường vào lúc 10 h sáng. Nên nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh quan thú vị này thì hãy đừng lười biếng, tung chăn lên là tung tăng chân trần ra biển vào sáng sớm bạn nhé!

 

du lịch Cần GiờMột góc thanh bình của biển Cần Giờ - Ảnh: Vinh Pham Phu

 

Theo kinh nghiệm của những người đi trước thì chiêm ngưỡng khoảnh khắc biển cạn lúc bình minh là tuyệt vời nhất, độc đáo nhất. Vì lúc ấy, không giống như bình minh trên các bãi biển khác thông thường là có nước biển trong xanh thăm thẳm, bãi cát trắng ngần, như những viên pha lê mà bình minh trên biển cạn mang một màu sắc mới lạ, đặc biệt.

 

du lịch Cần GiờBình minh trên biển Cần Giờ - Ảnh: Minh Le

 

Bề mặt cát lúc ấy vẫn còn ẩm ướt, từng tia nắng bình minh chiếu xiên ngang làm cho cả bãi biển trở nên loang loáng nước, cả bãi cát như một tấm gương khổng lồ phản chiếu lại bầu trời xanh. Nói đẹp thì cũng không phải quá đẹp, nhưng lạ và độc! Nếu bạn đam mê chụp ảnh thì thời điểm này chính là cơ hội để bạn lưu giữ lại những khoảnh khắc vàng và có những tấm hình ưng ý.

 

du lịch Cần GiờĐây là khoảnh khắc ngắm biển cạn đẹp nhất - Ảnh: Khôi Nguyễn Thiên

 

du lịch Cần GiờBãi biển loang loáng nước như một tấm gương khổng lồ - Ảnh: Ls Trung (Roger Nguyen)

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Sau khi ngắm bình minh trên biển cạn, thỏa thuê đi đôi chân trần trên cát bạn có thể theo chân những người ngư dân tham quan công việc thu hoạch ngao trên bãi biển nhé. Mách nhỏ bạn là công việc này tuy đơn giản nhưng thú vị lắm đấy. Những ai đã trải nghiệm rồi chắc chắn sẽ bị nghiền.

 

du lịch Cần GiờBắt nghêu - Ảnh: Huynh Khai

 

Một tay xách một chiếc xô be bé, một tay cầm dụng cụ bắt nghêu, đi dọc theo bãi biển, nếu thấy lỗ cát nào nhỏ nhỏ có bọt bong bóng phồng lên thì ắt hẳn có nghêu đấy. Dùng dụng cụ cào nhẹ nhàng lên lỗ nhỏ, bạn sẽ bắt được nghêu đấy. Cảm giác cào nghêu trên bãi biển thật thú vị và mới mẻ. Nếu được ăn một bát cháo nghêu tự tay mình bắt thì chắc chắn bạn sẽ mãi không quên được hương vị tan trên đầu lưỡi đâu nhé.

 

du lịch Cần GiờTheo chân những ngư dân ra biển để có những trải nghiệm thú vị - Ảnh: rockke I leanhkhoa

 

Tuy đây là một trải nghiệm nhỏ bé đối với khách du lịch nhưng lại là nghề mưu sinh chính của những người dân địa phương. Theo kinh nghiệm của họ thì lúc biển cạn bắt nghêu rất dễ nhưng đến mùa mưa thì rất khó bắt vì nghêu thường chui sâu dưới cát nên vừa khó phát hiện lại vừa khó đào.

 

du lịch Cần Giờ

Hình ảnh những người ngư dân mưu sinh trên biển - Ảnh: Quân Trần Minh

 

Ngoài ra, khi đến với Cần Giờ bạn cũng có thể tha hồ đi thăm quan các rừng ngập mặn với từng hàng sú, vet, đước là các loài thực vật đặc trưng của rừng ngập mặn) mọc xen kẽ dày đặc, những loài chim về đây di trú, các loài động vật lưỡng cư trong đó có một số loài đã có tên trong sách đỏ để bảo tồn.

 

du lịch Cần GiờNhững cánh diều tuổi thơ - Ảnh: ROGERNGUYEN

 

Sau khi vui chơi chán chê ở biển cạn và rừng đước, nếu muốn tham quan những địa danh du lịch khác  của Cần Giờ thì bạn có thể ghé thăm Đảo Khỉ, lăng Cá Ông, chợ Cần Dương, thánh thất Cao Đài…

 

du lịch Cần GiờMênh mang biển Cạn chiều thu - Ảnh: dangtv80

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh (Sài Gòn )

 

Một nét đặc trưng để níu chân lữ khách khi đến Cần Giờ đó là ẩm thực. Hải sản ở đây vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng mà giá cả lại hết sức hợp lý. Sau khi chơi đùa mệt nhoài cả ngày, được thưởng thức một đĩa ghẹ hấp sả thơm ngon hay một bát cháo nghêu đậm đà hay một đĩa mực luộc thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Tuy nhiên, hãy là một thực khách thông minh khi hỏi giá cả trước bạn nhé, vì hàng quán nơi đây giá cả khá thất thường.

 

du lịch Cần GiờNhững con thuyền nhỏ lênh đênh trên biển - Ảnh: xuandao

 

Bên cạnh đó, khi đêm về bạn có thể cùng bạn bè, người thân hay cả những người dân địa phương tổ chức đốt lửa trại ở bên bãi biển để cùng ca hát, nhảy múa. Thật tuyệt vời khi được nắm tay nhau quây quần bên đống lửa bập bùng ca lên những lời hát vui nhộn. Ngoài kia biển đang rì rào!

 

du lịch Cần Giờ

Hoàng hôn trên biển cạn - Ảnh: Khai Nguyen

 

du lịch Cần GiờVề nhà - Ảnh: Binnguyen

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

Một ngày ghé thăm biển cạn ở Cần Giờ thật thú vị phải không bạn! Vừa được ngắm biển cạn, vừa trải nghiệm những công việc mưu sinh của người dân địa phương lại có thể thưởng thức những đặc sản miền biển và ca hát rộn ràng. Đây sẽ là những hoạt động phù hợp với những bạn trẻ muốn thay đổi không khí sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi để rồi sau đó tràn đầy năng lượng để bắt đầu một guồng quay mới. Hãy trải nghiệm và cảm nhận bạn nhé!

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Biển "cạn" ở Cần Giờ là gì?

- Biển "cạn" ở Cần Giờ là một khu vực biển có thể đi bộ từ bờ đến đảo khi thủy triều rút.

Làm thế nào để đến Cần Giờ từ Hồ Chí Minh?

- Bạn có thể đi xe buýt hoặc thuê xe máy/taxi để đến Cần Giờ từ Hồ Chí Minh.

Có gì để xem ở Cần Giờ ngoài biển "cạn"?

- Cần Giờ còn có rừng ngập mặn, khu du lịch sinh thái Vườn Yên, khu du lịch sinh thái Rừng Sác, chợ Cần Giờ và nhiều địa điểm khác.

Nên đến Cần Giờ vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Cần Giờ là từ tháng 11 đến tháng 4, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ.

Có nên ở lại Cần Giờ qua đêm?

- Có, bạn có thể tìm kiếm các homestay hoặc resort để ở lại và trải nghiệm đêm tại Cần Giờ.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /452