Mytour blog
Tags:
kinh nghiệm du lịchdu lịch hà nộikhám phá Sài Gòncảnh đẹp Hà GiangẨm thực Gia Laicảnh đẹp thế giới
06/04/20232.5920

Các loại bảo hiểm bạn cần biết khi đi du lịch năm 2024

So với thế giới rộng lớn và nhiều điều mới mẻ bên ngoài thì sự hiểu biết của con người lại vô cùng khiêm tốn. Do vậy mà con người luôn khao khát được khám phá, chinh phục mọi thứ có thể để nhận lại được nhiều bài học giá trị, có ý nghĩa về cuộc sống để hoàn thiện bản thân. Tuy vậy, trong các chuyến đi hay tour du lịch, chúng ta không thể đảm bảo 100% rằng mọi thứ đều diễn ra như mong đợi, để bảo vệ lợi ích bản thân khi xảy ra bất trắc chúng ta cần có và biết về các loại bảo hiểm khi có ý định chu du khắp chốn. Tùy thuộc vào tính chất khác nhau của chuyến đi mà bạn sẽ cần có các gói bảo hiểm tương ứng khác nhau.

 

Bảo hiểm du lịch trong nước

Khi con người chu du khám phá thế giới bên ngoài - Ảnh: Matt Payne

 

Bảo hiểm du lịch trong nước

Thì sự hiện diện của bảo hiểm du lịch là điều cần thiết - Ảnh: Sưu tầm

 

BẢO HIỂM CHO KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA

 

Bảo hiểm du lịch nội địa dành cho khách đi tour du lịch tại các địa điểm trên lãnh thổ Việt Nam, dành cho các trường hợp sau:

 


1. Chết do tai nạn hoặc ốm đau được bảo hiểm trong thời hạn theo quy định.

 

2. Bị thương tật vĩnh viễn trong thời hạn bảo hiểm.

 

3. Các chi phí bảo hiểm y tế theo quy định còn hạn cho phép.

 

Với hình thức bảo hiểm du lịch nội địa, các công ty tổ chức tour du lịch cho khách thường sẽ mua sẵn “Bảo hiểm du lịch trong nước”, có kèm sẵn bảng tỷ lệ trả tiền thương tật được đính kèm trong giá tour.

 

Bảo hiểm du lịch trong nước

Khách du lịch nội địa sẽ nhận được “Bảo hiểm du lịch trong nước” - Ảnh: hieutkphoto

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Nha Trang

 

Nhìn chung, phạm vi chi trả của bảo hiểm du lịch khi gặp sự cố xảy ra trên đường du lịch sẽ được đền bù theo nhiều mức khác nhau, lớn nhất là 10 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Khách đi tour du lịch có độ mạo hiểm cao như leo núi, vượt thác,… thì có thể yêu cầu các công ty mua mức bảo hiểm du lịch cao hơn, theo đó phạm vi và mức đền bù cũng sẽ được tăng theo.

 

Bảo hiểm du lịch trong nước

Có nhiều mức bồi thường khác nhau cho khách du lịch nội địa - Ảnh: Vincenzo Bernardi 

 

Theo quy định hiện hành ở nước ta thì vẫn chưa có chế độ bảo hiểm du lịch nào dành cho hành lý. Chính vì thế, khách du lịch không nên mang đồ dùng có giá trị cao hoặc nếu có mang thì trong thời gian đi tour nên cẩn thận để không bị thất lạc, đánh mất.

 

Có nhiều mức bồi thường khác nhau cho khách du lịch nội địa

Theo quy đinh thì du lịch nội địa không có bảo hiểm dành cho hành lý - Ảnh: Sưu tầm

 

BẢO HIỂM DU LỊCH DÀNH CHO DU KHÁCH VIỆT NAM DU LỊCH NƯỚC NGOÀI

 

Cũng giống như bảo hiểm du lịch nội địa, các trường hợp được công ty bảo hiểm chi trả bồi thường cũng tương tự. Bên cạnh đó, bảo hiểm du lịch cho khách Việt Nam du lịch nước ngoài còn phải đền bù nếu hoãn chuyến bay, hủy chuyến bay do bất khả kháng, ảnh hưởng đến tour du lịch chung; bồi thường cho trách nhiệm cá nhân nếu phát sinh trong thời gian du lịch ở nước ngoài; cam kết hỗ trợ 24/24 để đề phòng mọi trường hợp.

 

Theo quy đinh thì du lịch nội địa không có bảo hiểm dành cho hành lý

Bảo hiểm du lịch nước ngoài về cơ bản tương tự như nội địa - Ảnh: sưu tầm

 

Khác với bảo hiểm du lịch nội địa, bảo hiểm cho khách Việt Nam du lịch nước ngoài quan tâm đến hành trang của du khách rất nhiều. Đây cũng là cơ sở để bảo hiểm du lịch cho hành lý ra đời, nếu tài sản của người được bảo hiểm bị mất, đánh cắp hoặc thất lạc thì công ty bảo hiểm du lịch sẽ phải chi trả một phần hay toàn bộ tùy vào quy định.

 

Bảo hiểm du lịch nước ngoài về cơ bản tương tự như nội địa

Khác với đi tour nội địa, khách Việt du lịch nước ngoài có thể nhận được chế độ bảo hiểm cho hành lý - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Mức phí phổ biến của loại hình bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam tại nước ngoài là 1,5USD/khách/ngày, mức đền bù cao nhất là 10,000USD/trường hợp xảy ra sự cố. Các công ty tổ chức tour du lịch cho khách thường mua sẵn gói bảo hiểm “người Việt Nam đi du lịch nước ngoài” và gói kèm trong mức phí từng giá tour khác nhau.

 

Bảo hiểm du lịch nước ngoài được tính kèm trong giá tour

Bảo hiểm du lịch nước ngoài được tính kèm trong giá tour - Ảnh: Evgeni Dinev

 

BẢO HIỂM CHO DU KHÁCH NGOẠI QUỐC DU LỊCH TẠI VIỆT NAM

 

Nhìn chung, các quyền lợi mà khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam sẽ nhận được trong bảo hiểm hầu như tương tự với loại hình bảo hiểm du lịch cho người Việt Nam tại nước ngoài. Điểm khác biệt lớn nhất chính là trách nhiệm người đi tour du lịch và thời hạn bảo hiểm. Bảo hiểm du lịch cho người nước ngoài tại Việt Nam sẽ không bao gồm trách nhiệm cá nhân. Hiệu lực hợp đồng bắt đầu sau khi người nước ngoài nhập cảnh tại Việt Nam và kết thúc theo quy định, nếu như du khách ngoại quốc rời Việt Nam trước hạn hợp đồng thì hiệu lực của nó cũng sẽ kết thúc khi làm xong thủ tục xuất cảnh.

 

Bảo hiểm du lịch nước ngoài được tính kèm trong giá tour

Khách nước ngoài cũng có bảo hiểm du lịch khi đến Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Mặc dù được bảo hiểm hành lý song nếu không có giấy tờ chứng nhận và xác minh thì người được bảo hiểm sẽ không nhận được bất kỳ mức bồi thường nào từ công ty du lịch. Tính chất bảo hiểm du lịch có khác đôi chút với các loại hình khác là thời gian được bảo hiểm cực kỳ ngắn, vì vậy nó không được hủy trừ một vài trường hợp bất khả kháng được quy định bởi công ty bảo hiểm. Và người được bảo hiểm phải trình đệ giấy tờ để chứng minh cho công ty bảo hiểm du lịch được biết về chúng thì mới có thể nhận được mức phí bồi thường.

 

Muốn nhận được bảo hiểm cho hành lý, du khách phải có giấy xác nhận

Muốn nhận được bảo hiểm cho hành lý, du khách phải có giấy xác nhận - Ảnh: Sưu tầm,

 

Một số công ty chuyên trách về bảo hiểm như: HSBC, AAA, ACE, Công ty cổ phần bảo hiểm Viễn Đông (VASS), Công ty bảo hiểm quốc tế Pacific (Hồng Kông), Bảo Việt, Bảo Minh, Liberty, Grass Savoye,… đều cung cấp bảo hiểm du lịch cho người có nhu cầu. Hầu hết các công ty du lịch khi tổ chức tour du lịch đều có kèm theo mức phí dành cho bảo hiểm du lịch đã được đính kèm vào giá tour.

 

Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch

Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch - Ảnh: BIC

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Đây là khoảng thời gian đỉnh điểm cho những chuyến du lịch mùa hè vì ai cũng mong muốn trốn tránh cái nóng bức, khó chịu. Và cũng là lúc học sinh, sinh viên kết thúc một năm dài miệt mài trên ghế nhà trường của mình nên các gia đình thường đi tour du lịch cùng nhau để giải nhiệt và vun đắp tình cảm gia đình. Như một người bạn thân thiết âm thầm song hành cùng lữ khách, bảo hiểm du lịch sẽ giúp cho mỗi người yên tâm hơn, các bạn đừng quên người bạn này nhé!

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bảo hiểm du lịch là gì?

- Bảo hiểm du lịch là một loại bảo hiểm được thiết kế để bảo vệ du khách khỏi những rủi ro trong khi đi du lịch, bao gồm bệnh tật, tai nạn, mất hành lý, hủy chuyến đi, và nhiều hơn nữa.

Các loại bảo hiểm du lịch phổ biến nhất là gì?

- Bảo hiểm y tế du lịch: bảo vệ du khách khỏi các chi phí y tế phát sinh trong khi đi du lịch.

- Bảo hiểm hủy chuyến đi: bảo vệ du khách khỏi các chi phí phát sinh khi phải hủy chuyến đi do lý do bất khả kháng.

- Bảo hiểm mất hành lý: bảo vệ du khách khỏi các chi phí phát sinh khi hành lý bị mất hoặc bị hư hỏng trong khi đi du lịch.

Tại sao bạn cần mua bảo hiểm du lịch khi đi du lịch?

- Bảo hiểm du lịch giúp bảo vệ bạn khỏi những rủi ro không mong muốn trong khi đi du lịch, giúp bạn yên tâm hơn khi khám phá những địa điểm mới.

- Nếu bạn gặp phải sự cố trong khi đi du lịch, bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giảm thiểu các chi phí phát sinh và giúp bạn có được sự hỗ trợ cần thiết.

Bảo hiểm du lịch có phải là bắt buộc khi đi du lịch?

- Không, bảo hiểm du lịch không phải là bắt buộc khi đi du lịch. Tuy nhiên, nó là một lựa chọn thông minh để bảo vệ bạn khỏi những rủi ro không mong muốn trong khi đi du lịch.

Tôi có thể mua bảo hiểm du lịch ở đâu?

- Bạn có thể mua bảo hiểm du lịch từ các công ty bảo hiểm hoặc các đại lý bảo hiểm. Ngoài ra, nhiều hãng hàng không và các trang web đặt phòng cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch cho khách hàng của họ.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /292