Mytour blogimg_logo
27/12/2023190

Các Trường Đại học HBCUs Có Thể Làm Cứu Rỗi cho Giáo Dục Đại Học—Nếu Quốc Gia Cuối Cùng Chú Ý năm 2025

Từ những đổi mới trong tự động hóa đến hiện thực của một lực lượng lao động phân phối, một thời đại làm việc mới đã bắt đầu—và cùng với đó, một phong cách làm việc mới. Đây là một phần của loạt bài khám phá phương pháp Đội ngũ Hiện đại của Deloitte và những đội ngũ phi tuyến tính, đa dạng, đa chức năng đặt con người ở trung tâm để thúc đẩy kết quả kinh doanh ý nghĩa. 

Trường đại học đầu tiên của America được thành lập vào năm 1636. 

Không có người Mỹ gốc Phi nào nhận bằng cấp ở Hoa Kỳ trong gần 200 năm nữa. 

Ngay từ ngày đầu, giáo dục đại học truyền thống ở Hoa Kỳ đơn giản là không được thiết kế cho mọi người. Những trường đại học đầu tiên được xây dựng để cung cấp cơ hội tinh refine cho sinh viên sau quá trình học giáo dục cơ bản và trung học của họ—cơ hội sẽ giúp sinh viên gia nhập tầng lớp thượng lưu của Hoa Kỳ. Nhưng, trong 200 năm đầu tiên, những cơ hội này chỉ dành cho nam giới trắng. 

Bất chấp sự bất bình đẳng bẩm sinh đó, hầu hết các tổ chức giáo dục đại học trong quốc gia xuất phát từ những gốc truyền thống này—ngoại trừ các Trường Đại học và Cao đẳng Lịch sử của Người Mỹ Gốc Phi (HBCUs). Kể từ khi thành lập vào năm 1837, HBCUs đã khác biệt về bản chất trong ý định của họ để nâng cao, kết nối và giáo dục một cộng đồng bị loại trừ và đ marginh.  

Nhưng do cả bản chất sáng tạo độc đáo đó và vấn nạn phân biệt chủng tộc xã hội kiên trì, HBCUs và phương pháp giáo dục dựa trên cộng đồng của họ đã lâu được coi là “kém hơn.” “Giáo dục đại học lịch sử đã xem xét những tổ chức này như là kém vì chúng được thành lập để phục vụ một nhóm dân số khác,” Ed Smith-Lewis, phó chủ tịch phụ trách đối tác chiến lược và chương trình tổ chức tại UNCF nói. “Nhưng thực sự, chúng đặc biệt  chúng khác biệt.”

Và ngày nay, trong một thời điểm mà đăng ký học thấp và thách thức về tài chính và công bằng đang nhanh chóng xói mòn sự bền vững của giáo dục đại học truyền thống, những điều làm cho HBCUs khác biệt cũng có thể là những điều làm cho họ trở thành những tổ chức duy nhất trong ngành có thể cứu vãn nó. 

Bản ngã đầu tiên của sự thay đổi

“Có một sự kết nối không thể phủ nhận giữa lý do các tổ chức được hình thành và nhóm người mà chúng được thiết kế để phục vụ,” Julian Thompson, giám đốc chiến lược tại UNCF nói. “Khi bạn quyết định thiết kế cho các cộng đồng đã bị loại trừ, tổ chức của bạn, theo bản chất của nó, sẽ thể hiện khác biệt.” 

Trong 78 năm, UNCF đã hợp tác với HBCUs để thúc đẩy cải tiến tổ chức trong các lĩnh vực từ lãnh đạo hành chính và tài chính chiến lược đến quản lý dữ liệu—và ngày càng nhiều, công nghệ và học trực tuyến. Trong những năm gần đây, họ đã bắt đầu phát hiện một nhu cầu chung trên tất cả các tổ chức họ làm việc: một nền tảng giáo dục kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt cho cộng đồng của họ và cho khái niệm về cộng đồng như một tổng thể. 

Julian Thompson
Giám đốc Chiến lược, UNCF

Là môi trường độc đáo, tương tác cao và dựa trên cộng đồng, HBCUs đòi hỏi trải nghiệm số độc đáo, tương tác cao mà hầu hết các hệ thống quản lý học tập đơn giản không cung cấp—điều này được nhấn mạnh trong thời kỳ đỉnh điểm của đại dịch COVID-19, khi các tổ chức giáo dục đại học trên khắp đất nước phải chuyển hoàn toàn sang học từ xa. Vì vậy, UNCF đã quyết định xây dựng một loại nền tảng mới—một nền tảng sẽ mang trải nghiệm HBCU vào cảnh ảo trong khi duy trì tính toàn vẹn của mô hình học tập từ đồng nghiệp ở trung tâm của những tổ chức này.

Một hệ thống quản lý học tập và trải nghiệm xã hội trong một, nền tảng này—được gọi là HBCUv—sẽ không chỉ cung cấp các công cụ học từ xa chất lượng cao mà còn tập trung vào sự tham gia của cộng đồng như một phần cơ bản của trải nghiệm số. “Chúng tôi đang tái tưởng trải nghiệm HBCU trong môi trường ảo,” Julian nói. 

Tuy nhiên, chuyển đổi sức mạnh của địa điểm này vào không gian số là một công việc lớn với thách thức bẩm sinh. Như Julian nói, “Làm thế nào bạn có thể đưa những điều làm cho HBCUs đặc biệt—văn hóa, cộng đồng, sức mạnh, niềm tin vào bản thân—và đưa tất cả điều đó vào một nền tảng trực tuyến?” 

UNCF đã sớm nhận ra họ sẽ cần một đội ngũ hiện đại, hợp tác để giải quyết dự án này. Hợp tác với Deloitte Digital's Ethos, UNCF đã xây dựng một liên minh trên toàn HBCUs sẽ giúp đưa tầm nhìn của họ trở thành hiện thực. Cùng nhau, các đội thực hiện một giai đoạn khám phá cận cảnh để thu thập ý kiến từ chín tổ chức ban đầu. Quá trình này cho phép họ một cách có chủ đích xây dựng và làm rõ tầm nhìn cho HBCUv, cuối cùng dẫn đến sáu nguyên tắc thiết kế cốt lõi.

"Nguyên tắc đầu tiên là khuyến khích xuất sắc của người Mỹ gốc Phi,” bác sĩ Valora Richardson, tiến sĩ, giám đốc giải pháp số và đổi mới số tại UNCF nói. “Chúng tôi hy vọng rằng nền tảng này sẽ là một nơi chúng tôi có thể thể hiện điều đó không chỉ với giáo viên và quản trị viên, mà còn với sinh viên và cộng đồng của chúng tôi.”

Các nguyên tắc khác bao gồm Tạo Nên Tương Lai cho Người Mỹ Gốc Phi, Kết Nối Tài Năng Người Mỹ Gốc Phi, Đặt Tính Linh Hoạt Lên Trên Hết, Đạt Được Kết Quả với Dữ Liệu, và Kích Hoạt Thiên Tài Tập Thể—cuối cùng là động lực lớn nhất của Valora. “Chúng tôi sẽ có một nơi nơi chúng tôi có thể mời các diễn giả đến để nói chuyện với cộng đồng và nâng cao một số giọng nói tại mỗi tổ chức của chúng tôi,” cô nói.

Trong khi UNCF hy vọng sẽ ra mắt phiên bản beta vào năm tới, ưu tiên là tính bao dung và hiệu quả hơn là tốc độ. “Chúng tôi muốn làm đúng,” Ed nói. “Nếu chúng tôi không làm đúng, chúng tôi phải giảm tốc độ. Việc bao gồm nghĩa là mất mát một số sự nóng vội.”

UNCF có những khát vọng vô cùng lớn—và hoàn toàn xứng đáng. Ở phía trước của nhiệm vụ của họ là cắt đứt khoảng cách công bằng cho người Mỹ gốc Phi và cộng đồng của họ. HBCUv không chỉ giúp nhiều sinh viên Mỹ gốc Phi nhận được một bản giáo dục biến đổi, mà còn giúp kết nối họ với cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. 

UNCF hy vọng rằng HBCUv sẽ trở thành một điểm xuất phát rõ ràng cho nhà tuyển dụng. “Chúng tôi luôn nghe nói rằng có sự khan hiếm về tài năng Mỹ gốc Phi, hoặc các tổ chức không thể tìm thấy tài năng Mỹ gốc Phi mà họ mong muốn,” Ed nói. “Nhưng thực tế là, họ chỉ đang không tìm ở những nơi đúng.” 

Trong giáo dục đại học, HBCUv sẽ giúp làm phẳng sân chơi giữa HBCUs và các tổ chức truyền thống. Hy vọng là cung cấp HBCUv mà không tốn phí cho các tổ chức, làm cho công nghệ hàng đầu trở nên tiếp cận được đối với các trường đại học thường bị giá quá cao so với các lựa chọn hiện tại. Điều này sẽ giúp HBCUs có khả năng chia sẻ nguồn lực qua nền tảng trong khi mang lại trải nghiệm học tập số hóa gần như không giới hạn cho tất cả sinh viên của họ. Ngoài ra, nó sẽ giúp giải quyết bất bình đẳng về nguồn lực cho các tổ chức chủ yếu phụ thuộc vào doanh số đăng ký và không thể dựa vào quỹ quyên góp lớn hoặc thư viện bằng sáng chế để tạo ra thu nhập ch passive. 

Ed Smith-Lewis
Phó Chủ tịch Đối tác Chiến lược và Chương trình Tổ chức, UNCF

Và dưới tất cả đó là một sự sở hữu cơ bản. "Chúng tôi đang cố gắng xây dựng HBCUv như là một cái gì dành cho HBCUs, bởi HBCUs—nhưng cũng là sở hữu bởi HBCUs,” Ed nói.

Để HBCUs dẫn đầu 

Không có gì ngạc nhiên khi những năm gần đây đã đầy thách thức đối với ngành giáo dục đại học. Số lượng sinh viên đăng ký liên tục giảm. Chi phí hoạt động tăng vọt. Và giá trị của bằng cấp đại học ngày càng không chắc chắn hơn. “Chúng ta đang trải qua một động thái nơi người Mỹ đang mất lòng tin vào các tổ chức của họ,” Julian nói. “Từ chính phủ đến nhà thờ đến giáo dục, mọi người đang đặt câu hỏi về các tổ chức nào sẽ chỉ đường cho chúng ta đi về phía trước.”

Để tồn tại, các trường đại học cần những giải pháp đổi mới cho những vấn đề này. Họ cần các mô hình kinh doanh mới, cách tương tác và chia sẻ nguồn lực hiệu quả hơn, và các phương pháp tốt hơn để thu hút và hỗ trợ thêm sinh viên đa dạng. Và, có thể, họ cần phải nghĩ lại về một mục đích cơ bản mà có từ thế kỷ 17. 

Họ nên xem xét cách HBCUs nghĩ khi đối mặt với một số thách thức nhất định.

Những thách thức này, mới mẻ với nhiều người, lại là những thách thức mà HBCUs đã đối mặt suốt gần 200 năm. Từ ngày đầu tiên, họ đã giúp sinh viên đa dạng phát triển, cung cấp giáo dục xuất sắc mặc dù thiếu nguồn lực, và thích ứng với những nhu cầu thay đổi liên tục của cộng đồng. Và đó chính là lý do tại sao bản sự hiện diện của HBCUs trong việc vượt qua những thách thức là điều đặc biệt đưa HBCUs đứng đầu trong giai đoạn tiếp theo của giáo dục đại học. 

Julius Tapper
Quản lý cấp cao, Deloitte Consulting LLP

Sự phát triển của HBCUv có thể đại diện cho một biến đổi lớn trong giáo dục đại học. Khi các nhà lãnh đạo trong ngành nhìn nhận sự thật rằng, như nó tồn tại ngày nay, hệ thống này không bền vững, giải pháp có thể nằm trong một câu hỏi đã tồn tại hàng thế kỷ: Các nhà lãnh đạo giáo dục sẽ chọn tiếp tục theo đuổi con đường hiện tại của họ? Hay tìm kiếm câu trả lời từ những ví dụ mà các trường đại học và cao đẳng Mỹ Gốc Phi đang đặt ra?

Mỗi ngày, những trường đại học này đều tạo ra niềm vĩ đại,” Ed nói. “HBCUs có thể chưa được khai thác hết, nhưng chúng không phải là không biết.”

Hoặc như Julian nói: Hoa Kỳ có thể học được nhiều điều từ HBCUs. Chỉ cần cuối cùng làm chú ý.

Đang gặp khó khăn với những vấn đề phức tạp hiện đại? Xem làm thế nào Deloitte có thể giúp giải quyết các vấn đề hiện đại của tổ chức bạn với nhóm làm việc hiện đại.

Câu chuyện này được blog.mytour.vn Brand Lab sản xuất cho Deloitte.

Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /560