Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm, việc chăm sóc hồ sơ LinkedIn của bạn nên nằm trong danh sách công việc cần làm. Có khả năng những nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ tìm thấy nó và tạo ấn tượng về bạn dựa trên nó trông như thế nào và có gì được liệt kê.
Các hồ sơ LinkedIn với khoảng trống lớn hoặc thông tin lạc quan hoặc các trang trông như chúng đã đóng bụi ảo suốt nhiều năm sẽ không giúp bạn tỏa sáng. Ngược lại, một hồ sơ được bảo quản tốt và được chăm sóc có nghĩa là bạn đã đánh dấu một số ô đúng.
Bạn có thể không biết tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể làm cho hồ sơ của mình trở nên tốt nhất có thể, xa hơn nhiều so với một danh sách cẩu thả về lịch sử làm việc và học vấn của bạn. Tất cả các thay đổi này có thể được thực hiện thông qua trang web LinkedIn. Nhấp vào Tôi (ở góc trái trên cùng), sau đó chọn Xem Hồ Sơ để mở hồ sơ và tùy chọn chỉnh sửa nó.
LinkedIn cung cấp cho bạn một URL riêng, hãy làm cho nó trở nên thú vị và phù hợp trên danh thiếp và tiểu sử Twitter. Nhấp vào Chỉnh sửa hồ sơ công khai & URL bên phải, sau đó nhấp vào biểu tượng bút kế bên URL hiện tại để thay đổi: Phần sau phần "linkedin.com" có thể chứa từ ba đến 100 ký tự, bao gồm chữ cái và số. Thường thì việc ngắn gọn là tốt nhất.
Trong khi bạn đang bận chỉnh sửa hồ sơ của mình, có thể bạn không nghĩ đến thông tin mà người khác thực sự có thể nhìn thấy. Nhấp vào Chỉnh sửa hồ sơ công khai & URL để đặt những điều mà người khác có thể nhìn thấy trước và sau khi họ đăng nhập vào LinkedIn—bao gồm ảnh đại diện của bạn, lịch sử giáo dục và công việc của bạn, và số người theo dõi bạn.
Giống như trên Facebook và Twitter, bạn có cả ảnh đại diện và ảnh nền—đảm bảo cả hai đều hiển thị những hình ảnh chất lượng cao, chuyên nghiệp. Ảnh nền là cơ hội để bạn thể hiện điều gì đó liên quan đến sự nghiệp của mình, cho dù đó là một điểm đến kỳ bí mà nó đã đưa bạn đến hoặc một buổi diễn thuyết nổi bật mà bạn đã tham gia.
Tuy nhiên, đáng lưu ý rằng nhiều người thích không có ảnh công khai trên hồ sơ LinkedIn của họ, đặc biệt là những người thuộc các nhóm bị đ margin. Nhà quản lý tuyển dụng cũng là con người và có thể bị ảnh hưởng bởi định kiến vô thức—một số người không muốn rủi ro bị loại khỏi đợt tuyển dụng vì chủng tộc, dân tộc hoặc bản danh tính của họ. Nếu đó là bạn, không sao cả.
Một hồ sơ LinkedIn là tốt, nhưng nó không thể kể hết câu chuyện về bạn, đặc biệt là nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo. Nhấn vào Thông tin liên hệ khi chỉnh sửa hồ sơ của bạn (gần đầu trang), và bạn có thể liên kết đến nhiều trang web khác nhau: Chúng có thể là trang web hồ sơ, ví dụ, hoặc các dự án lập trình mà bạn đã tham gia.
Đảm bảo hồ sơ LinkedIn của bạn đầy đủ đại diện cho tất cả các kỹ năng bạn có: Nhấp vào biểu tượng + (cộng) bên cạnh ô kỹ năng để thêm nhiều hơn. Nhấp vào biểu tượng bút ở bên cạnh hộp giống nhau, sau đó nhấp vào ba chấm và Sắp xếp lại để đảm bảo những kỹ năng quan trọng nhất ở trên cùng—bạn không muốn những điểm bán hàng lớn nhất của mình nằm gần cuối danh sách này.
Một tóm tắt giống như một lá thư xin việc trên sơ yếu lý lịch: Nó cung cấp cho khách truy cập một cái nhìn tổng quan về bạn là ai và loại công việc bạn làm, và cách bạn diễn đạt điều này có thể quan trọng như những gì bạn đang diễn đạt. Nhấp vào Thêm một tóm tắt trên hồ sơ của bạn nếu bạn chưa có, hoặc nhấp vào biểu tượng bút bên cạnh mục Giới thiệu nếu đã có một.
Nếu bạn thoải mái với nhiều ngôn ngữ và sẵn lòng được tuyển dụng ở nhiều quốc gia, việc có hồ sơ của bạn có sẵn trong một ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Anh cũng có ý nghĩa. Nhấp vào liên kết Thêm hồ sơ bằng một ngôn ngữ khác bên phải, sau đó chọn ngôn ngữ phù hợp từ menu thả xuống. Bạn sẽ cần tự thực hiện công việc dịch.
Hồ sơ của bạn cũng là nơi xuất hiện các bài đăng của bạn: những suy nghĩ về tình trạng của ngành nghề bạn đang làm việc, công việc thú vị bạn đã thực hiện, hoặc liên kết đến nội dung mà bạn thấy thú vị. Không có nhu cầu thực sự để đăng bài thường xuyên trên LinkedIn, nhưng vài bài viết được chọn lọc có thể giúp nhà tuyển dụng tiềm năng—cũng như đồng nghiệp trong lĩnh vực của bạn muốn kết nối với bạn—hiểu rõ hơn về sở thích của bạn và có một ấn tượng tổng thể tốt hơn về bạn toàn diện hơn.
Chỉ nói về chính bạn chỉ đến mức nào đó: Hãy để nhà tuyển dụng tiềm năng biết bạn thực sự có những gì cần thiết bằng cách thêm đề xuất vào hồ sơ của bạn. Nhấp vào nút + (cộng) bên cạnh ô Đề xuất, sau đó Yêu cầu một đề xuất để liên hệ với một người liên lạc (nên là ai đó hiểu bạn rõ và sẽ nói điều tốt đẹp về bạn).
Nhấp vào biểu tượng bút ở bảng điều khiển trên cùng của hồ sơ của bạn và bạn sẽ thấy có một trường Tiêu Đề xuất hiện ngay trên đầu hồ sơ: Rất nhiều khi đây chỉ là tên công việc của ai đó, nhưng nó không nhất thiết phải là như vậy. Bạn có tự do sáng tạo với trường này, có thể bằng cách bao gồm một tóm tắt mô tả hơn về những gì bạn thực sự làm.
blog.mytour.vn đã hợp tác với Jobbio để tạo ra blog.mytour.vn Hired, một thị trường sự nghiệp chuyên biệt dành cho độc giả blog.mytour.vn. Các công ty muốn quảng cáo công việc của họ có thể truy cập blog.mytour.vn Hired để đăng các vai trò mở, trong khi bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm và ứng tuyển cho hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp. Jobbio không liên quan đến câu chuyện này hoặc bất kỳ nội dung biên tập nào khác.
0 Thích