Mytour blogimg_logo
27/12/2023130

Cách Orangetheory Đối Mặt với Thế Giới Đại Dịch năm 2025

Vào mùa hè của năm 2019, Giám đốc điều hành Orangetheory, Dave Long, đã có kế hoạch—những kế hoạch lớn—cho việc Orangetheory Fitness có thể trông như thế nào sau hai, năm, hoặc thậm chí là 10 năm nữa. 

Từ khi ra mắt vào năm 2010, Orangetheory luôn đứng ở hàng đầu về tập luyện cá nhân hóa. “Khi chúng tôi mở cửa,” Long nói, “chúng tôi chủ yếu là người đầu tiên triển khai theo dõi nhịp tim trong môi trường tập thể.” Qua cách tiếp cận sinh học, mô hình phân phối của studio độc đáo này tạo ra các hồ sơ sinh lý cá nhân, trang bị cho các thành viên câu chuyện tập luyện riêng của họ và giúp họ tối ưu hóa bài tập bằng cách dành thời gian lý tưởng trong các khu vực nhịp tim màu cam và đỏ của họ (những điểm mà cơ thể đang làm việc mạnh nhất). 

Việc tái tưởng tượng trải nghiệm tại phòng tập dựa trên dữ liệu này—được tăng cường bằng sự tập trung mạnh mẽ vào tạo nên tình đồng đội giữa các thành viên—đã đặt nền móng cho việc Orangetheory trở thành điểm đến lựa chọn cho các bài tập cá nhân, được hỗ trợ bởi khoa học. Một trải nghiệm tập luyện dựa trên con số đặt cộng đồng lên hàng đầu: đó chính là ưu điểm độc đáo của Orangetheory.

Gần một thập kỷ sau đó, Long quyết tâm đưa ưu đãi đó lên một tầm cao mới. Cụ thể, anh muốn đưa Orangetheory lên một thế hệ mới của tập luyện dựa trên dữ liệu. Sử dụng sức mạnh của máy học và trí tuệ nhân tạo, công ty sẽ giúp các thành viên tăng cường chương trình phòng trị của họ, mang đến cho họ cái nhìn chính xác hơn. Một cách thực tế hơn, Orangetheory cũng sẽ cố gắng cải thiện trải nghiệm người dùng hàng ngày bằng cách tối ưu hóa quy trình để đảm bảo rằng các thành viên luôn có thể tham gia các lớp học mà họ cần vào những thời điểm mà họ mong muốn. 

Với sự giúp đỡ của một đội ngũ tại Boston Consulting Group (BCG), công ty đã có bước đi chắc chắn để biến ước mơ này thành hiện thực—khi, giống như chúng ta, thế giới của họ bị lay động bởi COVID-19. 

Là một thương hiệu tập luyện với cơ sở vật chất, mô hình kinh doanh của Orangetheory đã bị đảo lộn bởi đại dịch. Khi toàn bộ phương thức hoạt động của công ty bị ảnh hưởng gần như qua đêm, cộng đồng đã mất môi trường tập luyện đáng yêu của họ, và dữ liệu của Orangetheory không có ứng dụng cụ thể ngay lập tức. “Chúng tôi khá là đóng cửa kế hoạch của mình và tập trung thay vào đó vào cách chúng tôi sẽ linh hoạt và hỗ trợ mạng lưới franchise qua những gì không ai biết sẽ đến,” Long nói. 

Trong khoảnh khắc đó, Orangetheory đối mặt với thách thức—tăng cường triết lý và chuyển đến dữ liệu, lần này để giúp công ty không chỉ sống sót qua những điều chưa biết phía trước, mà còn mạnh mẽ hơn trước. “Chúng tôi bước vào đại dịch với niềm tin sâu sắc rằng dù bên kia của nó trông như thế nào, mọi người sẽ cần chúng tôi [Orangetheory],” Long nói. “Có lẽ hơn bao giờ hết.”

Một hành trình hồi phục với tầm nhìn về tương lai

Đến tháng 10 năm 2020, trong giai đoạn đầu của đại dịch khi quần thể mới là quần âu thể thao, Ameen Kazerouni gia nhập Orangetheory với tư cách là Giám đốc Dữ liệu và Phân tích chính. “Có lẽ đó không phải là thời điểm hợp lý nhất để tham gia vào một khái niệm tập luyện với cơ sở vật chất,” anh nói. “Nhưng tôi chỉ tin vào trải nghiệm.” 

Mặc dù vai trò của Kazerouni luôn là một phần của kế hoạch tương lai của Long cho Orangetheory, nhưng bây giờ nó trở thành một phần quan trọng của sự chuyển đổi của tổ chức trong đại dịch. Vì vậy, anh và đội của anh bắt tay vào công việc. 

Nhiệm vụ cấp bách và rõ ràng nhất là giải quyết làm thế nào Orangetheory có thể đưa các thành viên trở lại lịch trình tập luyện của họ mà không có quyền truy cập vào phòng tập. Ngay cả với dữ liệu trong gen của mình, khởi động lại một ưu đãi dựa trên studio như một sản phẩm số (hiện nay được biết đến với tên gọi Orangetheory Live) không phải là điều dễ dàng. Điều này không chỉ là việc xây dựng một loạt các khóa học trực tuyến—nó đòi hỏi sao chép trải nghiệm cá nhân đặc biệt của công ty dành cho bất kỳ người dùng tại nhà nào. 

Nhưng nơi Orangetheory nổi bật trong phản ứng với Covid không phải là trong việc số hóa ưu đãi của mình nhiều như là quyết định sử dụng thời gian quan trọng đó để đổi mới thêm nữa—đúng như Long đã dự định. Và, như Kazerouni mô tả, “Đây đã là một câu chuyện hồi phục với tầm nhìn về tương lai từ đó.”

Trong hai năm qua, Orangetheory đã hợp tác với BCG và đầu tư mạnh mẽ vào một sáng kiến toàn công ty để đẩy mạnh phát triển của mình cũng như đẩy mạnh các thành viên của mình. Đôi khi điều này đòi hỏi sự thay đổi tư duy từ các chỉ số truyền thống của studio tập luyện sang một bộ phân tích hơn tập trung vào các thành viên hơn. Tận dụng cấu trúc tổ chức độc đáo của công ty để tìm ra cách sử dụng tốt nhất cho dữ liệu của thành viên, đội của Kazerouni đã làm việc cùng với đội ngũ tập luyện, khoa học và sức khỏe của Orangetheory để xây dựng trên nền kỳ tích của công ty về phân tích dữ liệu và phát triển các hướng mới nhanh hơn bao giờ hết.

“Chúng tôi trở nên thoải mái hơn với tốc độ và độ nhanh chóng mà chúng tôi có thể điều chỉnh trải nghiệm của mình để đảm bảo rằng các thành viên luôn ở phía trước,” Kazerouni nói. 

Với khả năng phân tích dữ liệu hiện tại của mình, ví dụ, Orangetheory mất 20 buổi học để hoàn toàn cá nhân hóa nhịp tim tối đa cho một thành viên. Với kiến thức đó, các thành viên có thể tiếp tục tập luyện cộng đồng, nhưng ở mức độ cá nhân tối ưu của họ. Biến Orangetheory thành một bài tập cho mọi người. Nhưng với sự tiến triển họ đã đạt được trong vài năm qua—được hỗ trợ bởi BCG—công ty nhìn thấy một tương lai nơi họ sẽ sớm có thể cá nhân hóa nhịp tim tối đa chỉ sau một hoặc hai buổi học.

Sử dụng vận tốc như một công cụ tiến triển

Điều kiện nồi áp thường tạo nên hạt nhân không thoải mái của sự đổi mới. Đối với Orangetheory, hai năm qua đã chứng minh không phải là ngoại lệ: Điều gì bắt đầu như một sự chuyển đổi đại dịch nhanh chóng đã đẩy ưu đãi của công ty lên tầm cao mới. 

Từ đầu, Orangetheory đã được hướng dẫn bởi niềm tin vào sức mạnh của cá nhân hóa. Hành trình tập luyện của từng thành viên là của họ và chỉ của họ. Và điều mà công ty đã phát hiện là cá nhân hóa này tạo ra một loại động lực chân thực mà thường làm tránh xa kế hoạch tập luyện tốt nhất của chúng ta. Nói một cách khác: Đó là bí mật của Orangetheory. 

Ở đầu mỗi năm, franchise đề xuất một thứ gọi là Thách thức Biến đổi. Thành viên tham gia tập luyện ba lần mỗi tuần trong tám tuần, được tóm gọn bằng cách quét cơ thể vào ngày đầu và cuối của thách thức. Ý tưởng là cho thấy sự tiến bộ mà thành viên có thể đạt được bằng cách tập trung vào một cái gì đó khác—cấu trúc cơ thể của họ; sự tuân thủ của họ—so với những gì họ có thể có trong một khoảng tám tuần khác. Năm nay—48,000 thành viên đã hoàn thành toàn bộ thách thức bao gồm cả hai quét InBody. Họ giảm trung bình từ 1% đến 2% mỡ cơ thể trong khi duy trì khối lượng cơ. Điều này có ý nghĩa khi bạn nghĩ về việc hầu hết mọi người thường mất cơ khi họ già đi. Một phần quan trọng tương đương của thách thức là điều gì xảy ra sau khi nó kết thúc: động lực liên tục để tiếp tục, mà không có mục tiêu cuối cùng hoặc điểm dừng. Thực hiện công việc vì sự cải thiện bản thân.

Và đó chính là phép ẩn dụ, phải không? Khi xã hội của chúng ta di chuyển một cách thận trọng hướng đến một thế giới sau đại dịch, Orangetheory thấy mình đang trên một hành trình phát triển đầy năng động mà không có điểm kết thúc. Đó là một phòng tập luyện tiến triển cùng với các thành viên của nó. 

“Việc sử dụng phân tích dữ liệu và chiến lược chỉ là một cách khác mà chúng tôi tiếp tục tiến xa hơn và xa hơn so với những gì mọi người khác đang làm—ít nhất ở cấp độ cửa hàng truyền thống,” Long nói. “Khi bạn nói về trải nghiệm con người, tôi nghĩ chúng ta đang chơi trò chơi của riêng mình. Đó chính xác là nơi chúng tôi muốn ở.”

Bài viết này được sản xuất bởi blog.mytour.vn Brand Lab cho Boston Consulting Group.

Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /167