Mytour blog
06/04/20234.5230

Cẩm nang du lịch Bến Tre 2 ngày năm 2024

Bến Tre, vùng đất nổi tiếng với những cù lao xanh ngắt trải dọc ha bên bờ sông đã là một trong những địa điểm làm say lòng biết bao du khách bởi vẻ đẹp đơn sơ, giản dị cùng với những con người dân quê chân chất, hiền lành. Ngày nay, Bến Tre đang là một trong số những lựa chọn của du khách cho những chuyến nghỉ dưỡng hay du lịch. Hãy để Mytour đồng hành và lên kế hoạch cho bạn trong chuyến du lịch Bến Tre 2 ngày 1 đêm nhé!

 

THỜI GIAN

 

Bến Tre là vùng đất ôn hòa quanh năm nên du khách có thể chọn đến để tham quan và du lịch  bất cứ mùa nào trong năm. Với lợi thế về thiên nhiên, nơi đang đã và đang được nhiều du khách làm điểm dừng chân cho những ngày thứ bảy, chủ nhật sau những ngày lao động và học tập căng thẳng và mệt mỏi.

 

PHƯƠNG TIỆN

 

Từ thành phố Hồ Chí Minh, để thuận tiện cho chuyến du lịch Bến Tre 2 ngày một đêm, du khách có thể chọn cho mình những loại phương tiện phổ biến hằng ngày như: xe máy, xe ô tô, hay những dịch vụ xe khách trong tuyến đường thành phố Hồ Chí Minh- Bến Tre. Vì Bến Tre không xa thành phố Hồ Chí Minh lắm nên việc di chuyển hoàn toàn rất chủ động và không tốn nhiều thời gian cho du khách.

 

ĂN UỐNG

 

Đến với Bến Tre, du khách có thể thoải mái và tự do ăn uống tất cả các loại trái cây thơm ngon trong các vườn cây ăn quả. Đặc biệt là những món ăn dân dã như: cá bống kho nước dừa, đuông dừa, bánh xèo ốc gạo, cùa đồng kho dừa xả, chuột dừa…


Cá bống kho nước dừa đặc sản Bến Tre

Cá bống kho nước dừa đặc sản Bến Tre - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bến Tre

 

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH

 

  • Sân chim Vàm Hồ:  là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò và vạc và các loài chim thú hoang dại khác cùng với rừng chà là và thảm thực vật phong phú gồm các loại cây ổi, so đủa, đậu ván, mãng cầu xiêm, dừa nước, đước đôi, bụp tra, chà là, ô rô, rau muống biển...

 

Tới thăm sân chim Vàm Hồ, du khách được đi dạo đường rừng, bơi xuồng len lỏi trong rừng ngập mặn, tham quan khu căn cứ kháng chiến, đi qua những chiếc cầu tre lắt lẻo, ngả lưng trên chiếc võng đung đưa dưới tán lá rừng, hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai.

 

Những đàn chim đang sinh sống tại sân chim Vàm Hồ

Những đàn chim đang sinh sống tại sân chim Vàm Hồ - Ánh sưu tầm

 

  • Vườn cây ăn trái Cái Mơn: Ðến đây mùa nào cũng có các loại trái cây để ăn. Làng nghề Cái Mơn hàng năm còn cung ứng cho thị trường nhiều triệu cây giống các loại như sầu riêng, măng cụt, xoài cát, nhãn tiêu, bòn bon và các loại cây có múi.

 

Cái Mơn cũng là nơi có nhiều nghệ nhân, nhân giống triết cành tạo nên các loại cây cảnh và hình bó nai, hình con hươu, nai, rồng, phượng... rất đẹp mắt. Sản phẩm được bán nhiều ở Thủ Ðức, Biên Hòa,... và xuất sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

 

  • Chùa Tuyên Linh: Chùa Tuyên Linh là nơi mà cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ, nhiều lần ghé lại tá túc.

 

Phong cách kiến trúc độc đáo của Chùa Tuyên Linh

Phong cách kiến trúc độc đáo của Chùa Tuyên Linh - Ánh sưu tầm

 

LỊCH TRÌNH DU LỊCH BẾN TRE 2 NGÀY 1 ĐÊM

 

Ngày 1: tour thành phố Hồ Chí Minh- Tiền Giang- Mỹ Tho- Cần Thơ

 

- 6 giờ sáng, du khách sẽ di chuyển từ điểm hẹn vào thành phố Mỹ Tho để chuẩn bị bắt đầu cho tour du lịch Bến Tre 2 ngày 1 đêm. Lịch trình đầu tiên, du khách sẽ bắt đầu tham quan chùa Vĩnh Tràng, một ngôi chùa cổ  có Trên 100 năm tuổi với rất nhiều những kiến trúc đặc biệt và độc đáo.  Sau đó, du khách sẽ nhanh chóng di chuyển đến bến tàu 30/4, xuống thuyền du ngoạn trên dòng sông Tiền thơ mộng để ngắm Cầu Rạch Miễu và 4 cù lao nổi tiếng: Long – Lân – Qui - Phụng.

 

Chùa Vĩnh Tràng phơi mình dưới ánh nắng vàng

Chùa Vĩnh Tràng phơi mình dưới ánh nắng vàng - Ánh sưu tầm

 

- Đến cù lao Thới Sơn (cồn Lân) du khách sẽ có cơ hội tản bộ trên con đường làng xanh ngắt và tận hưởng những âm thanh diệu kì của tiếng gió vi vu. Không những thế, du khách còn được tham quan những vườn cây ăn trái đầy màu sắc và thoải mái thưởng thức các loại trái cây theo mùa. Đặc biệt du khách sẽ cùng nhau nghe đàn ca tài tử Nam Bộ của những cô gái Miền Tây dịu dàng thướt tha trong tà áo bà ba. Sau khi thưởng thức âm nhạc, du khách sẽ được tham quan trại nuôi ong mật và thưởng thức trà mật ong chanh. Cuối cùng,du khách sẽ được ngồi thuyền tham quan những phong cảnh đơn sơ, bình dị nhưng rất đặc trưng.

 

Khung cảnh làng quê nhưng đầy lãng mạn của cù lao Thái Sơn

Khung cảnh làng quê nhưng đầy lãng mạn của cù lao Thái Sơn - Ánh sưu tầm

 

- 11 giờ trưa, du khách sẽ dừng chân nghỉ ngơi và dùng bữa trưa để tiếp thêm năng lượng.

 

- Sau khi dùng bữa, du khách có thể tự do tham quan cuộc sống nơi đây, hoặc dùng xe đạp chạy trên những con đường đầy gió mát. Những du khách thích khám phá cũng có thể đến nhà dân và tìm hiểu những phong tục tập quán cũng như nếp sống của con người nơi đây.

 

3 giờ chiều, du khách sẽ lên xe, di chuyển đến thành phố Cần thơ, nhận phòng khách sạn và tự do tham quan vào buổi tối.

 

Ngày hai: Cần thơ- chợ Nổi Cái Răng- Thành phố Hồ Chí Minh

 

- 6 giờ sáng, du khách sẽ đi đến chợ nổi Cái Răng, một đại điểm nổi tiếng và là một nét văn hóa độc đáo của vùng miền Tây sông nước nơi đây. Đến đây, du khách sẽ tự do mua sắm, tham quan, chụp hình. Sau đó, mọi người sẽ cùng nhau tham quan những làng địa phương và tìm hiểu nếp sống của họ.

 

Khung cảnh mua bán nhộn nhịp của khu chợ nổi Cái Răng

Khung cảnh mua bán nhộn nhịp của khu chợ nổi Cái Răng - Ảnh sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Bến Tre giá rẻ

 

- 9 giờ, du khách sẽ đến và tham quan cơ sở sán xuất hủ tíu và những vườn trái cây miệt vườn. Đến đây, du khách sẽ được tự do thưởng thức những loại trái cây đặc sản và đảm bảo vệ sinh.

 

- 11 giờ trưa, quý khách sẽ nghỉ ngơi, ăn trưa

 

- 14 giờ, thuyền sẽ đưa du khách trở về bến Ninh Kiều và kết thúc chuyến du lịch Bến Tre 2 ngày 1 đêm của mình. Trên đường về, du khách cũng không quên ghé chân qua các cửa hàng bán đồ hai bên đường để mua về cho mình những đặc sản cũng như làm quà cho bạn bè và người thân.

 

Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /418