Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zcẩm nang du lịchdu lịch biểndu lịch Phan Thiết
06/04/202313.2230

Cẩm nang du lịch Phan Thiết từ A đến Z năm 2024

Là thành phố tỉnh lị của tỉnh Bình Thuận, nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 180km về phía Đông Bắc theo Quốc lộ 1A, Phan Thiết được biết đến như là một thành phố biển nổi tiếng và hấp dẫn ở Việt Nam. Không phải là một địa điểm du lịch mới nhưng để có một chuyến du lịch hoàn hảo tại Phan Thiết cũng không phải là một điều dễ dàng đối với mọi du khách. Nếu bạn đang dự định du lịch đến Phan Thiết thì một số tip sau đây sẽ là một món quà tuyệt vời dành cho bạn đấy! Hãy cùng Mytour khám phá cẩm nang du lịch Phan Thiết từ A đến Z ngay bây giờ nhé!

 

NÊN ĐI DU LỊCH PHAN THIẾT VÀO THỜI GIAN NÀO?

 

Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ quanh năm đầy nắng và gió, Phan Thiết mang cho mình một khí hậu khá nóng với tháng 4, tháng 5 là thời gian nóng đỉnh điểm trong năm. Ngoài ra, từ đầu tháng 9 đến tháng 10 Phan Thiết thường hay có mưa do sự xuất hiện của của các rãnh áp thấp dù khu vực này khá khô hạn và ít khi có mưa.

 

Với khí hậu khá khô hạn, những đồi cát bay đã trở thành đặc sản của xứ Phan Thiết

Với khí hậu khá khô hạn, những đồi cát bay đã trở thành đặc sản của xứ Phan Thiết - Ảnh: Quang Vu

 

Với Phan Thiết, du khách có thể đến với vùng đất này bất kỳ thời gian nào trong năm, tuy nhiên bạn nên tránh đi vào khoảng thời gian thời gian từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 bởi đây là mùa tảo biển nở hoa hay còn được gọi là hiện tượng “thủy triều đỏ”. Hiện tượng này làm cho nước biển chuyển màu, có mùi hôi và có thể gây dị ứng, mẩn ngứa khi du khách tắm biển và điều sẽ khiến cho chuyến du lịch Phan Thiết của bạn sẽ không được trọn vẹn. Đầu tháng 6 hay từ tháng 11 đến tháng 3 sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất cho những chuyến đi của bạn đến Phan Thiết.

 

Phan Thiết với vô vàng những khung cảnh tuyệt mỹ

Phan Thiết với vô vàng những khung cảnh tuyệt mỹ - Ảnh: Vũ Giang Nam

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

1. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN PHAN THIẾT

 

Từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển đến Phan Thiết bằng xe khách, tàu hỏa hoặc xe máy – nếu bạn là một người thích phiêu lưu. Nếu bạn lựa chọn đi đến Phan Thiết bằng xe khách thì bạn có thể lựa chọn mua vé tại Bến xe Miền Đông hoặc tại khu vực đường Đề Thám, Quận 1 (khu vực tập trung khá nhiều văn phòng của các nhà xe lớn) với giá vé vào khoảng 100.000 – 170.000 đồng.

 

Xe đi Phan Thiết thường xuất phát từ Bến xe Miền Đông hoặc khu vực đường Đề Thám, Quận 1

Xe đi Phan Thiết thường xuất phát từ Bến xe Miền Đông hoặc khu vực đường Đề Thám, Quận 1 - Ảnh minh họa: sưu tầm

 

Một số tip nhỏ cho bạn đi xe khách: Nếu bạn muốn đi đến trung tâm thành phố Phan Thiết bạn nên lựa chọn xe khách Mai Linh hoặc Kumho bởi những xe này sẽ trả khách tại thành phố Phan Thiết và bạn có thể sử dụng xe trung chuyển của hãng để về khách sạn; Nếu bạn muốn đi đến Mũi Né thì Phương Trang và Sinh Café sẽ là những lựa chọn khá tốt cho bạn bởi các hãng xe này sẽ đưa bạn đến tận các Resort ở Mũi Né.

 

Nếu bạn đến Mũi Né thì hãy chọn xe Mai Linh hoặc Kumho

Nếu bạn đến Mũi Né thì hãy chọn xe Mai Linh hoặc Kumho - Ảnh minh họa: Viet Hung

 

Bên cạnh xe khách thì bạn có thể lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện của mình đến Phan Thiết. Hằng ngày có một chuyến tàu (tàu SPT2) xuất phát từ ga Sài Gòn đến Phan Thiết vào lúc 7:05 và thời gian hành trình vào khoảng 4 tiếng đồng hồ. Giá vé cho hành trình Sài Gòn – Phan Thiết vào khoảng 110.000 – 300.000 đồng (tùy hạng chỗ). Tip nhỏ cho bạn: Nếu đi tàu bạn nên đến ga Phan Thiết thay vì ga Mương Mán bởi ga Phan Thiết sẽ gần trung tâm thành phố hơn.

 

Bạn có thể lựa chọn tàu SPT2 để di chuyển đến Phan Thiết

Bạn có thể lựa chọn tàu SPT2 để di chuyển đến Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

Nếu bạn đi từ Hà Nội thì bạn có thể lựa chọn tàu hỏa Bắc Nam hoặc xe khách (xe Mai Linh Express với giá vé vào khoảng 700.000 – 800.000 đồng) để đến Phan Thiết. Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể đi máy bay vào thành phố Hồ Chí Minh rồi từ đây di chuyển ra Phan Thiết bằng tàu hỏa hoặc xe khách.

 

2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI PHAN THIẾT

 

Vô tư rông ruổi Phan Thiết bằng xe máy

Vô tư rông ruổi Phan Thiết bằng xe máy - Ảnh: Mike Kellett

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 62% tại Bình Thuận

 

Tại Phan Thiết thì xe máy sẽ là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất cho bạn bởi chỉ cần một chiếc xe máy thì bạn đã có thể rông ruổi đến mọi ngóc ngách của Phan Thiết rồi đấy. Bạn có thể mang xe máy theo cùng tàu hỏa, xe khách, hoặc thuê xe máy tại Phan Thiết (có thể thuê xe máy ngay tại khách sạn hoặc nhờ lễ tân khách sạn liên hệ thuê xe máy giúp bạn). Ngoài xe máy thì tại Phan Thiết bạn cũng có thể lựa chọn taxi hoặc xe bus để di chuyển dù sẽ không tiện lợi bằng.

 

ĂN Ở TẠI PHAN THIẾT

 

1. Ở ĐÂU?

 

Đặt phòng khách sạn với Mytour để nhận được những ưu đãi tốt nhất về giá

Đặt phòng khách sạn với Mytour để nhận được những ưu đãi tốt nhất về giá - Ảnh: Mytour.vn

 

Trung tâm thành phố Phan Thiết và xung quanh khu vực bãi biển có khá nhiều khách sạn và resort cho du khách lựa chọn. Nếu bạn muốn kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với khám phá cuộc sống của các làng chài ven biển, du khách có thể xin tá túc nhờ trong các nhà dân ở các làng chài. Ngoài được gần gũi với cuộc sống dân biển, du lịch kiểu homestay tại Phan Thiết, du khách sẽ còn có rất nhiều thuận lợi trong việc thưởng thức hải sản giá rẻ và tìm thêm những điểm du lịch mới thú vị từ người dân địa phương.

 

Bình dị làng chài Phan Thiết

Bình dị làng chài Phan Thiết - Ảnh: Javier Suárez Cabeza

 

2. ĂN GÌ?

 

Thơm ngọt Bánh canh Chả cá Phan Thiết

Thơm ngọt Bánh canh Chả cá Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

Bánh canh chả cá Phan Thiết với những miếng chả được chiên vàng hoặc hấp chín ăn kèm với những sợi bánh màu trắng mềm dẻo, nước lèo thơm ngọt được chắt lọc từ những con cá tươi ngon nhất của biển khơi Phan Thiết sẽ khiến cho bạn phải mê mẩn. Cùng với Bánh canh Phan Thiết thì Bánh căn cũng là món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất đầy nắng và gió này. Vừa mang hơi thở của vùng đất Phan Thiết, vừa mang hương vị đậm đà từ biển cả, Bánh căn Phan Thiết sẽ khiến bạn thèm mãi không thôi.

 

Đặc sản Bánh căn hải sản Phan Thiết

Đặc sản Bánh căn hải sản Phan Thiết - Ảnh: Mytour.vn

 

Bên cạnh Bánh canh hay Bánh căn thì Gỏi cá, Dông cát hay Cua hoàng đế cũng sẽ là những đặc sản bạn không thể không thử khi đến với vùng đất Phan Thiết tuyệt đẹp. Ngoài các đặc sản trên thì những món ăn vặt đậm chất Phan Thiết như Bánh tráng cuốn dẻo, Bánh tráng mắm ruốc, bánh hỏi lòng heo cũng sẽ là những trải nghiệm ẩm thực cực kỳ thú vị mà bạn không nên bỏ qua đấy nhé!

 

Bánh tráng cuộn  món ăn vặt hấp dẫn xứ Phan Thiết

Bánh tráng cuộn – món ăn vặt hấp dẫn xứ Phan Thiết - Ảnh: sưu tầm

 

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ PHAN THIẾT

 

1. CÁC ĐỊA DANH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI DU LỊCH PHAN THIẾT

 

Phan Thiết yên bình với con sông Cà Ty chảy ngang

Phan Thiết yên bình với con sông Cà Ty chảy ngang - Ảnh: thuanhuynhtan

 

Nằm trên Quốc lộ 1A và có con sông Cà Ty chảy qua, trung tâm thành phố Phan Thiết sở hữu cho mình rất nhiều khu vui chơi, giải trí sầm uất ở hai bên bờ sông. Đến với trung tâm Phan Thiết vào buổi chiều tối, du khách sẽ có được một không gian thư giãn yên tĩnh, mát mẻ và thoải mái bên cạnh những trải nghiệm ẩm thực địa phương đặc sắc.

 

Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát bay huyền ảo

Mũi Né nổi tiếng với những đồi cát bay huyền ảo - Ảnh: Luong Dac Tho

 

Xem thêm: Resort gần Mũi Né - Phan Thiết

 

Mũi Né từ lâu đã được mệnh danh là một trong những thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất Việt Nam vì vậy sẽ không có lý do gì để bạn có thể bỏ qua Mũi Né khi du lịch đến Phan Thiết. Đến với Mũi Né du khách sẽ không chỉ được đắm mình trong làn nước biển trong xanh mà bạn sẽ còn được thỏa thích ngắm nhìn những đồi cát huyền ảo đầy màu sắc. Nhưng chuyến đi đến Mũi Né – Phan Thiết sẽ không thực sự hoàn hảo nếu bạn bỏ qua những khoảnh khắc bình mình và hoàng hôn tuyệt đẹp trên những bãi cát phẳng lặng của Hòn Rơm, những rặng san hô đầy màu sắc, cùng những ghềnh đá với nhiều hình thù thú vị tại Hòn Ghềnh.

 

Chiều yên bình với biển Đồi Dương

Bình minh yên bình với biển Đồi Dương - Ảnh: Nguyen Dinh Trong Hieu

 

Bên cạnh Mũi Né thì Mũi Kê Gà cùng với Núi Tà Cú cũng sẽ là những địa điểm du lịch mà du khách không nên bỏ qua khi đến với Phan Thiết. Nếu Mũi Kê Gà cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị hoang sơ lẫn sự lãng mạn của trời, mây, biển nước của cảnh vật được nhìn từ ngọn hải đăng thì Núi Tà Cú sẽ mang đến cho du khách một bức tranh thủy mặc tuyệt mỹ với sự giao thoa hoàn hảo của trời mây, biển nước và núi rừng. Ngoài ra, đến với Phan Thiết bạn cũng không nên bỏ qua những giây phút được hòa mình trong làn nước biển xanh mát tại Bãi Rạng tuyệt đẹp hay Bãi Đồi Dương hiền hòa.

 

Trầm mặc cổ kính tháp Chăm cổ

Trầm mặc cổ kính tháp Chăm cổ - Ảnh: Linh Huỳnh

 

Ngoài những địa điểm trên thì Phan Thiết vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị để bạn có thể khám phá như Bàu Trắng với vẻ đẹp thuần khiết, “Bồng lai tiên cảnh” Suối Tiên, Trường Dục Thanh – ngôi trường gắn liền với khoảng thời gian Bác Hồ ở tại Phan Thiết hay Tháp Po Sah Ina uy nghiêm, cổ kính…

 

Bàu Trắng với vẻ đẹp thuần khiết

Bàu Trắng với vẻ đẹp thuần khiết - Ảnh: Pham Linh

 

2. GỢI Ý LỊCH TRÌNH DU LỊCH PHAN THIẾT

 

Ngày 1: Trung tâm Phan Thiết – Tháp Chăm Poh Sah Ina – khu vực Mũi Né (Hòn Ghềnh, Hòn Rơm. Đồi cát bay, Suối Tiên)  – Bàu Trắng

 

Ngày 2: Tắm biển Đồi Dương hoặc Bãi Rạng – Trường Dục Thanh – chợ Phan Thiết

 

MUA GÌ KHI DU LỊCH PHAN THIẾT

 

Chợ hải sản Phan Thiết luôn là địa điểm lý tưởng để bạn có thể lựa chọn cho mình những loại hải sản thật tươi ngon

Chợ hải sản luôn là địa điểm lý tưởng để bạn có thể lựa chọn cho mình những loại hải sản thật tươi ngon - Ảnh minh họa: truong 99

 

S Việt Nam: Du lịch Phan Thiết

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Bình Thuận giá rẻ

 

Bên cạnh những loại hải sản khô đặc sản như Mực một nắng hay các loại cá khô thì những loại hải sản tươi, ngon, rẻ được mua tại các làng chài hoặc các chợ cá cũng sẽ là những món quà thú vị bạn nên mua về sau chuyến du lịch Phan Thiết. Ngoài ra những sản phẩm gốm Chăm hay dệt Chăm với nhiều mẫu mã đẹp mắt cũng sẽ là những món quà lưu niệm thật độc đáo dành cho bạn sau những giây phút thật thú vị tại Phan Thiết.

 

Với một vài tip nhỏ nêu trên, Mytour hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Phan Thiết thật tuyệt vời. Hãy để Mytour luôn là một người bạn đồng hành lý tưởng bên bạn trong mọi hành trình bạn nhé!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Phan Thiết là địa điểm du lịch nổi tiếng ở đâu?

Phan Thiết là thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở miền Trung Việt Nam.

Phan Thiết có những địa danh nổi tiếng nào?

Phan Thiết có nhiều địa danh nổi tiếng như Mũi Né, đồi cát Bay, đồi cát đỏ, chùa Poshanu, hồ Tuyền Lâm, bãi biển Rạng Đông, bãi biển Hàm Tiến, bãi biển Mũi Né,...

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Phan Thiết?

Thời điểm tốt nhất để đến Phan Thiết là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo, không mưa và không quá nóng.

Phan Thiết có những món ăn đặc sản nào?

Phan Thiết có nhiều món ăn đặc sản như cá kho tộ, bánh canh chả cá, bánh xèo, bánh căn, bánh tráng nướng, chè bà ba,...

Nên đến đâu để mua sắm ở Phan Thiết?

Bạn có thể đến chợ đêm Phan Thiết, chợ đêm Mũi Né hoặc các cửa hàng bán đồ handmade để mua sắm ở Phan Thiết.

Có những hoạt động giải trí nào ở Phan Thiết?

Bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như lướt sóng, chèo thuyền kayak, lặn biển, đi phượt, chơi golf, tham quan các điểm du lịch,...

Nên ở đâu khi đến Phan Thiết?

Bạn có thể chọn ở các resort, khách sạn hoặc homestay ở Phan Thiết. Tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn mà chọn lựa phù hợp.

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /272