Mytour blog
Tags:
du lịch biểnđảo Bình BaDu lịch Khánh Hòabãi Chướngtôm hùm Bình Babãi nồm
06/04/20237.4240

Cẩm nang hướng dẫn ăn chơi tẹt ga ở Bình Ba năm 2024

Đảo Bình Ba nhỏ thôi, trước đây là đảo quân sự nên khá hạn chế kẻ ra người vào. Nay du lịch Bình Ba có dễ dàng hơn chút, tuy nhiên vẫn không để du lịch quá phát triển ở đây, bởi thế cho đến giờ, Bình Ba vẫn còn khá hoang sơ, mộc mạc, chưa bị thương mại hóa quá nhiều bởi bàn tay con người. Du lịch Bình Ba cũng không phải khó, chỉ cần nhớ ở Khánh Hòa không chỉ có thành phố Nha Trang giàu đẹp đâu, Bình Ba tươi đẹp vẫn đang đón chào bạn.

 

Vẻ đẹp Bình Ba

Vẻ đẹp Bình Ba - Ảnh: Sưu Tầm

 

1. KHI NÀO NÊN DU LỊCH BÌNH BA?

 

Biển đảo miền Trung khá thích hợp để du lịch quanh năm, nhưng tuyệt nhất với Bình Ba có lẽ là từ tháng 3 đến tháng 9 trong năm, mùa mà nước trong xanh nhất, êm đềm nhất. Bạn nên đi vào ngày thường, dành ra tối thiểu khoảng 2 ngày để chuyến đi của bạn dù không trọn vẹn nhưng những dịp nghỉ dài nhưng cũng đủ tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ ở Bình Ba.

 

Du lịch Bình Ba tuyệt nhất là từ tháng 3 đến tháng 9

Du lịch Bình Ba tuyệt nhất là từ tháng 3 đến tháng 9 - Ảnh: Phương Linh

 

2. ĐI GÌ ĐẾN BÌNH BA?

 

Bình Ba thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tình Khánh Hòa, cách TP Nha Trang 60km, cách Sài Gòn khoảng gần 400km còn Hà Nội thì cách gần 1400km. Không gì thích hợp hơn nếu đi từ Hà Nội là máy bay, bay thẳng đến sân bay Cam Ranh và đi taxi tiếp nửa tiếng nữa để đến cảng Ba Ngòi đi Bình Ba.

 

Bình Ba yên bình

Bình Ba yên bình - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Từ Sài Gòn, ngoài máy bay thì có sự lựa chọn khác là xe khách và xe máy, tất nhiên 2 phương tiện này nếu đi từ Hà Nội thì không khả quan cho lắm, trừ khi bạn không bận tâm đến thời gian, hoặc đang trên đường xuyên Việt thì ghé Bình Ba chơi. Các hãng xe khách, ô tô chất lượng cao khá nhiều tha hồ cho bạn chọn, không sợ chặt chém nếu không đi vào ngày lễ.

 

Để đến Bình Ba có nhiều phương tiện để chọn lựa

Để đến Bình Ba có nhiều phương tiện để chọn lựa - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Đi xe máy thì thong dong hơn, gửi xe tại cảng hay nếu muốn gửi xe ra đảo cũng ổn nhưng phải thuê thuyền riêng. Cảng Ba Ngòi cách sân bay Cam Ranh 15km, và cũng cách đảo Bình Ba 15km, cảng này là nơi nhất thiết bạn phải tới nếu muốn du lịch Bình Ba. Tàu chạy tuyến Ba Ngòi - Bình Ba khởi hành hàng ngày, với giá vé từ 25 - 30 ngàn tùy loại tàu.

 

Bến cảng

Bến cảng - Ảnh: Ha Dh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Cam Ranh

 

Giờ tàu để bạn tham khảo:

- Ba Ngòi đi Bình Ba: 7h, 10h, 13h30 và 16h

- Bình Ba về Ba Ngòi: 5h, 9h, 12h30, 16h30

Dư dả tiền bạc hoặc đi theo đoàn đông, bạn nên gọi theo các số 0976.789.186 hay 0944.506.371 để thuê một tàu riêng, tự do thoải mái thời gian và chủ động hơn nhiều.

 

Cuộc sống trên đảo

Cuộc sống trên đảo - Ảnh: Diep Anh Vu

 

3. ĐẾN BÌNH BA, Ở ĐÂU BÂY GIỜ?

 

Đảo Bình Ba từ hồi đông khách du lịch ghé thăm, lượng nhà nghỉ trên đảo đã tăng đáng kể, bởi vậy khỏi phải lo về chỗ ở khi đến đây, trừ khi bạn đi vào dịp nghỉ lễ thì nên đặt phòng trước để yên tâm hơn. Giá nghỉ cũng không đắt lắm, chỉ từ 70 ngàn/người là có chỗ ở sạch sẽ, đầy đủ, thậm chí có view biển tuyệt đẹp.

 

Buổi sáng ở Bình Ba

Buổi sáng ở Bình Ba - Ảnh: Grey Truong

 

Tiết kiệm hơn thì ở homestay, thuê nguyên căn nhà để share tiền ở, có cả phục vụ ăn uống giá rẻ mà bữa ăn siêu chất lượng. Quan trọng là bạn cảm thấy thoải mái, phù hợp với từng nhóm, ví dụ đi với gia đình, bạn bè, người thương… thì sẽ nghỉ theo những kiểu khác nhau.

 

Trẻ em trên đảo

Trẻ em trên đảo - Ảnh: Diep Anh Vu

 

4. KHÔNG ĂN TÔM HÙM, CHƯA BIẾT BÌNH BA

 

Tôm hùm Bình Ba thì nổi tiếng khỏi phải bàn, giá thì rẻ hơn nơi khác từ một nửa đến một phần ba tùy theo mùa, vì thế đến Bình Ba chắc chắn bạn không thể bỏ qua đặc sản này. Ăn theo tour cũng được, hoặc “xịn” hơn là tự đi chợ mua về chế biến, tiệc nướng BBQ không phải là lựa chọn tồi. 4 5 chiều ở bến tàu rất nhiều nơi bán hải sản, từ tôm hùm, tôm xanh, cá, ốc, hải sâm, bào ngư, hàu, mực…

 

Tôm hùm Bình Ba

Tôm hùm Bình Ba - Ảnh: Sưu Tầm

 

Không tự tin nấu nướng thì mua về thuê người dân chế biến với giá rẻ, vẫn đảm bảo có một bữa no nê vui vẻ như thường. Hải sản Bình Ba ngon rẻ nên không có gì lạ khi trước khi trở về, người ta lại tay xách nách mang những thùng hải sản ướp lạnh mua được từ chợ buổi sáng sớm.

 

Chợ hải sản trên đảo Bình Ba

Chợ hải sản trên đảo Bình Ba - Ảnh: Đào Nguyên Bùi Thụy

 

Không chỉ có hải sản, các quán ăn trên đảo cũng sẵn sàng phục vụ bạn “đổi món” bằng bánh canh cá, bún chả cá, bún thịt nướng, mì, nui, hủ tíu, sinh tố, bánh tráng nướng… chỉ từ 10 ngàn đồng, đủ biết là ở Bình Ba muốn ăn ngon mà rẻ không hề khó.

 

Vài món ăn vặt trên đảo Bình Ba

Vài món ăn vặt trên đảo Bình Ba - Ảnh: K.T

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

5. PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT: CHƠI Ở ĐẢO BÌNH BA

 

Đầu tiên, đó là tắm biển và ngắm san hô. Thuê trọn gói một chiếc thuyền để dạo chơi các bãi tắm, ngắm san hô chỉ bằng áo phao và kính lặn. Có cả thảy 7 bãi tắm mà dân du lịch thường hay đi, trong đó có 3 bãi có thể đi bằng xe máy đến là bãi Nồm, bãi Chướng và bãi Nhà Cũ.

 

Trong xanh Bình Ba

Trong xanh Bình Ba - Ảnh: Lý Tuân Đạt

 

Bãi Nồm có một bãi cát rất rộng, vãi chỗ có đá ngầm, biển ở đây trong và sạch sẽ nên hầu hết mọi người thường tắm biển ở đây. Ở bãi Nồm còn có một khu công viên nho nhỏ nhiều cây xanh, thuê chiếc võng với giá 5 ngàn là có thể yên tâm đánh một giấc trong tiếng sóng và gió biển ùa vào mát rượi rồi.

 

Bãi Nồm

Bãi Nồm - Ảnh: Linh Võ

 

Bãi Chướng là nơi duy nhất trên đảo ngắm được bình minh, cách cầu cảng khoảng 30 phút đi bộ. Bãi Nhà Cũ nghe tên khá lạ này là nơi có san hô lộ thiên mỗi khi thủy triều rút xuống, nước biển ở đây cũng trong sạch tuyệt vời, nhưng có khá nhiều cầu gai nên bạn phải cẩn thận nếu muốn tắm ở đây.

 

Bình minh ở bãi Chướng

Bình minh ở bãi Chướng - Ảnh: Lê Thanh Sơn

 

Nếu không dư dả thời gian lắm, bạn chỉ nên đi 3 - 5 bãi biển để tiết kiệm tiền, thời gian dành để chơi, tắm và ngắm san hô nhiều hơn, tận hưởng mọi khoảnh khắc chứ không nên chỉ ngồi tàu đến thật nhiều bãi rồi về. Có thể đặt ăn uống trên bè, vừa vui vừa đỡ được khoản chuẩn bị đồ ăn mang theo cho cả ngày.

 

Nhánh san hô nhỏ

Nhánh san hô nhỏ - Ảnh: Quoc Truong Huynh

 

Đảo Bình Ba khá bé, nhưng thú vị nhất để khám phá đảo là đi chạy xe máy lòng vòng. Đi ngắm bình minh sáng sớm ở bãi Chướng, leo lên hết những con đường đèo quanh co theo núi, lên những điểm cao nhất ngắm vịnh Cam Ranh, hòn Rùa, các tàu thuyền qua lại trên vịnh, ghé các di tích quân sự cũ… khá hay ho và nên đi.

 

Đường trên đảo Bình Ba

Đường trên đảo Bình Ba - Ảnh: Pham Nhat Thang

 

Bình Ba cũng như phần lớn các đảo khác, tối đến thường không mấy nhộn nhịp ngoài các hoạt động như soi còng, câu tôm, câu mực… Còn lại chủ yếu là những cuộc vui tự tổ chức của các nhóm bạn bằng hải sản, ca hát, chơi trò chơi… cực vui trên bãi biển lộng gió về đêm.

 

Bình Ba đẹp là thế

Bình Ba đẹp là thế - Ảnh: Phương Linh

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Đảo Bình Ba mỗi năm một nhộn nhịp hơn bởi lượng khách du lịch tăng vọt, nhưng từ hồi bị hạn chế du lịch thì việc đến đây theo đoàn không được phép nữa. Chính vì thế, hãy chỉ đi theo nhóm nhỏ gia đình, bạn bè, hoặc tuyệt nhất là đi cùng người yêu để cùng tận hưởng những phút giây sảng khoái tuyệt vời ở hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp Bình Ba bạn nhé!

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /274