Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch trải nghiệmthiên nhiên đa sắc
06/04/20231.7880

Câu chuyện đầy bất ngờ trong chuyến đi của nhiếp ảnh gia người Mỹ năm 2024

Đôi khi người ta có thể gặp điều kỳ diệu trong một chuyến đi, dù là du lịch, khám phá, một chuyến dã ngoại cuối tuần, hay một chuyến săn ảnh độc tại vùng xa xôi... Dù là gì đi chăng nữa thì nhiều lúc, có những điều thú vị bất ngờ chợt đến...

 

Trong một chuyến săn ảnh gần đây, Paul Nicklen - nhiếp ảnh gia của tạp chí khám phá National Geographic - đã có một trải nghiệm khó quên với loài hải cẩu báo - một động vật ăn thịt nguy hiểm và hung tợn của vùng Nam Cực. Đây được xem là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất Nam Cực, và là loài duy nhất ăn thịt cả động vật máu nóng, kể cả những loại hải cẩu khác. Nguy hiểm là vậy nên hầu như chẳng ai muốn ''''''''''''''''đụng mặt'''''''''''''''' trực tiếp với các chị chàng này đâu, nhất là nếu biết chúng có bộ hàm thuộc hàng ''''''''''''''''khủng'''''''''''''''', răng sắc như dao cạo, cơ thể dài hơn 3m và nặng đến 400 kg!

 

Nhưng trong một chuyến săn ảnh loài vật này cho tạp chí khám phá thiên nhiên nổi tiếng National Geographic, Paul Nicklen đã có một trải nghiệm để đời khi đối mặt với nó. Những gì xảy ra thật kỳ diệu, được ghi lại theo lời kể của anh:

 

Tôi nhảy xuống nước, rùng mình hãi sợ những gì có thể xảy ra, sau đó tôi bơi đến gần con hải cẩu báo... Chân tôi run bần bật, miệng trở nên khô ran...

 

 

 

Và ngay lập tức khi thấy tôi, nó nhả con chim cánh cụt đang nhai trong miệng ra. Nó bơi đến chỗ tôi và há to mồm... Đầu của nó to gấp đôi đầu của một con gấu bự, thật khổng lồ. 

 

 

 

Nó há miệng toan ngoạm hết phần đầu và máy ảnh của tôi vào mồm, nhe nanh đầy đe dọa...

Nhưng sau đó, điều kỳ diệu nhất xảy ra...

 

 

 Nó bỏ đi và mang về cho tôi một con chim cánh cụt còn tươi sống, nó bơi tới gần tôi và bắt đầu mớm con cánh cụt cho tôi.

 

 

 

Nó tiếp tục thả những con cánh cụt tươi còn sống ra, con cánh cụt bơi ngang qua tôi và nó nhìn tôi với vẻ ghê tởm khi đi ngang qua tôi. Nó cứ làm đi làm lại như vậy... 

 

 

 

Sau đó, tôi nghĩ nó nhận ra rằng tôi giống như một con thú săn mồi vô dụng trong vùng biển của nó, có lẽ chỉ đang ngồi chờ chết đói, và tôi thấy nó trở nên hốt hoảng... 

 

 

 

Nó bắt đầu mang đến những con cánh cụt yếu hơn, rồi đến những con cánh cụt chết, rồi nó chỉ tôi cách ăn thịt cánh cụt. Nó còn đưa tôi những phần thịt cánh cụt đang ăn dở dang. 

 

 

 

Nó bắt đầu dí những con cánh cụt vào sát máy ảnh của tôi. Chắc nó nghĩ cái máy ảnh là miệng tôi. Đúng là mơ ước của mọi nhiếp ảnh gia. Điều này diễn ra trong bốn ngày liền. 

 

 

 

Vậy là, lúc đầu tôi đến đây vùng Cực Nam của Trái Đất để chụp ảnh loài thú dữ nguy hiểm này, rốt cuộc lại để nó - loài sinh vật săn mồi nguy hiểm hàng đầu Nam Cực - chăm sóc cho tôi, nuôi dưỡng tôi, và đút tôi ăn trong bốn ngày liền.

 

 

 

Đó là điều kỳ diệu nhất tôi từng trải qua trong sự nghiệp săn ảnh cho tạp chí National Geographic.

 

 

 

Thật là bất ngờ và thú vị phải không? Câu chuyện của Paul Nicklen đã được đăng tải trên nhiều trang báo và nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. Dĩ nhiên, bình thường thì không khuyến khích mọi người nên thử ''''''''''''''''cảm giác mạnh'''''''''''''''' như vậy, nhưng câu chuyện là một minh chứng cho thấy thế giới xung quanh có nhiều điều kỳ lạ và hết sức thú vị đúng không nào? Hãy đi nhiều để mở rộng tầm mắt và có những trải nghiệm thật đáng giá trong cuộc sống của mình bạn nhé!

Theo The Mind Unleashed

 

Xem thêm:

30 hình ảnh tuyệt vời của trẻ thơ nô đùa vòng quanh thế giới

Những địa điểm các ''''''''phó nháy'''''''' cần biết khi đến Đà Lạt

Chụp ảnh cưới lung linh tại Phan Thiết và Nha Trang

15 bức ảnh khiến bạn muốn đến Mù Căng Chải ngay lập tức

Chiêm ngưỡng tuyệt tác của thiên nhiên bên trong hang động lớn nhất thế giới

Các câu hỏi thường gặp
Nhiếp ảnh gia người Mỹ đó là ai?
Chuyến đi của anh ta diễn ra ở đâu?
Anh ta đã chụp những bức ảnh gì trong chuyến đi đó?
Có những câu chuyện đầy bất ngờ nào xảy ra trong chuyến đi của anh ta?
Những bức ảnh của anh ta đã được sử dụng ở đâu sau khi anh ta trở về Mỹ?
Anh ta có kế hoạch đi lại và chụp ảnh ở những địa điểm khác không?
Những bức ảnh của anh ta có ảnh hưởng đến ngành nhiếp ảnh hay không?
Anh ta đã có kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo chưa?
Những bức ảnh của anh ta có được trưng bày ở các triển lãm nhiếp ảnh hay không?
. Anh ta có chia sẻ những kinh nghiệm và bí quyết chụp ảnh của mình không?

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /412