Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykhám phá thế giớidu lịch thế giới
06/04/20234.0930

Những quốc gia thu hút sinh viên Việt Nam đến du lịch nhất năm 2024

Du lịch bốn phương để mở mang tầm mắt và khám phá những điều mới mẻ luôn là sự chọn lựa và yêu thích của nhiều người. Những bạn sinh viên với tuổi đời còn trẻ, sự nhiệt huyết đầy mình cũng như khao khát được đi chu du bốn phương tìm hiểu, học hỏi điều hay thì du lịch là điều không thể thiếu. Du lịch khám phá trong nước thôi chưa đủ, các bạn sinh viên vẫn luôn tìm kiếm cơ hội và các trải nghiệm thú vị bằng cách đi du lịch ở các nước lân cận với giá vẫn phải chăng. Và dưới đây Mytour xin giới thiệu 3 quốc gia thu hút sinh viên Việt Nam đến du lịch nhất nhờ sự: Độc đáo, tiết kiệm và lý thú.

 

Các nước láng giềng anh em của Việt Nam luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn trẻ muốn đi du lịch với số tiền hạn hẹp. Chuyến đi tham quan đến các nước lân cận đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các bạn sinh viên Việt Nam ưa chuyển động và khám phá vùng đất mới.

 

CAMPUCHIA

 

Nằm ngay vị trí tiếp giáp phía nam nước ta cùng các chuyến xe bus chạy liên tục các ngày trong tuần với giá cả cực phải chăng (khoảng 220k/vé), Campuchia thu hút một lượng lớn các bạn sinh viên chọn làm điểm đến cho các cuộc thăm quan, vui chơi.

 

CAMPUCHIA

Kiến trúc nguy nga của Campuchia - Ảnh: Kees Straver

 

Từ bến xe Phạm Ngũ Lão quận 1, Tp.Hồ Chí Minh bắt xe bus sang thủ đô Phnom Penh chỉ trong vòng khoảng 5 tiếng là các bạn đã được đặt chân lên thủ đô của Campuchia, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Chuyến xe chạy vun vút trên con đường trải nhựa láng o, cảnh vật dần thay đổi với những nhà sàn sơn màu nhiều màu sắc, cây thốt nốt mọc giữa những cánh đồng rộng mênh mông báo hiệu bạn đã bước sang địa phận Campuchia, không khỏi khiến cho tâm trạng thêm phần háo hức.

 

CAMPUCHIADạo chơi trên sông Mekong - Ảnh: Jenny

Xem thêm: Các khách sạn tại Hồ Chí Minh

 

Đến Campuchia, bạn có thể dạo chơi trên sông Mekong khám phá con sông nổi tiếng cũng như quan sát đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn của những người dân sống hai bên bờ sông này. Bạn cũng có thể vào thủ đô Phnom Penh thăm quan chùa Vàng, chùa Bạc và cung điện của Vua với lối kiến trúc tráng lê, nguy nga.

 

CAMPUCHIA

Điệu múa dân gian của các cô gái Khmer - Ảnh: Waltercallens

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Campuchia

 

Sau đó nếu còn thời gian, tiếp tục bắt xe bus đi Xiem Riep thăm quần thể kiến trúc Angco Wat, Angco Thom nổi tiếng. Cùng lắng nghe các giai điệu múa dân gian vô cùng lộng lẫy, đẹp mắt của thiếu nữ Khmer.

 

CAMPUCHIA

Thiên nhiên cùng cảnh quan tuyệt vời - Ảnh: Lemo

 

LÀO

 

Tương tự như Campuchia, Lào là nước anh em láng giềng nằm tiếp giáp biên giới phía bắc nước ta. Đi từ Việt Nam qua Vientaine có thể chọn nhiều phương án như đi đường bộ qua cửa khẩu ở Kontum hoặc cửa khẩu ở Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An. Bạn có thể chọn xe giường nằm cho giá rẻ hoặc chọn đi máy bay (với giá khá cao, khoảng 6-7 triệu/vé) nếu có điều kiện chi trả.

 

LÀO

Kiến trúc đặc trưng Triệu Voi - Ảnh: Ben Smether

 

Ở ngay thủ đô Vientiane có rất nhiều khách sạn giá bình dân mà chất lượng phục vụ khá tốt, giá chỉ dao động từ 170 - 250/đêm.

 

LÀO

Các vị sư đi khất thực - Ảnh: Ben Smether

 

Đến đất nước Triệu Voi, bạn sẽ thấy vô cùng thư thái với nhịp sống ôn hòa và mang nhiều dấu ấn, màu sắc của Phật Giáo nơi đây.

 

Đồ ăn của Lào đa dạng phong phú, nhiều món khá giống hương vị và khẩu vị cho người Việt. Đến Lào, bạn có thể ghé thăm thủ đô Vientiane khám phá Pha That Luang, Wat Simuang là chùa Mẹ - Nơi các nhà sư làm lễ buộc chỉ nơi cổ tay cầu phúc cho dân, tượng đài chiến thắng Patuxay, Black Stupa, chùa Sisaket - bảo tàng hàng ngàn bức tượng Phật lớn nhỏ khác nhau với nhiều chất liệu...

 

LÀO

Thiên nhiên hoang dã thơ mộng - Ảnh: Ben Smether

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Lào

 

Cùng mê đắm trong thiên nhiên còn có phần hoang sơ và thiên nhiên núi rừng tuyệt vời tại đất nước Triệu Voi. Các bạn trẻ sinh viên vô cùng thích thú với các hình thức phượt qua Vang Vieng (nằm cách thủ đô Vientiane khoảng tiếng đi xe bus về phía bắc - nơi có cảnh thiên nhiên hoang dã vô cùng), hoặc Luang Phabang - thủ đô cũ của nước bạn Lào.

 

THÁI LAN

 

Xứ sở Chùa Vàng Thái Lan đã không còn xa lạ trên bản đồ du lịch của giới trẻ Việt, đặc biệt là những tín đồ mua sắm quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm làm đẹp. Nằm cách nước ta 1 giờ bay, Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn để du lịch với giá vô cùng “sinh viên”. Bạn có thể chọn hình thức đi đường bộ từ Campuchia hoặc Lào qua Thái Lan hoặc đi đường hàng không với máy bay giá rẻ (khứ hồi chỉ vào khoảng 3 triệu nếu đặt sớm).

 

Thái Lan

Đất nước Chùa Vàng Thái Lan - Ảnh: kenny Teo

 

Không những khiến bạn choáng ngợp với kiến trúc nguy nga, đồ sộ của các ngôi chùa Vàng lớn nhỏ, bạn còn phải ngạc nhiên ở lối kiến trúc tỉ mỉ và vô cùng công phu đến từng đường nét trong lối kiến trúc tuyệt vời ấy.

 

Thái Lan

Chi tiết tinh xảo, công phu - Ảnh: Roba

 

Hơn cả là các món ăn đậm chất truyền thống “chua cay” của Thái, khiến bạn vừa suýt xoa vì cay, vừa phải gật gù vì hương vị thơm ngon đặc trưng. Khám phá các quán ăn đường phố cũng là thú vui không thể quên khi đến thăm quan đất nước Thái Lan xinh đẹp.

 

Thái Lan

Món ăn đường phố hấp dẫn - Ảnh: Ludhi

 

Những bãi biển xanh trong với bờ cát trắng phau như Pattaya luôn khiến những người yêu biển thích thú. Sau ngày nghỉ ngơi tắm biển, quay lại thủ đô Bangkok mua sắm trong các trung tâm thương mại như Siam, BMK hay đi chợ trời lớn nhất thế giới Chatukchak sẽ cho bạn thỏa mãn cơn nghiện mua sắm đồ đẹp với giá cực phải chăng.

 

Thái Lan

Nước biển xanh trong trên nền cát trắng - Ảnh: Leiss

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Thái Lan

 

Điểm đến ba nước Lào, Campuchia, Thái Lan luôn là điểm đến hấp dẫn và được chọn hàng đầu vì thỏa mãn được các yếu tố cần và đủ cho các bạn sinh viên Việt: giá cả phải chăng, độc đáo và lý thú. Còn bạn thì sao? bạn đã đến thăm ba nước Lào, Campuchia hay Thái Lan chưa?

 

Huyền Vịt - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /424