Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Hồ Chí MInhDisneyland
06/04/20233.2620

Săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực - Kỳ 1 năm 2024

Những khung cảnh hoa mỹ, tráng lệ được xây dựng trong các tác phẩm hoạt hình của Disney không phải hoàn toàn do trí tưởng tượng của các nhà làm phim mà nó còn được xây dựng trên ý tưởng từ các công trình kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên có thật, đẹp tuyệt dịu trên thế giới. Mytour sẽ đưa du khách ngao du khắp thế giới để khám phá sự tương quan giữa bức tranh trên phim ảnh và thực tế nhé!

 

LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN, BAVARIA, ĐỨC (CÔNG CHÚA NGỦ TRONG RỪNG)

 

Lâu đài cổ tích Neuschwanstein là một địa chỉ du lịch nổi tiếng của nước Đức. Có từ thế kỷ thứ 19 - nằm ở phía Tây Nam, vùng Bavaria, Neuschwanstein là sự kết hợp hài hòa giữa cái thực và mộng tưởng, bay bổng và hòa quyện trong những huyền thoại thời Trung cổ. Neuschwanstien có điểm nhấn là những cửa sổ hình vòm Roman, tháp nhọn Gothic, trang trí bằng vàng và đá hoa kiểu Byzantine nó gợi lên một nét đẹp thơ mộng, lỗng lẫy khiến ai đã một lần nhìn thấy đều không thể quên.

 

Lâu đài Neuschwanstein tọa lạc giữa ngàn thu

Lâu đài Neuschwanstein tọa lạc giữa ngàn thu- Ảnh: Rudy Balasko

 

Nằm ở Schwangau, một vùng đất xinh đẹp và bình yên thuộc bang Baravia, miền Nam nước Đức với núi non, thảo nguyên và sông hồ Neuschwanstein là một trong ba lâu đài hoàng gia được xây dựng theo yêu cầu của vua Lugwig II xứ Bavaria từ năm 1869 và được dùng làm cảm hứng cho bộ phim Công chúa ngủ trong rừng Aurora.

 

Tòa lâu đài trong bộ phim Công chúa ngủ trong rừng

Tòa lâu đài trong bộ phim Công chúa ngủ trong rừng- Ảnh: Jetair Vakanties

 

LÀNG ALSACE, PHÁP (NGƯỜI ĐẸP VÀ QUÁI VẬT)

 

Hẳn rằng bộ phim Người đẹp và quái vật (Beauty and A Beast) đã trở thành cái tên khá quen thuộc đối với những ai ưa thích các bộ phim hoạt hình  Disney. Ngôi làng nhỏ trong phim được lấy cảm hứng từ ngôi làng vùng Alsace, Pháp thơ mộng, bình yên. Alsace là một ngôi làng đẹp như tranh vẽ, Alsace là cái tên của một vùng đất làm nên rất nhiều hiệu rượu vang thượng hạng của Pháp.

 

Ngôi làng yên bình nhiều sắc màu của bộ phim Beauty and a Beast

Ngôi làng yên bình nhiều sắc màu của bộ phim Beauty and a Beast- Ảnh: Heather D

 

Điểm ấn tượng nhất là xen lẫn giữa các kiến trúc hiện đại với những mảng tường đầy sắc màu. Những căn nhà gỗ san sát nhau với mái ngói nâu đỏ cổ kính cùng tông các khung cửa sổ được cách điệu đủ kiểu, lối đi yên tĩnh bên những lan can phủ đầy hoa tạo khiến du khách phải “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

Làng Alsace - thiên đường yên bình

Làng Alsace - thiên đường yên bình- Ảnh: Sergey Dzyuba

 

XÃ ĐẢO MONT SAINT - MICHEL, NORMANDY, PHÁP (CÔNG CHÚA TÓC MÂY – TANGLED)

 

Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1979, Mont Saint – Michel là một trong những tổ hợp công trình kiến trúc và tự nhiên độc đáo, kỳ bí thu hút hàng triệu khách du lịch đến tham quan mỗi năm. Tọa lạc trên một mỏm đá nhìn ra vịnh, ở giữa một bãi cát rộng lớn vùng Normandy, miền Tây Nam nước Pháp, xã đảo Mont Saint - Michel dường như trở thành “pháo đài bất khả xâm phạm”, cách biệt với đất liền.

 

Xã đảo Mont Saint nhưu một pháo đài kiên cố và tách biệt với đất liền

Xã đảo Mont Saint nhưu một pháo đài kiên cố và tách biệt với đất liền- Ảnh: Stefanie Baars

 

Toàn bộ Tòa lâu đài được xây bằng đá, lối kiến trúc mang phong cách Gothic của tu viện Benedictine để tưởng nhớ Tổng lãnh thiên thần Michael, chính bởi vẻ độc đáo của xã đảo Mont Saint – Michel thì xã đảo đã được dùng để lấy cảm hứng cho Vương quốc Corona trong Tangled.

 

Vương quốc Corona nằm giữa vùng nước rộng lớn

Vương quốc Corona nằm giữa vùng nước rộng lớn- Ảnh: Westling

 

THÁC NƯỚC ANGEL, VENUZUELA (UP)

 

Angel Falls hay thác nước Thiên Thần được xem là thác nước cao nhất trên thế giới đã được dùng làm hình ảnh cho thác nước thiên đường (Paradise Falls) trong bộ phim Up. Với độ cao 979m, thác Angel chảy xuống từ ngọn núi có tên Auyantepui tạo nên một bức tường nước trắng xóa khiến thác Angel trở thành một trong những điểm đến thu hút du lịch hàng đầu của Venezuela.

 

Thác Angel -ngọn thác cao nhất thế giới

Thác Angel -ngọn thác cao nhất thế giới- Ảnh: ronbrinkmann

 

Thác Thiên Thần trong bộ phim Up

Thác Thiên Thần trong bộ phim Up- Ảnh: Holly Hicks

 

CUNG ĐIỆN TAJ MAHAL, AGRA, ẤN ĐỘ (ALADDIN)

 

Cung điện của Quốc vương trong bộ phim Aladdin rất nổi tiếng của Disney được lấy cảm hứng từ cung điện Taj Mahal tọa lạc tại Agra, Ấn Độ. Taj Mahal là một trong bảy kỳ quan của thế giới, và một số sử gia phương Tây còn cho rằng vẻ đẹp của kiến trúc này là thứ mà không công trình nào khác vượt qua được.

 

Cung điện Tạ Mahah uy nghiêm giữa trời mây

Cung điện Tạ Mahah uy nghiêm giữa trời mây- Ảnh: Marvin Bartels

 

Taj Mahal là lăng mộ do Hoàng đế Shah Jahan xây dựng cho người vợ mình là Mumtaz Mahal từ năm 1632 tới năm 1653. Ngôi mộ này đã trở thành một biểu tượng lớn của Ấn Độ, được bao phủ bằng đá cẩm thạch trắng và những vườn cây xanh. Cảnh quan tuyệt đẹp đặc biệt là lúc bình minh và hoàng hôn. Taj Mahal dường như phát sáng rực rỡ nhất dưới ánh trăng. Vào một buổi sáng sương mù, du khách trải nghiệm Taj Mahal chắc rằng sẽ bị đắm chìm trong vẻ đẹp của nơi đây khi nhìn từ bên kia sông Yamuna.

 

Cung điện trong bộ phim Aladdin

Cung điện trong bộ phim Aladdin- Ảnh: Samantha nagle

 

KHU DI TÍCH MACHU PICCHU, CUSCO, PERU (THE EMPEROR’S NEW GROOVE)

 

Làng Pacha trong bộ phim Hoàng đế lạc đà nằm trên các ngọn đồi và thung lũng có nét giống như khu di tích Machu Picchu thuộc Cusco, Peru. Trải dài dọc theo sườn núi hẹp là hiện thân quyến rũ của đế chế Inca - Machu Picchu, một nền văn minh rực rỡ đột ngột kết thúc do cuộc chinh phạt đẫm máu của người Tây Ban Nha trong những năm 1500.

 

Machu Picchu làm cảm hứng cho bộ phim The Emperors New Groove

Machu Picchu làm cảm hứng cho bộ phim The Emperor’s New Groove- Ảnh: Condé Nast Traveler

 

Machu Picchu - Thành phố bị mất của người Inca. Sở dĩ gọi đây là thành phố bị mất là bởi nó chỉ được tái phát hiện vào năm 1911 bởi sử gia người Mỹ Hiram Bingham. Kể từ đó, Machu Picchu đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch quan trọng nhất ở Peru, là biểu tượng quen thuộc nhất của thế giới Inca.

 

Hình ảnh trong bộ phim Hoàng đế lạc đà

Hình ảnh trong bộ phim Hoàng đế lạc đà- Ảnh: journeyofbell

 

TỬ CẤM THÀNH, BẮC KINH, TRUNG QUỐC (HOA MỘC LAN)

 

Tử Cấm Thành thuộc trung tâm Bắc Kinh ngày nay là cung điện của hai triều đại phong kiến Trung Quốc cuối cùng là nhà Minh và nhà Thanh đã được dùng để làm cảm hứng cho bộ phim hoạt hình ăn khách “Hoa Mộc Lan”.

 

Tử Cấm Thành tráng lệ giữa trời pháo hoa

Tử Cấm Thành tráng lệ giữa trời pháo hoa- Ảnh: Makenzie & Shakyston & Abigail

 

Nơi đây được xây dựng từ thế kỷ 15 và 16 bằng những tảng đá khổng lồ và được chạm khắc hình hoa văn. Trong đó có những tảng đá nặng hơn 220 tấn, thậm chí còn hơn 330 tấn, trong Tử Cấm Thành còn có rất nhiều những vật dụng quý báu của vua chúa Trung Hoa. Tử Cấm Thành được xây dựng từ năm 1406 tới năm 1420, gồm 980 tòa nhà trên diện tích 720.000 m2. Công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1987 và là quần thể cổ bằng gỗ lớn nhất thế giới.

 

Cung điện trong bộ phim Hua Mulan

Cung điện trong bộ phim Hua Mulan- Ảnh: Disney

 

Xem thêm: Các tour du lịch Trung Quốc giá rẻ

 

NHÀ THỜ NOTRE DAME, PARIS, PHÁP (THẰNG GÙ NHÀ THỜ ĐỨC BÀ)

 

Nhờ thờ Notre Dame Paris hay còn được người Việt gọi với cái tên quen thuộc là Nhà thờ Đức Bà Paris, được xem là nhà thờ cổ kính nhất nước Pháp. Đây cũng chính là địa danh từng xuất hiện trong tiểu thuyết nổi tiếng Le Bossu De Notre – Dame/ The Hunchback of Notre Dame, bộ phim hoạt hình Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris.

 

Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng bốn phương

Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng bốn phương- Ảnh: Domingo Leiva

 

Nhà thờ với kiến trúc độc đáo, cổ kính mang đậm màu sắc Paris đã khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của phần đông du khách. Một điều lưu ý cho du khách là nếu muốn vào phía bên trong nhà thờ, mọi người phải xếp hàng và không được dùng đèn flash để chụp hình.

 

Bức tranh ảm đạm trong bộ phim Thằng gù nhà thờ Đức Bà

Bức tranh ảm đạm trong bộ phim Thằng gù nhà thờ Đức Bà- Ảnh: Disney

 

Mời bạn xem thêm: Săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực - Kỳ 2

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tại sao nên săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực?

- Đó là cách tuyệt vời để khám phá thế giới xung quanh mình và tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của một địa điểm.

- Nó cũng giúp bạn có những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo, đặc biệt là khi bạn đang đi du lịch.

Có những khung cảnh nào trong hoạt hình Disney mà bạn nên săn lùng khi đến Hồ Chí Minh?

- Cầu Ánh Sao: Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Hồ Chí Minh và cũng xuất hiện trong bộ phim hoạt hình "Big Hero 6".

- Nhà thờ Đức Bà: Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất của thành phố và cũng xuất hiện trong bộ phim "Ralph Breaks the Internet".

- Chợ Bến Thành: Đây là một trong những chợ lớn nhất của Hồ Chí Minh và cũng xuất hiện trong bộ phim "Tangled".

Ngoài Hồ Chí Minh, còn những địa điểm nào khác mà bạn nên săn lùng để tìm kiếm những khung cảnh trong hoạt hình Disney?

- Angkor Wat, Campuchia: Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Đông Nam Á và cũng xuất hiện trong bộ phim "Mulan".

- Đền Wat Phra Kaew, Thái Lan: Đây là một trong những đền thờ quan trọng nhất của Thái Lan và cũng xuất hiện trong bộ phim "Aladdin".

- Lâu đài Neuschwanstein, Đức: Đây là một trong những lâu đài đẹp nhất của châu Âu và cũng xuất hiện trong bộ phim "Sleeping Beauty".

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /357