Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch Hồ Chí MInhDisneyland
06/04/20233.0310

Săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực - Kỳ 2 năm 2024

Những khung cảnh hoa mỹ, tráng lệ được xây dựng trong các tác phẩm hoạt hình của Disney không phải hoàn toàn do trí tưởng tượng của các nhà làm phim mà nó còn được xây dựng trên ý tưởng từ các công trình kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên có thật, đẹp tuyệt dịu trên thế giới. Mytour sẽ đưa du khách ngao du khắp thế giới để khám phá sự tương quan giữa bức tranh trên phim ảnh và thực tế nhé!

 

Mời bạn xem thêm: Săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực - Kỳ 1

 

LÂU ĐÀI CHATEAU DE CHILLON, HỒ GENEVA, THỤY SĨ (NÀNG TIÊN CÁ)

 

Chillon là lâu đài nổi tiếng ở thành phố du lịch xinh đẹp Montreux của Thụy Sỹ. Nó được xây dựng trên một hòn đảo lớn nhô lên gần bờ đông hồ Geneva hay (còn được gọi là hồ Chanh) vào thế kỷ 13 và đã được lấy cảm hứng cho lâu đài của hoàng tử Eric trong phim Nàng tiên cá đã làm mê mẩn bao nhiêu người xem. Lâu đài đẹp nhất đất nước Thụy Sỹ này luôn là cảm hứng bất tận cho các nhà thơ trên thế giới. Một trong những nhà thơ nổi tiếng của nước Anh là Byron đã có sáng tác nổi tiếng tại đây mang tên “Người tù nhân của Chillon” vào năm 1816.

 

Lâu đài được mệnh danh là đẹp nhất đất nước Thụy Sĩ

Lâu đài được mệnh danh là đẹp nhất đất nước Thụy Sĩ- Ảnh: Werner Kratz

 

Ngoài ra, lâu đài Chillon còn nổi tiếng về bề dày văn hóa và lịch sử. Nó là một pháo đài quan trọng thời Trung cổ do chiến lược định vị trên một hòn đảo đề phòng xâm lược từ phía bên ngoài. Hàng năm, đặc biệt là vào mùa hè có rất nhiều khách tham quan du lịch đã đến thăm lâu đài cổ kính này.

 

Cung điện nguy nga của hoàng tử Eric

Cung điện nguy nga của hoàng tử Eric- Ảnh: Disney

 

NHÀ GA TRUNG TÂM NEW YORK, MỸ (RAPH ĐẬP PHÁ)

 

Nhà ga Grand Central là một trong những nhà ga lớn nhất và bận rộn nhất nước Mỹ, họat động từ năm 1913 trên cơ sở mở rộng và xây mới nhà ga cũ có từ 1871. Không chỉ với các kiểu phim Hollywood với những cảnh phim bước xuống một trong hai cầu thang bằng đá cẩm thạch sang trọng được mô phỏng theo các cầu thang lớn ở Nhà hát Opera Paris. Hoặc hẹn hò dưới đồng hồ opan bốn mặt, trị giá hàng triệu đô la trên đỉnh gian thông tin thì Nhà ga trung tâm New York, Mỹ còn được dùng làm cảm hứng trong cảnh phim Raph Đập Phá.

 

Grand Central được dùng làm điểm lên ảnh cho nhiều bộ phim

Grand Central được dùng làm điểm lên ảnh cho nhiều bộ phim- Ảnh: Satelit

 

Điểm nổi bật khác của Grand Central, được thiết kế bởi các công ty kiến trúc Reed and Stem và Warren and Wetmore, bao gồm nhóm điêu khắc Sao thủy của nghệ sĩ người Pháp Jules-Alexis Coutan với tác phẩm Hercules và Minerva trên mặt tiền của tòa nhà. Tác phẩm điêu khắc bao quanh một chiếc đồng hồ có đường kính 13 foot chứa mẫu kính Tiffany lớn nhất thế giới.

 

Bức ảnh trong bộ phim Raph Đập phá

Bức ảnh trong bộ phim Raph Đập phá- Ảnh: Disney

 

NHÀ THỜ THÁNH OLAF, BALESTRAND, NA UY (FROZEN)

 

Được xem là một trong những tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại, Frozen (Nữ hoàng băng giá) với khung cảnh nhà nguyện được lấy cảm hứng từ nhà thờ thánh Olaf tại Balestrand, Na Uy. Nằm tại Tallinn, Estonia, nhà thờ St. Olaf được xây dựng từ thế kỷ 12. Đến năm 1500, công trình này đạt đến độ cao 159m. Qua thời gian và những lần sụp mái rồi trùng tu, đến nay, chiều cao của nhà thờ là 123,7m.

 

Những hàng ghế gỗ và khung nhà vòm làm ý tưởng cho phim Frozen

Những hàng ghế gỗ và khung nhà vòm làm ý tưởng cho phim Frozen- Ảnh: Heather Tesch

 

Nhà thờ này được xây dựng bởi một người phụ nữ có tên Margaret Green. Bà muốn xây dựng một nơi có thể được sống bên cạnh người đàn ông mà mình yêu mà vẫn là một con chiên ngoan đạo. Tuy nhiên, thật không may là bà qua đời trước khi nhà thờ này được hoàn thành.

 

Khu nhà nguyện trong đoạn cuối phim Frozen

Khu nhà nguyện trong đoạn cuối phim Frozen- Ảnh: Disney

 

NHÁNH SÔNG Ở TIỂU BANG LOUISIANA, MỸ

 

Vùng Bayou của New Orleans trong Công chúa và chàng ếch được lấy cảm hứng từ cuộc sống thật là vùng đầm lầy, và cuộc sống sông ngòi đặc trưng của tiểu bang Louisiana với vẻ đẹp huyền bị, sâu thẩm của một vùng cây và nước. Sông ở đây rất nhiều sinh vật như cá sấu, cá da trơn và rùa, đã lấy cảm hứng cho những câu chuyện đáng sợ của những sinh vật đói khát trong đầm lầy.

 

Một khung cảnh trích trong phim Công chúa và chàng ếch

Một khung cảnh trích trong phim Công chúa và chàng ếch- Ảnh: Disney

 

Đây là khung cảnh trên thực tế

Đây là khung cảnh trên thực tế- Ảnh: Russell Pearson

 

LÂU ĐÀI EILEAN DONAN, SCOTLAND (BRAVE)

 

Thường được người ta nhắc tới là lâu đài lãng mạn và thơ mộng nhất của Scotland, Eilean Donan nằm trên một hòn đảo nhỏ ở Loch Duich thuộc cao nguyên miền tây của Scotland. Bị phá hủy phần lớn trong một cuộc nổi dậy năm 1719, sau đó đến khoảng năm 1932 lâu đài đã được phục hồi và đến sau này, Eilean Donan đã được dùng làm cảm hứng để xây dựng nên hình ảnh tòa lâu đài của công chúa Merida trong bộ phim Công chúa tóc xù – Brave.

 

Lâu đài cổ kính của công chúa tóc xù

Lâu đài cổ kính của công chúa tóc xù- Ảnh: Disney

 

Eilean Donan lãng mạn nhưng cũng đan xen cổ kính

Eilean Donan lãng mạn nhưng cũng đan xen cổ kính- Ảnh: David George

 

TÒA NHÀ U-DROP INN, SHAMROCK, TEXAS, MỸ (CARS)

 

Nhà của Ramone trong Vương Quốc Xe Hơi được lấy cảm hứng từ U-Drop Inn tại Shamrock, Texas. Sau khi đường 66 ngừng hoạt động, nhà trọ đóng của và bỏ hoang Sau khi bộ phim Cars phát hành, nơi này đã được tái dựng thành một viện bảo tàng cũng như trạm thu phí xe điện và còn là nơi để các chiếc xe điện của Tesla có thể sạc điện.

 

Tòa nhà được dùng làm cảm hứng cho bộ phim Cars cực ăn khách

Tòa nhà được dùng làm cảm hứng cho bộ phim Cars cực ăn khách- Ảnh: Morten Larsen

 

Hình ảnh tương tự ngoài đời thực

Hình ảnh tương tự ngoài đời thực- Ảnh: Disney

 

ĐỀN ANGKOR WAT, CAMPUCHIA (ATLANTIS: ĐẾ CHẾ THẤT LẠC)

 

Angkor Wat (còn được gọi là đền Đế Thiên) được đức vua Khmer Suryavarman II xây dựng trong thế kỷ thứ 12 được xem là quần thể kiến trúc mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng cả về lịch sử lẫn nghệ thuật đối với đất nước Campuchia. Thành phố Atlantis trong bộ phim hoạt hình 2D Atlantis với cảnh quan kỳ vĩ về 1 thời vàng son đã qua được lấy cảm hứng từ chính quần thể đền Angkor Wat tại Campuchia này.

 

Khu đền Angkor Wat huyền bí dưới hoàng hôn

Khu đền Angkor Wat huyền bí dưới hoàng hôn- Ảnh: Geoff Billing

 

Chính điện Angkor Wat là một kiến trúc ba tầng, kết nối với nhau nhờ những hành lang dài, sâu hút. Ở đâu cũng thấy chạm trổ hoa văn, phù điêu theo tích truyện cổ xưa xuất phát từ sử thi ấn Độ Mahabharata và Raymana đã khiến cho ngôi đền thực sự trở thành điểm đến được du khách bốn phương ưa chuộng.

 

Bức tranh Atlantis- đế chế thất lại

Bức tranh Atlantis- đế chế thất lạc - Ảnh: Disney

 

PHÁO ĐÀI SEGOVIA, TÂY BAN NHA (BẠCH TUYẾT VÀ BẢY CHÚ LÙN)

 

Khung cảnh lâu đài của nàng Bạch Tuyết xinh đẹp trong bộ phim Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn được xây dựng trên hình ảnh của pháo đài Segovia, Tây Ban Nha hùng vĩ, tráng lệ. Pháo đài được xây vào thế kỷ XII và Alcazar được nhiều triều đại vua Tây Ban Nha yêu thích suốt ba thế kỷ sau đó. Ở đây, những dấu ấn văn hóa của kiến trúc Gothic phương Tây cổ và phong cách thiết kế Ả Rập đan xen nhau hài hòa một cách kỳ lạ.

 

Pháo đài Segovia lừng lẫy giữa trời sao

Pháo đài Segovia lừng lẫy giữa trời sao- Ảnh: João Pedro Jesus

 

Toàn bộ pháo đài Segovia được xây dựng trên một ngọn núi, biệt lập, vững chãi. Trong lòng cung điện có vô số các lối đi bí mật dẫn ra bờ sông và nhiều cung điện khác thuộc địa phận Segovia mà phần lớn người dân cũng không hề biết, điều này đã tạo nên được vẻ đẹp bí ẩn, kiêu sa cho pháo đài.

 

Khung cảnh nên thơ của lâu đài Bạch Tuyết

Khung cảnh nên thơ của lâu đài Bạch Tuyết- Ảnh: World Wide Art

 

Những khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, những bức tranh tuyệt đẹp trong các tác phẩm hoạt hình Disney tưởng chừng như chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng nhưng thực chất nó lại là những hình ảnh dựa trên những khung cảnh có thật trên thế giới. Hãy đi và cùng Mytour chiêm ngưỡng sắc đẹp nguy nga này nhé!

 

Thùy Dương - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Săn lùng những khung cảnh trong hoạt hình Disney và ngoài đời thực - Kỳ 2 là gì?

- Đây là một chủ đề về việc tìm kiếm những địa điểm thực tế mà Disney đã lấy cảm hứng để tạo ra các khung cảnh trong các bộ phim hoạt hình của mình.

Các địa điểm nào ở Hồ Chí Minh có thể được tìm thấy trong các bộ phim hoạt hình Disney?

- Có nhiều địa điểm ở Hồ Chí Minh đã xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình Disney, bao gồm Nhà thờ Đức Bà, Công viên Tao Đàn, Chợ Bến Thành và Nhà hát Thành phố.

Làm thế nào để tìm kiếm các địa điểm này?

- Bạn có thể tìm kiếm trên mạng hoặc hỏi các chuyên gia về du lịch để biết thêm thông tin về các địa điểm này.

Ngoài Hồ Chí Minh, các địa điểm nào khác có thể được tìm thấy trong các bộ phim hoạt hình Disney?

- Các địa điểm khác bao gồm thành phố Paris, thành phố New York, thành phố Venice và thành phố Tokyo.

Tại sao việc tìm kiếm các địa điểm này lại thú vị?

- Việc tìm kiếm các địa điểm này giúp bạn có thể khám phá thêm về các địa điểm nổi tiếng trên thế giới và cũng giúp bạn hiểu hơn về quá trình tạo ra các bộ phim hoạt hình Disney.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /485