Mytour blog
Tags:
vườn quốc gia Ba VìVườn quốc gia Cúc PhươngVườn quốc gia Bạch MãVườn quốc gia Núi ChúaVườn quốc gia Ba BểVườn quốc gia Nam Cát Tiên Đồng NaiVườn quốc gia Cát Bàvườn quốc gia Tràm Chim vườn quốc gia Yang Sin
06/04/20234.6000

Chẳng cần đi đâu xa, 9 vườn quốc gia này cũng thỏa mãn năm 2024

Không hẳn hoang sơ vắng vẻ như những khu rừng già Tây Bắc hay Tây Nguyên rừng thiêng, những loài cây, hoa cỏ chim muông và các loài động vật khác được quy hoạch hợp lý thành những công viên quốc gia nhằm mục đích bảo tồn và đưa thiên nhiên đến gần hơn với tất cả mọi người. Tài nguyên của Việt Nam rất đa dạng, và từ những khu “rừng vàng”, chúng đã có rất nhiều vườn quốc gia tươi đẹp rất đáng đến một lần trong đời.

 

Những khu vườn quốc gia siêu đẹp ở Việt Nam

Những khu vườn quốc gia siêu đẹp ở Việt Nam - Ảnh: @abigailcliff

 

1. VƯỜN QUỐC GIA NAM CÁT TIÊN

 

Vườn quốc gia Nam Cát Tiên là một trong những vườn quốc gia thuộc hàng Top của Việt Nam, nằm cách Sài Gòn chừng 160k, thuộc địa phận cả ba tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, sở hữu cảnh thiên nhiên đặc sắc, đa dạng các loài động thực vật. Một số điểm thăm quan nổi bật: rừng Bằng Lăng, ghềnh đá Bến Cự, vườn thực vật, các tuyến sinh thái như Bàu Sấu, Mỏ Vẹt, thác nước… Đừng quên ở đây có cả dịch vụ ngủ lều để hòa mình với thiên nhiên Cát Tiên hoặc đạp xe băng rừng khám phá vườn quốc gia cực đã.

 

Khám phá Nam Cát Tiên

Khám phá Nam Cát Tiên - Ảnh: @Lorenzo Kaleolani

 

Ngủ lều trong rừng Nam Cát Tiên

Ngủ lều trong rừng Nam Cát Tiên - Ảnh: @maimeo169

 

Những thân cây cổ thụ

Những thân cây cổ thụ - Ảnh: @m a r i

 

2. VƯỜN QUỐC GIA NÚI CHÚA

 

Thuộc hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng hiếm thấy ở Việt Nam, lại nằm ở khu vực giao thoa giữa biển và rừng thuộc huyện Ninh Hải, Ninh Thuận, vậy nên Núi Chúa là vườn quốc gia rất thích hợp cho những chuyến dã ngoại. Núi Chúa vẫn còn vẹn nguyên sự hoang sơ của rừng, những cảnh đẹp nên thơ, vách núi cheo leo bên bờ biển, những hang động tuyệt đẹp và những hồ nước trong xanh, suối chảy róc rách quanh năm…

 

Thiên nhiên ở VQG Núi Chúa

Thiên nhiên ở VQG Núi Chúa - Ảnh: @littlelen1610

 

Nơi giao thoa giữa núi và biển

Nơi giao thoa giữa núi và biển - Ảnh: @dattanpham

 

Nơi biển xanh và thiên nhiên trong lành

Nơi biển xanh và thiên nhiên trong lành - Ảnh: @tramin_rom

 

3. VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

 

Đối với người dân Huế nói riêng và những người yêu thích thiên nhiên nói chung, thì Bạch Mã quả là một điểm đáng đến vì sự hoang sơ và cảm giác yên bình mà nó mang lại. Ở Bạch Mã người ta thấy những thảm thực vật xanh tươi, những loài hoa giản dị và nhiều loại động vật quý hiếm tạo nên một bức tranh Bạch Mã đầy hương và sắc của rừng núi.

 

Bạch Mã chiều hoàng hôn

Bạch Mã chiều hoàng hôn - Ảnh: @tmtgon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Cả một thảm xanh sau lưng

Cả một thảm xanh sau lưng - Ảnh: @MrSe

 

Và bầu trời cao như vô tận

Và bầu trời cao như vô tận - Ảnh: Sưu Tầm

 

4. VƯỜN QUỐC GIA CÚC PHƯƠNG

 

Cúc Phương là khu bảo tồn thiên nhiên đầu tiên ở Việt Nam, nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa, nơi bạn có thể khám phá những hang động đẹp, ngắm các loài động thực vật quý hiếm trong không gian tươi mát của Cúc Phương. Đặc biệt hơn, vì nơi này tập trung khá đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nên bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán thú vị trong hành trình tới Cúc Phương.

 

Thiên nhiên Cúc Phương

Thiên nhiên Cúc Phương - Ảnh: @Jerich Abon

 

Khám phá Cúc Phương

Khám phá Cúc Phương - Ảnh: @myhien1991

 

Màn sương mờ ảo

Màn sương mờ ảo - Ảnh: @Jessie Landar

 

5. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

 

Là một địa điểm khá gần Hà Nội, nên Ba Vì là một trong những địa điểm được dân phượt miền Bắc rất yêu thích với không gian xanh yên bình, những khoảnh khắc bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp, những ngày mây phủ trắng không gian hay mùa dã quỳ nhuộm vàng cả vạt rừng. Dịch vụ lưu trú ở Ba Vì cũng rất tuyệt, nằm đối diện một rừng thông lãng mạn, tha hồ để bạn có những bức hình “so deep”.

 

Rừng thông xanh

Rừng thông xanh - Ảnh: @A Couch Potato

 

Những bức hình so deep

Những bức hình “so deep” - Ảnh: @huin.ng

 

6. VƯỜN QUỐC GIA BA BỂ

 

Vườn Quốc Gia Ba Bể (Bắc Kạn) là điểm du lịch sinh thái lý tưởng đã được quy hoạch từ lâu. Thú vị nhất khi đến đây là đi thuyền máy trên hồ để khám phá những từng điểm trong khu sinh thái, chiêm ngưỡng những những cảnh quan kỳ thú và trầm trồ trước sự đa dạng sinh học của Ba Bể và ăn những món đặc sản đồng quê giản dị.

 

Ngồi thuyền ngắm hồ Ba Bể

Ngồi thuyền ngắm hồ Ba Bể - Ảnh: @ACQUAFRESCA

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

Lãng mạn Ba Bể

Lãng mạn Ba Bể - Ảnh: 1Ds

 

Xanh như là yêu nhau

Xanh như là yêu nhau - Ảnh: @kend.pdm

 

7. VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ

 

Hiếm có nơi nào được thiên nhiên ưu đãi như Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng), nào là cảnh quan núi non trùng điệp, nào là hệ sinh thái rừng đa dạng khiến cho Cát Bà hấp dẫn mọi người bằng vô vàn các hoạt động thú vị như trekking, tìm hiểu về các loài thú rừng, tắm biển, câu cá cùng các trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm khác.

 

Có nơi nào lại được thiên nhiên ưu đãi như thế này chứ

Có nơi nào lại được thiên nhiên ưu đãi như thế này chứ? - Ảnh: @Kurt

 

Tần ngần ngắm thiên nhiên

Tần ngần ngắm thiên nhiên - Ảnh: Chel Chew

 

8. VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM

 

“Cái tên nói lên tất cả”, Tràm Chim là nơi cư trú của rất nhiều loài chim quý hiếm, đặc biệt có cả loài sếu đầu đỏ nổi tiếng thế giới. Với khung cảnh thiên nhiên nhẹ nhàng hiền hòa, mùa nước nổi thì điểm xuyết cả sắc của hoa sen hoa súng, những món ăn đồng quê đậm chất miền Tây, Vườn quốc gia Tràm Chim ngày càng là điểm đến thú vị, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

 

VQG Tràm Chim

VQG Tràm Chim - Ảnh: @iam.dangquan

 

Điểm đến hấp dẫn du khách

Điểm đến hấp dẫn du khách - Ảnh: @_tee.nguyen_

 

9. VƯỜN QUỐC GIA CHƯ YANG SIN

 

Một khu vườn quốc gia của Tây Nguyên mang tên Chư Yang Sin thuộc tỉnh Đắk Lắk sở hữu rất nhiều hoạt động sinh thái, khám phá, mạo hiểm. Bạn có thể đạp xe qua các khu rừng thông xanh mướt, chèo thuyền độc mộc trên sông, cắm trại ngoài trời, tìm hiểu muông thú, các loài chim hoang dã… trong khuôn viên vườn quốc gia.

 

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin - Ảnh: @trinhdoandoan

 

Hành trình khám phá Chư Yang Sin

Hành trình khám phá Chư Yang Sin - Ảnh: @sophieyeuhatdau

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Đắk Lắk

 

Có lẽ chẳng cần đi đâu xa với quỹ thời gian eo hẹp của vòng xoáy cuộc sống, những khu vườn quốc gia cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm và cảm xúc đặc biệt gần gũi với thiên nhiên nhất có thể, tạm thời tránh xa sự ồn ào xô bồ của phồn hoa phố thị.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn quốc gia là gì?

- Vườn quốc gia là khu vực được bảo vệ và quản lý bởi chính phủ để bảo vệ các loài động thực vật, cảnh quan và tài nguyên thiên nhiên.

Thừa Thiên Huế có những vườn quốc gia nào?

- Thừa Thiên Huế có 2 vườn quốc gia là Vườn quốc gia Bạch Mã và Vườn quốc gia Bạch Ma - Hải Vân.

Vườn quốc gia Bạch Mã có gì đặc biệt?

- Vườn quốc gia Bạch Mã nằm ở độ cao từ 500 đến 1.400 mét trên mực nước biển, với nhiều loài động thực vật quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều hoạt động du lịch như trekking, thám hiểm suối nước, câu cá...

Vườn quốc gia Bạch Ma - Hải Vân có gì đặc biệt?

- Vườn quốc gia Bạch Ma - Hải Vân nằm ở địa điểm giao thoa giữa dãy Trường Sơn và dãy núi Hải Vân, với nhiều loài động thực vật quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên đẹp và nhiều hoạt động du lịch như trekking, thám hiểm suối nước, câu cá...

Miền Trung có những vườn quốc gia nào khác?

- Miền Trung còn có nhiều vườn quốc gia khác như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Cát Tiên, Vườn quốc gia Yok Đôn, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /400