Mytour blog
Tags:
du lịch HuếVườn quốc gia Bạch MãNúi Bạch Mã Thừa Thiên Huếthác đỗ quyên
06/04/202311.8711

Vườn Quốc Gia Bạch Mã năm 2024

Vườn quốc gia bạch mã được nhiều người quan tâm vì sự nổi tiếng về tài nguyên đa dạng sinh học của nhiều loài động - thực vật quý hiếm.

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã thuộc địa phận 2 huyện, huyện Phú Lộc và huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cách Tp. Huế 60km về phía nam. Vườn Quốc gia Bạch Mã có cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu rất trong lành.

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã có cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu trong lành - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Các khách sạn ở Thừa Thiên Huế

 

Hệ động vật ở Bạch Mã có tới 931 loài bao gồm: 83 loài thú, 333 loài chim, 31 loài bò sát, 21 loài ếch nhái, 39 loài cá, 218 loài bướm, 178 loài côn trùng cánh cứng ăn lá, 28 loài mối. Có những loại thú hiếm còn tồn tại như gấu, báo, hổ, sao la… Ðặc biệt Bạch Mã là nơi cư trú của loài chim quý như trĩ sao (cả đuôi dài tới 2m, cao tới 4.050cm) và gà lôi lam mào trắng.

 

Nơi cư trú của những loài thú quý hiếm - Ảnh: Sưu tầm

Nơi cư trú của những loài thú quý hiếm - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn Quốc gia Bạch  Mã có cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu rất trong lành. Đây là tài nguyên du lịch sinh thái quí nhất của khu vực Bạch Mã. Đến với Vườn Quốc gia Bạch Mã, du khách sẽ có dịp khám phá nhiều đường mòn thiên nhiên kỳ ảo như: đường mòn Trĩ Sao, đường mòn thác Đỗ Quyên, đường mòn thác Ngũ Hồ, đường mòn Hải Vọng Đài. 

 

Đường mòn thiên nhiên kỳ ảo

Đường mòn thiên nhiên kỳ ảo - Ảnh: Sưu tầm

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã có cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu rất trong lành

Vườn Quốc gia Bạch Mã có cảnh quan thiên nhiên đẹp và khí hậu rất trong lành

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã được thành lập ngày 15/7/1991 với tổng diện tích tự nhiên 22.031ha. Khí hậu ở đây gần giống Ðà Lạt, Sa Pa, Tam Ðảo, nhưng do Bạch Mã ở gần biển, nên nhiệt độ mùa đông không bao giờ xuống dưới 4ºC và nhiệt độ cao nhất vào mùa hè ít khi vượt quá 26ºC. Khí hậu của Bạch Mã được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong những vùng khí hậu dễ chịu nhất của những nơi nghỉ trên vùng núi Đông Dương.

 

Khí hậu dễ chịu nhất của những nơi nghỉ trên vùng núi Đông Dương

 

Đỉnh Bạch Mã cao 1.450m, cách bờ biển 10km đường chim bay, quanh năm mây phủ. Từ Tp. Huế đi về phía nam 40km theo quốc lộ 1A đến thị trấn Cầu Hai (huyện Phú Lộc), rẽ phải, đi tiếp 19km bạn sẽ đến khu Vườn Quốc gia Bạch Mã. Ðường ô tô ngoằn ngoèo, vượt qua nhiều đoạn dốc cao sẽ đưa du khách lên tới tận đỉnh Bạch Mã. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn một khung trời lồng lộng, những dãy núi trùng điệp, đỉnh núi nhấp nhô bắt mắt tới tận đầm Cầu Hai, cửa Tư Hiền, vụng Chân Mây sát bờ biển Ðông.

 

Những dãy núi trùng điệp, đỉnh núi nhấp nhô bắt mắt

Những dãy núi trùng điệp, đỉnh núi nhấp nhô bắt mắt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Phú Lộc 

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã còn giữ được hầu như nguyên vẹn những thảm thực vật phong phú và những cánh rừng nguyên sinh bát ngát. Trong tổng số 22.031ha diện tích tự nhiên, có tới 16.900ha rừng che phủ. Rừng có các loại gỗ quý như trò chỉ, kiền, giẻ hương, gõ, tùng…, nhiều cây đường kính 80 – 100cm. Hệ thực vật phong phú và đa dạng, có tới 1.406 loài. Bạch Mã còn có trên 300 loài cây thuốc nam: cây ba gạc chữa huyết áp cao, cây bình vôi chữa bệnh an thần, lá khôi đặc trị dạ dày, loài cây 7 lá 1 hoa chữa bệnh rắn cắn và chấn thương…

 

Thảm thực vật phong phú và những cánh rừng nguyên sinh bát ngát

Thảm thực vật phong phú và những cánh rừng nguyên sinh bát ngát - Ảnh: Sưu tầm

 

 Xem thêm: Tour du lịch đến Huế

 

Du khách cũng có thể thấy những tòa nhà đổ nát được xây dựng bằng đá Granit với kiến trúc Pháp cổ nằm rải rác trên đỉnh núi và các triền núi xung quanh. Đó là dấu tích của khu biệt thự và khách sạn do kỹ sư người Pháp M. Girard phụ trách xây dựng năm 1932 với ý định biến nơi đây thành khu nghỉ mát trong cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và xinh đẹp. Tại đây đã phục hồi được hai biệt thự cổ thời Pháp ở khu trung tâm đỉnh Bạch Mã để làm trạm nghiên cứu bảo vệ và là nơi đón tiếp, lưu trú của khách. Hệ thống dịch vụ, vận chuyển tại vườn có thể đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ và tham quan của du khách.

 

Một góc vườn quốc gia Bạch Mã

 Một góc vườn quốc gia Bạch Mã - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Thừa Thiên Huế

 

Chính cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu trong lành với sự đa dạng tài nguyên sinh học đã mang lại sự tò mò cho du khách. Vườn quốc gia bạch mã sẽ là một địa điểm du lịch khá lý thú để du khách có thể xách balo lên và đi, sau bao ngày bộn bề công việc.

Các câu hỏi thường gặp
Vườn Quốc Gia Bạch Mã là gì?

- Vườn Quốc Gia Bạch Mã là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở Thừa Thiên Huế, Miền Trung Việt Nam. Nơi đây có diện tích khoảng 37.487 ha và được xếp hạng là một trong những vườn quốc gia lớn nhất tại Việt Nam.

Làm thế nào để đến Vườn Quốc Gia Bạch Mã?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ thành phố Huế, khoảng cách là 40km. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng xe buýt hoặc taxi.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã?

- Tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, tắm suối, câu cá, ngắm cảnh và chụp ảnh.

Có những địa điểm nào nổi tiếng tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã?

- Các địa điểm nổi tiếng tại Vườn Quốc Gia Bạch Mã bao gồm: thác Đỗ Quyên, đỉnh Bạch Mã, suối Voi, suối Mơ, suối Thác Giang Điền, suối Hoa Sữa, suối Tranh, suối Đá Ban, suối Đá Thạch Anh.

Khi nào là thời điểm thích hợp để đến Vườn Quốc Gia Bạch Mã?

- Thời điểm thích hợp để đến Vườn Quốc Gia Bạch Mã là từ tháng 1 đến tháng 8 hàng năm. Trong thời gian này, thời tiết khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và du lịch.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /475