Mytour blog
Tags:
du lịch Nha Trangđảo điệp sơnvịnh cam ranhvịnh vân phong
06/04/20234.9940

‘Chất lừ’ với cây cầu dài như vô tận giữa biển Điệp Sơn năm 2024

Giữa mênh mông sóng nước trong lành ở miền Trung, Điệp Sơn nổi lên như hòn đảo ngọc xa xăm, khiến lòng người nôn nao, thèm khát lắm được một lần đặt chân đến và trải nghiệm. Thật vậy, Điệp Sơn hiện lên nhẹ nhàng bức tranh thủy mặc hài hòa, vừa hoang sơ lại trữ tình đẹp đến ‘nghẹt thở’. Ngoài con đường đi bộ giữa biển độc đáo và duy nhất ở nước ta, những ngày này, cái tên Điệp Sơn lại một lần nữa khiến cộng đồng du lịch ‘phát sốt’ bởi cây cầu ảo giác tưởng chừng như không có điểm dừng. Bước chân cứ mải miết chạy trên chiếc cầu giữa bức tranh xanh ngắt của biển và trời, như nấc thang lên thiên đường.

 

Cây cầu dài vô tận ở Điệp Sơn gây sốt trong cộng đồng du lịch

Cây cầu ‘dài vô tận’ ở Điệp Sơn gây sốt trong cộng đồng du lịch - Ảnh: Thiều Sang

 

Điệp Sơn là tên gọi của 3 hòn đảo nhỏ nằm ở thị trấn Vạn Giã, thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Hồ Chí Minh chừng 500km. Khánh Hòa với nhiều địa điểm du lịch từ lâu đã trở thành cái tên khá quen thuộc với du khách. Chính vì thế mà phương tiện di chuyển đến đây từ máy bay, tàu hỏa, ô tô khá nhiều, rất thuận tiện để du khách lựa chọn tùy vào điều kiện và sở thích. Dĩ nhiên, phượt bằng xe máy là một trong những hình thức không thể bỏ qua, nhất là với các bạn trẻ, những người yêu chủ nghĩa xê dịch, muốn hòa mình vào cung đường ven biển tuyệt đẹp ở Khánh Hòa trước khi đặt chân đến đích là Điệp Sơn.

 

Đảo Điệp Sơn hoang sơ tuyệt đẹp

Đảo Điệp Sơn hoang sơ tuyệt đẹp - Ảnh: Denny Scherbatsky I

 

Điệp Sơn - Nơi có con đường đi bộ độc đáo giữa biển ở Việt Nam

Nơi có con đường đi bộ độc đáo giữa biển ở Việt Nam - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Sở hữu những bãi cát trắng phau mịn màng cùng làn nước xanh biên biếc cùng thiên nhiên tươi đẹp, nên thơ, cuộc hành trình khám phá Điệp Sơn sẽ mang đến nhiều thước phim ‘ấn tượng’ cho du khách. Mỗi điểm đến đều mang một phong vị khác nhau, làm giàu thêm chiếc rương cảm xúc trong lòng mỗi người. Từ 6h sáng, thủy triều sẽ bắt đầu hạ xuống và lộ ra con đường nhỏ giữa biển nối liền các đảo dài chừng 500m, du khách có thể thỏa thuê vẫy vùng ngâm mình trong nước biển và dạo bước trên con đường có một không hai này.

 

Trầm mình vào làn nước trong trên con đường đi bộ Điệp Sơn

Trầm mình vào làn nước trong trên con đường đi bộ - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Tất nhiên, sau khi trải qua nhiều cung bậc cảm xúc từ hồi hộp đến phấn khích, sung sướng trên con đường bộ giữa biển. Hãy thả lỏng người một chút trên chiếc cầu ảo giác tưởng chừng như chẳng có điểm dừng ở giữa biển Điệp Sơn - điểm check in hoàn hảo không thể nào bỏ qua.

 

Không thể bỏ qua cây cầu cũng đặc biệt không kém ở Điệp Sơn đang gây sốt

Không thể bỏ qua cây cầu cũng ‘đặc biệt’ không kém ở Điệp Sơn đang gây sốt - Ảnh: Andre Luu

 

Đây là cây cầu được ngư dân trên đảo xây dựng nhằm kết nối các bè ngọc trai lại với nhau, ấy thế nên, nó có tên gọi là cầu Ngọc Trai. Song với những bạn trẻ đã đặt chân đến thì đây chính là cầu tình yêu. Nhiều cặp đôi đến đây để thổ lộ tình yêu, còn người độc hành thì an nhiên một góc yên tĩnh, thả mình vào tình yêu lớn với biển cả và bầu trời bao la phía trước mặt, nhịp tim vẫn rộn ràng ngân nga khúc tự tình.

 

Cây cầu Ngọc Trai có nhiệm vụ kết nối các bè ngọc trai với nhau

Cây cầu Ngọc Trai có nhiệm vụ kết nối các bè ngọc trai với nhau - Ảnh: Andre Luu

 

Có nhiều cây cầu ở Điệp Sơn được dựng song song với nhau, tuy nhiên, cây cầu chính hướng thẳng ra biển có thể nhìn được toàn bộ bức tranh biển trời đảo ngọc đẹp nhất dài tầm 300m, là địa điểm được hầu hết du khách thích thú ‘ghé thăm’ và check in.

 

Cây cầu chính vươn ra biển rộng Điệp Sơn

Cây cầu chính vươn ra biển rộng - Ảnh: Thiều Sang

 

Điệp Sơn - Được lữ khách yêu thích hơn cả

Được lữ khách yêu thích hơn cả - Ảnh: Chiplangthang-Phuot.vn

 

Mặc dù vậy, thì với người lữ hành, đứng ở trên cầu và trông ra biển rộng, mọi thứ như mênh mông và cây cầu cũng vì thế ‘đánh lừa’ người nhìn, cứ như chạy dài theo đến tận đường chân trời. Chỉ cần đi mãi, đi mãi, đôi chân sẽ một bước chạm tới mây xanh ở đằng xa.

 

Đi mãi đi mãi trên cây cầu Điệp Sơn tưởng chừng như dài vô tận

Đi mãi đi mãi trên cây cầu tưởng chừng như dài vô tận - Ảnh: fc2spirit

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 57% tại Khánh Hòa

 

Vốn dĩ biển Điệp Sơn rất đẹp, vì thế nên dù đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thì bạn vẫn chiêm nghiệm được bức tranh thơ mộng mà tạo hóa đã ban tặng cho khúc ruột miền Trung. Tuy nhiên, đã cất công đến đây rồi, thì hãy cố gắng ‘thu hoạch’ cho mình những kỷ niệm khó quên với cây cầu tình yêu ở những khoảnh khắc trong ngày, mỗi thời điểm sẽ tô một gam màu khác nhau cho Điệp Sơn.

 

Những gam màu phủ lên cầu tình yêu Điệp Sơn thêm phần lãng mạn

Những gam màu phủ lên cầu tình yêu thêm phần lãng mạn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đó là bình minh mơ màng trong những giọt sương và hơi nước đang lười biếng thức giấc, để chân trời tỏa ra thứ ánh sáng diệu kỳ làm bừng tỉnh mọi thứ, lãng đãng những áng mây trắng biến mất cùng gió. Là lúc mặt nước trong vắt biến thành chiếc gương khổng lồ, để bầu trời xanh thẳm soi mình, hòa làm một với đại dương. Là khi hoàng hôn đến, đến lượt gam đỏ tía nhuốm màu lên tất cả, mang đến bức tranh ma mị đầy huyễn hoặc cho lúc giao thời giữa ngày và đêm. Và đó là chiếc cầu thoắt ẩn thoắt hiện trong tầm nhìn người lữ khách khi mọi thứ đẵ chìm vào bóng tối, chỉ có những ánh đèn giữa biển và sao trời tô điểm cho Điệp Sơn, sóng sánh làn nước mực.

 

Là bình minh Điệp Sơn an lành với tia nắng ấm

Là bình minh an lành với tia nắng ấm - Ảnh: Sưu tầm

 

Là hoàng hôn Điệp Sơn ma mị

Là hoàng hôn ma mị - Ảnh: Ha

 

Các dịch vụ du lịch ở Điệp Sơn chưa phát triển nên nếu muốn đến đây và dừng chân lại qua đêm, tốt nhất nên đi theo nhóm và mang theo đồ ăn, nước uống cũng như lều trại để đảm bảo an toàn, có những trải nghiệm thú vị cùng đảo ngọc hoang sơ.

 

Thử một lần cắm trại để bắt lấy mọi khoảnh khắc ở Điệp Sơn

Thử một lần cắm trại để bắt lấy mọi khoảnh khắc ở Điệp Sơn - Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Hành trình khám phá đảo Điệp Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Có những hạnh phúc, đơn giản chỉ là đi đến nơi mình muốn, tránh xa xô bồ mệt nhọc của cuộc sống, an nhiên cho tâm hồn tự tại, vô lo vô nghĩ. Điệp Sơn - một chân trời biển đảo mới, không nhộn nhịp, không màu mè, Điệp Sơn như người bạn thưở hàn vi, đẹp mộc mạc và nguyên sơ. Chỉ cần nhìn thôi, lòng đã tự thấy thanh bình đến lạ. Về Điệp Sơn môt lần, để đi bộ giữa biển và ngẩn ngơ bức tranh tuyệt đẹp trên cầu tình yêu, ôm ấp cho mình riêng một giấc mộng, nhẹ nhàng mà sâu lắng.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Chất lừ là gì?

- Chất lừ là một thuật ngữ được sử dụng để miêu tả cảm giác khi đứng trên cây cầu dài như vô tận giữa biển Điệp Sơn, Khánh Hòa, Miền Trung. Cảm giác này thường được miêu tả là sự kích thích, hồi hộp và đầy thử thách.

Cây cầu dài như vô tận giữa biển Điệp Sơn ở đâu?

- Cây cầu này nằm ở Khánh Hòa, Miền Trung, Việt Nam. Nó nối liền đảo Điệp Sơn với đất liền và được xây dựng trên một vùng biển đầy sóng gió.

Cây cầu này có độ dài bao nhiêu?

- Cây cầu này có độ dài khoảng 700m, là một trong những cây cầu dài nhất tại Việt Nam.

Có những hoạt động gì thú vị khi đến cây cầu này?

- Khi đến cây cầu này, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi bộ trên cây cầu, tắm biển, chụp ảnh và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Có những lưu ý gì khi đến cây cầu này?

- Khi đến cây cầu này, bạn nên đeo giày thể thao để tránh trơn trượt trên cây cầu. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /460