Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch Nha Trangvinpearl land nha trangbiển dốc lếtđảo bình ba
06/04/20235.3950

Trong vắt như tranh vẽ thiên đường biển đảo Khánh Hòa năm 2024

Âm nhạc đến từ thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng tràn trề năng lượng mà con người có thể cảm nhận được rõ ràng nhất. Nếu núi rừng Tây Nguyên khiến bạn thích thú với âm thanh từ tiếng hót của chim rừng thì đến với những thiên đường biển đảo, bạn sẽ được rót vào tai âm thanh trong trẻo đến từ những đợt sóng rì rào nối đuôi nhau vỗ vào bờ. Một trong những hàng ngàn thiên đường biển trong mơ ấy, ở bài viết này, Mytour xin cùng bạn rong ruổi khắp vùng Khánh Hòa, “oanh tạc” tất tần tật các bãi tắm và đảo lớn nhỏ nơi đây.

 

1. TRONG VẮT MÀU BIỂN NHA TRANG

 

Quả không ngoa khi nói rằng Nha Trang là một trong “thiên đường biển” trong lành và “bình dân” nhất Việt Nam. Lọt top 10 bãi biển đẹp nhất khu vực châu Á theo bình chọn của tạp chí du lịch Travellive, biển Nha Trang thuộc phận tỉnh Khánh Hòa hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước đổ về tham quan - nghỉ dưỡng.

 

Biển Nha Trang xanh thăm thẳm đẹp như tranh

Biển Nha Trang xanh thăm thẳm đẹp như tranh - Ảnh: Dương Phát Minh

 

Bãi biển Nha Trang hiếm khi vắng bóng người

Bãi biển Nha Trang hiếm khi vắng bóng người - Ảnh: Ha Nguyen

 

Du lịch biển Nha Trang, du khách có tương đối nhiều lựa chọn. Một trong số đó nổi bật có loại hình đi thuyền hoặc cano theo tour tham quan các đảo xuất phát và về trong ngày. Lộ trình thường bao gồm bộ tứ các hòn, đảo như: hòn Mun - hòn Một - bãi Tranh - Thủy cung hay thăm đảo Khỉ - hòn Tằm - hồ cá Trí Nguyên,... Du khách ăn trưa ngay trên thuyền hoặc vào các nhà hàng quán ăn ven biển và các đảo. Bên cạnh tham quan, du khách còn có được trải nghiệm thú vị như thả dù, lặn biển, lượn cano siêu tốc, đi tàu ngầm ngắm san hô, thả ga “chén” hải sản trong đó có món nhum nướng nổi tiếng Nha Trang.

 

Đêm buông đèn quyến rũ bên hòn Tằm

Đêm buông đèn quyến rũ bên hòn Tằm - Ảnh: Đức Anh Dương

 

Hòa mình cuốn theo tiếng sóng biển Nha Trang một ngày nắng

Hòa mình cuốn theo tiếng sóng biển một ngày nắng - Ảnh: Mad Adam

 

Lựa chọn thứ hai cho những du khách năng động và có con nhỏ, Vinpearl Land có lẽ sẽ là câu trả lời hoàn hảo. Được mệnh danh là “hòn ngọc Việt” từ khi còn trong giai đoạn “thai nghén” dự án, cho đến nay, khu du lịch Vinpearl đã thu hút được hàng triệu lượt khách thập phương mỗi năm. Đây cũng là địa điểm nhiều lần đăng cai các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam lẫn quốc tế. Tọa lạc ở hòn Tre, thiên đường du lịch biển Vinpearl là một khu phức hợp bao gồm cả khu vui chơi giải trí lẫn spa nghỉ dưỡng và các khu ẩm thực mua sắm.

 

Cáp treo đường ra Vinpearl Land

Cáp treo đường ra Vinpearl Land - Ảnh: Ekaterina Traktina

 

Khuôn viên khu du lịch biển Vinpearl Land

Khuôn viên khu du lịch biển Vinpearl Land - Ảnh: Huu The Nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Du khách đi cáp treo từ trung tâm thành phố Nha Trang để ra tham quan Vinpearl Land. Bên cạnh đó, vào buổi tối tại đây còn tổ chức chương trình biểu diễn nhạc nước vào khung giờ 19 đến 20 giờ tối hàng tuần. Nếu may mắn ghé thăm Vinpearl vào những ngày lễ lớn trong năm, du khách còn có trải nghiệm được hòa mình vào khung cảnh sôi động của lễ hội - diễu hành đường phố mang tên Carnival vốn khá nổi tiếng trên thế giới đặc biệt là các nước châu Mỹ Latinh.

 

Lướt ca nô hay thuê thuyền dạo quanh biển Nha Trang

Lướt ca nô hay thuê thuyền dạo quanh biển Nha Trang - Ảnh: Khang Huy Pham

 

Cho những du khách đam mê tìm hiểu những điều kì thú trong lòng đại dương, hãy thử ghé chân tham quan Viện Hải dương học nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ tầm 6km. Nếu có ý định mua cho người thân những món quà lưu niệm của biển thì chợ Đầm hẳn sẽ là điểm đến khiến bạn thích thú và bất ngờ. Đến Nha Trang, cũng đừng quên bỏ lỡ ẩm thực phong phú đa dạng nhưng cũng rất đỗi bình dân nơi đây, nổi tiếng trong đó là bộ ba: bún chả cá Nha Trang - bún sứa - nem Ninh Hòa.

 

Bình yên cảnh biển Nha Trang trong vắt

Bình yên cảnh biển trong vắt - Ảnh: Duong Nguyen

 

2. BAO LA ÔM TRỌN CẢNH BIỂN DỐC LẾT VÀO LÒNG

 

Chọn “khiêm tốn” nép mình bên bờ địa phận xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa, thế nhưng điều đó cũng không làm cho điểm đến Dốc Lết “hạ nhiệt” trong lòng khách du lịch yêu biển. Là một trong số ít những bãi biển vẫn còn giữ được khá trọn vẹn nét đẹp hoang sơ và mộc mạc của mình, Dốc Lết được ví như “thiên đường biển” đang say giấc nồng của biển Khánh Hòa.

 

Biển Dốc Lết vẫn còn gìn giữ được tương đối vẻ đẹp hoang sơ

Biển Dốc Lết vẫn còn gìn giữ được tương đối vẻ đẹp hoang sơ - Ảnh: Duc Duong

 

Để đến được với bãi tắm Dốc Lết xanh trong vắt, du khách phải “chinh phục” những đụn cát tương đối cao và dốc. Cũng có lẽ vì vậy mà cái tên “Dốc Lết” cứ thế được người dân địa phương quen miệng gọi và trở thành cái tên gắn với bãi tắm này tự khi nào. Tuy nhiên, khi đã đặt chân được đến bãi tắm Dốc Lết, du khách có thể “nằm lười” trên những bãi cát vàng mịn như bông này, bởi thềm cát ở Dốc Lết là thềm cát thấp nhất trong các bãi biển của tỉnh Khánh Hòa.

 

Biển Dốc Lết một ngày nhiều mây

Biển Dốc Lết một ngày nhiều mây - Ảnh: Chi Nguyen

 

3. THƯỞNG TRỌN VẺ ĐẸP ĐẢO TÔM HÙM BÌNH BA

 

Đảo Bình Ba - hòn đảo còn được mệnh danh là đảo tôm hùm thuộc điạ phận thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Không chỉ nổi tiếng bởi sản lượng tôm hùm chăn nuôi lẫn tự nhiên, Bình Ba còn làm khách du lịch mê mẩn bởi những rặng san hô đủ mọi màu sắc. Lặn biển ngắm san hô được xem là trải nghiệm không thể chối từ nếu đã đặt chân lên biển đảo Bình Ba.

 

Biển Bình Ba đẹp như tô màu

Biển Bình Ba đẹp như tô màu - Ảnh: Minh Quang

 

Đảo Bình Ba được mệnh danh là đảo tôm hùm

Đảo Bình Ba được mệnh danh là đảo tôm hùm - Ảnh: Rai

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 56% tại Khánh Hòa

 

Điểm ngắm san hô tuyệt vời nhất là ở bãi Nhà Cũ vào thời điểm thủy triều xuống thấp nhất. Ngoài trải nghiệm mãn nhãn với những rặng san hô nổi, du khách còn có thể thỏa thích trôi mình cùng gió biển ở các bãi tắm công cộng xung quanh đảo Bình Ba. Trong đó, bãi Nồm và bãi Chướng là hai bãi biển được du khách vui chơi đảo tôm hùm ưa chuộng nhất. Trước kia, khi du lịch chưa phát triển và các đảo nuôi tôm hùm thường nằm khá tách biệt, đảo Bình Ba còn được dân địa phương ví von là hòn đảo Robinson bởi sự hoang sơ và neo người ở đây.

 

Tung tăng ngày nắng trong ở Bình Ba

Tung tăng ngày nắng trong ở Bình Ba - Ảnh: Rai

 

Biển Bình Ba trong vắt nhìn thấy tận đáy

Biển Bình Ba trong vắt nhìn thấy tận đáy - Ảnh: Lhp Lee

 

4. LỒNG LỘNG GIÓ BIỂN CAM RANH

 

Biển đảo Cam Ranh không chỉ có Bình Ba là điểm nhấn duy nhất. Đất trời đã khá ưu ái cho vùng đất Khánh Hòa khi trải dọc khu vực có gần cả hàng trăm bãi tắm và đảo lớn nhỏ nằm rải rác dọc hành trình đi. Một trong số những đặc ân mà Cam Ranh nhận được từ mẹ thiên nhiên là điểm đến mang tên vịnh Cam Ranh - một trong những cảng biển nước sâu có tầm quan trọng chiến lược của Việt Nam.

 

Biển đảo Cam Ranh nhìn từ máy bay

Biển đảo Cam Ranh nhìn từ máy bay - Ảnh: Tetet Osma

 

Hoàng hôn buông màu đẹp mê hồn trên biển Cam Ranh

Hoàng hôn buông màu đẹp mê hồn trên biển Cam Ranh - Ảnh: Osalam

 

So với biển Nha Trang, Cam Ranh dường như còn là một khái niệm khá mới nhưng đầy tiềm năng để đẩy mạnh du lịch. Cũng chính vì thế, quả không hề ngoa khi ví von điểm đến bí ẩn mà đầy đầy sức sống này tựa như một “viên ngọc thô” đủ sức hút hồn bất cứ vị khách du lịch nào “dám” ghé chân đến với nơi đây. Điểm đến đáng chú ý mà bạn nên thử sức đó là men theo con đường Nguyễn Tất Thành để chinh phục đèo Cù Hin cuối cùng đến với bãi Dài cùng thả hồn vào những làn gió biển mặn mòi nơi đây.

 

Đường đi đèo Cù Hin đến với bãi Dài

Đường đi đèo Cù Hin đến với bãi Dài - Ảnh: Dũng Anh

 

Bãi Dài cách sân bay Cam Ranh tầm 12km

Bãi Dài cách sân bay Cam Ranh tầm 12km - Ảnh: Phong Tran

 

Biển đảo Việt Nam: Đảo ở Khánh Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Nếu dùng hai từ để nói về vẻ đẹp của những bãi biển và các hòn đảo ở mảnh đất Khánh Hòa, có lẽ chỉ cần hai từ “thiên đường” là đủ. Biển cả cùng những cơn sóng rì rào bất kể ngày đêm sẽ luôn là bản nhạc tuyệt vời cho chuyến đi của bạn cùng người thân hoặc bạn bè. Du xuân biển đảo trước thềm năm mới rước lộc đón xuân, tại sao không?

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Khánh Hòa là tỉnh nằm ở đâu?

- Khánh Hòa là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, nằm ở phía Nam của Việt Nam.

Có những địa danh nào nổi tiếng ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa có nhiều địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Đảo Bình Ba, Đảo Hòn Mun, Đảo Hòn Tằm, Đảo Yến, Suối Đổ, Tháp Bà Ponagar, Chùa Long Sơn, Bãi Dài, Bãi Tranh,...

Làm thế nào để đến Khánh Hòa?

- Bạn có thể đến Khánh Hòa bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Sân bay quốc tế Cam Ranh là cửa ngõ chính để đến Khánh Hòa bằng máy bay.

Khách sạn nào tốt nhất ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa có nhiều khách sạn chất lượng, tùy vào nhu cầu và ngân sách của bạn. Một số khách sạn được đánh giá cao như InterContinental Nha Trang, Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, Amiana Resort Nha Trang, Novotel Nha Trang,...

Có những hoạt động gì thú vị ở Khánh Hòa?

- Khánh Hòa là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, tham quan các đảo, tham gia các tour du lịch, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa,...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /408