Mytour blog
Tags:
du lịch Việt Namdu lịch biển đảo
06/04/20231.8310

Tháng tư về mang theo mùa biển gọi năm 2024

Tháng Ba giao mùa nhẹ nhàng trôi qua trong tiếng lao xao gió lùa những đám lá khô. Tháng Ba đi qua, nhường chỗ cho mùa nắng nhẹ nhàng, mây trắng nhẹ nhàng, cho tiếng ve bắt đầu rả rích trên những tán phượng đỏ chúm chím đơm bông. Tháng Ba qua cho tháng Tư về, gió hát mùa hè với những chân trời xanh. Tháng Tư rực rỡ gọi mùa vui chơi, du lịch mùa hè. Chợt nhớ câu hát: “Em muốn được cùng anh, về miền biển vắng/Mình sẽ sống những ngày hè ươm nắng, dưới bóng dừa lả lơi”. Ừ thì biển xanh thẳm như thế, trong vắt như thế, chẳng phải gọi mời lắm sao! Tháng Tư mùa biển gọi, vậy thì thực hiện tour du lịch về với biển thôi!

 

Chào đón tháng Tư

Chào đón tháng Tư! - Ảnh: sưu tầm

 

Chào đón mùa biển gọi

Chào đón mùa biển gọi - Ảnh: Sunsward

 

Và kia, thềm cát trắng bên bờ biển lấp lánh những tia chiếu như ánh kim sa. Ai bảo cát thì khô cằn và hoang hoải, cát của biển vẫn êm mượt, vẫn long lanh đầy sức sống đấy thôi. Còn gì thú vị bằng thực hiện chuyến du lịch mùa hè, về với biển để thả đôi chân chần xuống lớp cát mịn ấy rồi cứ thế nhẹ nhàng bước từng bước và thi thoảng lại ngó về phía sau xem những bọt sóng xô dấu chân mình. Trong giây phút thư thái ấy, biển, cát và người như có một mối giao cảm tinh tế đến lạ thường. Chỉ bấy nhiêu thôi, chuyến du lịch biển mùa hè đã chẳng đáng giá lắm rồi sao.

 

Cát của biển vẫn êm mượt, trắng lấp lánh

Cát của biển vẫn êm mượt, trắng lấp lánh - Ảnh: Matt Austen

 

Về với biển thả đôi chân chần trên cát mịn

Về với biển thả đôi chân chần trên cát mịn - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Quảng Ninh

 

Tháng Tư đi du lịch biển, nằm dài phơi nắng trên chiếc ghế bên bờ cát cũng thú vị chẳng kém gì. Trên biển chỉ một mình ta hay có vài người cũng chẳng sao, ai tắm cứ tắm, ta cứ nằm đón những cơn gió mang hương vị mặn mòi của biển và ngắm cảnh thiên nhiên khoáng đạt với gió, với mây và những con sóng biếc ngoài khơi xa. Trong không gian lúc này chỉ có tiếng sóng biển vỗ rì rào như lời tâm tình thủ thỉ của một người bạn thân. Thêm một ly cocktail, một quyển sách hay như Đảo thiên đường chẳng hạn, vậy là thỏa trí bay bổng trong chuyến du lịch mùa hè rồi.

 

Thảnh thơi nghe sóng gió kể chuyện của biển

Thảnh thơi nghe sóng gió kể chuyện của biển - Ảnh: Andy Le

 

Những khi yêu thích sự lãng mạn nhẹ nhàng thì chỉ cần có thế. Còn nếu muốn bung tỏa và bùng nổ mọi năng lượng ư, du lịch biển đều có thể đáp ứng hết. Này nhé, chẳng có gì “đã” bằng việc sau cả chặng đường dài ngồi tàu xe thực hiện tour du lịch, được chạy ngay ra với biển. Trước tiên là dang tay đón gió, hít căng lồng ngực hương vị của biển, rồi sau đó quẳng hết mọi ưu tư, mệt mỏi và lao mình vào làn nước xanh màu lam ngọc ấy. Cứ thế vẫy vùng thỏa thích, cứ thế đùa theo từng ngọn sóng cho đến khi mệt nhoài mới lên bờ để hòa vào những bữa tiệc hải sản tuyệt ngon.

 

Đùa vui trong làn nước xanh biếc

Đùa vui trong làn nước xanh biếc - Ảnh: Daniel Austin

 

Tháng Tư đi biển, cùng bạn bè tham gia những trò chơi đặc trưng của biển là nhất rồi. Nào là lướt ván diều, đua mô tô nước, chơi dù lượn, hay nhẹ nhàng hơn chút là chèo thuyền kayak… trò nào cũng vui và mang đến những cảm xúc có một không hai trong chuyến du lịch mùa hè. Cảm giác treo mình trên chiếc dù do cano kéo, bay thật nhanh, thật cao trên mặt biển mênh mông đích thị là cảm giác “yomost”. Lái mô tô nước cũng “phê” chẳng kém, có khi ta chỉ có thể ngồi sau ôm thật chặt người lái và thỏa sức la hét vì sợ và cả vì quá phấn kích. Những lúc như vậy, mọi giác quan của ta làm việc hết năng suất và tất cả cảm xúc dường như bùng nổ không còn giới hạn nào.

 

Đua thuyền kayak nào

Đua thuyền kayak nào - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Nha Trang

 

Hãy thử tay lái của mình trên biển nào

Hãy thử tay lái của mình trên biển nào - Ảnh: sưu tầm

 

Bay lên nào

Bay lên nào! - Ảnh: sưu tầm

 

Tháng Tư, thế giới đại dương càng trở nên muôn màu muôn sắc dưới làn nước trong veo và phẳng lặng như một tấm gương xanh khổng lồ. Đừng ở trên mặt nước nữa, ta bắt đầu hành trình tour du lịch khám phá thế giới thủy cung tuyệt đẹp của nàng tiên cá thôi. Một bộ đồ lặn chuyên dụng sẽ giúp ta tha hồ dạo chơi dưới đáy biển. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, chẳng còn gì có thể cản bước ta ngao du “long cung” cả.

 

Với một bộ đồ chuyên dụng, ta sẵn sàng ngao du long cung

Với một bộ đồ chuyên dụng, ta sẵn sàng ngao du long cung - Ảnh: sưu tầm

 

Thế giới dưới đáy nước đẹp như mơ. Những đóa san hô càng rực rỡ hơn khi ánh mặt trời xuyên qua làn nước lóng lánh chiếu vào. Những đàn cá đủ màu sắc đón ta như người quen, chẳng lạ lẫm hay sợ sệt gì khiến ta cứ mải mê theo chúng mà quên cả thời gian. Đôi khi vì quá choáng ngợp trước cảnh sắc sinh động ấy mà ta dường như quên cả thở, cảm giác như đang ở một miền đất huyền ảo, mơ hồ. Cứ thế, chuyến du lịch mùa hè dường như kéo dài bất tận và ta cũng chẳng muốn nó có điểm dừng…

 

Ta đang ở thế giới đẹp như mơ - thủy cung lung linh sắc màu

Ta đang ở thế giới đẹp như mơ - thủy cung lung linh sắc màu - Ảnh: sưu tầm

 

Du lịch Nha Trang

 

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang giá rẻ

 

Tháng Tư gọi giấc mơ biển xanh nắng vàng đã về. Biển đẹp như mơ thế nên chẳng có lý do gì để không đi du lịch mùa hè ở biển cả. Quẳng hết âu lo, ta về với biển, biển dịu êm đón ta, ta vui tươi đón tháng Tư ngập nắng vàng!

 

Gió – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Tháng tư là thời điểm tốt nhất để đến Khánh Hòa, Miền Trung để tham quan biển?

- Đúng vậy, tháng tư là thời điểm tuyệt vời để đến Khánh Hòa, Miền Trung để tham quan biển. Thời tiết ở đây vào tháng này rất đẹp, không quá nóng và không quá lạnh, đặc biệt là biển Nha Trang rất đẹp và trong suốt.

Có những địa điểm nào ở Khánh Hòa, Miền Trung mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây vào tháng tư?

- Có rất nhiều địa điểm đẹp ở Khánh Hòa, Miền Trung mà du khách không nên bỏ qua khi đến đây vào tháng tư. Đó là: Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Nồm, Bãi Tắm Hòn Chồng, Hòn Mun, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Bà, Hòn Nội, Hòn Một, Hòn Đỏ, Hòn Chóp, Hòn Rơm, Hòn Lao, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn Tằm, Hòn T

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /364