Mytour blog
Tags:
biển Nha Trangdu lịch Nha Trangđảo điệp sơndu lịch khánh hòa
06/04/20237.3990

Điệp Sơn – Hòn đảo tuyệt đẹp có thể 'soán ngôi' Tứ Bình năm 2024

“Dân phượt” rỉ tai nhau rằng: có một hòn đảo sắp “soán ngôi” Tứ Bình và đó chính là đảo Điệp Sơn – một hòn đảo hoang sơ, sở hữu những khung cảnh đẹp mê hồn, nên thơ và mang vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên. Trong khoảng thời gian gần đây, Điệp Sơn lại càng “hot” hơn nữa với con đường xuyên biển tuyệt đẹp ngỡ như dẫn lối đến mảnh đất thần tiên và hút hồn, mê hoặc bao người lữ khách phương xa. Đây chính là một trong những hòn đảo mà bạn không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá 2016 của bạn đấy!

 

Điệp Sơn là dãy đảo gồm 3 đảo nhỏ, thuộc vịnh Vân Phong, xã Vạn Thành, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng hơn 60 km. Du khách có thể ra cảng Vạn Giã đón tàu ra đảo Điệp Sơn và được dịp lênh đênh trên biển cả mênh mông xanh biếc trong tầm 40 – 60 phút.

 

Đảo Điệp Sơn thấp thoáng phía xa xa qua nhìn từ cảng Vạn Giã

Đảo Điệp Sơn thấp thoáng phía xa xa qua nhìn từ cảng Vạn Giã - Ảnh: Phượt TV

 

Con đường xuyên biển độc đáo ở cụm đảo Điệp Sơn

Con đường xuyên biển độc đáo ở cụm đảo Điệp Sơn - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Điệp Sơn chẳng có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, cũng chẳng có những hoạt động thể thao đẳng cấp và lại càng không có nhiều loại hình du lịch xa hoa, nhưng Điệp Sơn vẫn có những điều thú vị để du khách khám phá và trải nghiệm. Vào thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể “du lịch bụi” trên đảo Điệp Sơn, trong đó khoảng thời gian biển lặng, sóng êm từ tháng 12 đến tháng 6 sẽ giúp bạn giảm say sóng khi đi tàu hơn.

 

Phượt thủ thích mê con đường cát trải dài nối liền hai đảo Điệp Sơn

“Phượt thủ” thích mê con đường cát trải dài nối liền hai đảo - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Khi tàu đã cập bến ở đảo giữa trong cụm đảo Điệp Sơn, bạn có thể đi bộ sang đảo lớn trên con đường xuyên biển độc đáo dài khoảng 700 m, ẩn sâu dưới mặt biển tầm 50 cm. Mỗi khi thủy triều xuống, con đường bộ với dải cát trắng sẽ hiện ra và dẫn lối đưa bạn qua lại giữa hai hòn đảo Điệp Sơn.

 

Thủy triều xuống con đường cát Điệp Sơn đẹp ngỡ ngàng dần hiện ra

Thủy triều xuống con đường cát đẹp ngỡ ngàng dần hiện ra - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Ngay từ lần đầu tiên đặt chân trên con đường cát đẹp mê hồn ấy, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng và sững sờ trước vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên. Từng bước chạm chân vào dải cát trắng mịn màng, bạn sẽ lâng lâng những xúc cảm khó tả, vừa có chút sợ hãi lại vừa hào hứng, thích thú và vui sướng. Bạn còn có thể ngắm nhìn nền trời xanh xanh, làn nước trong veo, dải cát trắng lấp lánh và những vỏ sò, vỏ ốc và cả những đàn cá tung tăng bơi lội. Đó hẳn sẽ là trải nghiệm trên cả tuyệt vời đầu tiên khi bạn đặt chân đến đảo Điệp Sơn đấy.

 

Biển xanh cát trắng Điệp Sơn và những con sóng dịu êm

Biển xanh cát trắng và những con sóng dịu êm - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Khung cảnh nguyên sơ của đảo Điệp Sơn với bờ biển xanh biếc, những đợt sóng vỗ dịu êm, dải cát trải dài bờ biển cùng những hàng dừa xanh rì nghiêng nghiêng, những đồng cỏ lau bạt ngàn tựa như một chốn thiên đường nên thơ, bình yên giữa đại dương bao la. Có lẽ, bạn sẽ yêu ngay cảnh vật nơi đây tự khi nào. Phải chăng đảo Điệp Sơn đã “đánh cắp” trái tim bạn?

 

Bình minh đẹp mê hồn bên bờ biển Điệp Sơn

Bình minh đẹp mê hồn bên bờ biển - Ảnh: Công Phan

 

Sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn có thể cắm trại ngay trên đảo, thỏa thích vùng vẫy giữa biển xanh bất cứ khi nào bạn thích, đắp xây những tòa lâu đài cát, ngắm nhìn bình minh, hoàng hôn và những thời khắc chuyển giao sống động của thiên nhiên. Những thời khắc bình yên ở trên đảo sẽ bạn được trải nghiệm cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, cho bạn “thoát khỏi” những áp lực căng thẳng của đô thị bộn bề lo toan và hơn hết, cho bạn được sống trong những giây phút tuyệt vời.

 

Làn nước Điệp Sơn trong vắt, mát lạnh

Làn nước trong vắt, mát lạnh - Ảnh: Lê Ngân

 

Khung cảnh Điệp Sơn đẹp ảo diệu, mê hoặc những người lữ khách phương xa

Khung cảnh đẹp ảo diệu, mê hoặc những người lữ khách phương xa - Ảnh: Phượt TV

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 39% tại Khánh Hòa

 

Điệp Sơn – hòn đảo không chỉ được được gợi nhắc với vị trí có thể “soán ngôi” Tứ Bình mà còn được đông đảo du khách ưa chuộng, yêu mến. Hầu hết những ai đã từng đến Điệp Sơn và những ai đã từng được nghe kể về hòn đảo này đều dành cho nó một tình cảm đặc biệt, mong muốn đặt chân đến không chỉ một lần thôi đâu.

 

Khoảnh khắc bình lặng ở đảo Điệp Sơn

Khoảnh khắc bình lặng ở đảo Điệp Sơn - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Điệp Sơn còn đẹp hơn nữa trong lòng nhiều người lữ khách phương xa bởi sự hiếu khách, thân thiện, hiền hòa của những người dân trên đảo. Trước những điều kiện sống thiếu thốn với nghề chài lưới là công việc chính, ngay cả điện sinh hoạt cũng là một điều gì đó xa xỉ, nhưng họ vẫn luôn dạt dào tình cảm, sống chan hòa với nhau và trân trọng những từng tháng năm của cuộc đời.

 

Dạo quanh thôn đảo Điệp Sơn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nụ cười rạng rỡ

Dạo quanh thôn đảo Điệp Sơn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những nụ cười rạng rỡ - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Có một Điệp Sơn bình dị, nguyên sơ và thanh bình đợi chờ du khách

Có một Điệp Sơn bình dị, nguyên sơ và thanh bình đợi chờ du khách - Ảnh: Ngô Trần Hải An

 

Đảo Điệp Sơn

 

Xem thêm: Các tour du lịch Khánh Hòa giá rẻ

 

Bởi thế, Điệp Sơn đang dần được nhiều phượt thủ, du khách yêu mến và có thể “soán ngôi” Tứ Bình trong một ngày không xa. Nếu bạn muốn được trải nghiệm con đường xuyên biển độc đáo, nếu bạn muốn thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên biển xanh cát trắng nguyên sơ hay nếu bạn muốn tìm về nơi bình yên để tạm xa lánh thành phố thì hãy thử một lần đến Điệp Sơn nhé! Trong vịnh Vân Phong sẽ có một hòn đảo xinh đẹp mang tên Điệp Sơn hứa hẹn lưu giữ những ký ức đẹp của bạn đấy!

 

Mỹ Phượng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /399