Mytour blog
Tags:
du lịch Long AnẨm thực Long AnĐặc sản Long Anthanh long châu thành
06/04/20236.9310

Châu Thành tỉnh Long An - Đặc sản trái thanh long ngon tuyệt năm 2024

Thanh long một loài cây được trồng chủ yếu để lấy quả và cũng là tên của một vài chi của họ xương rồng. Thanh Long là loài thực vật bản địa tại Mexico, các nước Trung Mỹ và Nam Mỹ. Hiện nay, loài cây này cũng được trồng ở các nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia (đặc biệt là ở miền tây đảo Java); miền nam Trung Quốc, Đài Loan và một số khu vực khác.
 
Thanh long là loại trái cây đặc sản được trồng phổ biến ở vùng này, có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao. Cành Thanh long được thả leo trên cây dông uốn mình như những con rồng xanh ngậm quả chín mọng đỏ rất hấp dẫn khách tham quan và thưởng thức nét đẹp của vườn cây, vị ngọt mát của loại trái cây này.

thanh long
Cây thanh long (Hydrocereus undatus) - Ảnh: Sưu tầm
 
thanh long
 Đặc sản Long An - Ảnh: Sưu tầm

Nổi tiếng nhất về trồng thanh long trong tỉnh Long An là huyện Châu Thành. Thanh long Châu Thành đã có một thời lên ngôi nữ hoàng, thậm chí nói đến trái thanh long là người ta nhớ đến Châu Thành.
 
thanh longTrái thanh long - Ảnh: Sưu tầm
 

Gần đây, nhận thấy tiềm năng của loại cây ăn quả này nông dân nhà vườn Châu Thành bây giờ nhiều nơi cũng đã chặt bỏ giống thanh long cũ, trồng theo kiểu cũ là kèm với một cây khác làm chỗ cho thanh long bám, để trồng giống thanh long mới với cọc bêtông ngay hàng thẳng lối như ở Bình Thuận, trông đẹp mắt hơn.
 
thanh long vườn Thanh long - Ảnh: Sưu tầm

Thanh long là một loại cây ăn quả dễ trồng, hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, đây là một trong những nông sản xuất khẩu lớn nhất nước ta. Thanh long Việt Nam không chỉ được thị trường thế giới biết đến mà còn ưa chuộng, tương lai không xa hứa hẹn những tiềm năng kinh tế lớn về loài cây này.
 
thanh longHoa thanh long - Ảnh: Sưu tầm
 
Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Châu Thành tỉnh Long An là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Nam Việt Nam?

Châu Thành tỉnh Long An không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Nam Việt Nam, tuy nhiên, nơi đây có nhiều điểm tham quan và đặc sản hấp dẫn.

Trái thanh long là đặc sản nổi tiếng của Châu Thành tỉnh Long An?

Đúng vậy, trái thanh long là đặc sản nổi tiếng của Châu Thành tỉnh Long An. Trái thanh long có vị ngọt, mát và giàu dinh dưỡng, được sử dụng để làm nhiều món ăn và đồ uống.

Có những địa điểm tham quan nào ở Châu Thành tỉnh Long An?

Châu Thành tỉnh Long An có nhiều địa điểm tham quan như: Chùa Bửu Đà, Đền thờ Ông Năm Hải, Khu du lịch sinh thái Đồi Cát, Khu du lịch sinh thái Đồi Gió, Vườn quốc gia Cần Giuộc, Vườn quốc gia Tràm Chim...

Làm thế nào để đến Châu Thành tỉnh Long An?

Bạn có thể di chuyển đến Châu Thành tỉnh Long An bằng xe ô tô hoặc xe máy từ TP.HCM hoặc các tỉnh lân cận. Nếu đi bằng xe buýt, bạn có thể lên xe tại Bến xe Miền Tây và chọn các chuyến xe đến Châu Thành.

Ngoài trái thanh long, Châu Thành tỉnh Long An còn có những đặc sản nào khác?

Châu Thành tỉnh Long An còn có nhiều đặc sản khác như: cá lóc nướng trui, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn, bánh đa cua, bánh mì chảo, bánh tét lá cẩm...

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /374