Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Long AnTịnh xá Ngọc Thặng
06/04/20234.0811

Tịnh xá Ngọc Thặng năm 2024

Với sự thanh tịnh, yên bình, mộc mạc và đẹp đẽ, tịnh xá Ngọc Thặng đang dần trở thành điểm đến yêu thích của mọi người sau những ngày làm việc mệt mỏi.

 

Tịnh xá Ngọc Thặng Long AnTịnh xá Ngọc Thặng Long An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Thặng

 

Cách đây hơn nữa thế kỷ, trên mảnh đất Thủ Thừa nghèo nàn, vùng thôn quê hẻo lánh, nằm giữa 2 con sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, cách quốc lộ 5 km về phía Bắc, xuất hiện hình bóng từ hòa của Tổ Sư Minh Đăng Quang, trong chiếc y vàng ôm bình bát hóa trai độ ngọ, nối truyền giáo pháp Đức Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni, nhờ đạo cao đức trọng của ngài và sự thuyết giảng giáo lý thóat khổ đuợc vui, do vậy có các Phật tử tại gia lần lượt xuất gia tu học thành danh như Trưởng lão Giác Tánh, Ni Trưởng Chơn Liên, Quang Liên, Tạng Liên, Trí liên, Tánh Liên và nhiều vị sư khác.

 

Quang cảnh chùa Ngọc Thặng Long AnQuang cảnh chùa Ngọc Thặng Long An - Ảnh: Sưu tầm

 

Năm 1951, Ni Trưởng Chơn Liên vận động thiện nam tín nữ địa phương góp phần mua 6 công đất, cách hương lộ 200m về phiá trái, nơi đó là một mảnh ruộng thấp, lầy lội, mồ hoang cỏ dại. Thời ấy Ni trưởng chỉ có khả năng dựng lên một tịnh xá nhỏ, hình bát giác lợp lá, vách cây đủ để tháp thờ Phật, chung quanh Phật tử ngồi một hàng, lễ Phật, nghe pháp. Năm 1955, tịnh xá xuống cấp, Ni trưởng Chơn Liên xây dựng lại rộng hơn bằng vách ván, mái lợp ton, hình bát giác, vật liệu xây dựng do Ni Sư Quang Liên ở Phước Long trở về. Năm 1960, Ni tưởng Chơn Liên trùng tu lại, vách xây tường, diện tích được rộng thêm, khuôn viên đắp đất cao ráo, vườn cây ăn trái xum xuê, ao sen bốn mùa hoa nở. Ni trưởng Chơn Liên viên tịch năm 1974. Năm 1990, dưới sự chỉ đạo của Ni trưởng Quang Liên, chư Ni đứng ra đại trùng tu tịnh xá Ngọc Thặng theo lối kiến trúc mới, nền cao nóc bát giác, cửa kính khuôn bông, khang trang, thoáng mát. Phía sau là nhà khách, nhà ăn, nhà bếp... Từ cổng tam quang đi vào tịnh xá tráng xi măng, xung quanh tịnh xá hàng rào bằng gạch, trên gắn song sắc rất vững chắc.

 

Điện chính chùa Ngọc Thăng Long AnĐiện chính chùa Ngọc Thăng - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Tịnh xá Ngọc Thặng là nơi tu học lý tưởng của chư Ni và tín đồ Phật tử. Hàng đêm Phật tử về tụng kinh, niệm Phật. mỗi tháng có 2 kỳ cúng hội, Chư Ni thuyết giảng giáo lý, giúp cho đời sống tâm linh của cư gia bá tánh ngày một thánh thiện hơn. "Nơi đây lục dục tu trừ dứt; chốn đó thất tình rõ liễu tri". Song song với việc tu học, Chư ni còn vận động Phật tử phát tâm bố thí cúng dừng, làm việc từ thiện, giúp đở người nghèo cà cứu trợ nạn nhân bị thiên tai lũ lụt. Chính những việc làm tích cực đó đã góp phần đem lại sự tốt đẹp cho con người và xã hội.

 

Tượng phật trước chùa Ngọc Thạch Long AnTượng phật trước chùa Ngọc Thạch - Ảnh: Sưu tầm

 

Chùa Ngọc Thạch lúc chiều tà Long An

Chùa Ngọc Thạch lúc chiều tà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Long An

 

Có dịp đến Long An, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Thặng, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh xá Ngọc Thặng là gì?
Tịnh xá Ngọc Thặng là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Tân Thành, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Nội.
Tịnh xá Ngọc Thặng có gì đặc biệt?
Tịnh xá Ngọc Thặng có kiến trúc độc đáo, được xây dựng trên núi đá vôi cao hơn 500m so với mực nước biển. Nơi đây còn có nhiều tác phẩm điêu khắc đá và các tượng Phật được chạm khắc tinh xảo.
Lịch sử của Tịnh xá Ngọc Thặng ra sao?
Tịnh xá Ngọc Thặng được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, là nơi tu tập của các vị cao tăng và là nơi truyền thống của Phật giáo Việt Nam.
Làm thế nào để đến Tịnh xá Ngọc Thặng?
Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô từ trung tâm Hà Nội, đi theo đường QL32 khoảng 60km. Sau đó, bạn sẽ phải đi bộ lên đến tịnh xá trong khoảng 1km.
Tịnh xá Ngọc Thặng có hoạt động gì cho khách tham quan?
Tịnh xá Ngọc Thặng có các hoạt động như tham quan, tịnh tâm, cầu nguyện và hành hương. Nơi đây cũng có các lớp học Phật pháp và các khóa tu tập cho du khách muốn tìm hiểu sâu hơn về tâm linh.

1 Thích

Đánh giá : 4.6 /262