Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhKhám phá Làng cổ Phược Lộc Thọ Long AnChùa Kim Cang Long Anrừng tràm Long An
06/04/20234.2971

Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An năm 2024

Tịnh xá Ngọc Tháp với diện tích 1.000m2 , toạ lạc tại 2/77 Lê Lợi, thị trấn Mộc Hóa., huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

 

Huyện Mộc Hóa cách thị xã Tân An 67km, địa bàn giáp giới Campuchia (từ thị trấn đến cửa khẩu 4km), Nó còn là một trong những địa danh nằm trong vùng Đồng Tháp Mười mênh mông phần lớn còn hoang hóa, địa hình thấp nên mỗi năm vào mùa nước nổi trông như một biển nước. Đồng Tháp Mười có những cánh đồng thiên nhiên: năng, bàn, sen, rừng tràm bạt ngàn. Người dân địa phương sống bằng nghề kinh tế chính là nông ngư  nghiệp. Tính tình thuần phát, họ tham gia sinh hoạt  lễ hội, với hình thức mang đậm dấu ấn tín ngưỡng dân gian: cúng đình, miễu, lễ cầu mưa, lễ tống phong, tống ôn dịch. Vì thế, với tâm nguyên đem ánh sáng Phật pháp soi rọi mong thay đổi dần nềp tư duy tín ngưỡng đa thần, ngày 20/4âl 1965, những chiếc huỳnh y giải thoát của Ni giới Khất sĩ, do Ni trưởng Huỳnh Liên dẫn đầu, đã hiện diện trên mảnh đất quê hương Mộc Hóa. Ni sư Tuyết Liên được chỉ đạo lưu lại tìm đất, Ni sư Thông Liên lãnh trách nhiệm xây dựng phần cơ sở vật chất để có nơi ở tu, hành đạo.

 

Xem thêm: các khách sạn tại Đồng Tháp

Tịnh xá Ngọc Tháp Long An

Tịnh xá Ngọc Tháp Long An - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn gần tịnh xá Ngọc Tháp

 

Từ mảnh đất khô cằn, không một ngôi chùa, bóng cây, chư Ni ra sức san bằng, rồi một ngôi nhà lá ba gian điựơc hình thành làm nơi tạm che mưa nắng. Qua năm 1966, khởi công xây dựng ngôi chánh điện hình bát giác rộng 11m với vật liệu bán kiên cố, cột đúc, tường gạch, mái lợp tôn, phần nền vượt nước cao 1,2m, chính giữa là pháp tháp thờ Phật, sau là bàn thờ Tổ, toàn bộ vật liệu được chuyển bằng đường thủy từ Cai Lậy về Mộc Hóa. Ngôi chánh điện hoàn thành cuối năm 1967.

 

27 năm sau, ngôi đạo tràng tịnh xá Ngọc Tháp bắt đầu bị xuống cấp, Ni sư Thông Liên tiến hành đại trùng tu năm 1992, nền cẩn đá, mái lợp ngói và tổ chức lễ khánh thành vào ngày 25 - 3-1993. Kế tiếp năm 1998 xây lại dãy Ni xá 2 phòng thành 5 phòng, phòng đầu dành thờ chư tôn đức Ni tiền bối có công với đạo pháp dân tộc. Năm 1999, xây hàng rào khuôn viên cùng nâng mặt bằng toàn bộ lên cao 1m. Năm 2001 xây nhà khách, nhà bếp. Tất cả các công trình tạo thành một quần thể liên hoàn hình chữ U vuông góc; ngôi chánh điện nằm chính giữa trung tâm. Tổng diện tích đất tịnh xá Ngọc Tháp riêng phần xây dựng chiếm 2/3, phần còn lại chính trước là hoa viên.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Long An

 

Song song với sự kiến tạo, xây dựng cơ sở vật chất, chư Ni tinh tấn cần học chăm tu, tùy duyên hóa độ chúng sanh, hoạt động từ thiện, đem đạo vào đời. Qua 38 năm, xây dựng và phát triển, từ máy tranh vách lá đơn sơ, đến nay tịnh xá Ngọc Tháp đã trở thành một trong những cơ sở Phật giáo trang nghiêm với những hoạt động Phật sự có ý nghĩa "tốt đạo, đẹp đời"

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Long An

 

Có dịp đến Long An, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh tịnh xá Ngọc Tháp, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An là gì?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An là một ngôi chùa tọa lạc tại xã Tân Hưng, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Miền Nam.

Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An có gì đặc biệt?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An có kiến trúc độc đáo, được xây dựng theo phong cách Trung Hoa cổ điển, với nhiều tòa tháp cao vút, tượng Phật và các tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An có hoạt động gì?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An là nơi tập trung của các tăng ni và phật tử, có các hoạt động như tu tập, cầu nguyện, lễ Phật, lễ Vu Lan, lễ Hội...

Làm thế nào để đến Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An?

- Bạn có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đường QL62, từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km.

Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An có mở cửa cho khách tham quan không?

- Tịnh Xá Ngọc Tháp Long An mở cửa cho khách tham quan vào các ngày trong tuần, từ 7h sáng đến 5h chiều.

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /433